Decolgen Điều Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/7/2020.

Tags:
  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Decolgen Giúp giảm nhanh những triệu chứng do bệnh cảm cúm gây nên như sổ mũi, sốt, xung huyết mũi, nghẹt mũi, viêm thanh quản, viêm xoang, đau nhức cơ khớp,…

    Decolgen là loại thuốc có cơ chế hoạt động tương tự với các thuốc giảm đau, hạ sốt thông qua việc giảm tổng hợp Prostaglandine. Ngoài ra, thuốc còn được biết đến nhờ khả năng giảm tiết nước mũi, chất nhờn tại đường hô hấp trên một cách hiệu quả. Về công dụng cụ thể của Decolgen, có thể kể đến như sau

    Tổng hợp những thông tin quan trọng về thuốc Decolgen
    1. Decolgen là thuốc gì?
    Decolgen thuộc phân nhóm thuốc trị ho, cảm cúm. Trong mỗi viên thuốc sẽ chứa các thành phần sau:

    – Paracetamol: 500mg

    – Phenylephrine HCl: 10mg

    – Chlorpheniramine maleate: 2mg

    Decolgen là thuốc gì?

    2. Công dụng của thuốc
    – Giúp giảm nhanh những triệu chứng do bệnh cảm cúm gây nên như sổ mũi, sốt, xung huyết mũi, nghẹt mũi, viêm thanh quản, viêm xoang, đau nhức cơ khớp,…

    – Giúp xử lý các triệu chứng đi kèm của bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như nhức đầu, sổ mũi, sốt, ho, ớn lạnh, đau họng, cảm thấy khó chịu ở ổ bụng,… một cách hiệu quả.

    – Cải thiện triệu chứng hắt hơi thông qua việc tác động làm co mạch máu tại mũi, đồng thời điều trị chứng dị ứng đường hô hấp.

    Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định với đối tượng bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc hay đang gặp những bệnh liên quan tới Paracetamol hay suy tế bào gan.

    3. Liều dùng thuốc Decolgen
    Hiện tại, Decolgen đang được bào chế ở dạng dung dịch uống và viên nén. Đối với mỗi dạng khác nhau sẽ có quy định liều lượng tương ứng, cụ thể như sau:

    ++ Decolgen dạng viên nén

    Dùng cho người lớn: Mỗi lần uống 1 – 2 viên, ngày uống 3 – 4 lần.

    Dùng cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi: Mỗi lần uống ½ viên, ngày uống 3 – 4 lần.

    Dùng cho trẻ từ 2 – 6 tuổi: Mỗi lần uống ½ viên, ngày uống 3 lần, đối với trẻ càng nhỏ thì sẽ giảm dần số lần uống thuốc trong ngày:

    ++ Decolgen dạng dung dịch uống

    Dùng cho người lớn: Mỗi ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần 2 muỗng canh.

    Dùng cho trẻ từ 7 – 12 tuổi: Mỗi lần uống là 1 muỗng canh, ngày uống 3 – 4 lần.

    Dùng cho trẻ 2 – 6 tuổi: Mỗi liều dùng là 1 – 2 muỗng cà phê, ngày chia làm 3 – 4 lần uống.

    Dùng cho trẻ dưới 2 tuổi: Mỗi lần uống từ ½ – 1 muỗng cà phê, ngày chia làm 3 – 4 lần uống.

    4. Hướng dẫn dùng thuốc Decolgen an toàn
    Mặc dù Decolgen không phải là loại thuốc đặc trị, thế nhưng nếu bệnh nhân sử dụng một cách tùy tiện thì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro. Do đó, hãy đảm bảo bản thân luôn đọc kỹ những hướng dẫn đi kèm với thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ về bất cứ vấn đề gì mà bạn đang thắc mắc.

