Động Tâm Vì Em Truyện Mới Cho Ae Tránh Dịch

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 5/4/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Hai ngày trước gia đình gọi điện thoại muốn cô về nhà một chuyến. Cô hỏi lý do, Lưu Mai ở đầu dây bên kia ấp úng hơn nửa ngày mới nói bà nội cô mấy hôm trước thân thể khó chịu mới vào nhập viện. Nói đến đây, Tô Kiều không cần hỏi nữa, chắc muốn canh cô về thanh toán tiền viện phí. Tạm biệt Tần Hiển, cô trực tiếp đánh xe qua giao lộ, sau đó thu xếp một chút ra bến xe bắt xe khách về.

    Tô Kiểu 16 tuổi rời nhà đi kiếm tiền, về sau chỉ về nhà đúng duy nhất 1 năm, năm đó cô về 2 lần: 1 lần là sinh nhật mẹ, một lần là đón Tết. Hai lần về nhà đều không mấy vui vẻ.

    Sinh nhật mẹ cô, cô cho bà 300 đồng, Lưu Mai cười vui vẻ cất tiền vào túi, cười cười vuốt tóc cô nói: “Tiểu Kiều lớn rồi, đã biết hiểu thuận với mẹ rồi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô cũng cười, cảm thấy ít nhiều mình cũng làm được điều gì đó khiến bà vui, khiến bà công nhận cô, trong lòng lặng lẽ vui mừng thẳng đến khi Tô Dương mang tặng bà một chiếc váy. Lưu Mai vui mừng đến tột độ, mặc xong đi khắp làng gặp ai cũng khoe con trai tặng bà, hàng xóm láng giềng đều vây quanh khen bà có phúc lớn, con trai không những học giỏi còn hiếu thuận.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Bà chỉ lo khoe khoang con trai mua váy cho mình mà không đả động đến con gái dù chỉ một chữ. 300 đồng tiền mồ hôi xương máu của Tô Kiểu chẳng khác nào ném vào vũng nước, ngay cả sóng nước cũng không gợn nổi. Cô muốn nói, váy Tô Dương mua cho bà cũng là tiền cô khổ cực kiếm ra.

    Còn lần về ăn tết, nhà giết 2 con gà thắp hương, đến lúc ăn cơm, bà nội không ngừng gắp đồ ăn cho Tô Dương, cô mới vừa định gắp một đũa, bà nội đã lườm cô như thể có thâm thù đại hận gì.

    Từ đó về sau, cô chết lòng cũng không muốn về nhà nữa.Nếu có thể cô thật sự mong cả đời không cần quay về nữa. Cùng họ đoạn tuyệt quan hệ. Đường về nhà Tô Kiều chưa có tuyến cao tốc, cả một đường đều là đường nhựa hoặc có quãng vẫn là đường đất xóc nảy, thật vất vả mới về đến trấn. Xe đi gần đến cửa bệnh viện, Tô Kiều hô: “Bác tài cho cháu dừng trước cổng bệnh viện nhé.”

    “Phía trước không có chỗ dừng, cô bé xuống luôn ở đoạn này nhé.”

    “Vâng, cảm ơn bác.”

    Tô Kiều xuống xe. Vừa rồi trong xe có người hút thuốc, có người cởi giày, không khí bức bối với cơ man là mùi khiến người ta ngạt thở. Giờ phút này xuống xe, hít đầy lồng ngực không khí tươi mát của núi rừng, cả người Tô Kiều cảm thấy khoan khoái như vây hoa vừa được sương sớm gột rửa, cực kì thoải mái. Đi về phía trước 200m chính là bệnh viện. Xa xa một người phụ nữ đang đứng chờ ngoài cổng chính là Lưu Mai - mẹ Tô Kiều. Hai năm không gặp bà tựa hồ cũng không có gì thay đổi. Cô bước qua, hơi cúi đầu chào: “Mẹ.”

    “A, con đã đến rồi!” Lưu Mai nắm chặt tay cô, “Bà con hôm trước đột nhiên té xỉu, mẹ vội đưa bà vào nhập viện.”

    Tô Kiều rút tay trở về, thuận tay đút vào túi áo khoác, hướng phía cửa bệnh viện đi vào.

    "Bà không có sao chứ mẹ?” Cô thuận miệng hỏi một câu, cũng không quá vồn vã tình cảm. Lưu Mai thở dài: “Bà con đã lớn tuổi, nói bệnh là bệnh ngay được, lần này mới ở viện mấy ngày đã tốn mấy trăm ngàn, về sau nếu không may bệnh trở nặng thì phải làm sao đây?”

    Tô Kiều khóe miệng khẽ nhếch, tràn ra một tia trào phúng, nói: “Sợ cái gì, chờ Tô Dương học xong đại học, làm to chẳng lẽ không có tiền hiếu thuận bà và mẹ sao?”

    Lưu Mai cười cười: “Cũng đúng.”

    Tô Kiều đi theo Lưu Mai đến phòng bệnh, bà nội đang ngồi cuối giường thu xếp đồ đạc, chỉ chờ được xuất viện. Đây là đang đợi cô đến thanh toán viện phí để về đây.

    Tô kiều cảm thấy châm chọc, lại cảm thấy vì một gia đình như vậy, vì người nhà như vậy thương tâm thật không đáng. Tô Kiều hít một hơi đi qua chào: “Bà nội.”

    Có lẽ vì đang có việc cần cầu cạnh nên thái độ của bà so với ngày thường tốt hơn nhiều, trên mặt nở nụ cười trìu mến, thân thiết nắm lấy tay cô: “Ai nha, hai mẹ con đến rồi ạ. Mẹ con nói con còn đang làm việc, vì bà mà phải thu xếp công việc lặn lội về đây, đi xe có mệt không?”

    Tô Kiều rút tay về, dạ một tiếng, “Thật sự rất mệt, lần sau nếu muốn đòi tiền mong hai người nói thẳng, cháu sẽ chuyển tiền qua thẻ.”

    Lưu Mai nói: “À kỳ thật lần này gọi con về cũng không phải mỗi chuyện này.” Bà tiến lên nắm tay Tô Kiều, cười hiền từ, còn nhẹ nhàng vỗ vỗ mu bàn tay cô. Trực giác Tô Kiều mách bảo, 9 phần là có chuyện không hay, quả nhiên, chờ buổi tối về thôn, lúc ăn cơm, một người đàn ông vác hai bình Mao Đài đến. Người đàn ông này Tô Kiều biết, là người cũng thôn, có điều sớm rời quê đi làm ăn. Tô Kiều đứng dưới mái hiên, dựa lưng vào bức tường gạch sau lưng hai tay vòng qua trước ngực. Gặp hắn ta vác theo hai bình Mao Đài cũng không chào hỏi, rút điện thoại di động ra nhắn tin cho Tần Hiển: [Đoán xem tôi đang làm gì?]

