Kinh nghiệm: Đau khớp ngày lạnh, phải ăn gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 26/10/2015.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Theo Đông y, các bệnh đau nhức ở khớp xương là do hàn, phong, nhiệt,, thấp, nhiệt xâm phạm đến cơ, khớp, kinh lạc và làm cho sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, gây ra sưng đau,mỏi, tê , ở một số khớp xương hoặc các khớp toàn thân, đã gây ra tình trạng vận động khó khăn. Khi chữa các bệnh về khớp, các phương pháp chữa theo y học cổ truyền đều nhằm mục đích đó là lưu thông khí huyết ở cân xương. Bên cạnh đó việc hoạt động, tập luyện thể thao và chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh.

    Bệnh nhân đau khớp cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý
    Chúng ta có thể điều trị bệnh đau khớp mà không dùng thuốc, bao gồm các biện pháp như: tập luyện vận động, đi bộ, chế độ dinh dưỡng phù hợp, yoga, tập thái cực quyền, chườm nóng, xoa bóp, châm cứu. Ngoài những phương pháp trên, thì cũng nên dùng thuốc bên ngoài như đắp bó thuốc ở các khớp sưng đau và các loại dược liệu làm phương thuốc uống để chữa bệnh.

    [​IMG]
    Tập yoga làm giảm các triệu chứng đau khớp
    Bệnh khớp có biểu hiện đau âm ỉ kéo dài và thường kèm theo các dấu hiệu rối loạn khác. Gây ra cảm giác đau nhức làm ảnh hưởng đến cân cơ, thần kinh làm cho bệnh nhân mất ngủ, chất lượng cuộc sống giảm sút.

    Có một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ rất có lợi cho người bệnh. Điều này sẽ giúp giảm đau nhức ở các khớp. Những bài thuốc, món ăn có tác dụng giảm đau kháng viêm mà không hại đến ruột, gan, thận, dạ dày sẽ bổ trợ cho việc điều trị và thu ngắn liệu trình, giảm thiểu liều lượng cũng như giới hạn tác dụng phụ của thuốc.

    Người bệnh nên ăn nhiều rau củ có màu đỏ vàng như cà chua, cà rốt , ớt chuông, khoai lang nghệ, bí đỏ hay các loại rau có màu xanh đậm (rau bồ ngót, súp lơ, cải bẹ xanh,cải bó xôi…). Nên ăn các loại hoa quả như : kiwi, trái bơ, đu đủ, bưởi, thơm, các loại quả mọng, chanh, nấm tai mèo (nấm đông cô) …

    Các vitamin E, D, C và chất beta-caroten trong các loại rau, củ, quả sẽ có tác dụng làm giảm oxy hóa cho cơ thể, có thể ,giúp giảm đau khớp giúp phòng tránh được một số dạng viêm khớp, bảo vệ bao khớp và đầu xương.

    [​IMG]
    Thực phẩm giàu vitamin a rất tốt cho người bệnh
    Vitamin D và C có khả năng cải thiện bệnh đau khớp, viêm xương khớp rất hiệu quả. Các loại thức ăn chứa vitamin E có tác dụng chống viêm, giảm đau,

    Một số loại thực phẩm như ý dĩ, gạo lứt, đậu hũ, khoai mài, sữa đậu nành, quả óc chó, hạt bí đỏ, hạnh nhân…có tác dụng bảo vệ đầu xương trước tác dụng xói mòn của độc chất trong ổ viêm.

    Các loại gia vị có tính ấm sẽ giúp chống phong, thấp, hàn, làm giảm đau như: tỏi, nghệ, gừng, quế, hành tím, rau thơm các loại cũng rất có ích cho người bị đau nhức khớp, nhất là khi trời trở lạnh.
    Nguồn: ungthuxuong.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


  2. mebaohan_linh

    mebaohan_linh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    3,083
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    223
    Danh dau, em la chuyen gia an uong vo toi va , chang chiu kieng cu gi ca, cai mom hai cai than
     

Chia sẻ trang này