Đau Ruột Thừa Bên Nào,cách Giải Quyết,chữa Trị Tại Nhà Rẻ Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khambenhdaday, 5/11/2019.

  1. khambenhdaday

    khambenhdaday Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bộc lộ

    đau ruột thừa được gọi là viêm đột ngột hoặc sưng ruột thừa. Ruột thừa là 1 cấu trúc hình ống bắt đầu từ nơi đại tràng ( đại tràng ) khởi đầu. Nó mang kích thước của 1 cây bút chì và thường dài khoảng 10 cm (4 inch).

    Trong phổ thông năm, các nhà kỹ thuật ko vững chắc về triệu chứng đau ruột thừa chức năng của ruột thừa trong cơ thể. Bây giờ chúng ta biết rằng nó góp phần vào việc sản xuất những globulin miễn nhiễm , những chất là một phần của hệ thống miễn nhiễm. Globulin miễn nhiễm được sản xuất ở nhiều bộ phận của cơ thể. Vì thế, việc cắt bỏ ruột thừa chừng như ko gây ra vấn đề của hệ thống miễn dịch.

    bây giờ, viêm ruột thừa thảng hoặc khi gây đau ruột thừa bên nào tử vong, nhờ tiêu dùng kháng sinh và giải phẫu an toàn. Hiện trạng này ảnh hưởng đến một trên 15 người và tiến công nam giới thường xuyên hơn phụ nữ. Nó thường xảy ra trong độ tuổi từ 10 tới 30, và trẻ nhỏ hầu như thường bao giờ bị tác động. Bên cạnh đó, do xác suất viêm ruột thừa giảm theo tuổi tác, người cao tuổi hầu như không bao giờ bị tác động.

    duyên cớ

    Viêm ruột thừa thường là kết quả của 1 tắc nghẽn, gây nhiễm trùng. 1 đầu của ruột thừa được mở ở nơi nó gặp ruột già. Viêm ruột thừa mang thể xảy ra lúc ruột thừa bị tắc nghẽn bởi một khối phân cứng hoặc bởi 1 vật thể lạ trong ruột.đau ruột thừa bên nào Sự tắc nghẽn này có thể trực tiếp gây viêm ruột thừa và với thể xúc tiến nhiễm trùng vi khuẩn.

    một tắc nghẽn cũng mang thể xảy ra nếu như các nút ruột thừa sưng lên. Những cội nguồn gây tắc nghẽn ít phổ biến hơn là pips và hạt của trái cây và rau quả, giun con đường ruột và dày barium do xúc tiếp sở hữu tia X trước Đó.

    Đối với người cao tuổi, viêm ruột thừa thỉnh thoảng được gây ra bởi một khối u (ung thư).viêm ruột thừa

    Triệu chứng và biến chứng

    Triệu chứng sớm của viêm ruột thừa cấp tính sở hữu thể là:
    • táo bón, tiêu chảy hoặc khí;
    • một cơn đau âm ỉ bắt đầu ở vùng vòng vo rốn, mổ ruột thừa biến thành đau nhói ở phía dưới bên phải của bụng; điều này xảy ra trong khoảng thời gian khoảng hai giờ;
    • một cơn đau chuyển di trong 50 đến 60% trường hợp;
    • chán ăn
    • sốt thấp (37 ° C đến 39 ° C);
    • buồn nôn và ói mửa
    • độ nhạy áp lực của vùng dưới bên phải của bụng; các sự dịu dàng hồi phục là một tín hiệu tốt của viêm ruột thừa (như vậy sở hữu tức là đau dữ dội hơn lúc các ngón tay tự dưng lấy ra từ bụng rằng lúc ép y).
    Danh sách này tóm tắt "các triệu chứng kinh điển" thường gặp hiện tượng đau ruột thừa ở thanh thiếu niên và tuổi teen. Đối mang trẻ nhỏ, cơn đau ít cục bộ hơn và với thể không có điểm cảm giác. Ở người to tuổi, thường ít đau hơn.

    những triệu chứng của viêm ruột thừa tiến triển hơn bao gồm:
    • đầy tương đối và cứng bụng;
    • đau ở bên phải của bụng do áp lực ở bên trái.
    Đây là cả hai tín hiệu của sự lây lan của viêm đến khoang bụng ( phúc mạc ). Giả dụ ko điều trị, viêm ruột thừa sẽ chuyển những triệu chứng nhẹ tới các triệu chứng hiểm nguy. Lúc nhiễm trùng đến công đoạn này, nó được gọi là viêm phúc mạc . ruột thừa đau bên nào Điều này mang thể gây tử vong, cho nên bác sĩ cần được tư vấn tức khắc.