    Vừa nhắn xong, không đến hai giây điện thoại liền rung báo tin nhắn gửi đến. Tốc độ nhắn tin của Tần Hiển khiến Tô Kiều hoài nghi không biết anh có đang chăm chú học bài hay không? Nhưng suy nghĩ một chút nhớ ra Tần Hiển là thiên tài, mình thế này xác định là lo bò trắng răng.

    Cô ấn mở tin, cách ngàn cây số cũng cảm thấy sự tự luyến của người nào đó: [Đang nghĩ đến tôi?] Tô Kiều bật cười, ngón tay lướt nhanh trên bàn phím: [Mặt cũng dày quá đó Tần thiếu gia]

    Tần Hiển: 【 tôi nhớ em 】

    Tô Kiều kìm lòng không được cong môi cười lại đánh mấy chữ: 【 mẹ tôi an bài cho tôi xem mắt 】

    Tin nhắn gửi đi, không biết Tần Hiển ở xa đang nghĩ gì, nửa ngày không thấy nhắn lại.

    “A Dương Lực đến chơi à, nhanh nhanh nhanh, vào trong này ngồi, đã ăn cơm chưa?” Lưu Mai từ dưới bếp đi ra, thấy Dương Lực đứng ở cổng, liền vui vẻ tiến lên chào hỏi.

    Ánh mắt Dương Lực nhìn chằm chằm Tô Kiều, đáy mắt không che giấu được sự kinh diễm.

    Anh nhìn cô rất lâu đến mức khiến Tô Kiểu có chút thiếu kiên nhẫn, giương mắt nói: “Đẹp đến vậy sao?” thanh âm cô lạnh lùng không có chút nhiệt tình. Dương Lực lúc này mới hoàn hồn, cười nói: “Tiều Kiều mấy năm không gặp, em càng ngày càng xinh đẹp.”

    Tô Kiều lười nói chuyện cùng anh, xoay người đi vào nhà bếp, để Dương Lực lúng túng đứng đó.

    Lưu Mai vội vàng cười hoà giải, tiến lên nói: "Ài, nha đầu này da mặt mỏng, mau tới, vào trong phòng ngồi."

    Tô kiều đang sắp cơm dưới bếp, bỗng sau ót bị đập một cái. Cô bị đau, nhíu mày quay đầu, "Mẹ làm gì vậy!"

    Lưu Mai đè ép thanh âm, trừng mắt nhìn cô: “ Thái độ của con là sao thế hả? Dương Lực người ta đến gặp con, con biểu hiện tốt một chút.”

    Tô kiều đơn giản không thể tưởng tượng nổi mẹ cô đang nghĩ gì trong đầu, "Mẹ không có chuyện gì chứ? Hắn ta là gì của con, tại sao con phải biểu hiện tốt một chút?"

    Lưu Mai thanh âm ép xuống thấp hơn, “Mẹ nói cô nghe, Dương Lực giờ không còn là thằng bé nhà nghèo ngày xưa nữa, giờ người ta ở Thẩm Quyến mở một cửa hàng may, nghe nói kiếm được rất nhiều tiền. Ai mà gả cho anh cha mẹ chắc chẳng cần lo lắng gì cơm áo gạo tiền.”

    "Cho nên?" Tô kiều liếc nhìn bà, sắc mặt lạnh đến không thể lạnh hơn.

    "Cho nên? Cô còn hỏi cho nên?" Lưu Mai lại vỗ vào đầu cô cái nữa, “Mẹ thật vất vả kiếm cho cô mối hôn sự tốt như vậy, cô đi đâu mà tìm chứ, vậy mà cô lại chẳng biết điều. Bỏ lỡ mối này, lấy điều kiện của cô thì còn đi đâu mà tìm được tiếp. Giờ cô hài lòng rồi chứ!”

    Ngón tay bà chọc lia lịa lên trán Tô Kiều, khiến đầu Tô Kiều ngửa cả ra sau.

    Người phụ nữ trước mặt là mẹ ruột của cô. Vậy tại sao mỗi lời buông ra đều tổn thương cô hơn người khác?

    Vành mắt Tô Kiều ửng đỏ, nói: “Điều kiện của con? Con rẻ mạt đến vậy sao? Rẻ mạt đến nỗi phải vội vội vàng vàng cầu xin một người đàn ông thương lấy com? Con biến thành bộ dạng như ngày hôm nay chẳng phải do các người hại sao?” Nói xong lời này, giọng cô cũng nghẹn ngào, “Con muốn bản thân kém cỏi vậy sao? Muốn bị người ta coi thường như vậy sao?”

    Nước mắt chực rơi xuống bị cô lau đi.

    Điện thoại trong túi áo rung lên, cô quay đầu đi ra ngoài.

    Lưu Mai gọi lại: “Cô đi đâu?”

    Tô Kiều chạy ra ngoài, cô chạy rất nhanh, dường như càng nhanh thì sẽ không phải thấy gì nghe gì, có thẻ bỏ lại mọi thứ phía sau.

    Ngoài trời tối đen, đường núi vừa hẹp vừa tối, ven đường rất xa mới thấy ánh đèn le lói.

    Cô chạy thở không ra hơi, ngồi xuống cạnh bờ ruộng.

    Điện thoại vẫn không ngừng rung, nước mắt đã không còn khống chế được, tuôn rơi lã chã.

    Cô không dám nhận điện thoại, sợ Tần Hiền vừa nghe đã phát hiện mình đang khóc.

    Tần Hiển vẫn gọi không ngừng, đến cuộc thứ tư mới có người bắt máy.

    Điện thoại vừa thông Tần Hiển đã vô thức hỏi: “Sao lâu vậy?”

    Tô Kiều giật giật khóe miệng, gắng gượng cười một tiếng, nhưng vừa định nói, tiếng nghẹn ngào trong cổ họng lại không khống chế được mà tràn ra.

    Ngoại trừ Tần Hiển, cô không biết mình có thể yếu đuối như thế trước mặt ai.

    Cô òa khóc, từng giọt nước mắt không ngừng lăn xuống, “Tần Hiển, tôi muốn về.”

