Khác: Đi bộ trong thai kỳ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ST-Lu!, 22/4/2009.

  1. ST-Lu!

    ST-Lu! Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2009
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Đi bộ rất tốt cho hệ tim mạch của thai phụ đồng thời cũng là một hoạt động thể dục an toàn mà bạn có thể áp dụng trong suốt thai kỳ. Hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, mỗi ngày khoảng 20-30 phút đi dạo.

    Trong 3 tháng đầu, bạn không cần phải thay đổi thói quen đi bộ nhiều lắm. Nên đi giày thể thao hợp với cỡ chân. Khi đi ngoài trời nắng, cần đội nón và "che chắn" cẩn thận cho da. Bạn nên uống nhiều nước sau khi đi bộ, thậm chí mang nước theo để tránh mất nước lúc trời nóng bức và khi thân nhiệt tăng, mồ hôi ra nhiều, có thể gây bất lợi cho em bé.

    Bạn vẫn tiếp tục đi bộ 30 phút mỗi ngày trong ba tháng tiếp theo. Lúc này, dáng đi của bạn có thể sẽ trở nên vụng về hơn, do đó phải chú ý đến tư thế để không ảnh hưởng tới lưng. Giữ đầu thẳng, cằm ở tư thế bình thường, tránh lắc hông quá mạnh dẫn đến lưng cũng di chuyển theo bước đi.

    Ba tháng cuối, bạn nên rút ngắn đoạn đường lại, chỉ đi trong khả năng có thể. Tránh những con đường xấu, không bằng phẳng hoặc trơn ướt.

    Không được đi bộ nếu bạn thấy mệt mỏi hoặc khi thở hổn hển không ra hơi. Ngưng ngay và gọi bác sĩ khẩn cấp nếu đang đi thì bị xuất huyết âm đạo, hoa mắt chóng mặt, ngất, nhìn không rõ hoặc có hiện tượng co thắt dạ con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ST-Lu!
    Đang tải...


  2. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Em thi,3 tháng cuoi moi di bo nhieu thoi(nghe moi ng noi,di nhieu cho de de hii)
     

Chia sẻ trang này