Động Am Tiêm - Tuyệt Tình Cố Giữa Lòng Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Cinvestra_Travel, 3/10/2018.

  1. Cinvestra_Travel

    Cinvestra_Travel Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ninh Bình có một chốn bồng lai tiên cảnh đẹp tựa “Tuyệt tình cốc” trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng “Thần điêu đại hiệp” mang tên động Am Tiên.
    >> Tham khảo: Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

    [​IMG]

    Với vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh mịch nhuốm chút màu sắc liêu trai, động Am Tiên lôi cuốn người lữ khách chìm đắm trong cảnh non nước hữu tình, hoang sơ, thật thanh bình và êm ả.

    [​IMG]

    Được bao quanh bốn bề là núi, tạo ra một thế giới khác biệt. Phong cảnh nơi đây hùng vĩ, nên thơ được ôm ấp bởi núi non và cây cối xanh tươi nhưng vẫn mang một nét u buồn, huyền bí như vẫn còn lưu dấn ấn thời gian của tàn dư pháp trường năm xưa.
    >> Tham khảo: Du lịch Ba Bể

    [​IMG]

    Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi nhốt hổ báo để trừng trị người có tội với triều vua, đồng thời có ngôi chùa cũng là nơi Thái Hậu Dương Văn Nga tu hành cuối đời.

    [​IMG]

    Từ cửa động phóng tầm mắt nhìn về hướng Tây, ta sẽ bắt gặp một hồ nước rộng lớn, người dân quanh vùng thường gọi là gọi là Ao Giải. Nước trong hồ vắt, làn gió nhẹ khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng, vào những ngày nắng nhẹ, trời trong xanh ta có thể nhìn thấy tận đáy hồ.

    [​IMG]

    Để vào được động, sau khi qua cổng, bạn phải đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước rộng. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy với nhiều rong rêu. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng. Để đến được đây phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi.

    [​IMG]

    Động Am Tiên như một cõi thiên thai đầy bí hiểm, khiến người ta mê hoặc, đắm chìm trong cảnh sắc sơn thủy hữu tình, đem lại cho tâm hồn con người những phút giây bình yên tự do, tự tại, khoan thai vô cùng.
    >> Tham khảo: Du lịch QUan Lạn - Minh Châu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cinvestra_Travel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này