Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Me DIỆP ANH, 18/12/2013.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    Mới đây trên trang cá nhân của mình Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã chia sẻ 6 dấu hiệu giúp bố mẹ có thể nhận biết con có thể đang bị bạo hành.

    Vụ việc 2 bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh, quận Thủ Đức, TP.HCM đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Chứng kiến những hình ảnh bạo hành khủng khiếp ấy, rất nhiều bậc làm cha làm mẹ hoảng hốt và lo sợ cho sự an toàn của những đứa con bé bỏng khi giao con cho các cô giáo, bảo mẫu. Họ băn khoăn tự hỏi liệu con mình có đang phải ngày ngày chịu đựng nỗi đau thể xác và tinh thần như những đứa trẻ trong clip kia?

    [​IMG]

    Hình ảnh khiến nhiều người nhói lòng và phẫn nộ



    Mới đây trên trang cá nhân của mình, Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý, ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ 6 dấu hiệu nhận biết con có thể bị bạo hành được cộng đồng mạng rất quan tâm.

    Chúng tôi xin trích đăng bài viết này:Hãy biết cách bảo vệ con mình

    6 dấu hiệu nhận biết con có thể đang bị bạo hành:

    Mấy bữa nay vụ việc hành hạ trẻ con dã man tàn nhẫn vô lương tâm của trường mầm non tư thục Phương Anh đăng khắp các mặt báo,chỉ dám đọc một vài bài, thấy mấy tấm ảnh thế này thì ngưng không can đảm để mà đọc nữa. Nghe nói có quay lại được cả clip mà cũng chẳng dám mở xem.
    Tự hỏi tại sao nhiều bà mẹ gửi con suốt bao lâu mà chẳng nhận ra con mình bị hành hạ, để rồi mỗi sáng lại đẩy con vào cái nhà tù địa ngục kiêm trung tâm tra khảo ấy!!!

    Nhìn lại con cháu của mình ở nhà, nó bị một con muỗi cắn đỏ da xíu thôi mình nhìn cũng đã xót. Huống hồ bài báo tường thuật họ tán bôm bốp vào mặt đứa nhỏ, bóp cổ nó, bịt mũi nó rồi đút cơm cho nuốt. Nó có tự vệ được đâu, có đứa còn chưa biết nói.

    Thật sự để bảo vệ con, các mẹ phải TINH Ý khi gửi khúc ruột của mình. Nếu đứa bé có những dấu hiệu sau phải thật cảnh giác để đứa con bé bỏng của mình khỏi phải ám ảnh trong từng muỗng cơm, giấc ngủ:

    DẤU HIỆU TÂM LÝ:

    *Biểu hiện 1: Bé luôn gào khóc không muốn vào lớp dù đã qua tuần lễ làm quen đầu tiên. Bé lớn hơn có thể thường xuyên mếu máo bảo "con không muốn tới trường!".
    * Biểu hiện 2: Bé thể hiện sự sợ hãi khi thấy cô giáo. Không nhìn thấy cô thì có thể im nhưng hễ thấy cô là bé hốt hoảng hay kêu khóc.
    * Biểu hiện 3: Bé lầm lì, nhút nhát, hay sợ sệt hoặc ngược lại, dễ cáu, dễ thét, dễ bùng nổ cảm xúc.
    * Biểu hiện 4: Bé thấy cơm là sợ hãi. Hoặc ở nhà thì ăn nhưng vào lớp hay bị cô méc là bé biếng ăn, bé hất cơm.
    * Biểu hiện 5: Bé hay gặp ác mộng, thường xuyên giật mình nửa đêm rồi ngồi khóc.

    DẤU HIỆU SINH LÝ:

    Bé có vết bầm trên người, vết xước, đầu bị u (nên xoa đầu trẻ hỏi trẻ có đau không?)

