Dạy Trẻ Kỹ Năng Sống Ở Trường Mầm Non Có Quan Trọng?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hien nguyenn, 15/6/2021.

  1. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Kỹ năng sống là một phần vô quan trọng trong giáo dục với trẻ mầm non. Hiện nay phương pháp giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục hiện đại, cho thấy hiệu quả trong việc dạy kỹ sống cho trẻ được nhiều phụ huynh tin tưởng. Hãy cùng tìm hiểu về điều này.

    Kỹ năng tự giải quyết vấn đề
    Đây là kỹ năng quan trọng cần phát huy cho những công dân thế kỷ 21. Dạy trẻ kỹ năng sống tự giải quyết vấn đề sẽ giúp trẻ có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy đến và giải quyết hiệu quả.

    Phương pháp Sakura Montessori trao quyền cho trẻ qua việc lắng nghe ý kiến của trẻ, kích thích trẻ tự nói ra vấn đề và tự do lựa chọn cách giải quyết. Trẻ có thể lựa chọn, quyết định các hoạt động học tập, vui chơi mà mình yêu thích.

    Kỹ năng giao tiếp
    Phương pháp Montessori giúp trẻ mở rộng các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô. Đặc biệt nó được thể hiện rõ ràng qua các hoạt động teamwork.

    Kỹ năng sống vô cùng quan trọng với trẻ mầm non. Hiện nay phương pháp giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục hiện đại, hiệu quả trong việc dạy kỹ sống ở trường mầm non và được nhiều phụ huynh tin tưởng. Chúng tôi sẽ chia sẻ những kỹ năng sống mà trẻ được bồi dưỡng trong quá trình học tập.


    Kỹ năng hợp tác linh hoạt
    Hợp tác linh hoạt là kỹ năng sống mà Montessori trang bị cho trẻ trong mọi môi trường giao lưu bạn bè, hoạt động học tập tự do, hoạt động gắn kết nhóm… Những bài học cá nhân cho trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tính độc lập, tự chủ. Đồng thời các bài học theo nhóm giúp trẻ khơi gợi tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ, tương thân, tương ái, đoàn kết để đạt hiệu quả cao trong kỹ năng hợp tác linh hoạt.
    Kỹ năng tự giải quyết vấn đề
    Đây là kỹ năng quan trọng cần xây dựng và phát huy cho những công dân thế kỷ 21, công dân hội nhập toàn cầu. Dạy trẻ kỹ năng sống tự giải quyết vấn đề sẽ giúp trẻ có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy đến và giải quyết hiệu quả.


    Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ
    Dạy trẻ kỹ năng sống ở trường mầm non Sakura Montessori được trang bị cho trẻ khả năng tạo dựng mối quan hệ. Với hoạt động với tinh thần cốt lõi “tình yêu thương vô điều kiện”,trẻ được nuôi dưỡng tâm hồn, bồi đắp lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ với mọi người.

    Nhờ đó, mọi bạn nhỏ được học tập trong môi trường Sakura Montessori đều trở thành những công dân toàn cầu, có khả năng chủ động, sáng tạo, thích nghi với mọi sự thay đổi của môi trường trong cuộc sống tương lai.

    Trên đây là chia sẻ về những gì mà phương pháp Sakura Montessori dạy trẻ kỹ năng sống ở trường mầm non. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hien nguyenn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này