    Bình thường chỉ thấy Tô Kiều cười, tựa như dù trời có sập xuống cũng không hề gì, lần đầu tiên thấy cô khóc đến như thế, Tần Hiển nhíu chặt mày, anh cầm điện thoại, chỉ nói một câu, “Đọc địa chỉ cho tôi.”

    ...

    Thời điểm Tần Hiển đến thôn nhà Tô Kiều đã là 4h sáng.

    Cô vẫn ngồi ở bờ ruộng, trên núi gió đêm thổi tới có chút lạnh nhưng cô không muốn về.

    Trong làng một mảng tối thui, Tần Hiển không tìm được Tô Kiều, bèn gọi điện thoại cho cô: “Em đang ở đâu?”

    Tô Kiều ngẩn người: “Cái gì?”

    “Bây giờ em đang ở đâu?” Tần Hiển sờ soạng trên dưới túi quần, túi áo bắt đầu hối hận vì không mang đèn pin.

    “Đang ở dưới quê.” Tô Kiều hơi nghi hoặc một chút trả lời.

    “Vị trí cụ thể.”Cột điện phía trước treo lủng lẳng 1 cái bóng đèn, cuối cùng cũng có chút tia sáng. Ánh đèn vàng soi sáng 1 khu, khiến Tần Hiển nhìn rõ bóng hình 1 cô gái mảnh khảnh đang ngồi bên bờ ruộng. Bước chân anh thả chậm, nhìn chăm chú bóng lưng cô gái đang ngồi kia. Tô Kiều không biết là Tần Hiển tới, hỏi trong điện thoại: “Cậu đang ở đâu? Tôi đang ở nhà. Đã không còn vấn đề gì rồi. Sao giờ này cậu còn chưa ngủ?”

    Tần Hiển đi về phía Tô Kiều. Tiếng bước chân trong đêm thanh vắng phá lệ rõ ràng.

    Tô Kiều giật nảy mình, bỗng nhiên quay đầu.

    Tần Hiển đứng ở sau lưng cô, rũ mắt nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều kinh ngạc đến mở to hai mắt. Cô thậm chí hoài nghi chính mình có phải xuất hiện ảo giác hay không, môi hơi há ra, hơn nửa ngày, yết hầu mới phát ra âm thanh, "... Tần Hiển."

    Tần Hiển ngồi xuống trước mặt cô. Ánh sáng dìu dịu sau lưng anh nhẹ nhàng chiếu lên khuôn mặt trái xoan trắng trẻo của cô. Hàng mi vẫn còn vương nước mắt, đôi mắt sưng đỏ. Tần Hiển một tây vịn bả vai cô, một tay nhẹ nhàng áp lên khuôn mặt nhỏ nhắn, ngón cái ôn tồn vuốt ve khóe mắt, gò má. Ánh mắt anh ôn nhu như nước, thanh âm dịu dàng, “Khóc nhiều đến độ mắt sưng lên rồi.” Tô Kiểu hoàn toàn không nghĩ Tần Hiển sẽ đến.

    Anh vừa mới hỏi cô địa chỉ, cô cũng không nghĩ tới anh sẽ muộn như vậy vẫn chạy đến tìm cô.

    Nội tâm chấn kinh, cảm động, còn có một loại kích động khó có thể dùng lời diễn tả được cùng vui vẻ.

    “Sao cậu lại chạy đến đây? Đã trễ như vậy, chạy xa như vậy đến, cậu bị ngốc phải không?" Tô Kiều bắt lấy tay Tần Hiển, mừng rỡ là thật nhưng cũng không khỏi muốn trách cứ anh vài câu. Đã muộn như thế còn chạy đến. Rất không an toàn.

    Tần hiển nhìn chằm chằm ánh mắt của Cô, thấp giọng nói: "Tôi tới đón em về nhà."

    Tô kiều ngơ ngẩn. Cũng bởi vì cô nói câu: “Muốn về nhà.” Tần Hiển liền đêm hôm khuya khoắt chạy đến địa phương xa xôi như vậy tìm mình, đến đón cô về. Cô nhìn Tần Hiển không chớp mắt, muốn nhìn anh thật kỹ. Người con trai trước mặt cô đây, người yêu cô, trân trọng cô với tất cả tình cảm nâng niu, yêu thương nhất. Cô muốn đem toàn bộ tình cảm, trái tim, thân thể, cả sinh mệnh này mọi thứ giao hết cho anh, toàn bộ giao cho anh.

    Từ xưa đến nay chưa từng có ai yêu cô đến vậy, đem cô cẩn thận đặt vào tim, đặt cô lên tất cả. Tô Kiều nhịn không được ôm chặt Tần Hiển, hai tay vòng lấy cổ, chôn mặt trên bả vai Tần Hiển. Tần Hiển tay trái ôm eo cô, tay phải đặt lên gáy dịu dàng vuốt ve, trấn an: “Không sao. Đã không sao rồi.”

    Thanh âm thủ thỉ, ở bờ ruộng tĩnh mịch nhẹ nhàng vang lên.

    Tô Kiều hơi ngước mắt nhìn chằm chằm phía trước nơi cột đèn vàng vẫn dìu dịu sáng, không biết nghĩ gì.
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 21

    Một ngày giữa tháng tư, đột nhiên Tần Hiển ngỏ lời muốn cùng Tô Kiều ra ngoài mấy hôm.

    Hôm đó là Chủ nhật, Tần hiển chỉ có một ngày nghỉ. Tô Kiều đang trong bếp làm cơm trưa cho hai người, bởi vì bữa tối anh phải về nhà.

    Tô Kiều hơi kinh ngạc quay đầu lại: “Ra ngoài? Nhưng chẳng phải anh sắp thi đại học rồi sao?”

    Tần Hiển đứng dựa vào cửa bếp, gật đầu. “Ra ngoài giải sầu một chút, vừa hay tháng này anh được nghỉ hai ngày.”

    Không hiểu tại sao Tô Kiều cảm thấy, rõ ràng là Tần Hiển thi Đại học mà bản thân mình còn căng thẳng hơn anh.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô nghĩ đi nghĩ lại, hẳn là sợ Tần Hiển không đỗ, lại càng sợ nguyên nhân là vì mình. Bởi vậy mà mỗi lần có kết quả thi tháng, cô đều ngay lập tức gọi điện hỏi thăm. Có mấy lần chính Tần Hiển cũng lười đi xem bảng xếp hạng, khi Tô Kiều hỏi mới đi xem thông báo dán ở phía ngoài khu dạy học.

    Điều đầu tiên Tô Kiều nghĩ đến là: “Lỡ mất việc ôn tập thì sao?”

