Thông tin: Điều Trị Mụn Mọc Ở Cằm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi top1dexuat, 30/5/2022.

  1. top1dexuat

    top1dexuat Thành viên mới

    Tham gia:
    27/4/2022
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vùng cằm là nơi dễ bị mọc mụn trên khuôn mặt nhất. Vậy làm sao để hết mụn và cách trị mụn ở cằm nhanh nhất không để lại sẹo là gì?
    Theo các bác sĩ da liễu, tình trạng da mọc mụn ở cằm phần lớn là do rối loạn nội tiết tố và di truyền.

    Mụn cằm ảnh hưởng ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Những phụ nữ bị mụn sau 23 tuổi thường thấy xuất hiện chủ yếu ở cằm, quai hàm và quanh má dưới. Thực tế, mụn ở cằm xảy ra ở một phụ nữ đã trưởng thành có nhiều khác biệt so với lứa tuổi thanh thiếu niên.

    Mụn ở cằm thường xuất hiện dưới dạng mụn trứng cá dạng nang (mụn bọc lớn, đỏ) hoặc mụn bọc (mụn đầu trắng không bao giờ bị vỡ trên bề mặt), gây ra bởi sự gia tăng sản xuất chất dầu tự nhiên bên dưới da.

    Thông thường, da sẽ tự bài tiết ra 1 lớp dầu mỏng, phân bố trên bề mặt để giữ cho bộ phận này luôn được mềm mịn và bóng bẩy. Tuy nhiên, khi lượng dầu được sản xuất quá mức, dầu dư thừa có thể kết hợp với các mảnh vụn khác trên bề mặt da để làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là điều kiện gây xuất hiện mụn.

    Thêm một điều kiện thuận lợi nữa là cằm cũng là khu vực mà mọi người rất dễ chạm vào, ví dụ như dùng tay chống lên mặt, gây nhiễm thêm bụi bẩn và phát tán dầu, bã nhờn.

    Bác sĩ da liễu cũng đưa ra khuyến cáo rằng, dù mụn ở cằm hình thành với bất kì nguyên nhân nào thì cũng nên để yên và không được nặn.

    Để biết cách điều trị mụn cằm hiệu quả, các bạn có thể tham khảo trực tiếp bài viết của Top1dexuat. Tại đây chúng tôi đã liệt kê đầy đủ những nguyên nhân cũng như cách chữa trị mụn cằm nhanh chóng, tiết kiệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi top1dexuat
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Cằm là nơi rất dễ lên mụn
     
    top1dexuat thích bài này.

Chia sẻ trang này