    Trong 24 giờ trước tiên sau lúc xuất hiện triệu chứng, viêm xảy ra ở khoảng 90% trường hợp. Ở một số bệnh nhân, hiện trạng viêm đi kèm có hoại tử ("chết mô") của ruột thừa, khiến tăng nguy cơ thủng cơ quan này.

    Mối nghiêm trọng quan trọng nhất của viêm ruột thừa là vỡ hoặc thủng ruột thừa. vị trí đau ruột thừa tất cả các tác nhân gây viêm và vi khuẩn trong ruột thừa tràn vào khoang bụng, gây viêm phúc mạc cấp tính. Thỉnh thoảng sở hữu thể có viêm phúc mạc lành tính ngay cả trước lúc tan vỡ ruột thừa.

    thỉnh thoảng một khối mô sẹo tạo thành áp xe quanh quéo ruột thừa. Theo một bí quyết nào chậm tiến độ, áp xe này khiến giảm nguy cơ vì nó phương pháp ly bụng với mủ có hại bên trong ruột thừa. Không những thế, nó sở hữu xu thế khiến phức tạp giai đoạn phẫu thuật, thường đòi hỏi hai thao tác.

    chẩn đoán

    ví như bạn nghĩ rằngdiễn đạt của đau ruột thừa bạn bị viêm ruột thừa, hãy đi khám thầy thuốc ngay tức khắc. Trong trường hợp táo bón, nên tránh dùng thuốc nhuận tràng vì chúng có thể gây đổ vỡ ngay tức khắc.

    Viêm ruột thừa thường được chẩn đoán khi khám lâm sàng bởi thầy thuốc. Thầy thuốc sẽ thực hiện 1 số xét nghiệm cũng với thể phân phối thông tin về chừng độ và vị trí của trạng thái viêm. Sau khi kiểm tra thể chất, xét nghiệm máu mang thể được thực hiện để tìm kiếm nhiễm trùng. Thầy thuốc cũng với thể lấy 1 chiếc nước giải để cái trừ nhiễm trùng tuyến phố tiết niệu, các triệu chứng của nhiễm trùng như vậy có thể như vậy như viêm ruột thừa.

    đôi khi, siêu âm được tiêu dùng để giúp xác định chẩn đoán. Thỉnh thoảng, chụp đau ruột thừa đau bên nào CT bụng là cần thiết cho mọi người lúc các kỳ thi khác ko cho kết quả rõ ràng.

    những điều kiện khác mang thể bị lầm lẫn sở hữu viêm ruột thừa bao gồm viêm ruột già, bệnh Crohn, viêm dạ dày, viêm bao tử ruột, thai ngoài tử cung và các vấn đề buồng trứng.

    Điều trị và ngừa

    giải phẫu là phương pháp điều trị duy đau ruột thừa bên trái hay phải nhất cho viêm ruột thừa cấp tính . Chúng ta thường cắt bỏ ruột thừa ( cắt ruột thừa ) trong những giờ sau lúc chẩn đoán. Ruột thừa là một phẫu thuật hơi đơn giản ngay cả lúc phụ lục đã được phá tan vỡ. Kháng sinh sẽ được đưa ra trước khi giải phẫu, và đôi khi sau ngừng thi côngĐây, ví như vi khuẩn thâm nhập vào bụng khi mà phẫu thuật.

