Điều Trị Tiểu Són Bằng Phương Pháp T.o.t?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phuongdong2002, 30/12/2019.

  1. phuongdong2002

    phuongdong2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiểu són mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng con người nhưng lại đem đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị bệnh tiểu són, trong đó phải kể đến cách điều trị tiểu són bằng phương pháp T.O.T.
    [​IMG]

    Phương pháp phẫu thuật T.O.T là gì?
    T.O.T phương pháp điều trị bệnh tiểu són bằng cách phẫu thuật đặt giá đỡ niệu đạo qua lỗ bịt hay còn gọi là phương pháp phẫu thuật T.O.T. Từ đó phương pháp đặt băng nâng niệu đạo qua lỗ bịt không áp lực (T-O-T) đã trở nên thông dụng trên toàn thế giới và năm 2002 phương pháp này đã được áp dụng và phổ cập ở Việt Nam.

    Phương pháp này được diễn tả như sau: Bác sĩ sẽ rạch 1 vết rạch nhỏ ở thành trước âm đạo rồi đặt dải băng tổng hợp đỡ phần sau niệu đạo nhằm tạo ra một vùng đệm tựa chắc chắn thay thế cho phần cơ đã nhão yếu. Khi gắng sức, áp lực ổ bụng tăng lên sẽ ép niệu đạo vào vùng này làm bịt tắc lòng niệu đạo giúp chặn lại dòng tiểu són ra. Phẫu thuật này kéo dài khoảng 20 phút, ngay trên bàn mổ, thời gian nằm viện khoảng 24 giờ.

    Chi phí phẫu thuật T.O.T chữa tiểu són là bao nhiêu?
    Chi phí phẫu thuật T.O.T phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: địa điểm phẫu thuật, có bảo hiểm hay không, bác sĩ phẫu thuật là ai... Tuy nhiên, thông thường chi phí này sẽ rơi vào khoảng từ 10 đến 20 triệu.

    Phẫu thuật T.O.T điều trị tiểu són có hiệu quả không?
    Ngay trên bàn mổ, sau khi đặt dải băng, bệnh són tiểu của bệnh nhân đã được cải thiện. Tuy nhiên vẫn có 1 số trường hợp sau khi phẫu thuật xong, tình trạng són tiểu có thể giảm bớt nhưng vẫn thi thoảng xuất hiện. Lý do là vì phương pháp T.O.T chỉ khắc phục triệu chứng của bệnh chứ không chữa triệt để được bệnh.

    Ngoài ra, kết quả phẫu thuật T.O.T còn phụ thuộc vào việc sau khi phẫu thuật bệnh nhân có kiêng khem tốt không? Sau phẫu thuật bệnh nhân cần kiêng tham gia những hoạt động thể lực nặng, chơi thể thao và hoạt động tình dục trong 1 tháng sau mổ.

    Phẫu thuật T.O.T có thể gây nên biến chứng gì?
    Mặc dù phẫu thuật T.O.T đã được phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới tuy nhiên chỉ những trường hợp hạn hữu bác sĩ mới chỉ định cho bệnh nhân thực hiện phương pháp này, bởi nó có thể gây nên những biến chứng nhất định. Phổ biến nhất là những trường hợp phẫu thuật xong bệnh nhân có thể bị đái khó bí tiểu hay ứ đọng nước tiểu trong bàng quang do quá trình phẫu thuật gặp sơ xuất. Những trường hợp này, bệnh nhân sẽ phải quay lại cơ sở mình đã tiến hành phẫu thuật để kiểm tra, thăm khám và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

    Các bệnh viện thực hiện phẫu thuật T.O.T
    Sau đây là 1 số bệnh viện thực hiện phẫu thuật T.O.T các bạn có thể tham khảo:

    § Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng

    § Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

    § Bệnh viện Hữu Nghị

    § Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongdong2002
    Đang tải...


Chia sẻ trang này