Kinh nghiệm: Dạy Dỗ Con Cái Theo Cách Hiện Đại

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi thuylinh9395, 11/6/2019.

  1. thuylinh9395

    thuylinh9395 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ em không chỉ lớn lên bằng sữa mà còn sống bằng tình thương chính vì thế dạy bảo con cần phải có biện pháp đúng đắn thì con mới trưởng thành và có ích cho xã hội.

    Dạy dỗ con theo lối mới là cuốn sách của Nguyễn Hiến Lê. Nếu nhắc đến học giả Nguyễn Hiến Lê thì không ít người trong chúng ta không biết về ông. Nguyễn Hiến Lê là học giả tiên phong đi đầu trong ngành dịch giả Việt Nam. Nguyễn Hiến Lê là tác giả, dịch giả của những quyển sách nổi tiếng, best seller như “ Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, hay cuốn Thế giới bí mật của trẻ em một trong những quyển sách về nuôi dạy con hay nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Quyển sách Dạy con theo lối mới - Phương pháp dạy con hiện đại

    Trong quyển sách này các bậc phụ huynh sẽ tìm ra được phương pháp dạy con theo lối hiện đại, phương pháp để nuôi dạy con từ khi còn bé, thấu hiểu và cảm nhận được tâm lý của con mình.

    Quyển sách dạy con theo lối mới được chia làm 3 phần bao gồm:

    Vấn đề kỷ luật: Vấn đề kỷ luật trong nuôi dạy con hết sức quan trọng kỷ luật là thứ không thể thiếu trong quá trình dạy con, những thứ khác có hay không không quan trọng. Phần thứ hai sẽ mách lối chỉ đường cho bạn cách thiết lập và áp dụng nguyên tắc kỷ luật với trẻ một cách hợp lý và công bằng. Bạn cùng cần

    đưa ra những phần thưởng hay hình phạt thích đáng để con chấp nhận và tuân thủ những quy tắc đã được đưa ra.
    Đọc thử “Dạy con theo lối mới - Phương pháp dạy con hiện đại” tại đây!

    Giáo dục mới: Với phần này này bậc cha mẹ sẽ hiểu và biết cách đặt lại vấn đề về cách dạy con và tự đối chiếu với cách cha mẹ làm hiện tại để biết cách dạy con của mình còn có những tồn tại gì và sửa đổi. Tại phần này các bậc phụ huynh cũng biết thêm được quyền hạn của bạn đến đâu trong quá trình dạy con. Quyền lực của bạn là có hạn và thời thế cũng đã khác vì vậy hãy học cách nuôi dạy con theo cách mới, cách mà ở đó cả bạn và con đều có quyền yêu cầu nhau.

    Những tật của trẻ: Ai trong chúng ta cũng đều có tật xấu chính vì vậy trẻ con cũng không ngoại lệ. Nhưng những tật xấu của trẻ nếu bỏ được chúng ta nên là người đứng ra giúp trẻ xóa bỏ những tật xấu đó. Ở phần này tác giả đưa ra cho cha mẹ những tật xấu điển hình mà hầu như trẻ nào cũng có bao gồm: Trẻ bú ngón tay; trẻ ở dơ; trẻ biếng ăn; trẻ sợ; trẻ ganh tị; trẻ bướng bỉnh, giận giữ; trẻ nói dối; trẻ ăn cắp; trẻ làm biếng.

    Con cái là tài sản quý giá nhất của các bậc làm cha làm mẹ. Đó là tài sản mà các bạn sẵn sàng hy sinh hay từ bỏ tất cả để có nó, để nó được hạnh phúc. Hãy dạy con bằng cả tình yêu lẫn kỷ luật, “cương”, “nhu” đúng lúc. Và trước khi dạy con phải làm như thế nào các bạn hãy tự soi lại mình, tự hoàn thiện bản mình và tự đọc hết cuốn sách “Dạy con theo lối mới – Phương pháp dạy con hiện đại” để hiểu con, hiểu chính mình.

    Tham khảo thêm tại đây: Dạy con theo lối mới
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuylinh9395
    Đang tải...


Chia sẻ trang này