    Tẩn Hiển đáp: “Sẽ không đâu.”

    Cho dù là học lớp 12 cùng cần nghỉ ngơi thư giãn, Tô Kiều gật đầu, nói: “Vậy để tôi xin nghỉ phép ở công ty đã, hai ngày thật sao?

    “Đúng vậy.”

    Hai ngày thì không thể đi quá xa được, nên họ chọn một làng du lịch ở gần đó.

    Tô Kiều và Tần Hiển mất hai giờ đi tàu cao tốc, lại ngồi ba giờ xe buýt cuối cùng cũng tới nơi.

    Tháng tư hoa nở, gió nhẹ ấm áp, cũng coi như mùa du lịch trọng điểm.

    Người nghỉ phép đến thôn không ít, nhưng vì không phải ngày nghỉ nên cũng không đến nỗi quá đông đúc.

    Ngồi liền năm tiếng, xuống xe chính là cổng làng du lịch. Tô Kiều hơi mệt, vừa tới đã tùy tiện tìm một cái ghế ngồi xuống.

    Làng du lịch này từ lâu đã nổi tiếng được các công ty tư nhân đầu tư mạnh tay, tu sửa rất đẹp, có sông có núi, cây cối san sát, cầu nhỏ bắc qua khe nước, dọc theo đường đi là muôn hồng nghìn tía các loài hoa trứ danh, tựa như chốn tính thanh tĩnh nơi thế ngoại đào nguyên.

    Chỗ Tô Kiều ngồi, phía trước có một hồ nhân tạo. Gió mát lướt qua mặt hồ thổi tới, trong không khí mang theo nhàn nhạt hương cây cỏ.

    Tần Hiển quàng tay ra sau cổ Tô Kiều, tùy ý khoác lên vai cô, dựa vào ghế cùng Tô Kiều ngắm mặt hồ, “Thấy nơi tôi chọn thế nào?”

    Tô Kiều cười, nghiêng đầu nhéo cằm Tần Hiển khích lệ: “Mắt nhìn không tệ.”

    Tần Hiển cúi đầu hôn cô, lúc rời ra, ánh mắt chạm nhau. Tô Kiều mấp máy môi, mơn man vuốt nhẹ cằm Tần Hiền rồi lại chủ động hôn anh.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Mày Tần Hiển hơn nhíu, nhưng ngập trong mắt là ý cười.

    Tô Kiều thấy anh cười như vậy không khỏi cười một tiếng, “Cậu cười gì chứ?”

    Cô đứng lên, chắp hai tay ra sau lưng, thả bước tiến về phía trước.

    Tần Hiển vẫn ngồi đó, cánh tay khoác hờ bên ghế dựa, nhìn theo bóng lưng Tô Kiều hỏi: “Em định đi đâu?”

    Tô Kiều quay đầu lại đáp: “Tìm khách sạn.”

    Tần Hiển cười ra tiếng, nhìn cô như nhìn kẻ ngốc, “Ai nói với em là khách sạn ở bên đó? Em biết đường à?”

    Tô Kiều ngẩn người, nhìn con đường trước mặt, rồi lại quay sang nhìn Tần Hiển.

    Tân Hiển đưa tay về phía cô, “Tới đây.”

    Tô Kiều ngoan ngoãn đi về phía anh. Tần Hiển xách balo trên ghế lên, cười hỏi: “Em biết khách sạn ở đâu à?”

    Tô Kiều mờ mịt lắc đầu, “Không biết.”

    Tần Hiển cười không dứt, nắm tay cô thật chặt, “Không biết còn đi bừa.”

    Đeo chiếc balo màu đen lên vai, một tay kéo vali của Tô Kiều, tay còn lại vẫn nắm tay Tô Kiều không buông, đi về hướng ngược lại. Chẳng mấy chốc đã tới khách sạn mà anh đã đặt trước trên mạng.

    Một đường liền mạch, không có chút quanh co nào. Tô Kiều rất ngạc nhiên nhìn Tần Hiển, “Cậu từng tới đây rồi à?”

    Tần Hiển dắt tay cô đi trên đại sảnh, nói: “Chưa từng.”

    Tô Kiều ngưỡng mộ nhìn anh: “Cảm giác phương hướng của cậu tốt đến vậy cơ à?”

    Tần Hiển cười, nghiêng người qua nhéo mũi cô, nụ cười vẫn cưng chiều như trước, “Là do em ngốc.”

    Tô Kiều dựa vào quầy lễ tân, nghiêng đầu nhìn Tần Hiển cười tủm tỉm.

    Tần Hiển lấy từ trong ví ra hai thẻ chứng minh thư cho lễ tân, nghiêng đầu lại bắt gặp Tô Kiều đang mỉm cười nhìn mình, cũng không nhịn được cười theo, “Cười cái gì?”

    Tô Kiều lắc đầu không đáp, vẫn chỉ cười.

    Tần Hiển lại cười, xoa đầu cô, “Ngốc.”

    Phòng của họ ở tầng ba. Tô Kiều cũng mệt, vừa tới khách sạn là nằm dài trên giường chẳng thèm quan tâm gì nữa. Tần Hiển kéo vali tới, sắp xếp đồ đạc thỏa đáng.

    Tô Kiều nghiêng người, tay phải đỡ đầu, nhìn anh: “Chúng ta ngủ một giấc trước hay ra ngoài chơi?”

    Ngồi xe năm tiếng, Tần Hiển cũng mệt, anh nhét vali vào tủ quần áo bên cạnh, sau đó ngồi xuống ghế sa lon, “Hút điếu thuốc trước đã.” Nói rồi lấy hộp thuốc lá trong túi áo ra, rút lấy một điếu. Bật lửa phát ra tiếng tạch, châm điếu thuốc. Anh hít một hơi, sương trắng từ từ tỏa ra.

    Tô Kiều xuống khỏi giường, chân trần tiến lại gần sopha. Cô ngồi xuống bên trái Tần Hiển, tay phải ôm lên bả vai anh xoa nhẹ, tay trái lấy điếu thuốc từ miệng anh.

    Tần Hiển sững sờ, sắc mặt hơi trầm xuống nhìn cô chằm chằm. Tô Kiều cầm điếu thuốc, đưa đến bên miệng. Hít một hơi, thấy Tần Hiển đang lườm mình. Trong mắt tràn ra ý cười, điếu thuốc kẹp giữa hai ngón tay, cô dán tới bên môi Tần Hiển, chia sẻ khói trắng mờ ảo trong miệng với anh.

