Điều hòa sau sinh mổ

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Ansinhpc, 14/10/2012.

  1. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    [​IMG]

    [h=3]Sinh mổ làm thay đổi cấu trúc tử cung[/h] Trong những năm gần đây, tỷ lệ các thai phụ chọn phương pháp sinh mổ ngày càng gia tăng. Phần lớn những thai phụ đã sinh mổ lần đầu, thì ở lần sinh nở sau đó cũng sẽ có khả năng phải sinh mổ tiếp. Thế nhưng, ngoài một số trường hợp phải sinh mổ bắt buộc, xu thế ngày càng có nhiều bà mẹ grain gia đình của họ chọn mổ lấy criminal vì theo họ như thế sẽ an toàn hơn, cũng như muốn chọn “giờ đẹp” để criminal ra đời…



    Sinh mổ không chỉ tốn kém chi phí, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ. Theo các bác sĩ, những can thiệp về y khoa trên một tử cung đã có vết mổ cũ lấy thai bao giờ cũng khó khăn hơn xử lý trên tử cung chưa hề có vết mổ. Bởi, có thể vết mổ lấy thai đã làm thay đổi về cấu trúc giải phẫu bình thường của tử cung và cổ tử cung… Ở bài viết này, chúng tôi đề cập đến khía cạnh liên quan giữa vết mổ lấy thai và biện pháp điều hòa kinh nguyệt (phá thai) bằng phương pháp nội khoa.

    [h=3]Giảm tai biến[/h] Tình trạng có thai ngoài ý muốn khiến người phụ nữ phải bỏ thai còn khá phổ biến tại một số nước trong đó có VN. Bình quân hằng năm chỉ riêng tại TP.HCM, số lượng chị em đi làm kế hoạch hóa gia đình bằng biện pháp bỏ thai ngang ngửa với số lượng chị em sinh đẻ (hơn 110 ngàn trường hợp/năm). Tại hội nghị Sản phụ khoa Việt-Pháp diễn ra ở TP.HCM 15-16.5 vừa qua, các bác sĩ sản khoa đã cảnh báo rằng “Với những phụ nữ có vết sẹo mổ lấy thai trên tử cung, thì sẽ dễ dẫn đến các tai biến và biến chứng khi làm thủ thuật hút thai (phá thai). Cùng với sự gia tăng tỷ lệ sinh mổ, và tăng tỷ lệ phá thai, đã kéo theo tình trạng gia tăng tai biến trong phá thai, tăng tỷ lệ bệnh tật và tử vong ở người mẹ”.



    Theo trình bày tại hội nghị của các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM) thì, việc phá thai trên một phụ nữ đã từng sinh mổ thật sự là một lo ngại đối với cả các bác sĩ, vì tử cung có vết mổ cũ dễ làm xảy ra các tai biến khi hút thai như: chảy máu, thủng tử cung…
    Theo các nhà chuyên môn sản khoa, với những chị em đã sinh đẻ, nếu lỡ có thai ngoài ý muốn mà muốn bỏ đi thì, cần chọn biện pháp thai nội khoa (không can thiệp bằng thủ thuật trên tử cung). Tuy nhiên, việc thực hiện phá thai nội khoa phải được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên môn sản phụ khoa đã được huấn luyện kiến thức về phá thai nội khoa.



    Trước đây phương pháp phá thai nội khoa đã được Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) nghiên cứu áp dụng thành công đầu tiên trong nước, sau đó được Bộ Y tế đưa vào Chuẩn quốc gia về sức khỏe sinh sản từ năm 2002. Hiện nay, phương pháp này đã được ứng dụng rộng rãi tại bệnh viện tuyến T.Ư và bệnh viện tuyến tỉnh.


    http://suckhoevadoisong.org/dieu-hoa-sau-sinh-mo/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ansinhpc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này