Điều Trị Giãn Dây Chằng Lưng Phục Hồi Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lebaotrang, 11/5/2018.

  1. lebaotrang

    lebaotrang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đau lưng giãn dây chằng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người ở tuổi trung niên. Tình trạng giãn dây chằng lưng thường rất hay xảy ra trong cuộc sống trong quá trình lao động, hoạt động thể thao, bê vác nặng,.. gây ra những cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại và sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Giãn dây chằng có nguy hiểm không?
    Dây chằng là các cơ bao quanh các khớp xương có nhiệm vụ cố định và bảo vệ đầu khớp.

    Vì yếu tố nào đó do hoạt động quá sức, sai tư thế, tai nạn, va đạp mạnh làm cho phần dây chằng nối giữa 2 khớp xương bị căng, kéo giãn quá mức gây đau đớn, sưng khớp

    Giãn dây chằng thường xuyên xảy ra ở khu vực khớp đầu gối, cổ chân, tay, cột sống, bả vai, mông, cổ, thắt lưng…

    Triệu chứng giãn dây chằng
    Triệu chứng giãn dây chằng cũng giống như triệu chứng của các loại bệnh lý đau nhức xương khớp khác. Đau, khó vận động là triệu chứng điển hình nhất.

    Cơn đau có thể thoáng qua, âm ỉ hoặc dữ dội và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày :

    + Cảm giác đau các khớp xương khi quay người, cúi gập, đứng lên ngồi xuống đột ngột, mang vác đồ vật, gắng sức

    + Các khớp ở vị trí dây chằng bị giãn có thể bị viêm, sưng tỏ, nóng ran

    + Ngủ dậy các khớp bị căng cứng, phải xoa bóp vài phút mới có thể cử động bình thườn

    + Cơn đau tăng lên, nhức mỏi, tê buốt nhiều hơn khi thời tiết chuyển lạnh, ẩm ướt

    + Cơn đau kéo dài có thể lan tỏa ra nhiều cơn quan khác, đau nhức toàn thân, mệt mỏi

    Nếu như không điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển thành mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị. Đồng thời, dây chằng giãn ra, các khớp trở nên lỏng lẻo dễ bị tổn thương và gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa khớp…

    Nguyên nhân gây đau lưng giãn dây chằng
    Nguyên nhân chủ yếu gây giãn dây chằng là do những dạng tổn thương có tính cơ học, chấn thương trong quá trình làm việc, hoạt động thể thao, xương khớp, dây chằng bị lão hóa theo thời gian:

    Do tuổi tác: Tuổi càng cao thì tình trạng lão hóa ở cơ thể diễn ra càng mạnh mẽ. Các cơ bắp, dây chằng mất dần chức năng, không còn dẻo dai, săn chắc mà bị mất dần các dưỡng chất. Nên chỉ cần tác động nhỏ có thể làm giãn dây chằng gây đau.

    Vận động quá mạnh hay ngồi làm việc sai tư thế: Do bạn chủ quan mang vác đồ đạc quá nặng, chơi thể thao quá sức, ngồi làm việc không đúng tư thế trong một thời gian dài đã khiến cho dây chằng bị kéo giãn.

    Do tai nạn hay bị chấn thương vùng lưng: Có thể bạn bị ngã, va đập, bị tai nạn đã làm tổn thương dây chằng ở vùng lưng, có thể còn bị đứt dây chằng, thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn.

    Chấn thương khi chơi thể thao: Những người chơi đá bóng thường chiếm cao nhất trong các bộ môn thể thao do va chạm trong khi thi đấu. Ngoài ra có các bộ môn khác như: tennis, điền kinh, đẩy tạ… có thể gây căng cơ và giãn dây chằng.

    [​IMG]
    Click xem thêm: Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng đơn giản hiệu quả

    Cách chữa giãn dây chằng lưng hiệu quả

    Nếu như bạn chỉ bị đau nhẹ, vẫn có thể vận động được thì cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, kết hợp tập thể dục, hạn chế vận động mạnh.

    Nếu như bệnh nặng gây đau nhiều thì cần kết hợp các phương pháp điều trị trong thời gian dài để phục hồi giãn dây chằng lưng được tốt nhất.

    Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

    Bạn cần hạn chế vận động mạnh, chạy nhảy và hãy nghỉ ngơi thư giãn để giảm bớt tổn thương đến dây chằng, giảm được cơn đau.

    Tùy nhiên, đừng nên nằm im một chỗ, ngồi nhiều mà thỉnh thoảng cũng nên đi lại, xoa bóp nhẹ các khớp. Nếu nằm nhiều thì các mạch máu, cơ và dây chằng bị chèn ép sẽ gây đau nhiều hơn.

    Có thể tham khảo thêm các bài yoga theo hướng dẫn của các chuyên gia để tăng cường độ dẻo dai của các dây chằng, tăng cường lưu thông máu.

    Chườm nóng hoặc lạnh

    Chườm lạnh lên vùng lưng đau khoảng 30 phút có tác dụng co mạch tại chỗ và làm giảm triệu chứng sưng đau ở vùng lưng. Chườm nóng lưng bằng khăn thấm nước nóng 30 phút sẽ giúp giãn cơ, thư giãn dây chằng và các mạch máu. Nhờ vậy mà giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả.

    Uống thuốc

    Trong trường hợp bị tổn thương nặng, đau nhiều thì bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau cho bạn, có thể dùng thuốc tây, đông y để điều trị.

    Xoa bóp

    Theo y học cổ truyền, xoa bóp thông qua tác động vào các huyệt, kinh lạc (kinh cân) có thể đuổi được ngoại tà, điều hòa được dinh vệ, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ. Bị giãn dây chằng luôn đi kèm với hiện tượng dây co cứng các nhóm cơ xung quanh khớp, từ đó gây đau và hạn chế vận động. Xoa bóp có thể cải thiện các tình trạng trên.

    Để điều trị hiệu quả chứng giãn dây chừng ở lưng, đơn giản thì bạn có thể thực hiện các động tác xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng ở lưng, nhất là hai bên cột sống khoảng 30 phút sẽ giúp kích thích lưu thông máu, giảm viêm và giảm thiểu cơn đau lưng rất tốt.

    Các biện pháp này chỉ mang lại hiệu quả tức thời mà không có hiệu quả điều trị lâu dài dứt điểm bệnh và thường được sử dụng bởi những người bị giãn dây chằng nhẹ, người bệnh có thể chỉ cần nghỉ ngời và hạn chế vận động là bệnh có thể hết trong vài ngày.

    Tuy nhiên, nếu như dây chẳng bị tổn thương nặng mà việc điều trị không đúng hoặc không kịp thời thì bệnh có thể để lại di chứng và bị các bệnh lý nghiêm trọng hơn như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,… và cũng rất dễ tái phát. Vì vậy, đây chỉ là biện pháp trước mắt để giảm các cơn đau do giãn dây chằng ở lưng mang lại.

    Tập Yoga

    Yoga là liệu pháp tập luyện rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là điều trị giãn dây chằng cột sống lưng. Đối với những người bị đau lưng, tập yoga sẽ giúp cải thiện cơ bắp, thư giãn xương khớp và dây chằng, giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai. Từ đó cải thiện tình trạng giãn dây chằng ở lưng.

    >>> Trích nguồn: http://xn--bnhaulng-ncb70nk49n.com/...hua-gian-day-chang-lung-phuc-hoi-nhanh-chong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lebaotrang
    Đang tải...


  2. Shopdang

    Shopdang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn các kinh nghiệm quý báu của bác nhé
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này