    một số bác sĩ giải phẫu thực hiện 1 hình thức cắt ruột thừa ít xâm lấn, được gọi là cắt ruột thừa nội soi, theo chậm tiến độ ruột thừa được lấy ra qua 1 ống nhỏ, để lại sẹo rất nhỏ.
    Tùy thuộc vào loại can thiệp, 1 số người mang thể rời khỏi giường trong cộng ngày phẫu thuật. Trong phần lớn những trường hợp, vết mổ phẫu thuật sẽ lành trong vòng vài ngày hoặc 1 tuần. Được gọi là viêm đột ngột hoặc sưng ruột thừa. Ruột thừa là một cấu trúc hình ống viêm ruột thừa cấp tính từ lúc nơi đại tràng ( đại tràng ) khởi đầu. Nó mang kích thước của 1 cây bút chì và thường dài khoảng 10 cm (4 inch).
    Trong rộng rãi năm, những nhà khoa học không vững chắc về chức năng của ruột thừa trong cơ thể. Bây giờ chúng ta biết rằng nó góp phần vào việc cung cấp những globulin miễn nhiễm , các chất là 1 phần của hệ thống miễn nhiễm. Globulin miễn nhiễm được sản xuất ở nhiều bộ phận của thân thể. Bởi vậy, việc cắt bỏ ruột thừa dường như ko gây ra vấn đề của hệ thống miễn dịch.
    bây giờ, viêm ruột thừa hãn hữu lúc gây tử vong, nhờ tiêu dùng kháng sinh và giải phẫu an toàn. Hiện trạng này ảnh hưởng tới 1 trên 15 người và tiến công nam giới thường xuyên hơn đàn bà. Nó thường xảy ra trong độ tuổi trong khoảng 10 tới 30, và trẻ nhỏ hầu như không bao giờ bị tác động. Không những thế, do xác suất viêm ruột thừa giảm theo tuổi tác, người già hầu như không bao giờ bị ảnh hưởng.
    cội nguồn
    Viêm ruột thừa thường là kết quả của một tắc nghẽn, gây nhiễm trùng. tín hiệu của đau ruột thừa một đầu của ruột thừa được mở ở nơi nó gặp đại tràng. Viêm ruột thừa có thể xảy ra lúc ruột thừa bị tắc nghẽn bởi một khối phân cứng hoặc bởi một vật thể lạ trong ruột. Sự tắc nghẽn này có thể trực tiếp gây viêm ruột thừa và sở hữu thể xúc tiến nhiễm trùng vi khuẩn.
    1 tắc nghẽn cũng sở hữu thể xảy ra nếu các nút ruột thừa sưng lên. Các xuất xứ gây tắc nghẽn ít phổ thông hơn là pips và hạt của trái cây và rau quả, giun các con phố ruột và dày barium do xúc tiếp sở hữu tia X trước chậm tiến độ.
    Đối mang người già, viêm ruột thừa thỉnh thoảng được gây ra bởi 1 khối u (ung thư).
    Triệu chứng và biến chứng
    Triệu chứng sớm của viêm ruột thừa cấp tính mang thể là:
    • táo bón, tiêu chảy hoặc khí;
    • một cơn đau âm ỉ khởi đầu ở vùng quanh quéo rốn, triệu chứng viêm ruột thừa biến thành đau nhói ở phía dưới bên phải của bụng; điều này xảy ra từ thời kì khoảng hai giờ;
    • một cơn đau vận động trong 50 tới 60% trường hợp;
    • chán ăn
    • sốt rẻ (37 ° C đến 39 ° C);
    • buồn nôn và ói mửa
    • độ nhạy sức ép của vùng dưới bên phải của bụng; các sự dịu dàng hồi phục là 1 tín hiệu rẻ của viêm ruột thừa (như vậy mang nghĩa là đau dữ dội hơn khi những ngón tay khi không lấy ra từ bụng rằng lúc ép y).
    Danh đau ruột thừa là đau bên nào sách này tóm lược "các triệu chứng kinh điển" thường gặp ở thanh thiếu niên và thanh niên. Đối có trẻ nhỏ, cơn đau ít cục bộ hơn và mang thể ko với điểm cảm giác. Ở người to tuổi, thường ít đau hơn.
    các triệu chứng của viêm ruột thừa tiến triển hơn bao gồm:
    • đầy tương đối và cứng bụng;
