Thông tin: Đi Ngoài Nhiều, Lúc Táo Lúc Lỏng Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi doanvandongf, 27/10/2016.

Tags:
  1. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Thưa bác sĩ! Em bị viêm dại tràng mãn tính biểu hiện đi ngoài nhiều, (3-4lần/ngày) phân lúc lỏng lúc táo, thường táo nhiều hơn lỏng và đi ngoài lâu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Năm ngoái e đi nội soi đại tràng toàn phần và xét nghiệm thì được bác sĩ kết luận bị viêm đại tràng nhẹ và có nấm trực tràng, bác sỹ kê thuốc chủ đạo là Fluconazol nhưng uống mãi không khỏi, dù đã uống nhiều đợt. Em cũng đã dùng thuốc Đông y và thuốc lá nhưng không có tác dụng. Do đang công tác bên quân đội nên em không có điều kiện đi khám nhiều, vì thế qua diễn đàn nhờ bác sỹ giúp đỡ, tư vấn cho em phương pháp điều trị hiệu quả để không còn khổ sở với căn bệnh này. Em xin cảm ơn bác sĩ!

    Trả lời của bác sỹ Thùy Dương:

    Chào bạn, với tình trạng viêm đại tràng mãn tính của bạn hiện nay tốt nhất bạn nên đến chuyên khoa tiêu hóa để được tái khám và có hướng điều trị phù hợp. Để hạn chế bệnh lý do nấm gây ra, trước hết cần có ý thức trong việc sử dụng thuốc, đặc biệt không được tự ý sử dụng hay lạm dụng các loại thuốc kháng sinh, các loại thuốc gây suy giảm miễn dịch cho cơ thể như corticoid. Ngoài ra, cần quan tâm kĩ đến vấn đề vệ sinh thực phẩm. Các thực phẩm sau có tác dụng kiểm soát sự hoạt động cũng như sự phát triển của nấm bạn nên ăn thường xuyên như tỏi, sữa chua, quả hạnh nhân. Tránh lạm dụng việc dùng thuốc.
    Ngày nay, bệnh nấm trực tràng có thể điều trị khỏi hoàn toàn, tuy nhiên với cơ thể có các điều kiện thuận lợi trên như người bị HIV/ AIDS; những người suy giảm miễn dịch; người phải dùng corticoid kéo dài thì bệnh hoàn toàn có thể tái phát trở lại. Chúc bạn sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanvandongf
    Đang tải...


Chia sẻ trang này