Kinh nghiệm: Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Sóng Radio

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 23/6/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio thực chất là gì?
    Cùng với sự phát triển của y học, ngày nay có nhiều phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm như mổ nội soi, mổ mở, mổ laser…. Tuy nhiên, các phương pháp trên đều có những nhược điểm của nó. Các phương pháp điều trị như mổ mở, mổ nội soi, mổ laser có thời gian mổ lâu, vết thương mở có thể gây nhiễm trùng hoặc gây biến chứng, phá hủy phần đĩa đệm đã thoát vị làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

    Phương pháp điều trị bằng sóng radio thực chất là đưa sóng radio cao tần vào vùng đĩa đệm đã bị thoát vị thông qua một mũi kim xuyên qua da với nhiệt độ 40 – 60 độ C, làm giảm áp lực trong lòng đĩa đệm và thu hút nhân nhầy trở về vị trí cũ, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép tác động để nhân nhầy tiếp tục tiết chất nhầy.


    Có nên điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio không?
    Phương pháp dùng sóng cao tần radio có ưu điểm nổi bật là giúp bệnh nhân tránh được các di chứng vẫn thường gặp trong điều trị xâm lấn bằng phẫu thuật lấy đĩa đệm ra khỏi đốt sống. Đây cũng là cách chữa hiệu quả hơn so với phương pháp đốt bằng laser bởi bảo vệ nguyên vẹn đĩa đệm, không gây ảnh hưởng đến độ bền vững của cột sống.

    Bệnh nhân điều trị bằng sóng radio sẽ không bị đau và có thể khỏi hẳn bệnh trong thời gian từ 1 đến 2 năm. Phương pháp này cũng không cần gây mê toàn thân, không mất máu. Thời gian làm thủ thuật rất ngắn, bệnh nhân không cần phải nằm viện và có thể xuất viện ngay trong ngày.

    Tuy nhiên, phương pháp chữa này chỉ áp dụng trong những trường hợp thoát vị mới, chèn ép ít, không có các bệnh lý cột sống kèm theo. Việc điều trị bằng sóng radio cao tần cần có những máy móc hỗ trợ hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu.

    Khi bị thoát vị đĩa đệm, tốt nhất trước hết người bệnh hãy thăm khám để tìm nguyên nhân. Sau đó, sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau, nếu vẫn không hiệu quả thì mới tính đến chữa trị bằng sóng cao tần.

    Ngoài ra, những người bị thoát vị đĩa đệm nếu béo phì thì cần giảm cân, tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý và tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên như đi bộ trên nền phẳng, bơi lội, đạp xe. Tránh khiêng vác, bê vật nặng ở tư thế cúi lom khom. Sau khi ngồi khoảng 1 giờ cũng nên đứng dậy nghỉ ngơi 5-10 phút, vừa bảo vệ mắt lại vừa giữ gìn đĩa đệm cột sống. Tránh tuyệt đối các động tác thể thao hoặc vận động quá mức và kéo dài.

    Xem thêm: http://tebuonchantay.net/co-nen-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-bang-song-radio_856.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


Chia sẻ trang này