Thông tin: Điểm Khác Biệt Giữa Men Vi Sinh Có Nguồn Gốc Con Người, Men Vi Sinh Có Tính Động Vật Và Men Vi Sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi menvisinhnhapkhau, 28/3/2018.

  1. menvisinhnhapkhau

    menvisinhnhapkhau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Điểm khác biệt giữa men vi sinh có nguồn gốc con người, men vi sinh có tính động vật và men vi sinh có tính thực vật.

    Xin chào các bạn!

    Men vi sinh chính là một thực phẩm chức năng thường được sử dụng sau mỗi bữa ăn và bảo vệ cơ thể chúng ta bằng những vi khuẩn có lợi, chúng cũng giống như hồng sâm và vitamin. Không chỉ bản thân men vi sinh có nhiều tính năng đa dạng mà cả chủng loại của chúng cũng đa dạng không kém, tuy nhiên chúng ta có thể phân biệt bằng cách chia chúng ra tùy theo môi trường sinh trưởng của chúng như :
    Men vi sinh có nguồn gốc con người
    Men vi sinh có tính động vật
    Men vi sinh có tính thực vật

    [​IMG]

    Nói về men vi sinh có tính động vật thì môi trường cư trú của khuẩn men vi sinh thường được tạo ra từ việc lên men sữa động vật và sau đó hình thành nên các sản phẩm làm từ sữa tiêu biểu như : Phô mai và sữa chua. Chủng khuẩn probiotics có tính động vật được chứng nhận có chức năng của khuẩn men vi sinh là chủng ‘BB-12’ của công ty Đan Mạch Chr. Hansen nổi tiếng toàn thế giới.

    Bifidobacterium animalis subsp. lactis BB12

    (Chr. Hansen, Denmark)

    [​IMG]

    Còn về môi trường sinh trưởng của men vi sinh có tính thực vật chính lànhững chủng khuẩn hình thành thông qua việc lên men từ thực vật như : tương đậu nành, thực phẩm ngâm tẩm muối, kimchi, v.v… Chủng khuẩn probiotics có tính thực vật được chứng nhận có chức năng là chủngLactobacillus plantarum được phân li từ kim chi.

    [​IMG]

    Cuối cùng là men vi sinh có nguồn gốc con người. Chắc các bạn cũng đã nhanh mắt biết được môi trường cư trú của chúng lần này của chúng là gì thông qua việc so sánh với những môi trường cư trú đã nêu ở trên, đúng không ? Khuẩn men vi sinh có nguồn gốc con người chính là những khuẩn sống bên trong cơ thể con người.

    Chủng khuẩn probiotics có nguồn gốc con người được chứng nhận có chức năng là chủng Bifidobacterium có nguồn gốc con người, đại diện là khuẩn B.bifidum BGN4 và B.longum BORI nổi tiếng thế giới được giáo sư ZIGUNUK chuyên nghiên cứu về đường ruột của người Châu Á trong suốt hơn 30 năm đã nghiên và phân tách từ đường ruột một trẻ khỏe mạnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Như vậy men vi sinh được phân biệt thành men vi sinh có nguồn gốc con người, có tính động vật và có tính thực vật tùy theo từng môi trường sinh sống của chúng. Vậy thì chúng khác nhau như thế nào?

    Chúng ta hãy thử xem xét về mặt hiệu quả trước. Về mặt này mỗi vi khuẩn của men vi sinh đều đóng vai trò có lợi cho chúng ta và người ta đã chứng nhận những hiệu quả riêng biệt thông qua nhiều nghiên cứu đa dạng cũng như đã thấy được sự khác biệt về tỷ lệ đến được đường ruột của chúng.

    Để đạt được hiệu quả một cách đầy đủ thì điều kiện bắt buộc của khuẩn men vi sinh là phải sống sót để đến được ruột già và sinh sôi ngay tại đó.

    [​IMG]

    Khi quan sát các kết quả nghiên cứu cho đến giờ, đã có nhiều ý kiến cho biết so với men vi sinh có tính động vật thì men vi sinh có tính thực vật do được sinh trưởng trong môi trường có nhiều chất xơ nên phù hợp với đường ruột của người Châu Á hơn. Các ý kiến đó cho rằng so với men vi sinh có tính động vật thì men vi sinh có tính thực vật dễ dàng xuống đến đường ruột hơn.

    Nếu tỷ lệ đến được đường ruột của men vi sinh có tính thực vật đã tốt như vậy thì đối với men vi sinh có nguồn gốc con người được chọn lọc và phân tách từ đường ruột của người thì như thế nào nhỉ?

    Do đường ruột của người là môi trường sinh sống quá quen thuộcnên chúng không chỉ có khả năng sống sót cao để đến đường ruột mà bên cạnh đó còn sẵn có những nguyên liệu phụ làm thức ăn cho chúng, có thể giúp chúng sinh sôi một cách dễ dàng.

    Đã có rất nhiều kết quả nghiên cứu về tác dụng lên con người của 2chủng khuẩn BGN4 và BORI (là những chủng khuẩn có nguồn gốc con người). Kết quả cho thấy trong suốt 10 ngày sử dụng, tổng khuẩn đường ruột đã tăng lên gấp 10 lần.

    [​IMG]

    Dĩ nhiên ở đây Dr. G không yêu cầu các bạn chỉ sử dụng một loại men vi sinh trong số 3 loại ở trên. Vì cho dù là chủng khuẩn men vi sinh có tính động vật, men vi sinh có tính thực vật và men vi sinh có nguồn gốc con người đều là những chủng khuẩn được chứng nhận có chức năng, chúng còn có mặt trong các sản phẩm probiotics và cả sản phẩm sữa chua nữa.

    [​IMG]

    Tất cả chúng đều có những vai trò riêng của mình, nên điều quan trọng nhất là bạn không nên chỉ sử dụng một loại nào đó mà phải cân nhắc xem sự hình thành của chúng và uống chúng như thế nào để cân bằng chủng khuẩn với nhau.

    Phải xem men vi sinh đó có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của chúng ta hay không, chúng có thể làm giảm vi khuẩn có hại và tăng lợi khuẩn, cải thiện sự cân bằng của chủng khuẩn đường ruột và có thể giúp duy trì điều đó hay không.

    Tuy men vi sinh không phải thuốc điều trị bách bệnh nhưng chúng có rất nhiều điều có lợi cho sức khỏe chúng ta. Nên các bạn đừng quên tạo cho mình một thói quen khỏe mạnh bằng cách sử dụng một gói men vi sinh một ngày sau mỗi bữa ăn nhé.

    [​IMG]

    Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )

    Hotline: 0915.415.675/ 0243.2323.141
    Website: duocphamtatsinh.com
    Email: duocphamtatsinh@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi menvisinhnhapkhau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này