    * Nếu trẻ lớp chồi hay lớp lá đã biết nói, nên thường xuyên tập cho trẻ kể chuyện ở lớp, ở trường.
    * Nếu trẻ còn quá bé, không biết nói, cha mẹ nên thỉnh thoảng đột xuất ghé thăm con (giữa giờ nghỉ trưa, thậm chí giữa giờ làm việc, giữa giờ ăn) với lý do đem sữa/thuốc/đồ thay cho bé.Mình rất hay quan sát biểu hiện của bé (đứa cháu nhỏ) trước khi đến lớp xem bé có hoảng sợ hay gào khóc không. Cơ thể có vết gì lạ là phải kêu mẹ nó hỏi cô ngay và xem độ hợp lý của câu trả lời và độ thường xuyên của những vết lạ đó.Cháu lớn (lớp lá) thì ngày nào mình cũng hỏi chuyện để tập cho bé kể chuyện ở lớp cho mình nghe. Hướng dẫn bé kể cho mình biết khi ở trường bị phạt hay bị đánh.Trẻ nhỏ chưa có khả năng tự vệ. Trong khi chờ đợi cơ quan quản lý giáo dục kiểm soát được các cơ sở mầm non đặc biệt là mầm non tư thục, trong khi chờ đợi chính quyền địa phương và pháp luật vươn bàn tay nghiêm minh, cha mẹ hãy tìm cách tự bảo vệ con mình trước!"

    Theo Yan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 18/12/2013
  2. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    Làm sao để phát hiện con bị bạo hành ở trường?

    Các chuyên gia tâm lý sẽ chỉ ra một vài dấu hiệu cho thấy con bạn có thể bị bạo hành ở trường.

    Ngày hôm qua (17/12), trên khắp các trang tin lẫn mạng xã hội đều sôi sục vì video clip bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh. Hành động nhẫn tâm của cô giáo và bảo mẫu trong clip này đã khiến cả xã hội phẫn nộ và lo lắng cho các thế hệ mầm non tương lai.
    Tuy nhiên, hầu hết các bậc phụ huynh có con em được gửi trong trường mầm non tư thục Phương Mai đều không nhận ra con mình bị bạo hành một thời gian dài. Thậm chí, có vị phụ huynh còn ngất xỉu khi lần đầu tiên chứng kiến cảnh con bị bóp cổ, tát bôm bốp vào mặt qua clip. Điều này khiến nhiều người tự hỏi: "Liệu các vị phụ huynh này không quan tâm tới con của mình hay thực tế, họ không biết cách nhận ra dấu hiệu con bị bạo hành?

    Những ảnh hưởng tâm lý khôn lường khi trẻ bị bạo hành



    Trao đổi với phóng viên, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất (Công ty tư vấn An Việt Sơn) cho rằng đánh trẻ là hành động ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của trẻ. Trẻ bị đánh đập nhiều khi đến trường luôn mang tâm lý sợ sệt, lo lắng, mất hoàn toàn tính sáng tạo, không dám nói chuyện với cô giáo, bố mẹ về những nhu cầu thiết yếu của bản thân đơn giản vì trẻ sợ, sợ nếu làm trái ý của thầy cô chúng sẽ bị đòn roi, chửi rủa, bị "nhồi vào thùng nước cao".

    Bố mẹ bận rộn nên chỉ mang con tới trường rồi an tâm công tác, không hiểu rằng trẻ có những nỗi niềm tâm sự riêng, trẻ sẽ suốt ngày lo lắng, nhìn cuộc sống, xã hội, người lớn một cách tiêu cực. Chúng sẽ đặt câu hỏi tại sao bố mẹ lại không quan tâm tới mình? Tại sao cô giáo lại hành xử như thế? Tóm lại, trẻ sẽ bị tổn thương về thể xác lẫn tinh thần.

    Sự thiệt thòi này sẽ khiến trẻ dần hình thành tư tưởng phản đối ngầm, phản đối bằng tư duy chứ không dám hành động. Có những trường hợp chuyên gia gặp, trẻ sợ đi học, sợ cô giáo tới nỗi tè dầm không dám nói. Ký ức về sự đánh đập này sẽ đi theo trẻ suốt cả cuộc đời. Đặc biệt, ngoài sự lo âu, sợ sệt, trẻ có thể hình thành nên tính cách ngang bướng, tấm công người khác.


    Cách phát hiện khi con bị bạo hành ở trường



    Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết, khi bị đối xử như trên, trẻ có biểu hiện tâm lý thường gặp là có những dấu hiệu giống trầm cảm hoặc bị trầm cảm; lo âu, sợ hãi và căng thẳng, đêm ngủ không ngon, dễ giật mình, có ác mộng, nghiến răng, cắn móng tay, lười ăn, dễ khóc, khi ăn dễ nôn trớ, thở nhanh, hồi hộp, toát mồ hôi, sợ hãi mỗi khi bố mẹ nhắc tới vấn đề đi học.

