Đau Lưng Ở Phụ Nữ Làm Thế Nào Để Chữa Lành?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi havan102, 6/7/2020.

  1. havan102

    havan102 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau lưng ở phụ nữ ngày càng phổ biến hơn ở cuộc sống hiện đại. Đa phần chị em chủ quan cứ nghĩ đó là biểu hiện thông thường. Nhưng không nhiều người biết từ sâu bên trong, đau lưng đang tiềm ẩn những nguy hiểm cực độ.

    Nguyên nhân nào dẫn đến đau lưng ở phụ nữ

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đau lưng ở phụ nữ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đau lưng ở nữ giới xuất phát từ những lí do sau:

    Đau lưng do thói quen sinh hoạt

    Những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới đau lưng ở phụ nữ.

    Thường xuyên đi giày cao gót quá cao

    Thường xuyên đi giày cao gót quá cao là một thói quen không hề tốt chút nào. Bởi mỗi lần mang giày cao gót quá cao là mỗi lần cột sống bị tác động nghiêm trọng, phần lưng cong xuống và xương cột sống bị kéo căng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến đau lưng cho phụ nữ là điều không thể tránh khỏi.

    Nằm ngủ không đúng tư thế

    Ngủ không đúng tư thế cũng tác động rất nhiều đến cột sống. Nằm ngủ cổ và lưng không thẳng, nằm úp bụng cũng có thể khiến cơn đau lưng sau khi ngủ dậy ở phụ nữ. Đau lưng do ngủ sai tư thế nó chỉ diễn ra nhất thời, sau một thời gian sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài từ tháng này qua tháng khác thì thực sự cột sống của bạn có vấn đề. Việc cấp thiết nhất lúc này đối với bạn là phải thăm khám bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời.

    Đau lưng do thừa cân béo phì

    Béo phì ở phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói riêng đều tác động rất lớn đến xương khớp. Khi cơ thể thừa cân béo phì sẽ khiến cột sống phải gồng gánh trên mình một khối lượng quá sức chịu đựng. Sau 1 thời gian, cột sống bị tổn thương dẫn đến đau lưng và các bệnh lí về cột sống khác là điều không thể tránh khỏi.

    Đau lưng do các bệnh phụ khoa

    Đối với phụ nữ, các bệnh phụ khoa cũng một phần nguyên nhân dẫn đến đau lưng ở phụ nữ. Các bệnh phụ khoa bao gồm như: u nang buồng trứng, sa tử cung, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung… đều là có thể gây lên đau mỏi nhức lưng ở phụ nữ.

    Hơn nữa, vào kỳ kinh nguyệt, những sự thay đổi về nội tiết tố, thay đổi về hormone làm ảnh hưởng nghiêm trọng khiến bạn bị đau lưng ra máu.

    Đau lưng do bệnh suy thận

    Chứng thận suy, thận yếu có biểu hiện đau lưng quằn quại ở vùng thắt lưng. Không chỉ riêng gì phụ nữ, căn bệnh này có thể xảy ra ở bất cứ ai.

    Đau lưng do các bệnh lý về xương khớp

    Các bệnh lý về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa gai cột sống, đau thần kinh tọa… Tất cả các bệnh lý này đều có chung biểu hiện đó là đau lưng. Chỉ khác duy nhất là vị trí đau lưng nằm ở đâu, đau lưng có lan rộng kéo dài hay không.

    Đau lưng ở phụ nữ do mang thai

    Đây là tình trạng phổ biến mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng gặp phải. Khi mang bầu, thai nhi phát triển mạnh khiến các mẹ bầu bị đau lưng là chuyện rất bình thường. Thông thường, những cơn đau lưng này không quá tê nhỏi, chỉ đau râm ran và nó sẽ hết sau khi sinh nở.

    Bệnh đau lưng ở phụ nữ chữa trị như thế nào dứt điểm

    Có khá nhiều phương pháp chữa trị đau lưng ở phụ nữ như: dùng phương pháp tây y, đông y, các bài thuốc nam… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

    Chữa đau lưng bằng phương pháp tây y

    Đây là phương pháp đầu tiên được người bệnh nghĩ đến và cũng là sự lựa chọn đầu tiên của bệnh nhân. Chữa đau lưng bằng tây y giúp giảm cơn đau nhanh chóng bằng các loại thuốc khác nhau. Trong đó, thuốc giảm đau được sử dụng rất nhiều để giảm cơn đau nhức nhói khó chịu cho bệnh nhân.

    - Xét về ưu điểm: Tây y mang lại hiệu quả nhanh chóng tức thì. Thuốc tây tiện lợi dễ sử dụng, uống được bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn.

    - Còn về nhược điểm: Thuốc tây sử dụng lâu ngày, hoặc lạm dụng thuốc quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ. Một số trường hợp bị dị ứng thuốc gây sốc phản vệ rất nguy hiểm. Hơn nữa thuốc tây có thể dẫn tới các tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, đau dạ dày tá tràng…

    Dùng thuốc nam chữa đau lưng ở phụ nữ

    Đối với thuốc Nam cũng là sự lựa chọn rất tốt. Những vị thuốc cây nhà lá vườn có sẵn tại gia đình cũng làm được các vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Một số bài thuốc nam chữa đau lưng ở phụ nữ như:

    + Dùng cây đinh lăng: Sử dụng Dùng 20g đinh lăng sắc với 150ml nước. Sau đó dùng nước thuốc này uống hết trong ngày. Để hiệu quả, người bệnh phải kiê trì ít nhất 1 tháng.

    + Cây chìa vôi kết hợp một vài vị thuốc khác: cây chìa vôi 10g cùng là lốt, cỏ xước, tầm gửi, cỏ ngươi, dền gai nấu với 500ml nước. Uống hằng ngày thay nước lọc, kiên trì bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

    + Dùng cây tía tô chữa đau lưng cho phụ nữ: Sử dụng 200g lá tía tô nấu với 500ml nước sạch. Sắc xuống còn 200ml tắt bếp cho ra bát uống hết trong ngày. Uống thuốc hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là 3 bài thuốc nam chữa bệnh đau lưng cho phụ nữ rất hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là những bài thuốc phù hợp với các trường hợp bệnh nhẹ, mới phát bệnh nó hoàn toàn phù hợp. Còn những trường hợp bệnh nặng chuyển sang mãn tính thì thuốc nam không phải là lựa chọn tối ưu.

    Chữa đau lưng bằng châm cứu bấm huyệt, các bài tập vật lí trị liệu

    Bên cạnh dùng thuốc uống trực tiếp, người bệnh cũng có thể áp dụng châm cứu, bấm huyệt chườm nóng hay các bài tập vật lí trị liệu. Ưu điểm của phương pháp này không chỉ an toàn, mang lại hiệu quả cao nếu kết hợp với thuốc đông y.

    Tuy nhiên, quá trình châm cứu, bấm huyệt hay các bài tập vật lý trị liệu phải có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền. Do đó, để chữa bệnh bạn nên đến các cơ sở chữa bệnh bằng đông y.

    Với những chia sẻ trên đây hi vọng chị em phụ nữ đã hiểu rõ hơn về bệnh đau lưng ở phụ nữ và có giải pháp chữa trị tối ưu nhất. Bệnh đau lưng có thể để lại nhiều biến chúng nguy hiểm, do đó người bệnh nên sớm điều trị tránh những biến chứng về sau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi havan102
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    dù bận thế nào thì các chị e nhớ chăm chỉ tập luyện thể thao và ăn uống healthy để có một sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc
     

Chia sẻ trang này