Đồ Chơi Công Nghệ Ảnh Hưởng Đến Khả Năng Phát Triển Ngôn Ngữ Của Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi philipsavent, 8/8/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhi khoa JAMA đã chỉ ra rằng trẻ em (đặc biệt là những bé sơ sinh) chơi đồ chơi công nghệ, những đồ chơi có đèn nhấp nháy hay thường xuyên tiếp xúc với máy tính có khả năng phát triển ngôn ngữ kém hơn so với những trẻ em chơi đồ chơi truyền thống.

    [​IMG]

    Nghiên cứu theo dõi thói quen vui chơi tại nhà của bố mẹ và các bé có độ tuổi từ 10 đến 16 tháng tuổi. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mức độ tương tác ngôn ngữ giữa bố mẹ và bé giảm rất nhiều khi bé sử dụng đồ chơi công nghệ. Còn đối với những bé chơi những món đồ chơi truyền thống hoặc có thói quen thích đọc sách thì bé có xu hướng nói chuyện với bố mẹ nhiều hơn.

    Đây thực sự là một tin rất vui với nhiều bậc cha mẹ vì khá nhiều lý do, một trong những lý do đó là đồ chơi công nghệ tốn của bố mẹ rất nhiều tiền. Tuy rằng, bé chơi đồ chơi truyền thống thường rất ồn ào, lộn xộn nhưng những đồ chơi loại này là nguồn cảm hứng giúp bé phát triển sự sáng tạo và trí tưởng tượng không giới hạn của mình chứ không như những âm thanh, hình ảnh và đèn nhấp nháy phát ra lặp đi lặp lại trên các món đồ chơi công nghệ.

    Ngoài ra, đồ chơi công nghệ còn tạo nên nhiều thói quen xấu cho bé như lười vận động, ỷ nại, vòi vĩnh, lười nói chuyện...Do đó, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn đồ chơi truyền thống có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn chất lượng cho bé để giúp bé có thể thoải sức phát triển trí thông minh, sáng tạo và khả năng ngôn ngữ của mình.

    Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn:Parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


Chia sẻ trang này