    Ngoài những dấu hiệu trên, cha mẹ có thể phát hiện sớm con bị bạo hành bằng cách hãy quan sát cơ thể con sau mỗi ngày ở trường về, đặc biệt là lòng bàn tay, bàn chân và đầu các khớp tay con xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

    Bên cạnh đó, với những bé đã biết nói, cha mẹ nên thường xuyên trò chuyện với con, hỏi han con để bé kể những chuyện vui buồn ở lớp. Trong những câu chuyện có thể không đầu không cuối nhưng cũng sẽ giúp mẹ hiểu hơn về con khi ở lớp.


    Cách bảo vệ con trước nạn bạo hành trường học

    Rất ngắn gọn, chuyên gia tâm lý Hồng Hà (Trung tâm tư vấn Hồng Hà) nhận định, cha mẹ nên tìm hiểu, cân nhắc kỹ, lựa chọn cho con em mình học ở trường có chứng chỉ rõ ràng, chất lượng được đảm bảo. Thêm vào đó, cha mẹ cần dạy cho con mình những kỹ năng sống để không gây phiền hà, bực bội tới người khác và cũng là để bảo vệ bản thân. Dành thời gian chơi với con, lắng nghe con nói, tinh tế phát hiện ra những sự thay đổi trong con. Khuyến khích con nói chuyện với cha mẹ.

    nguồn:pLXH
     
  3. MeDau03

    MeDau03 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    Con cái mình họ ko xót ah. Mà lại dã man như vậy ạ :(
     
  4. ỉn yêu

    ỉn yêu Guest

    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    sợ quá nhỉ dạo này có nhiều vụ liên quan đến bạo hành trẻ e quá.cho con đi học mà m cũng lo nơm nớp ý.nhưng bé nhà m học trường công nên cũng đỡ lo hơn là trường tư
     
  5. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    mình có con đi nhà trẻ thì đón con về, sẽ hỏi han chuyện trường lớp, tất nhiên là hỏi khéo chứ hỏi thẳng chả bé nào nói. ngoài ra, khi tắm con, mình sẽ để ý con có bị đau hay bầm chỗ nào không. nhất là để ý tâm lý và biểu hiện của bé nữa :rolleyes:
     
  6. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    biện pháp này mình cũng đang thực hiện.
     
  7. Thuy Lan

    Thuy Lan Hương rừng Điện Biên

    Tham gia:
    9/7/2013
    Bài viết:
    15,629
    Đã được thích:
    2,368
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    bé nhà mình k thích đến trường cũng vì cái tội biếng ăn.một lần sang lớp con đúng giờ ăn thấy mấy cô giáo tay cầm thước đánh các bạn làm vãi cơm, dọa nạt những hs ăn chậm nhốt vào nhà kho, công an bắt...1 dạng bạo hành đấy.
     
  8. Mẹ Tôm style

    Mẹ Tôm style mẹ trẻ style :)

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    13,106
    Đã được thích:
    2,357
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    bà đang bắt mang con về quê đi gửi trẻ mà ở quê các cô còn đánh ác hơn ấy ạ
     
  9. Đức Việt

    Đức Việt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    quan tâm đến con cái nhiều hơn, đừng mang tiền ra rồi phó mặc cho người khác, con cái có nhiều thứ tổn thương mà nếukhoong quan tâm, ba mẹ sẽ không thể hiểu
     
  10. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    không phải là phó mặc cho người khác mà là các BMe ko có đủ các biện pháp để kiểm tra khi các con vào lớp cổng kín tường cao.
     
  11. MẹBúpBê

    MẹBúpBê Guest

    Ðề: Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị "bạo hành"

    Mình cho là gd của mấy bé trên đây cũng hơi vô trách nhiệm.Chứ như bé nhà m đi nhà trẻ về hôm nào trước khi ngủ mình cũng hỏi chuyện trưởng lớp của con và chỉ cần con có 1 biểu hiện nhỏ mình đã biết rồi
     

Chia sẻ trang này