Thông tin: đến thăm làng cốm cái bè tiền giang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nam thien, 14/10/2014.

  1. nam thien

    nam thien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/9/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    tham quan lò cốm ở cái bè trong chuyến tour du lich miền tây
    Trong chuyến du lịch tham quan tour du lich mien tay chắc các bạn cũng có thể ghé qua một lần đến với đất Cái Bè tiền giang, và khi đến với vùng đất nơi đây các bạn có th63 đến tham quan một làng nghề hết sức lâu đời và vô cùng hấo dẫn đó là lò cốm ở cái bè tiền giang.
    Nghề làm bánh cốm ở ấp An Ninh, xã Ðông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã có từ rất lâu đời.
    Gọi là cốm, nhưng không phải là thứ cốm dẻo dẻo làm bằng lúa nếp non như hạt cốm ở đồng bằng Bắc bộ. Cốm được là từ gạo tẻ, gạo nếp, hay bắp (ngô), rang thành bỏng rồi ép thành bánh.
    [​IMG]
    Ở những lò cốm nơi đây thì mỗi lò cốm có một công thức cũng như bi quyết riêng cho món cốm của mình, cũng chính vì thế tuy là những thổi cốm sẽ gốing nhau nhưng khi chúng ta thưởng thức sẽ có một hương vị đặt trung mà không lò cốm nào giống nhau cả, đó chính là cái đặc sắc khó tả trong nghề làm gốm.
    công đoạn làm cốm cũng rất đơn giản, người ta bỏ cát vào một chảo to ran cho cát nóng lên và tiếp theo người ta bỏ gạo vào, dưới tác động của nhiệt độ cao thì gạo sẽ chính và nổ vỏ bỉng ra, tiếp theo người ta sẽ đổ ra vừng để tác chúng ra.
    [​IMG]
    Tiếp đó đến giai đoạn thắng đường. Đường và mạch nha tỷ lệ 2/1 sẽ được đun nóng cho đến khi tan chảy. Cứ 2 kg đường, 1 kg mạch nha và 5 kg bỏng được trộn chung, khuấy đều trên chảo nóng. Người ta cho thêm hương sầu riêng, vani, cam… vào cốm để tạo hương vị riêng.
    sau đó chúng sẽ được đưa lên bàn ép thàn những thổi cốm hết sức hấo dẫn và tráng tinh, mang hương vị thơm của hạt gạo và vị ngọt của đường và một hưng vị hết sức hấo dẫn của quê hương việt nam mà ai cũng phải nhớ.
    Nếu các bạn có dịp đến thăm cái bè tiền giang thì nhớ đến thăm một lần làng cốm có truyền thống từ rất lâu đời này các bạn nhé.
    tag: tour du lich bien dao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nam thien
    Đang tải...


  2. kebuongio

    kebuongio Thành viên mới

    Tham gia:
    15/10/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: đến thăm làng cốm cái bè tiền giang

    Người miền tây ở Việt Nam người dân miền tây tuyệt lắm các bạn ạ thật thà chất pháp ai cũng quý yêu, nói chung mình thích dân miền thây thích lắm ấy!
     

Chia sẻ trang này