Kinh nghiệm: Đau Nhức Khớp Cổ Chân: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nganminh239, 7/9/2021.

  1. nganminh239

    nganminh239 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chân tay là bộ phận phải hoạt động liên tục nhiều nhất nên tình trạng đau nhức khớp cổ tay, cổ chân gây ra hầu hết các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
    1. Một số nguyên nhân gây đau khớp cổ chân

    - Đau khớp cổ chân như đã phân tích ở trên. Đau khớp cổ chân một số cơn đau dữ dội ngày càng nặng hơn khi trời trở gió hoặc thời tiết thay đổi đột ngột.
    - Mắt cá chân được bao quanh bởi một hệ thống xương và dây chằng, giúp giữ cho mắt cá liên quan ở vị trí ổn định và công bằng. Nguyên nhân của đau mắt cá chân:

    • Yếu tố đau khớp cổ chân, đau khớp cổ chân đầu tiên phải kể đến là do chấn thương hoặc tai nạn trong lao động, chơi thể thao… làm tổn thương và gây ra tình trạng viêm khớp hoặc sưng tấy.
    • Cũng có thể do quá trình lão hóa ở khớp cổ chân, một số sụn ở sụn khớp bị thoái hóa, hoặc bị thiếu chất nhờn dẫn đến đau khớp cổ chân, khó di căn.
    • Một nguyên nhân nữa là do hậu quả của bệnh gút để lại cũng là nguyên nhân khiến một số khớp cổ chân bị đau nhức, sưng tấy đỏ… Ngoài ra, một phần cũng do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. khiến cơ thể dư thừa protein, thiếu canxi dẫn đến béo phì, thừa cân gây áp lực lên cổ chân, về lâu dài khớp cổ chân chứa tổn thương.
    • Ngoài ra, do chấn thương, hoặc tai nạn khi chơi thể thao, lao động, đi lại,… khiến xương khớp bị tổn thương.
    • Đi bộ quá nhiều, đồng nghĩa với việc tác động nhiều đến sụn khớp và xương dưới sụn, vừa gây biến đổi cấu trúc chịu lực, vừa làm giảm tính năng bảo vệ và chống sốc của xương, gây đau cổ chân.
    >>> XEM THÊM: Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị
    [​IMG]
    2. Dấu hiệu đau khớp cổ chân
    Đau cổ chân là một bệnh mãn tính, một bệnh rất khó điều trị thông qua những đặc điểm rất riêng của nó ở khớp cổ chân. Dưới đây là hầu hết các triệu chứng giúp bạn dễ dàng nhận thấy triệu chứng đau mắt cá và đau cổ chân:

    • Xung quanh khớp cổ chân có cảm giác căng tức
    • Chân khó cử động, di chuyển, đi lại khó khăn
    • Vùng khớp bị viêm nhiễm sưng tấy, đỏ bầm, nóng rát, khi hoạt động có thể nghe hoặc cảm giác lạo xạo, đau nhức khớp dẫn đến người bệnh mệt mỏi, lừ đừ, sốt cao….
    3. Cách chữa sưng đau khớp cổ chân bằng máy massage
    3.1 Cách chữa sưng đau khớp cổ chân bằng máy massage chân

    Máy mát xa chân thông minh được thiết kế với các túi khí và con lăn ở lòng bàn chân giúp người dùng massage chân êm ái, giúp phục hồi tình trạng đau nhức, mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái, thích hợp cho những người thường xuyên vận động và chơi thể thao.

    Máy massage chân còn được trang bị hệ thống con lăn 3D ở lòng bàn chân. Các con lăn sẽ thực hiện xoa bóp và ấn huyệt bàn chân theo chuyển động lên - xuống, trái phải. Tính năng massage 3D nổi bật giúp toàn bộ bàn chân được massage.

    Các con lăn massage, đường ray ấn massage bàn chân theo chuyển động lên xuống, chuyển động trái phải.

    Massage 3D: Tính năng massage 3D nổi bật giúp toàn bộ bàn chân được massage, kể cả các ngón chân.​
    [​IMG]
    3.2 Cách chữa sưng đau khớp cổ chân bằng bồn ngâm chân

    Khi sử dụng bồn ngâm chân, bạn sẽ nhận được:
    • Giảm mệt mỏi ở cơ và bàn chân.
    • Tác dụng chính là giúp tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể cũng như lưu thông đến bàn chân, massage chân.
    • Nếu kiên trì sử dụng phương pháp ngâm chân mỗi ngày, bạn có thể cải thiện sức khỏe cũng như hệ tim mạch và các bệnh liên quan đến xương khớp.
    • Trong quá trình massage sẽ kích thích các dây thần kinh giúp bạn giải tỏa căng thẳng và thư giãn.
    • Giúp người dùng có giấc ngủ sâu và ngon hơn mỗi ngày.
    • Về mặt thẩm mỹ, người sử dụng bồn sẽ có lòng bàn chân hồng hào, đẹp đẽ hơn, loại bỏ tế bào chết và khử mùi mồ hôi chân hiệu quả.
    • Nếu bạn chọn đây là món quà cho người thân, nó có thể thể hiện sự quan tâm của người tặng đối với sức khỏe của một thành viên trong gia đình.
    [​IMG]
    => Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau nhức khớp cổ chân: Nguyn nêhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn ngâm chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nganminh239
    Đang tải...


Chia sẻ trang này