    Ánh mắt Tần Hiển thêm sâu, một giây sau, ngay khi Tô Kiều định lùi lại, ai đó đã nhanh tay hơn ghìm chặt lấy eo cô, kéo vào trong lồng ngực, cúi đầu hôn. Tô Kiều chủ động hé miệng, trong nụ hôn lẩn khuất mùi khói thuốc, môi lưỡi quấn quýt.

    Nụ hôn kéo dài không dứt, ai cũng không nỡ tách ra.

    Tô Kiều ôm cổ anh, thở gấp, ý thức hỗn loạn, cảm thấy Tần Hiển định rút lui, cô lại nhào lên cùng anh hôn sâu.

    Trong tiềm thức muốn lưu lại gì đó ở anh, càng dùng sức, khắc sâu ấn ký của mình, tốt nhất là để anh cả đời cũng không quên được cô.

    Nụ hôn vẫn kéo dài cho đến khi cả hai người đều không thở nổi mới buông ra. Tô Kiều chống tay lên vai Tần Hiển, một tay vuốt ve khuôn mặt anh, nhìn chăm chú, hồi lâu mới hỏi: “Cậu đói không?”

    Ngón tay Tần Hiển vuốt ve bờ môi cô, ánh mắt không rời, nhẹ giọng hỏi lại: “Em đói?”

    Tô Kiều ừ một tiếng, “Hơi hơi.”

    Tần Hiền mang Tô Kiều tới một nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng, gọi vài món đặc sản, hai người đều ăn hết sạch.

    Cơm nước xong xuôi thì trời đã tối. Hai người nắm tay, tản bộ quanh hồ nhân tạo, mười ngón tay đan chặt.

    Gió đêm dìu dịu làm người ta cảm thấy dễ chịu, Tô Kiều ôm cánh tay Tần Hiển, ngẩng đầu ngắm bầu trời đầy sao, “Hơn một tháng nữa là tới kỳ thi tuyển sinh rồi.”

    Tần Hiển ừ một tiếng.

    Tô Kiều kéo cánh tay Tần Hiển, nghiêng đầu dựa lên vai anh, ánh mắt hướng về mặt hồ xa xăm.

    Gió đêm lướt qua làm mặt hồ gợn lăn tăn sóng.

    Một lát sau, cô đột nhiên ngẩng đầu, hai mắt tỏa sáng nhìn Tần Hiển, “Trước khi đi tôi có lên mạng tìm hiểu rồi, cách làng du lịch này không xa có một ngôi chùa tên là Linh Ẩn, rất linh nghiệm, ngày mai chúng ta lên chùa một chuyến đi.”

    Tần Hiển nhịn không được cười nói, “Em vẫn còn tin mấy cái này cơ à?”

    Tô Kiều khẽ lườm anh, chậm rãi nói: “ Cứ coi như là niềm tin đi, tin theo mới linh, không tin sẽ mất linh.”

    Tần Hiển gật đầu, “Được.” Ngừng một chút lại hỏi: “Cầu cái gì?”

    Tô Kiều ngẩng đầu đáp: “Đương nhiên là cầu cho cậu thi cử thuận lợi, phát huy phong độ ổn định rồi.”

    Người ta đều nói trước khi cầu nguyện cần phải đốt hương nên sang ngày thứ hai, trời còn chưa sáng Tô Kiều đã rời giường. Cũng không quên gọi Tần Hiển dậy, sau đó liền vào phòng tắm rửa mặt.

    Ai ngờ rửa mặt xong đi ra thấy Tần Hiển vẫn còn đang ngủ.

    “Tần Hiển, mau dậy đi, nhanh lên nào.” Tô Kiều lật chăn của anh lên.

    Tần Hiển đưa tay che mắt. Tô Kiều ngồi bên mép giường, lay lay anh, “Cậu mau dậy đi, tôi muốn là người châm nén hương đầu tiên.”

    Đêm qua Tần Hiền làm việc đến tận ba giờ sáng, bây giờ thực sự rất buồn ngủ.

    Đưa tay kéo Tô Kiều xuống, Tô Kiều bị bất ngờ, chưa kịp phản ứng gì đã ngã sấp lên ngực anh, định ngồi dậy lại bị Tần Hiển ghìm lưng lại.

    Giọng khàn khàn, thủ thỉ bên tai cô: “Không cần đi đốt hương, dù không lên chùa cầu nguyện tôi cũng có thể thi tốt. Nghe lời, cùng tôi ngủ thêm một lát.”

    Bàn tay sau lưng cô lại thuận thế dịu dàng vuốt ve.

    Tô Kiều vẫn không chịu, chống tay lên ngực anh ngồi dậy, “Cậu mau dậy đi, tôi đi thay quần áo.”

    Nói xong lại đẩy cánh tay anh, đứng dậy, lấy quần áo trong vali đi vào phòng tắm.

    Tần Hiển cuối cùng vẫn bị cô dựng dậy. Cả hai vẫn kịp giúp Tần Hiển đốt nén hương đầu tiên trong Chùa, trước bình minh.

    Kỳ thật Tần Hiển không tin những thứ này lắm, cái anh tin là người thật việc thật. Chỉ là đối mặt với những tinh hoa văn hóa truyền thừa từ ngàn đời vẫn giữ nguyên lòng kính ngưỡng.

    Anh đi vào trong điện, quỳ lạy ba lần, không rút quẻ đã đi ra ngoài. Tô Kiều vẫn còn ở bên trong, cúi đầu nhắm mắt, lưng thẳng tắp, tay chắp trước ngực vô cùng thành kính.

    Tần Hiển đứng ngoài nhìn cô, nghĩ đến việc cô đang cầu nguyện vì anh, trong lòng ấm áp không nói được. Nhìn Tô Kiều rất thành khẩn quỳ ở đó rút quẻ cho anh, khóe môi lại bất giác cong lên.

    Tô Kiều rút cho Tần Hiển một quẻ. Lúc đi giải quẻ, sư thầy râu tóc bạc trắng thấy là một cặp tình nhân liền hỏi: “Cầu nhân duyên?”

    Tô Kiều lắc đầu, chỉ vào Tần Hiển, “Là cầu đường học cho cậu ấy ạ, cậu ấy sắp thi Đại học rồi.”

    Lão sư thầy giật mình, vuốt vuốt râu nhìn Tô Kiều và Tần Hiển một hồi, gật đầu nói: “Thiên tư thông minh, tiền đồ rộng mở, mọi việc trong tầm tay.”

    Tô Kiều lập tức vui vẻ, nghiêng đầu cười với Tần Hiển: “Cậu nghe rõ chưa?”

