Thông tin: Điểm Danh Các Món Chè Ngoại Được Lòng Khác Việt Nhất

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi patmarketing, 24/6/2018.

Tags:
  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mặc dù xuất hiện và đã rất quen thuộc với giới trẻ, nhưng mỗi khi hè về các món chè này luôn chiếm được cảm tình của các tín đồ ẩm thực. Không chỉ bởi sự mới lạ, thanh mát mà hương vị của những món chè này cũng khiến ai cũng phải mê mẩn.

    Cùng dạy pha chế HorecaVN đi khám phá các món chè này nhé!

    1/ Chè Thái

    Món chè xuất phát từ Thái Lan, với nguyên liệu chính là nước cốt dừa, cơm sầu riêng, thốt nốt, các loại thạch dai... chè Thái có vị ngọt và béo nhưng không hề gây ngán. Cái béo tự nhiên của nước cốt dừa đậm đặc, của cơm sầu riêng thơm lừng đậm đà, càng ăn càng nghiện. Món chè này xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam trong Sài Gòn và khi ra đến Hà Nội đã được tối giản và phù hợp với khẩu vị người Bắc hơn với nguyên liệu thường thấy là bánh lọt và cốt dừa béo ngậy.

    2/ Chè bí đỏ - Campuchia

    Là một món chè có nguồn gốc từ Campuchia, chè bí đỏ có nhiều loại: bí đỏ sợi, flan bí đỏ, chè bí đỏ miếng... nhưng chè bí đỏ sợi và flan bí đỏ là món được yêu thích nhất. Bí đỏ vốn có vị ngọt, béo bùi. Khi chế biến thì bí đỏ lại mang hương vị khá mát và khiến người ăn dễ chịu. Miếng bí được ninh mềm, kèm flan mịn mượt bỗng chốc khiến người ăn tự dưng muốn nhai thật chậm để thưởng thức thật kĩ món chè của thiên nhiên, bởi mọi thứ đều mềm mại quá, thơm mà không hề gắt.

    3/ Chè Bobochacha

    Món chè nổi tiếng phố Cửa Bắc, đã từng có thời điểm làm mưa làm gió gần như trở thành một cơn sốt, ai ai cũng biết đến và ít nhất 1 lần mò mẫm để ăn chè. Xuất xứ từ đất nước Malaysia, món chè này với nguyên liệu từ các loại khoai, trái cây tươi, nước cốt dừa và trân châu. Bobochacha cực hấp dẫn với các hạt trân châu dai dai kết hợp với trái cây tươi và nước đường ngọt thanh, giúp xua tan cái nóng cái oi mùa hè. Cho đến thời điểm hiện tại mặc dù Hà Nội đã có thêm rất nhiều món chè nhưng không thể phủ nhận Bobochacha vẫn có chỗ đứng trong lòng những tín đồ hảo ngọt.

    4/ Chè xoài

    Ngay từ ngày xuất hiện món chè xoài có nguồn gốc Hong Kong đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ giới trẻ. Món chè được chế biến bằng cách xay nhuyễn mịn rồi kết hợp cùng hạt é, trân châu thêm sữa beo béo và đá bào mang đến món chè vừa lạ miệng, thơm mùi lại mát lạnh, giải nhiệt cực kỳ hiệu quả.

    5/ Chè hột gà trà

    Nghe thì có vẻ là sự kết hợp không mấy hài hòa giữa chè là một món ngọt và trứng gà. Nhưng đây lại là một món tráng miệng truyền thống của Trung Quốc. Ăn chè hột gà trà nhất định phải ăn thật từ tốn, mới có thể cảm nhận và thấm được phần “trà” trong phần “trứng”. Nước dùng của chè là nước trà đen đã dùng nấu trứng với đường phèn, vừa ngọt thanh, vừa đắng nhẹ, thêm vài viên đá thì ngày hè có nóng bức thế nào cũng trở nên mát lạnh hơn bao giờ hết. Món chè này ai đã thử thưởng thức một lần nhất định sẽ bị ấn tượng khó quên bởi mùi vị như một chất gây nghiện, đã thử nếm qua sẽ thèm nhớ hoài vị bùi bùi, ngậy của lòng đỏ trứng, cái dai giòn của lòng trắng được nấu kĩ với trà đen khiến vị trà ngấm trọn cả hương lẫn vị vào trứng, mang đến một hương thơm nhẹ mà ngọt ngào.

    Vừa rồi dạy pha chế đồ uống HorecaVN đã giới thiệu đến các bạn những món chè “ngoại” đứng top trong việc được lòng khách Việt rồi. Nếu muốn tự tay chế biến những món chè này, đừng quên chúng tôi có kho nguyên liệu cực chất lượng để phục vụ các bạn nhé!

    Tham khảo thêm: Lớp học pha chế đồ uống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này