Kinh nghiệm: Điều Trị Tăng Huyết Áp Bằng Gì Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguahoang90, 22/8/2016.

  1. nguahoang90

    nguahoang90 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Cao huyết áp (hay còn được gọi là tăng huyết áp hay là lên tăng-xông, từ chữ Hypertension trong tiếng Pháp) là một bệnh mãn tính trong đó áp lực máu đo được ở động mạch tăng cao.

    Cao huyết áp gây nhiều áp lực cho tim, có khả năng dẫn đến bệnh tim do tăng huyết áp, bệnh mạch vành. Tăng huyết áp cũng là một yếu tố nguy cơ chính trong: tai biến mạch máu não, suy tim, phình động mạch, bệnh thận mạn, và bệnh động mạch ngoại biên...

    Bệnh cao huyết áp không có triệu chứng, chỉ khi phát bệnh mới có dấu hiệu nhận biết. Một số biểu hiện thường gặp khi bệnh phát tác: đau đầu, ù tai, chóng mặt… Theo Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam – Phạm Gia Khải, ở Việt Nam, tỉ lệ người mắc bệnh cao huyết áp có xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là nhóm người ở độ tuổi từ 25 trở lên. Theo kết qủa nghiên cứu của Messerili Et Al 2013, ước tính đến năm 2025, tỷ lệ người mắc bệnh cao huyết áp sẽ tăng lên 24% ở các nước phát triển và 80% ở các nước đang phát triển.

    Do bệnh lý này có gây ra biến chứng, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để nắm rõ các chỉ số huyết áp của mình, từ đó có phương pháp điều trị cụ thể. Ăn kiêng và thay đổi lối sống có thể cải thiện tình trạng huyết áp và giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng, mặc dù vậy vẫn có thể cần điều trị kèm bằng thuốc ở những ca mà các biện pháp thay đổi lối sống không có tác dụng hoặc không giảm được đến huyết áp mục tiêu.

    Nhà nghiên cứu Russo cho rằng bệnh cao huyết áp cũng một phần được gây ra bởi các tác nhân là các oxy gốc tự do OFRs trong cơ thể con người. Do đó, cần có liệu pháp chống oxy hóa, thu dọn các gốc tự do OFRs để ngăn ngừa tình trạng phát triển bệnh tăng huyết áp và các biến chứng của nó. Do có nhiều biến chứng khó lường, nên cách điều trị cao huyết áp luôn được rất nhiều người quan tâm.

    Theo tạp chí “The British Heart Foundation” việc điều trị cao huyết áp bằng tỏi đen là rất cần thiết. Cô Ellen Mason – Y tá cao cấp của Quỹ tim mạch Anh, cho biết việc sử dụng tỏi trong y học đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay, nhưng nếu sử dụng Tỏi đen hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như cao huyết áp có hiệu qủa rất cao. Cũng theo kết quả kiểm tra tại Anh, nếu sử dụng tỏi đen như một phần trong chế độ ăn uống của bạn sẽ có hiệu quả cao giúp điều trị cao huyết áp. Lưu ý, bạn vẫn cần kết hợp với thuốc điều trị bệnh cao huyết áp để phát huy tác dụng tốt hơn.
    [​IMG]

    Tỏi đen hỗ trợ điều trị tăng huyết áp như thế nào?

    Theo kết quả nghiên cứu của Khoa Kinh tế và Quản lý, Đại học Công nghệ Nam Kinh, Giang Tô – Trung Quốc và Đại học Akita Nhật Bản, Tỏi đen (Allium Sativium) là một sản phẩm tỏi mới có khả năng thu dọn gốc tự do cao (cụ thể cao hơn tỏi tươi tới 9 lần), đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Nam Kinh, chỉ trong 14 ngày sử dụng tỏi đen đều đặn, những người mắc bệnh tăng huyết áp sẽ có chỉ số huyết áp giảm đáng kể (trung bình giảm khoảng 34,6%). Trong báo cáo này cũng chỉ rõ, tỏi đen có tác dụng hạ huyết áp tốt hơn so với tỏi tươi.

    Giải thích nguyên nhân cho khả năng thu dọn gốc tự do vượt trội của Tỏi đen, các nhà khoa học tỉnh Giang Tô – Trung Quốc cho rằng đó là : Do trong Tỏi đen có chứa hàm lượng các hoạt chất Polyphenol; Ajoene và S-allyl-L-cysteine cao hơn tỏi tươi, giúp giảm lượng cholesterol bám trên thành mạch, từ đó giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, kali trong tỏi loại bỏ natri trong máu, bình thường hóa mức độ huyết áp.

    Theo bác sĩ Piotrowski ở đại học Geneve (Thuỵ Sĩ) qua thí nghiệm nghiên cứu trên 100 bệnh nhân cao huyết áp cho biết huyết áp của họ bắt đầu hạ sau một tuần điều trị với dầu tỏi. Nghiên cứu này cho thấy rằng tỏi có tác dụng làm hạ huyết áp bằng cách làm nở mạch, qua đó làm giảm các triệu chứng như đau ngực, chóng mặt, nhức đầu.

    Y học cổ truyền dùng tỏi ngâm rượu gạo 40o trong 10 ngày để chữa trị bệnh cao huyết áp.

    Như vậy, việc bổ sung thực phẩm có chứa các hợp chất tỏi đã trở thành một phần không thể thiếu đối với dinh dưỡng toàn cầu mà tỏi đen chính là thực phẩm tiêu biểu trong số ấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguahoang90
    Đang tải...


  2. MinhHa723

    MinhHa723 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/5/2018
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hữu ích.Ngoại mình bị cao huyết áp dùng nấm Linh Chi Nông Lâm duy trì nấu nước uống thay nước lọc hằng ngày kết hợp ăn 2 củ tỏi đen sau mỗi bữa ăn thấy hiệu quả lắm.Huyết áp ổn định ăn ngon ngủ ngon,da dẻ ngoại cũng hồng hào hơn.
     

Chia sẻ trang này