Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Nhận Biết Mức Độ Bệnh Mề Đay Mẩn Ngứa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoang1101, 8/8/2017.

  1. hoang1101

    hoang1101 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh ngứa da có nhiều nguyên nhân gây nên và dễ nhầm lẫn với các chứng bệnh khác chính vì thế mà nhiều người thường có tâm ý chủ quan, không quan tâm điều trị, một số trường hợp bị nổi mụn mề đay có côn trùng thì sẽ có thể khỏi nhanh chóng. Còn nặng hơn có thể dẫn đến suy hô hấp rất nguy hiểm.

    Dấu hiệu nhận biết nổi mề đay mẩn ngứa
    - Một số triệu chứng bệnh nổi mề đay điển hình và thường gặp như ngứa da, hiện tượng này sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Càng ngãi vết thương càng lan ra nhiều.

    - Nổi mẩn đỏ: Nổi mẩn đỏ xuất hiện dưới da, xuất hiện nhiều chỗ trên cơ thể. Da nổi thành đám và xuất hiện nhiều trên cơ thể tạo thành đám

    - Người bệnh xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng. Nhiệt độ cơ thể tăng, người mệt mỏi.

    - Nặng hơn có thể dẫn đến chứng suy hô hấp. tụt huyết áp, toát mồ hôi lạnh.

    Lưu ý: Khi xuất hiện, tình trạng bệnh nhân bị suy hô hấp cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

    [​IMG]

    3 cách phân biệt bệnh nổi mề đay mẩn ngứa thường gặp.
    Việc nhận biết được tình trạng mề đay rất quan trọng, nó sẽ khiến cho bạn giúp xác định được tình trạng bệnh để đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời và nhanh chóng.
    Đọc thêm: Thắc mắc người bị nổi mề đay tắm được không ?

    Dạng nổi mề đay thông thường.
    Triệu chứng nổi mề đay với nhiều vết mẩn ngứa, những vết ngứa và sần này sẽ biến mất sau một thời gian mà không cần điều trị thường là do côn trùng hoặc bị kích ứng da.

    Dạng phù mạch.
    Chứng nổi mề đay phù mạch rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. Các triệu chứng thường gặp như mí mắt sưng to, ở họng, sưng lưỡi và bộ phận sinh dục. Nguy hiểm nhất là tình trạng sưng lưỡi có thể dẫn đến tình trạng tắc thở và suy hô hấp.

    Dạng da vẽ nổi.
    Nhiều trường hợp da nổi vết sần ngứa ngoằn ngèo thường nghĩ đến bệnh ghẻ. Thế nhưng đây là dạng nổi mề đay mãn tính và rất khó điều trị. Bạn chỉ cần sử dụng một vật nhọn trà sát lên sẽ thấy 1 vệt hồng sưng nên rõ. Triệu chứng này thường gây ngứa khó chịu.

    Trên đó là triệu chứng và 3 dạng thường gặp của bệnh nổi mề đay. Mà nguyên nhân gây nổi mề đay do dị ứng thời tiết, dị ứng đồ ăn …. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang1101
    Đang tải...


Chia sẻ trang này