    Decolgen có thể bán theo toa hoặc không theo toa, vì vậy bệnh nhân có thể dễ dàng mua được ở tiệm thuốc Tây. Nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng theo đúng toa thuốc từ bác sĩ, tránh việc tự ý tăng, giảm liều lượng theo phán đoán của mình. Hơn nữa, cũng không nên ngưng dùng thuốc đột ngột nếu chưa được sự cho phép từ bác sĩ điều trị.

    Đối với trường hợp dùng thuốc quá liều, bệnh nhân cần ngay lập tức tới cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Còn trong trường hợp bỏ lỡ 1 liều, bạn đừng quá lo lắng, mà hãy bỏ qua liều đó rồi tiếp tục sử dụng thuốc theo kế hoạch được bác sĩ đưa ra. Tránh tuyệt đối việc dùng gấp đôi liều quy định, bởi vì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    5. Bảo quản thuốc Decolgen đúng cách
    Decolgen cần được bảo quản tại môi trường mát mẻ, có nhiệt độ không quá thấp cũng không quá cao. Bên cạnh đó, nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành phần của thuốc.

    Để thuốc tránh xa vật nuôi cũng như tầm với của con trẻ. Đối với thuốc hết hạn sử dụng không nên vứt vào ống thoát nước, mà hãy tham khảo tư vấn từ dược sĩ để tiêu hủy thuốc an toàn cho môi trường.

    Cần lưu ý những vấn đề gì khi dùng thuốc Decolgen 1. Tương tác thuốc có thể xảy ra
    Thuốc Decolgen có thể làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, gia tăng tác dụng phụ của nó. Phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe, thể trạng của mỗi người mà bệnh nhân sẽ có những phản ứng tương tác khác nhau khi dùng đồng thời Decolgen với thuốc khác.

    Để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng, bạn cần cung cấp cho bác sĩ các loại thuốc được kê hoa, không kê toa, dược phẩm, thực phẩm chức năng,… để bác sĩ loại bỏ hoặc điều chỉnh thời gian uống cho phù hợp. Người bệnh cần tránh tuyệt đối việc uống Decolgen kèm với bất cứ loại thuốc nào nếu chưa được sự cho phép từ bác sĩ.

    Ngoài ra, Decolgen còn có thể tương tác với chất kích thích có trong thuốc lá, đồ uống,… Do đó, bệnh nhân cần phải thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu có thói quen uống rượu, bia, hút thuốc lá,…

    2. Các tác dụng phụ của Decolgen
    Nhìn chung, thuốc Decolgen tương đối lành tính, nó ít có khả năng dẫn đến những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết nếu lạm dụng Decolgen thì có thể dẫn đến những phản ứng sau đây:

    – Thường xuyên buồn nôn, nôn

    – Tăng huyết áp, đau đầu, co giật

    – Mạch đập chậm

    – Đau ngực, chán ăn

    – Rối loạn nhịp tim

    3. Các vấn đề thận trọng khi dùng Decolgen
    Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp được kể đến sau đây thì cần phải hết sức thận trọng nếu được chỉ định điều trị với Decolgen:

    – Đang bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch vành, cường giáp, bệnh nhân tâm thần hay người cao tuổi.

    – Bạn là người phải thường xuyên thực hiện công việc cần có sự tập trung cao như làm việc với máy móc, điều khiển phương tiện giao thông,… thì không nên uống Decolgen vì nó gây ra trạng thái buồn ngủ.

    – Những người cần phải điều trị kéo dài hay đang bị suy thận khi dùng thuốc cần được theo dõi thường xuyên từ bác sĩ, bởi vì trong thuốc có chứa thành phần Paracetamol.

    – Bệnh nhân đang dùng những loại thuốc có liên quan tới thần kinh. Cần ngưng uống Decolgen ngay nếu thấy có các biểu hiện nghiêm trọng như hồi hộp, buồn nôn, choáng váng, nhịp tim tăng nhanh.

    Xem thêm :

    https://mintgreating.blogspot.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này