Điều Trị Dứt Điểm Hếp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 11/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ nhiễm HSV sinh dục có tỷ lệ tái phát cao, trong đó 95% với người mắc HSV-2 và 50% với người mắc HSV-1. Nguyên nhân làm tăng tỉ lệ tái phát bệnh là do:


    Do điều trị không tuân thủ đủ liệu trình trị
    Một số bệnh nhân khi bị herpes sinh dục có tâm lý chủ quan; khi thấy các triệu chứng của mụn rộp thuyên giảm đã tự ý giảm liều, bữa uống bữa quên, hoặc bỏ ngang liệu trình điều trị… Đây là việc làm sai lầm!

    Bởi khi bệnh có biểu hiện khỏi trong quá trình điều trị, mụn đã lặn trên bề mặt niêm mạc da. Nhưng không có nghĩa là đã dứt điểm, bởi các virus HSV có sức sống dai dẳng, vẫn còn tồn tại trong cơ thể và nếu không dùng hết liệu trình điều trị chúng vẫn còn tồn tại trong cơ thể, khi gặp điều kiện thuận lợi thì sẽ bùng phát trở lại.


    Điều trị herpes sinh dục sai phương pháp
    Một số bệnh nhân do có tâm lý e ngại, sợ bị dị nghị vì mắc bệnh xã hội, xuất hiện mụn ở vùng kín hoặc lo lắng mức phí chi trả cho việc xét nghiệm, điều trị cao… nên thường mua thuốc về tự ý điều trị tại nh; áp dụng các “mẹo” dân gian hoặc chữa trị tại các phòng khám không chuyên khoa, không đủ uy tín… khiến bệnh không những không khỏi, mà mầm bệnh còn ủ bệnh, kéo dài dai dẳng và gây ra những biến chứng ngầm; sau đó tái phát mạnh và gây ra những tác hại khó lường.


    Tái nhiễm từ bạn tình
    Đối với các bệnh tình dục, trong đó có herpes các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên khuyên nên đưa bạn tình đến điều trị song song. Tuy nhiên, một số trường hợp do tâm lý chủ quan, chỉ điều trị khi bản thân có triệu chứng còn bạn tình thì không điều trị. Và ngay sau khi chữa trị khỏi, quan hệ thì bị tái nhiễm.

    [​IMG]


    Sử dụng thuốc kháng sinh sai cách
    Đối với các trường hợp herpes nhẹ thì bác sĩ ưu tiên sử dụng các phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc) – phác đồ kháng sinh phù hợp nhằm ức chế virus gây bệnh; tránh trường hợp mầm bệnh phát triển tấn công trên diện rộng. Nhưng với trường hợp bệnh nặng việc dùng thuốc hầu như không đem lại hiệu quả khả quan.

    Hơn nữa, liên quan đến thuốc điều trị herpes sinh dục thì tùy cơ địa từng người bác sĩ sẽ chỉ định một phác đồ điều trị riêng và phù hợp. Nếu tùy tiện dùng thuốc, dùng thuốc chung với người khác thì tỉ lệ kháng thuốc, lờn thuốc rất cao… gây bất lợi cho quá trình điều trị cũng như khả năng tái phát herpes cao hơn.


    Nguyên nhân khác
    Bên cạnh những lý do kể trên, thì một số các nguyên nhân khác cũng làm tăng nguy cơ khiến bệnh herpes sinh dục tái phát: Thường xuyên bị căng thẳng, stress; lo âu kéo dài; cơ thể bị suy nhược; mắc các bệnh lý toàn thân khiến hệ miễn dịch kém; người có cơ địa nhạy cảm hay bị kích ứng/dị ứng; không kiêng quan hệ khi điều trị… Một số trường hợp herpes tái phát nhưng chưa tìm rõ lý do.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dieu-tri-dut-diem-va-phong-ngua-herpes-tai-phat.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này