Kinh nghiệm: Dạy Trẻ Tự Lập Ngay Từ Tuổi Lên 5

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Gia Sư Kinh Tế, 6/2/2018.

  1. Gia Sư Kinh Tế

    Gia Sư Kinh Tế Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/2/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong khi trẻ em 3 và 4 tuổi vẫn cần sự trợ giúp của bố mẹ, các chuyên gia về giáo dục trẻ em đều đồng ý rằng cần phải dạy trẻ tự lập ngay từ tuổi lên 5. Dưới đây là 4 cách bạn có thể khuyến khích bé:

    [​IMG]
    Làm sao để dạy trẻ tự lập từ sớm
    1. Đừng làm hộ trẻ những gì chúng có thể làm.
    Mặc dù nó có thể nhanh hơn và dễ dàng hơn để làm điều đó nhưng nó sẽ không giúp con của bạn tự lập hơn. Donna Jones, một giáo viên mầm non kinh nghiệm cho biết “Bất cứ khi nào tôi cố gắng để cho trẻ ăn, mặc áo, ngồi chơi với bạn … tôi sẽ hỏi chúng:” Con muốn cô giúp hay con có thể tự làm được? “Câu hỏi đó giống như có phép thuật – những đứa trẻ luôn muốn tự mình làm điều đó.”

    2. Đừng sửa lại những gì trẻ đã làm.
    Nếu con của bạn học xếp quần áo nhưng xếp không đẹp, đừng sửa lại . Kathy Buss, giám đốc của Trường mầm non Weekday nói, trừ khi hoàn toàn cần thiết, đừng sửa chữa những gì con bạn làm được. Bé sẽ nhận thấy và điều đó có thể làm bé nản chí.

    3. Dạy trẻ tự lập, giải quyết các vấn đề đơn giản.
    Nếu bạn thấy con đang lắp ráp đồ chơi hoặc lấy một quyển sách từ kệ mà bé có thể với tới nếu đứng trên ghế, hãy quan sát chúng trước khi đi qua để giúp đỡ. Zebooker cho biết: “Với điều kiện chúng an toàn, bạn đừng nên vội vã can thiệp, khi bạn cho trẻ em một chút thời gian để giải quyết mọi việc cho bản thân, đó là những khoảnh khắc xây dựng tính tự lập. “Dĩ nhiên là bạn muốn giúp bé làm mọi thứ trở nên hoàn hảo, nhưng nếu như vậy, chúng ta đã lừa dối trẻ em để có cơ hội trải nghiệm sự thành công.”

    4. Chỉ định cho trẻ làm một công việc hàng ngày
    Buss cho biết việc giao cho trẻ em phụ trách công việc thường ngày, đơn giản sẽ tạo ra sự tự tin và cảm giác về năng lực của mình. Một đứa trẻ được giao trách nhiệm để tưới cây hoặc đem quần áo đi giặt chắc chắn tin rằng nó cũng có thể tự mặc quần áo hoặc tự ăn một mình. Chỉ cần đảm bảo công việc mà bạn chỉ định là một công việc thực sự, không phải công việc vặt, vì ngay cả trẻ mầm non cũng biết sự khác biệt giữa 2 việc này. Mục đích là để làm cho con của bạn cảm thấy mình là một thành viên có năng lực, đóng góp cho gia đình.
    link bài viết: https://www.giasukinhte.com/day-tre-tu-lap-ngay-tu-tuoi-len-5.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gia Sư Kinh Tế
    Đang tải...


  2. candy kiss

    candy kiss Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    mình nghĩ rèn tính tự lập cho con rất tốt không nên để cho bé càng ngày càng trở nên thụ động và ngại phải va chạm bên ngoài
     
  3. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Đánh dấu
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình nghĩ rèn tính tự lập cho con rất tốt không nên để cho bé càng ngày càng trở nên thụ động và ngại phải va chạm bên ngoài
     

Chia sẻ trang này