Đau Nhức Xương Khớp Ở Người Già Có Nặng Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi codejava94, 15/2/2019.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn thường than phiền đau nhức xương khớp chân sau một ngày vất vả. Dẫu thế, có các lần đau không chỉ có do không được khỏe mà còn do các nguyên nhân nghiêm trọng hơn mà bạn không biết. Vậy đâu là nguyên nhân, bọn họ cùng nhau đi hướng đến nhé.
    Xem thêm: https://www.vingle.net/posts/2571177

    lý do đau nhức xương khớp chân
    Xơ vữa động mạch
    Biểu hiện: chân co lại khi đi, chạy, lên dốc, trong cả khi ngủ. Chân lạnh bất cứ ngày mùa đông hay ngày hè. Thật khó để tìm thấy xung trong ngón tay cái. So với phái nam, có thể làm giảm khả năng tình dục, làm suy nhược chân.

    Điều trị: đến BS phòng khám chuyên môn động mạch máu để siêu âm, chụp cộng hưởng từ tương phản.

    không hút thuốc lá vì nó có thể kéo đến hoại tử chân do tắc mạch.

    Viêm động mạch máu nội mô (lớp trong cùng của động mạch)
    Là viêm của lớp mô động mạch máu.

    Biểu hiện: đau nhói ở cơ hoặc bàn chân sau khi đi bộ 50 - 100 bước. Tê ở chân, mất cảm xúc. Chấm dứt đợt đau khi dừng lại nhưng tiếp đến trở lại.

    Điều trị: nếu nghi hoặc bệnh lý của mình, bác sỹ sẽ triển khai kiểm định kỹ lưỡng: chụp cộng hưởng từ, chụp mạch, siêu âm, xét nghiệm máu. Nếu lần đau trầm trọng, hãy đến khoa cấp cứu ngay lập tức vì có thể là bởi tắc động mạch máu chính. Có thể đc khám chữa tích cực (không cần phẫu thuật) hoặc mổ xoang.

    Viêm khớp, viêm xương khớp
    Biểu hiện: đau khớp lúc đi dạo. Có sự khó chịu ở khớp lúc đứng thời gian dài. Các khớp xương nứt nẻ và sưng quanh khớp. Đặc trưng cực khổ hơn lúc thời tiết biến đổi.

    Điều trị: đến BS phòng khám chuyên khoa khớp để triển khai chụp X-quang khớp & xét nghiệm máu. Nội soi khớp có khả năng đc sử dụng trong điều trị nhưng nhìn bao quát phải được triển khai toàn diện, bao gồm cả thuốc, vật lý cơ khám chữa, chế độ ăn uống ...

    Huyết khối
    Dấu hiệu: khi bị đau xương khớp chân sẽ đau liên tù tì ở bắp chân. Có khả năng xuất hiện đỏ & sưng, co rút bắp chân, những tĩnh mạch ở chân co rúm, chạm vào để cảm có hiện tượng đau.

    Điều trị: tiến hành quét động mạch máu & xét nghiệm máu để định vị tắc nghẽn & mức độ nguy hại của quá trình máu tụ. Căn cứ vào đó để có biện pháp riêng cho từng người. Bình thường, khám chữa tại bệnh viện là bắt buộc.

    Loãng xương
    bệnh sẽ gây nên bởi do bị thiếu vắng canxi trong cơ thể.

    Biểu hiện: chuột rút, đau thắt ở bắp chân.

    Điều trị: kiểm tra xương bằng máy đo mật độ xương. Dựa theo kết quả, bác sỹ sẽ không dùng các chế phẩm canxi thích ứng cho bệnh nhân.

    Viêm xương khớp sụn
    Biểu hiện: châm chích ở chân, đau hơn khi dịch rời mạnh. Quan trọng đặc biệt, lần đau không tạm dừng trong cả khi ngồi vào.

    Điều trị: đến Bác Sỹ thần kinh trung ương hoặc cột sống để chẩn đoán bằng Ảnh cộng hưởng từ. Dựa vào đó để ra quyết định nên điều trị tích cực hay thực hiện phẫu thuật.

    Đái tháo đường
    Biểu hiện: khi bị nhức xương khớp chân thì hay bị chuột rút (thường vào ban đêm), phù, tê, đau & nổi, da nổi. Ngứa, bong tróc, khô.

    Điều trị: dựa theo kết quả xét nghiệm máu.

    Bệnh Gout
    Dấu hiệu: ngón tay cái đau trong sóng khởi sắc, trở nên nhạy cảm, sưng, đỏ.

    Điều trị: chỉ việc ăn kiêng nếu bệnh ở mức độ đầu: hạn chế rượu, thịt, cá, chất cay, nấm, hạt luộc, cà chua, cà phê, ca cao, sô cô la. Nếu sử dụng thuốc chống viêm, bác sỹ sẽ đơn kê liều.

    Có cẳng chân phẳng
    Biểu hiện: nhanh chân bị mỏi lúc đi bộ. Đau ở chân và hạ cẳng bàn chân, đau ngày càng tăng.

    Điều trị: không tồn tại giày chật & giầy cao gót. Dùng miếng đệm chỉnh hình & những bài tập trực tiếp theo hướng dẫn của bác sĩ.

    tình trạng người bệnh bị đau nhức xương khớp chân thường hay rất vất vả trong quá trình làm việc hoặc các các bước hoạt động thường ngày. Chính vì như vậy những lý do do những bệnh bên trên để giúp bệnh nhân chẩn đoán & khám chữa bệnh được hiệu quả cao nhất. Người bệnh cũng phải thường xuyên thăm khám khám chữa thường xuyên & nên hạn chế những đồ ăn do BS không dùng nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi codejava94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này