    Tần Hiển cười cười, nắm tay Tô Kiều càng chặt, rồi lại nhìn sư thầy nghiêm túc hỏi: “Có thể tính thêm nhân duyên không ạ?”

    Lão sư thầy còn chưa kịp trả lời Tô Kiều đã cắt ngang: “Không được hỏi.”

    Tần Hiển sững sờ, nghiêng đầu nhìn Tô Kiều. Tô Kiều vẻ mặt nghiêm túc, thái độ kiên quyết, “Không xem nhân duyên.”

    Tần Hiền hoang mang khó hiểu nhìn cô chăm chăm. Tô Kiều đứng lên, nói lời cảm ơn với sư thầy, kéo Tần Hiền ra ngoài.

    Lúc định xuống núi thì trời bắt đầu hửng sáng. Hai người tay trong tay, Tần Hiển vẫn thấy kỳ quái mới hỏi: “Sao lại không được xem nhân duyên?”

    Tô Kiều đáp: “Không muốn xem.”

    Tần Hiển dừng hẳn lại, ánh mắt nặng nề nhìn thẳng cô.

    Ánh mắt của Tần Hiển như muốn nhìn thấy Tô Kiều, cô cười cười, nắn cằm Tần Hiển, “Cậu ngốc à, hôm nay đã xem việc học hành đã thuận lợi vậy rồi thì không nên xem thêm, sẽ giảm phúc đấy.”

    Tần Hiển nhíu mày, “Còn có chuyện này nữa à?”

    Tô Kiều nghiêm túc gật đầu, “Tất nhiên rồi.”

    Cô đi lên mấy bậc thang, đứng ra sau Tần Hiển, hai tay vòng ra trước, ghé đầu vào lưng anh, “Cõng tôi đi, mệt quá.”

    Tần Hiển cười, cúi người cõng Tô Kiều lên. Hai tay Tô Kiều ôm nhẹ cổ Tần Hiển, hai chân quấn bên hông anh.

    Hai tay Tần Hiển bắt chéo sau lưng, cõng cô đi từng bước xuống núi, nhịn không được cười: “Buổi sáng nói em ngủ thêm một lát thì em không chịu, cứ nhất quyết đòi đi thắp hương đầu tiên.”

    “Mới cõng một chút đã thấy không vừa ý rồi à?”

    Tần Hiển cười: “Cõng em cả đời cũng vui lòng.”

    Tô Kiều cong môi cười, dán lên mặt Tần Hiển, mắt nhắm lại, cảm nhận làn gió sớm thổi phất phơ, mang theo hương hoa đào thấp thoáng.

    Cô thực sự rất buồn ngủ, vừa nhắm mắt đã mơ mơ màng màng.

    Tần Hiển cõng cô chậm rãi xuống núi. Những ngày tháng yên bình như vậy thật tốt, tất cả phiền não đều bị lãng quên.

    Cô nghe hương chanh thoang thoảng trên người Tần Hiền, trong lòng bị lấp đầy bởi cảm giác an toàn.

    Dù cho rất nhiều năm sau, Tô Kiều mỗi khi hồi tưởng lại những ngày này, Tần Hiển cõng cô dạo bước trong núi, gió sớm dịu dàng, sau lưng là mặt trời đang từ từ lên, vòng nắng cam ấm làm đỉnh núi bừng sáng, đối với cô đó vĩnh viễn là những năm tháng tươi đẹp nhất.

    Nghĩ tới Tần Hiển, nghĩ đến ngày sau không còn là quãng thời gian cô đơn một mình vật lộn với tất cả nữa. Dù tương lai có ra sao, ít nhất giờ đây trong lòng vẫn có một người để yêu thương, một người để nhớ đến.
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 22

    Ngày thi Đại học càng gần, Lưu Mai mang mấy con gà trong nhà tới, làm sạch sẽ rồi cho hết vào tủ lạnh nhà Tô Kiều. Sau đó đều mỗi ngày hầm một con gà để Tô Kiều mang đến cho Tô Dương.

    Lớp Tô Dương ở ngay cạnh lớp Tần Hiển. Mỗi lần đi ngang qua, cô lại vô thức tìm một bóng người quen thuộc. Có lẽ là tâm linh tương thông, Tần Hiển đang làm bài thi lại bỗng nhiên nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Cách một khung cửa, bốn mắt chạm nhau, Tô Kiều cong mắt cười với Tần Hiển.

    Tần Hiển cũng cười đáp lại, cũng không quên làm khẩu hình: “Chờ tôi.”

    Tô Kiều gật đầu, nâng hộp giữ nhiệt lên, ngón tay chỉ về phía trước. Tần Hiển hiểu ý, chắc hẳn là mang đến cho Tô Dương.

    Tô Kiều lắc lắc hộp giữ nhiệt rồi đi trước. Đến tận khi bóng dáng Tô Kiều đã biến mất hoàn toàn qua khung cửa sổ, Tần Hiển mới thu hồi ánh mắt tiếp tục làm bài, khóe môi vẫn lơ đãng cong lên ý cười.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Lâm Na cũng đang làm bài, trông thấy Tô Kiều cách cửa sổ còn cố tình mắt đi mày lại với Tần Hiển thì tức đến nghiến răng nghiến lợi, chỉ thiếu điều bẻ gãy luôn cây bút đang cầm trong tay.

    Còn chưa tới mười ngày nữa là kì thi Đại học sẽ diễn ra, thầy cô giáo cũng không giảng thêm kiến thức mới, chỉ tập trung ôn tập cho học sinh, nếu còn vấn đề nào chưa hiểu sẽ giải đáp trực tiếp.

    Tô Dương đang trao đổi về bài tập với thầy giáo, đợi thầy giải thích xong rời đi thì có người ở phía sau đá đá chân ghế cậu.

    Cậu quay đầu, nam sinh kia cười ẩn ý, “Chị cậu tới kìa.”

    Tô Dương từng cùng mấy nam sinh trong lớp tới bar Đinh Lan uống rượu, gặp được Tô Kiều đang tiếp khách. Có người từng gặp qua Tô Kiều liền hỏi: “Này, Tô Dương, kia chẳng phải chị cậu sao?”

    Tất cả mọi người cùng ồ lên, có người còn true đùa: “Tô Dương, mau gọi chị cậu tới đây tiếp rượu.”

    Cả đám cười vang, lúc ấy Tô Dương chỉ hận không thể tìm được cái lỗ nào mà chui vào. Từ đó về sau, cậu cũng không cho phép Tô Kiều đến trường tìm mình nữa. Mấy lần vô tình gặp trên đường, cậu cũng cố ý đi đường vòng làm bộ không quen biết. Cậu cảm thấy mất mặt vô cùng.

