Dấu Hiệu Xác Định Ngày Rụng Trứng Tăng Khả Năng Thụ Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Lethuy333, 1/8/2016.

  1. Lethuy333

    Lethuy333 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài cách tính ngày theo chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu của cơ thể để gia tăng khả năng thụ thai.

    Phương pháp tính ngày rụng trứng theo lịch có thể sai lệch do chu kì kinh nguyệt của chị em không đều nhau. Tuy nhiên, ta có dựa vào những biểu hiện này để xác định một cách chính xác ngày rụng trứng, giúp bạn tăng tỉ lệ đậu thai một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    Xuất hiện chất nhầy ở cổ tử cung
    Gần ngày rụng trứng, tử cung sẽ tiết ra chất dịch nhầy có màu trắng đục như lòng trắng trứng. Chất này có tác dụng bôi trơn và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung.

    [​IMG]

    Xuất hiện đốm máu
    Khoảng từ ngày 10 đến ngày 14 của chu kỳ, một số trứng bị phá vỡ bởi nang trong buồng trứng tạo ra những đốm máu hoặc chất dịch màu nâu. Nếu nhận thấy cơ thể có sự thay đổi này, bạn nên chủ động nắm bắt thời cơ để gia tăng khả năng đậu thai.

    Đau lưng giáp một bên xương chậu
    Nhiều phụ nữ có dấu hiệu đau lưng gần xương chậu và đau nhói vùng bụng dưới. Nếu tính ngày, bạn sẽ thấy nó nằm vào khoảng giữa chu kỳ, không phải ngày hành kinh. Do đó, bạn có thể tin tưởng, những ngày này sẽ mang đến cho hai vợ chồng một thiên thần bé bỏng và đáng yêu trong tương lai.

    [​IMG]

    Nhu cầu “yêu” tăng
    Hormone sinh dục nữ tiết ra nhiều nhất vào ngày rụng trứng. Gần ngày này, bạn sẽ cảm thấy cơ thể khoan khoái, ham muốn tình dục gia tăng và hưng phấn hơn trong chuyện “vợ chồng”. Đây là một hiện tượng tự nhiên, có xác suất trùng với thời điểm rụng trứng và có khả năng mang thai cao.

    Nhạy cảm hơn
    Ngoài những dấu hiệu trên, ngày rụng trứng còn khiến cơ thể chị em nhạy cảm hơn bình thường. Bạn có thể tự nhận ra điều này trong ăn uống, nghe nhìn và cảm nhận sự thay đổi bên trong cơ thể. Đôi khi trực giác mách bảo rằng, hôm nay là ngày “tốt” của hai vợ chồng, bạn nên tận dụng nếu muốn “sinh em bé”.

    Sốt nhẹ
    [​IMG]

    Đây là một hiện tượng hiếm gặp và khó theo dõi, tuy nhiên, “sốt nhẹ” lại là dấu hiệu khá đặc biệt giúp chị em xác định chính xác thời điểm dễ đậu thai nhất. Nếu đột nhiên, bạn cảm thấy cơ thể nóng hơn bình thường vào một buổi sáng nào đó thì chắc chắn rằng, sự rụng trứng đang xảy ra ngay lúc đó.

    Dựa vào những biểu hiện trên, bạn có thể dự đoán ngày trứng rụng để đảm an toàn khi quan hệ hoặc chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch sinh con sắp tới. Tuy nhiên, đừng quên đối chiếu với chu kỳ kinh nguyệt để chắc chắn rằng, những biểu hiện này không nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

    Lưu ý: Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 28 ngày. Trứng sẽ rụng trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày thứ 17 của chu kỳ. Do đó, khi xuất hiện các dấu hiệu trên trong những ngày này, bạn hãy tin rằng, đó là thời điểm lý tưởng để thụ thai.

    Xem thêm tại: http://giainhan.vn/kinh-nghiem-hay/...e-giup-ban-xac-dinh-ngay-rung-trung-2486.html
    Theo Giainhan.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lethuy333
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    thông tin bổ ích đấy,...
     
  3. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thấy có dấu hiệu đầu tiên là xuất hiện chất nhầy, còn mấy cái còn lại thì không thấy hay do mình không để ý
     

Chia sẻ trang này