Điều Trị Nhiễm Trùng Tai Mũi Họng Với Thuốc Rovamycine

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/9/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thuốc Rovamycine được bác sĩ chỉ định với các trường hợp mắc bệnh như nhiễm trùng sinh dục không do lậu cầu, tai mũi họng... Để đảm bảo an toàn thì khi dùng thuốc cần hiểu rõ công dụng, cách dùng. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cùng một số thông tin giúp bạn thêm hiểu rõ về thuốc Rovamycine hơn!



    ĐÔI NÉT CƠ BẢN VỀ THUỐC ROVAMYCINE
    Rovamycine có tên biệt dược là Rovamycine®. Thuốc thuộc về nhóm thuốc kháng sinh macrolid, và bán theo đơn bác sĩ kê. Thông tin cụ thể Rovamycine như sau:

    1. Các dạng bào chế cùng thành phần
    Thuốc được bào chế với những dạng bao gồm:

    ♦ Rovamycine 250mg: Bao gồm những viên nang có màu cam và đỏ và in chữ ODAN 250 bằng mực đen. Bên trong thuốc chứa 750 IU spiramycin. Thành phần tá dược sẽ bao gồm: FD&C Blue No. 1, FD&C Red No. 40, FD&C Red No. 28, FD&C Yellow No. 6, lactose, gelatin, magnesium stearate, titanium dioxide và sodium croscarmellose.

    ♦ Rovamycine 500mg: Bao gồm các viên nang có màu xanh và tím được in chữ ODAN 500 bằng mực đen. Bên trong thuốc chứa 1.500.000 IU. Thành phần tá dược của thuốc sẽ là: D&C Red No. 28, FD&C Blue No. 1, D&C Red No. 33, FD&C Red No. 40, colloidal silicon dioxide, lactose, gelatin, magnesium stearate, povidone, microcrystalline cellulose, sodium croscarmellose, titanium dioxide và talc.

    2. Tác dụng điều trị
    Thuốc được chỉ định dùng điều trị các trường hợp nhiễm trùng xảy ra bởi vi khuẩn như là nhiễm trùng da, phổi, miệng, tai- mũi- họng, nhiễm toxoplasma ở phụ nữ mang thai. Đồng thời thuốc Rovamycine đôi khi cũng được dùng điều trị bệnh lậu với những bệnh nhân dị ứng cùng penicillin.

    Ngoài ra thuốc Rovamycine có thể được bác sĩ chỉ định điều trị một số vấn đề khác chưa được liệt kê. Bệnh nhân nếu cần tư vấn kỹ hơn vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

    [​IMG]

    Rovamycine có tên biệt dược là Rovamycine®

    3. Liều lượng dùng
    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến liều dùng Rovamycine. Bệnh nhân vui lòng sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Dưới đây chính là liều dùng thuốc Rovamycine mang tính chất tham khảo từ nhà sản xuất:

    → Đối tượng người lớn dùng từ 4 đến 6 viên liều 500mg Rovamycine, mỗi 24 giờ chia thành 2 lần. Với trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng có thể tăng liều lên từ 8 đến 10 viên Rovamycine liều 500mg và chia thành 2 lần uống mỗi ngày.

    → Đối tượng trẻ em và trẻ sơ sinh dùng liều Rovamycine dựa vào trọng lượng cơ thể. Thường sẽ là 50mg Rovamycine/kg.

    → Còn với trường hợp bệnh lậu sẽ dùng từ 8 đến 9 viên Rovamycine liều 500mg. Tổng liều dùng hàng ngày từ 4000mg đến 5000mg.

    4. Chống chỉ định
    Bệnh nhân nếu thuộc về những trường hợp sau đây không nên dùng thuốc Rovamycine: Người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc, người hiện đang chữa trị viêm màng não, đối tượng phụ nữ đang mang thai, có dự định mang thai hoặc đang cho con bú không nên dùng Rovamycine.

    Với những đối tượng bị suy giảm chức năng gan hoặc bị bệnh gan cần thảo luận với bác sĩ trước khi dùng thuốc Rovamycine.

    5. Bảo quản
    Nên bảo quản thuốc Rovamycine ở điều kiện nhiệt độ phòng (không quá 30oC), tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và tránh xa tầm với trẻ em. Nếu thấy thuốc bị hư hại hoặc hết hạn dùng không được tiếp tục sử dụng.

    Xem thêm:

    https://dakhoahoancautphcm.vn/

    #mintmintonline #thuocdieutri #health
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này