    Cậu liếc mắt nhìn ra phía cửa sổ, Tô Kiều đang đứng dựa bên hành lang, mắt lại nhìn về hành lang bên kia chứ không thèm nhìn cậu. Cậu nắm chặt bút, lặng lẽ cắn chặt răng.

    Tô Kiều chờ bên ngoài một lát đã nghe tiếng chuông tan học, một số học sinh cũng lục tục ra ngoài. Mấy nam sinh ra từ cửa sau huýt sáo về phía cô chọc ghẹo.

    Tô Kiều không khỏi nhíu mày, nhìn bọn họ chỉ cảm thấy buồn nôn. Đều là đồng lứa, vậy là có người ưu tú, còn có kẻ chỉ là rác rưởi.

    Cô nhìn qua cửa sổ, rốt cuộc cũng thấy Tô Dương đặt bút xuống, đứng lên toan ra ngoài.

    “Tô Dương à, chị cậu chờ cậu lâu thế rồi sao vẫn chưa chịu ra?” Mấy nam sinh vừa cười đùa, vừa làm vẻ ưỡn ẹo không xương, ngã trái ngã phải.

    Tô Dương xiết chặt tay, đi về phía Tô Kiều.

    Tô Kiều còn chưa kịp nói gì đã bị lời của Tô Dương chặn miệng: “Chị có biết là tôi sắp thi rồi không? Đừng tới làm phiền tôi nữa có được không? Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi là chị đừng đến trường tìm tôi nữa!”

    Tô Kiều thoáng sững sờ.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cậu cố ép giọng xuống thật thấp, Tô Kiều có thể thấy được sự phẫn nộ xen lẫn xấu hổ từ trong đôi mắt cậu.

    “Ngại quá, chắc cậu hiểu lầm, cô ấy đến tìm tôi.” Một giọng trầm thấp đột nhiên vang lên.

    Thanh âm quen thuộc làm cả hành lang nháo nhào người cùng nhìn tới. Tần Hiển mặc áo sơ mi trắng, quần đồng phục màu xanh, hai tay xỏ túi quần, từ trong đám đông đi tới.

    Tất cả mọi người đều kinh ngạc, ai mà không biết bản tính lạnh lùng của Tần Hiển, vậy mà hôm nay còn nói giúp người khác, còn là con gái nữa.

    Tần Hiền trực tiếp đi về phía Tô Kiều, nắm lấy tay cô, sau đó lấy hộp giữ nhiệt từ tay còn lại đưa cho Tô Dương. Anh nhìn Tô Dương chằm chằm, khí thế lấn át, “Cầm lấy.”

    Ánh mắt Tần Hiển lạnh ngắt, khí tức toản ra xung quanh làm Tô Dương không hiểu sao lại thấy sợ hãi, vô thức đưa tay ra đón lấy.

    Tần Hiển vẫn nhìn cậu chằm chằm, ngữ khí lạnh băng: “Chị cậu vì cậu mà hy sinh bản thân, cực khổ kiếm tiền cho cậu đi học. Loài người đến tri ân đáp nghĩa còn không biết như cậu, đọc sách có ích gì?”

    Tô Dương ngẩn người, toàn thân cứng đờ tại chỗ. Tần Hiền liếc cậu một cái rồi kéo Tô Kiều rời đi.

    Tay Tô Kiều trước sau vẫn nằm gọn trong tay Tần Hiển. Cô đi sát theo sau Tần Hiển, ngắm nhìn bóng lưng thẳng tắp của anh, trong mắt chậm rãi dâng lên ý cười ngọt ngào. Ánh mắt trượt xuống nhìn tay Tần Hiển đang nắm chặt tay mình, khóe miếng bất giác cong lên.

    Có người ưu tú, có kẻ rác rưởi.

    Có người ghét cô nhưng cũng có người thương cô.

    Tần Hiển nắm tay Tô Kiều đi lên sân thượng. Sân thượng không một bóng người, chỉ còn lại trên đất một ít tàn thuốc. Tô Kiều cười, nghiêng đầu hỏi Tần Hiển: “Đây là căn cứ của cậu đấy à?”

    Tần Hiển nhìn cô hỏi: “Em không sao chứ?”

    Tô Kiều cười cười: “Không sao mà, dù sao tôi cũng quen rồi.”

    Thái độ của Tô Dương với cô, cô đã sớm quen.

    Cô đưa tay sờ túi quần Tần Hiển. Tần Hiển hạ lông mày, cúi đầu nhìn xuống, thấy cô lôi được một hộp thuốc lá từ trong túi quần ra.

    Rút một điếu thuốc, kép giữa hai ngón tay, nhét trả hộp thuốc về rồi lại lấy được bật lửa từ trong túi quần ra.

    Lúc nâng mắt lên, vừa đúng chạm ánh mắt Tần Hiển, cô khẽ cười.

    Đột nhiên Tần Hiển kéo cánh tay cô, nhìn cô chăm chú: “Hút thuốc có thể làm tâm tình tốt hơn sao?”

    Tô Kiều hơi sửng sốt nhìn Tần Hiển. Bật lửa bị anh lấy mất, sau đó bị anh kéo vào lồng ngực, một tay ôm eo, cúi đầu hôn cô.

    Răng môi vấn vít, hôn đến không thở nổi, phiền não gì cũng đều bị quẳng đi hết.

    Lâm Na đứng bên ngoài, trông thấy hai người họ hết ôm ấp lại hôn môi, ghen tị đến ngạt thở, siết chặt nắm đấm, hồi lâu mới chạy đi, mắt vẫn còn rớm hồng.

    Tô Kiều ở cùng với Tần Hiền hai mươi phút, Tần Hiển còn không chịu đi, phải để Tô Kiểu cứng rắn lôi về. Đến khúc ngoặt ngay ngoài phòng học, Tô Kiều trốn sau tường thúc anh: “Mau về lớp đi.”

    Tần Hiển một tay nhét túi quần, đứng dựa vào tường chăm chú nhìn Tô Kiều cười.

    Tô Kiều đá nhẹ vào đầu gối anh, nhỏ giọng thúc: “Mau đi mau đi.”

    Đã vào lớp được một lúc, cả tòa nhà càng trở nên yên tĩnh, Tô Kiều không dám lớn tiếng.

    Tần Hiển vẫn chỉ cười, hồi lâu sau mới cúi đầu xuống thì thầm vào tai Tô Kiều: “Tối nay tới chỗ em được không?”

