Để trở thành người cha lý tưởng?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi babyluong, 3/10/2009.

  1. babyluong

    babyluong Thành viên mới

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    TVO- Làm cha bận rộn, khó khăn, thậm chí đầy bối rối. Song để có các con là “fan nhí” của mình, người cha cần tỏ rõ vai trò trụ cột, bằng cách dạy con, hiểu con, luôn ở bên con và biến mình thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng.

    1. Cương quyết

    Bọn nhóc thì luôn thích bố mẹ dễ dãi, nuông chiều, song bạn hãy tin rằng, điều các con thực sự cần là kỷ luật và thái độ cứng rắn của phụ huynh, để chúng có thể lấy đó làm gương và từ ấy trưởng thành.

    Chính vì lẽ này, một người đàn ông được xem là thành công với “sự nghiệp làm cha” nếu anh ta biết tỏ ra kiên định, cương quyết.

    Có 2 vấn đề, trong đó, bạn nhất thiết phải chứng tỏ được sự kiên định. Một là, phải chắc rằng, những gì bạn đã nói, bạn sẽ làm. Đứa trẻ nào cũng cần phải biết rằng nó có một người cha đáng tin. Vấn đề thứ hai, hãy quan tâm đến kỷ luật. Nhớ rằng các con của bạn không phải người hoàn hảo, bất kể bạn có yêu và tự hào về chúng thế nào. Trong quá trình rèn luyện con thành người có tính kỷ luật, hãy dạy con các quy tắc, và giúp con hiểu rằng, quy tắc rất cần trong cuộc sống, càng học được sớm bao nhiêu, cuộc sống của các con càng dễ dàng hơn bấy nhiêu.


    2. Có kế hoạch vui chơi cho cả nhà

    Làm việc chăm chỉ cả tuần là cần thiết, song bên cạnh đó, bạn vẫn phải có kế hoạch thư giãn, vui chơi với gia đình.

    Nghe có vẻ đơn giản, song thực tế, làm được không dễ. Kế hoạch với cả nhà thường rất dễ bị phá hỏng chỉ vì vài lý do như làm thêm giờ, sửa chữa nhà/vật dụng trong nhà hay khách khứa, họ hàng ghé thăm.

    Bởi thế, hãy lên quyết tâm tạo dựng cho kỳ được “truyền thống vui chơi” của gia đình. Nhớ rằng đây là khoảng thời gian gắn kết các thành viên, tập cho con thói quen tôn trọng những khoảnh khắc quý giá được sống bên gia đình.


    3. Đừng trút giận lên con cái

    http://tuvanonline.com/tintuc/hanh-phuc-gia-dinh/cha-me-con/7105/3.tuvanonline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babyluong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này