Đến Tây Bắc Ngắm Mùa Lúa Chín - Một Trong Những Hành Trình Độc Đáo Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi vụ mùa đến, cả Tây Bắc lại được bao phủ trong sắc vàng óng của lúa chín, ngập tràn mùi lúa mới thơm lừng lan khắp hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất yên bình này. Cũng vào dịp này trong năm, du khách lại đua nhau kéo về để có dịp ngẩn ngơ trước vẻ đẹp mơ màng, quyến rũ của tạo hóa, làm nô nức, nhộn nhịp cả một vùng rộng lớn. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín đầy tuyệt vời này nhé.


    Thời gian đến Tây Bắc mùa lúa chín


    Thời điểm chín muồi để bạn du lịch Tây Bắc mùa lúa chín là vào tháng 10 khi cả một vùng đất rộng lớn được bao phủ bởi các dãy ruộng bậc thang vào óng, những hạt lúa căng tròn đang cúi mình chờ ngày thu hoạch và khắp hang cùng ngõ hẻm dậy lên mùi thơm lừng của muôn vàn các loại lúa khác nhau. Tất cả hòa quyện tạo nên nét đặc sắc của mùa lúa chín Tây Bắc khó có thể tìm được ở một nơi nào khác. Hãy lên kế hoạch chi tiết để du lịch Tây Bắc mùa lúa chín ngay từ bây giờ đi nhé, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn và người thân đấy.



    Cách di chuyển đến Tây Bắc mùa lúa chín


    [​IMG]

    Cách di chuyển đi du lịch Tây Bắc ngắm mùa lúa chín

    Có khá nhiều cách di chuyển lên Tây Bắc nhưng phổ biến và an toàn nhất đó chính là bắt xe khách từ bến Mỹ Đình, chỉ cần ngủ một giấc, tỉnh dậy là bạn đã đến mùa vàng Tây Bắc rồi đấy nhé. Một điểm đặc biệt nữa, đó là nếu bạn ở Hà Nội và yêu thích sự khám phá, trải nghiệm thì xe máy là một lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thoải mái trong thời gian di chuyển mà bạn còn có thể tận dụng để thưởng thức không khí mát lành của cả bầu trời rộng lớn hay thơ thẩn ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp hai bên đường đi.



    Nên ở đâu khi đến Tây Bắc mùa lúa chín


    Cùng với sự phát triển của loại hình du lịch đặc sắc này, Tây Bắc đang ngày càng hoàn thiện mình để trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn cả về cảnh sắc lẫn chất lượng dịch vụ. Số lượng phòng và khách sạn ở Tây Bắc khá nhiều và dịch vụ tốt nhưng với mùa du lịch cao điểm thì hết rất nhanh. Chính vì vậy, bạn cần lên kế hoạch chi tiết, cụ thể đi vào lúc nào để liên hệ đặt phòng trước, tránh tình trạng hết phòng hay xảy ra nhiều sự cố ngoài mong muốn. Giá phòng dao động từ 100.000 đồng/người đến 500.000 đồng/người tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.



    Những địa điểm đẹp mê hồn ở Tây Bắc mùa lúa chín


    Mù Cang Chải


    [​IMG]

    Khung cảnh ruộng bậc thang Tây Bắc vào mùa lúa chín

    Được mệnh danh là một trong những vựa lúa đẹp nhất Việt Nam, mỗi dịp du lịch Tây Bắc mùa lúa chín Mù Cang Chải lại e ấp khoác lên mình bộ cánh vàng óng đầy quyến rũ, sẵn sàng đốn gục trái tim du khách lần đầu đặt chân đến. Trong tiết thu dịu mát, đứng từ trên cao phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cả cảnh sắc của công trình nhân tạo kỳ vĩ, nhắm mắt và hít một hơi thật sâu để ôm trọn “hương đồng cỏ nội” vào lòng thì còn gì tuyệt bằng. Chắc chắn cả một khung trời rộng lớn của cánh đồng bậc thang nối đuôi nhau tít tắp sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.



    SaPa


    Dường như người ta quen với SaPa tuyết trắng hay những buổi săn mây trên các dãy núi hùng vĩ mà vô tình bỏ quên mất một SaPa thật đỏng đảnh và quyến rũ mỗi mùa lúa chín. Những ngày này, mảnh đất SaPa “thay da đổi thịt” với muôn vàn sắc vàng óng của những ruộng bậc thang lúa chín trải tít tắp, đều như tranh vẽ hay đâu đó điểm lên sắc hồng của những bụi hoa dại ven đường. Không chỉ mê mẩn trước vẻ đẹp thơ mộng mà du khách còn có dịp ngẩn ngơ trước sắc trời se lạnh, mê hoặc bởi hương thơm thiên nhiên thoang thoảng, cứ có dịp lại xộc vào khoang mũi. Hãy tận dụng kỳ nghỉ vào tháng 10 đi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín để cảm hết cái vẻ đỏng đảnh, yêu kiều của nàng thơ SaPa nhé.



    Hoàng Su Phì


    [​IMG]

    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

    Nếu ví von Mù Cang Chải là thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam thì phải mệnh danh Hoàng Su Phì là nơi hùng vĩ nhất. Nương rẫy ở vùng đất thượng nguồn sông Chảy này không chỉ mang đến vẻ đẹp yêu kiều, quyến rũ làm nức lòng du khách đến với du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, mà còn mang lại cho người xem cảm giác choáng ngợp từng kẽ chân lông. Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt ra xa là cả một bầu trời rộng lớn những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn đang e ấp trong những làn sương sớm mang đến cho người xem cảm giác vừa choáng ngợp lại vừa thỏa mãn, phấn khích. Với vẻ đẹp khác biệt của mình tour mùa lúa chín Tây Bắc đang là lựa chọn của không ít du khách bốn phương.

    Mua vang Tay Bac dường như là một làn gió mới giữa cuộc sống nhộn nhịp xô bồ để con người ta ghé lại một chút, dừng lại một lúc xốc lại tinh thần, chuẩn bị cho những ngày bận rộn sắp tới của cuộc sống. Nơi đây là vật, dù đông đúc nhộn nhịp, dù cho bị nhiễm cái mùi đô thị ngày càng nhiều nhưng du lich Tay Bac mua lua chin vẫn giữ trọn được vẻ hoang sơ, giản dị, bình yên đến nao lòng nhưng không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Hãy một lần du lịch Tây Bắc mùa lúa chín để cảm nhận hết vẻ đẹp trời phú ở mảnh đất bình yên này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này