"điểm Danh" Các Biến Chứng Của Bệnh Thoái Hóa Cột Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 15/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh thoái hóa cột sống thường gặp ở người cao tuổi, chia ra làm 2 dạng là thoái hóa cột sống lưng và cột sống cổ. Căn bệnh này đang ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ dần. Đang lo nhất là những biến chứng của thoái hóa cột sống gây ra là cực kì nguy hiểm, không nhưng gây đau đớn khó chịu mà còn hạn chế khả năng vận động, thậm chí là gây tàn phế suốt đời. Vậy những biến chứng của thoái hóa cột sống là gì không ?. Bài viết dưới đây sẽ dề cập về vấn đề này như sau.
    [​IMG]
    Thoái hóa cột sống có những biểu hiện gì ?
    - Dễ nhận biết nhất là bị đau nhức nhiều ở 2 vi trí cổ và vùng thắt lưng..
    - Vùng cột sống lưng và vùng lưng dưới sẽ xuất hiện nhiều cơn đau dai dẳng khó chịu, đôi khi còn lan xuông mông, dùi và cả 2 chân.
    - Khi thời tiết thay đổi những cơn đau xuất hiện nhiều hơn..Hoặc khi ngồi và đứng quá lâu 1 chổ khiến cho cột sống bị co cứng, gây đau nhức và làm giảm khă năng vận động của người bệnh..
    - Đối với bệnh thoái hóa cột sống cổ những còn đau nhức sẽ xuất hiện nhiều ở vị trí, cổ, vai gáy có khi lan xuống bã vai và cánh tay, kèm thèo các triệu chứng đau đầu, chống mặt, hoa mắt, buồn nôn..
    - Khi bệnh thoái hóa cột sống cổ chỉ cần cúi, ngửa hoặc quay đầu thì sẽ bị đau nhức hoặc cơn đau nhức còn xuất hiện khi cúi đầu nhiều hay khi vận động mạnh..
    Các biến chứng của bệnh thoái hóa cột sống
    #Biến chứng thoái hóa cột sống cổ
    - Bị chèn ép rễ thần kinh cánh tay gây đau nhức, tê bàn tay, co cứng cổ làm hạn chế khả năng vận động của cổ, vai, cánh tay. Thời gian đầu các dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ http://www.thoaihoakhop.net/trieu-chung-cua-benh-thoai-hoa-dot-song-co.html xuất hiện với mức độ nhẹ và có thể tự biến mất, sau 1 khoảng thời gian dài không được điều trị thì các cơn đau xuất hiện với mức độ nặng hơn..
    - Chèn ép tủy sống gây nên các bệnh về tủy cổ mạn tính làm rồi loạn chức năng vận động của chân tay.. Thậm chí có thể gây tê liệt nửa người hoặc liệt cả 2 chân vô cùng nguy hiểm..
    - Chèn ép rễ thần kinh cổ số 2-3 gây đau nhức vùng chẩm lớn ở phía sau đầu và bị chèn ép động mạch sống gây nên hiện tượng thiếu máu não cục bộ.
    # Biến chứng thoái hóa cột sống thắt lưng
    - Biến chứng đầu tiên của thoái hóa cột sống thắt lưng là làm chèn ép hoặc gây tổn thương rễ thần kinh tọa gây đau thần kinh tọa kéo dài và giảm khả năng vận động chân của người bệnh..
    - Làm chèn ép tủy thắt lưng cùng chây gây nên các hiện tượng teo cơ, bại liệt hoặc có thể đi đại tiện không tự chủ.. Nếu không điều trị kịp thời còn gây tàn phế suốt đời..
    Những biến chứng của thoái hóa cột sống đều gây nguy hại cho sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh.. Không nhưng thể còn gây tốn kém nhiều chi phi, thời gian điều trị bệnh.. Vì vậy tốt nhất khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường ở vùng cột sống lưng và cổ thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị cho kịp thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ra..
    Đọc thêm: 5 nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng tại đây http://www.thoaihoakhop.net/nguyen-nhan-chinh-gay-thoai-hoa-cot-song-lung-can-luu-y.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên chú ý ngồi đúng tư thế, tránh vận động mạnh để bảo vệ cột sống
     

Chia sẻ trang này