Kinh nghiệm: Đau Lưng Khi Mang Thai Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi meyeucon23, 2/10/2017.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/2/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đau lưng khi mang thai là tình trạng rất nhiều mẹ bầu gặp phải đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai. Đây là biểu hiện mà hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải trong thời gianmang thai. Vậy phải làm sao khi bị đau lưng khi mang bầu? Bài viết sau sẽ mách cho mẹ một vài bí quyết giảm mạnh tình trạnh này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

    [​IMG]
    Nguyên nhân đau lưng khi có thai

    Gần như phụ nữ khi mang thai thì đều trải qua những cơn đau lưng ở một thời gian nhất định trong quá trình mang thai (khoảng 80%). Vậy nguyên nhân dấn đến những cơn đau lưng khi mang thai này? Sau đây sẽ là một số nguyên nhân chủ yếu:

    Khi mang thai, hoocmon sẽ tăng lên, : sự gia tăng này khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở nên mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn. Sự thay đổi ở các khớp xương và quá trình giãn nở của dây chằng đã làm suy giảm chức năng nâng đỡ lưng thông thường. Khiến mẹ bầu cảm thấy đau lưng khi mang thai, người nhức mỏi.

    Ngoài ra, đau lưng khi mang thai cũng do mẹ bầu bị stress, làm việc và nghỉ ngơi không đúng tư thế, tăng cân nhanh gây sức ép cho cơ thể phải chống đỡ. Cũng có thể do bệnh như bệnh thoát vị đĩa đệm,… bạn sẽ có cảm giác đau nhói ở phía mông và phía sau một bên chân

    Những cách giảm đau lưng khi có bầu.

    Duy trì một tư thế tốt.

    Mẹ bầu nên duy trì một tư thế tốt, lưng thẳng, không cúi gập nhiều,cũng không nên mang vác vật lặng làm cơ thể thường xuyên hướng về phía trước. Như vậy rất dễ bị đau lưng khi mang thai.

    Nên ngủ nghiêng khi bị đau lưng khi mang thai.

    Bị đau lưng khi mang thai bà bầu không nên ngủ thẳng mà nên ngủ nghiêng. Bạn cũng có thể dùng thêm những chiếc gối ôm mềm để chèn xung quanh cơ thể. Biện pháp này sẽ khiến chị em có giấc ngủ ngon dù bụng bầu đã vượt mặt..

    Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý đến tư thế đứng, ngồi. Không nên đứng, ngồi một chỗ quá lâu. Khi ngồi nên chọn ghế có phần tựa, đặt thêm chiếc gối nhỏ phía sau lưng và gác chân lên cao một chút.

    Thường xuyên xoa bóp, nắn xương khớp.

    [​IMG]
    Đau lưng khi mang thai nên dùng miếng đệm nóng để làm ấm lưng, lưu thông máu. Thường xuyên massage, xoa bóp lưng, eo cũng có thể giúp giảm đau. Sẽ tốt hơn nếu các ông chồng massage cho vợ mình nhé! Vừa giúp vợ cảm nhận được sự quan tâm, cải thiện tâm lý, vừa chăm sóc được vợ và con yêu của mình đúng không nào.

    CHÚC MẸ VÀ BÉ LUÔN KHỎE MẠNH!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon23
    Đang tải...


Chia sẻ trang này