Định Cư Mỹ Sau Du Học Không Quá Khó Nhưng Cần Tránh “ảo Tưởng”

Thảo luận trong 'Học tập' bởi travis-tran, 8/7/2019.

  1. travis-tran

    travis-tran Connect New World

    Tham gia:
    23/2/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    (Câu chuyện thực của sinh viên đại học Thomas Trần tại Mỹ)

    Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), năm học vừa qua, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ với 24.325 sinh viên. Trong số đó, phần lớn các bạn trẻ đều ấp ủ giấc mơ định cư Mỹ sau du học, làm việc và xây dựng sự nghiệp toàn cầu. Nhưng với góc nhìn và trải nghiệm thực thế của những người trong cuộc, hành trình định cư Mỹ sau du học không hề dễ dàng như nhiều gia đình vẫn nghĩ.

    Tránh suy nghĩ cho con du học Mỹ là đủ
    Du học sinh và gia đình cần có kế hoạch thật cụ thể, tránh “ảo tưởng” mọi thứ sẽ tốt đẹp ngay khi đặt chân đến Mỹ. Nhất là quan niệm là sinh viên của một trường danh tiếng sẽ chắc chắn có thể định cư Mỹ sau du học. Thực tế,định cư Mỹ sau du học không quá khó nhưng tất cả phụ thuộc vào nỗ lực phấn đấu của du học sinh trong suốt những năm học tập tại đây. Môi trường sống tại Mỹ mang đến rất nhiều cơ hội để định cư sau du học nhưng cần đến sự nhạy bén, bản lĩnh của các bạn trẻ. Quan trọng hơn, sự hỗ trợ từ phía gia đình không chỉ là đảm bảo tài chính cho con du học. Đó còn là việc tạo nền tảng tốt để con phát huy hết tài năng của mình để tìm được việc làm ưng ý và bắt đầu phát triển sự nghiệp.

    Để có thêm góc nhìn đa chiều về định cư Mỹ sau du học, câu chuyện và chia sẻ của Thomas Trần (Trần Hiển Nhân), một du học sinh vừa tốt nghiệp loại ưu Đại học Seattle University – Albers School of Business and Economics, Mỹ sẽ mang đến những thông tin thực tế hữu ích cho các gia đình Việt và những bạn trẻ đang có mong muốn tương đồng.

    Xem thêm bài viết tại:

    https://connectnewworld.com/dinh-cu-my-sau-du-hoc-khong-qua-kho-nhung-can-tranh-ao-tuong-7078.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi travis-tran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này