Ở Việt Nam hiện nay, hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm Google hàng ngày và thường chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ rất ít khả năng khách hàng ghé thăm sp của bạn. Đây là một điều thiệt thòi rất lớn nếu bạn muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm của bạn cho những khách hàng đó. Đây như 1 cuộc chạy đua, và mình xuất phát bị muộn hơn so với các shop khác, mình cần cố gắng hơn và dùng các thủ thuật để bắt kịp họ. Vậy phải làm gì để k mất tiền QC mà vẫn lên top đc: 1. Tên sản phẩm: Như cta biết thì khách hàng dùng công cụ tìm kiếm khi họ biết chắc sp cần mua, vì vậy họ tìm sản phẩm chứ k tìm website của bạn. Tên sản phẩm dù là tiếng nước nào thì b cũng phải gắn đc tiếng việt vào trong đó, nghĩa là bạn k đc để tên sp chỉ có tiếng nc ngoài. Tại sao lại vậy, khi bạn để tên nc ngoài bạn k chỉ cạnh tranh với các shop trong nc mà còn cạnh tranh với các shop nc ngoài nữa, vì vậy cơ hội lên top cũng hạn chế đi. 2. Submit: Khai báo sp với google, cái này chắc mọi ng biết rồi. 3. Quảng bá sp rộng rãi: Nguyên tắc là sp chúng ta càng đc nhiều ng like facebook, g+1; nhiều cm đánh giá; nhiều lượt share... thì càng dễ lên top. Cái này cta nhờ bạn bè quảng bá giúp nhé. Các bạn xem SP này mình làm nhé: http://www.apieu.info/son-kem-dang-thoi-creamy-tint-lipstick-9087955.html Các bme có kinh nghiệm thì chia sẻ tiếp để giúp nhau kinh doanh hiệu quả nhé.