    • đau ở bên phải của bụng do sức ép ở bên trái.
    Đây là cả hai dấu hiệu của sự lây lan của viêm tới khoang bụng ( phúc mạc ). Nếu không điều trị, viêm ruột thừa sẽ chuyển các triệu chứng nhẹ đến các triệu chứng hiểm nguy. Lúc nhiễm trùng đến thời kỳ này, nó được gọi là viêm phúc mạc . Điều này có thể gây tử vong, thành ra bác sĩ cần được giải đáp tức khắc.
    Trong 24 giờ trước tiên sau khi xuất hiện triệu chứng, viêm xảy ra ở khoảng 90% trường hợp. Ở 1 số bệnh nhân, hiện trạng viêm đi kèm có hoại tử ("chết mô") của ruột thừa, khiến cho tăng nguy cơ thủng cơ quan này.
    Mối nghiêm trọng quan trọng nhất của viêm ruột thừa là tan vỡ hoặc thủng ruột thừa. gần như những tác nhân gây viêm và vi khuẩn trong ruột thừa tràn vào khoang bụng, gây viêm phúc mạc cấp tính. Đôi khi với thể sở hữu viêm phúc mạc lành tính ngay cả trước khi đổ vỡ ruột thừa.
    đôi khi một khối mô sẹo tạo thành áp xe quanh co ruột thừa. ruột thừa bên nào Theo 1 cách nào chậm triển khai, áp xe này làm giảm nguy cơ vì nó bí quyết ly bụng có mủ với hại bên trong ruột thừa. Ngoài ra, nó với xu thế làm phức tạp giai đoạn phẫu thuật, thường đòi hỏi 2 thao tác.
    chẩn đoán
    nếu bạn nghĩ rằng bạn bị viêm ruột thừa, hãy đi khám thầy thuốc ngay lập tức. Trong trường hợp táo bón, nên giảm thiểu tiêu dùng thuốc nhuận tràng vì chúng có thể gây vỡ vạc ngay lập tức.
    Viêm ruột thừa thường được chẩn đoán khi khám lâm sàng bởi bác sĩ. Thầy thuốc sẽ thực hiện 1 số xét nghiệm cũng với thể sản xuất thông tin về chừng độ và vị trí của hiện trạng viêm. Sau khi kiểm tra thể chất, xét nghiệm máu mang thể được thực hành để kiếm tìm nhiễm trùng. Bác sĩ cũng có thể lấy một loại nước giải để loại trừ nhiễm trùng đường tiết niệu, các triệu chứng của nhiễm trùng như vậy có thể như vậy như viêm ruột thừa.khởi thủy đau ruột thừa
    đôi khi, siêu âm được sử dụng để giúp xác định chẩn đoán. Thỉnh thoảng, chụp CT bụng là cần phải có cho mọi người lúc những kỳ thi khác không cho kết quả rõ ràng.
    các điều kiện khác mang thể bị nhầm lẫn với viêm ruột thừa bao gồm viêm ruột già, bệnh Crohn, viêm bao tử, viêm bao tử ruột, thai ngoài tử cung và các vấn đề buồng trứng.
    Điều trị và đề phòng
    đau ruột thừa ở bên nào giải phẫu là cách thức điều trị độc nhất vô nhị cho viêm ruột thừa cấp tính . Chúng ta thường cắt bỏ ruột thừa ( cắt ruột thừa ) trong các giờ sau lúc chẩn đoán. Ruột thừa là một giải phẫu hơi đơn giản ngay cả khi phụ lục đã được phá đổ vỡ. Kháng sinh sẽ được đưa ra trước khi giải phẫu, và đôi khi sau chậm tiến độ, nếu như vi khuẩn xâm nhập vào bụng trong khi giải phẫu.
    1 số thầy thuốc phẫu thuật thực hành một hình thức cắt ruột thừa ít xâm lấn, được gọi là cắt ruột thừa nội soi, theo chậm triển khai ruột thừa được lấy ra qua 1 ống nhỏ, để lại sẹo rất nhỏ.
    Tùy thuộc vào loại can thiệp, một số người sở hữu thể rời khỏi giường ruột thừa nằm bên nào trong cùng ngày phẫu thuật. Trong tất cả những trường hợp, vết mổ giải phẫu sẽ lành trong vòng vài ngày hoặc một tuần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khambenhdaday
    Đang tải...


Chia sẻ trang này