    Tô Kiều “Hmmm” một tiếng, ngước lên nhìn Tần Hiển, mang theo chút hả hê lắc lắc tay: “Làm sao bây giờ? Mẹ tôi đang ở đó.”

    Nụ cười trên mặt Tần Hiển cứng đờ, ngay sau đó là nhíu mày khó chịu. Tô Kiều bị chọc cười, đặt tay lên vai anh, “Thôi được rồi, mau vào lớp đi. Sắp thi rồi, chờ khi nào thi xong Đại học còn sợ thiếu thời gian ở cùng nhau à.”

    Tần Hiển gật gật đầu, lúc này mới chịu ừ một tiếng, giơ tay khẽ nhéo cằm Tô Kiều, “Vậy tôi vào lớp đây.”

    “Ừm, đi đi.”

    Tần Hiển nhìn lướt qua xung quanh, sau đó cúi xuống, khẽ nâng cằm Tô Kiều rồi hôn. Sau đó mới chịu buông cô ra để vào lớp.

    Tô Kiều vịn tường, trông theo Tần Hiển đi vào lớp, trở lại chỗ ngồi, chăm chú ngắm nhìn anh một lúc mời thu hồi tầm mắt, thuận thế ngồi lên bậc thang. Cô ngẩn người nhìn xuống đất, đến tận khi trước mắt xuất hiện một đôi Cavans màu hồng.

    Tô Kiều ngẩng đầu thì thấy Lâm Na đang đứng trước mặt, trừng mắt nhìn cô như có thâm thù đại hận gì.

    Tô Kiều cũng bình tĩnh nhìn cô ta, sau đó đứng lên, trực tiếp bước qua cô ta toan xuống lầu.

    “Cô đứng lại.”

    Tô Kiều ngừng bước chân, quay đầu lại: “Có chuyện gì à?”

    Lâm Na ghét nhất chính là dáng vẻ thong dong bình tĩnh này của Tô Kiều, biểu cảm và ánh mắt lúc nào cũng nhàn nhạt như thế. Rõ ràng chỉ là hạng dơ bẩn, vậy mà còn cố tình tỏ vẻ thanh cao.

    Lại nghĩ tới cô ta vừa quấn lấy Tần Hiển đòi hôn, cô cười lạnh, nói: “Nghe nói trước đây chị từng tiếp rượu ở quán bar, chắc nếm qua không ít đàn ông nhỉ?”

    Tô Kiều khẽ nhíu mày, ánh mắt cũng lạnh lẽo. Lâm Na trừng mắt nhìn lại cô, ác miệng nói: “Chị đừng hòng hủy hoại A Hiển.” Nói xong quay người đi thẳng.

    Đi hai bước lại dừng lại, quay đầu nhìn Tô Kiều chằm chằm, trong mắt toàn là khinh miệt coi thường, nhả từng chữ: “Buồn nôn.”

    ...

    Hai ngày thi Đại học cũng vừa hay Tô Kiều được nghỉ liền đi cùng Tần Hiển.

    Ngày đầu tiên tới trường thi, cô phát hiện hầu hết các thí sinh đều có bố mẹ đi cùng, tò mò hỏi: “Bố mẹ câu không đi cùng cậu à?”

    Tần Hiển cười: “Bọn họ trước giờ không quản tới chuyện học tập của tôi, cũng không quản tôi.”

    Tô Kiều gật gù: “Cậu quả thực không có gì khiến người ta lo lắng.”

    Ngừng lại một chút lại lo lắng hỏi: “Vậy tôi tới có làm phiền cậu không?”

    Tần Hiển đang ngửa đầu uống nước, nghe vậy bật cười: “Cầu còn không được.”

    Anh vặn nắp chai nước khoáng, đưa bình nước cho Tô Kiều, thuận tay nựng má Tô Kiều. Tô Kiều nhận lấy, cầm giúp anh, “Vậy tôi chờ cậu ở ngoài nhé!”

    Trời tháng sáu, dù hôm qua có mưa nhưng thời tiết vẫn oi bức khó chịu.

    Tần Hiển sợ cô chịu khổ, nói: “Em về khách sạn nghỉ ngơi đi, thi xong tôi sẽ tới.”

    Tần Hiển có thuê một phòng khách sạn hai ngày ở gần điểm thi để thuận tiện nghỉ ngơi.

    Tô Kiều sợ Tần Hiển lo lắng liền gật đầu, “Được, vậy tôi về khách sạn chờ cậu.”

    Tần Hiền cúi đầu hôn cô một cái rồi xoa đầu cô, “Vậy tôi đi đây.”

    Tô Kiều gật đầu rồi ôm lấy anh, cũng không cần chúc anh thi tốt vì cô biết không cần lo lắng cho Tần Hiển.

    Tô Kiều không ở bên ngoài trường chờ Tần Hiển thi, chờ khi giờ thi bắt đầu, gió nóng cũng càng nhiều, cô ung dung về khách sạn.

    Đã vào tháng sáu.

    Sinh nhật cô vào ngày 20 tháng 8, Tần Hiển nói muốn dẫn cô ra ngoài chơi.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 23

    Hôm thi xong, buổi tối Tần Hiển muốn liên hoan cùng bạn học, hỏi Tô Kiều có muốn đi cùng không.

    Tô Kiều nằm nghiêng trên giường ôm gối dựa. Tần Hiển nằm bên cạnh Tô Kiều, tay trái chống đầu, tay phải ôn nhu mơn man gò mà Tô Kiều, giúp cô vẹn mấy sợi tóc xòa ra sau tai.

    Đến chạng vạng, ngoài cửa sổ còn chút ánh nắng le lói, bóng tối dần chiếm lĩnh bầu trời, tựa như nền mực đen điểm thêm mấy nét vẽ cam ấm

    Tô Kiều nhẹ lắc đầu: “Tôi không đi đâu.”

    “Sao vậy? Em thấy không khỏe à?” Nhìn sắc mặt Tô Kiều có vẻ không tốt lắm, Tần Hiển đưa tay lên sờ thử trán cô.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    “Tôi không sao.” Tô Kiều giữ lấy tay anh, nắm lấy, lại nhìn anh hỏi: “Đêm nay liên hoan xong cậu vẫn đến chỗ tôi chứ?”

    Đôi mắt Tần Hiển lại dâng lên ý cười thâm tường: “Em muốn tôi tới sao?” Anh rút tay ra khỏi tay Tô Kiều, quàng sang ôm eo cô, kéo cô càng sát lại mình.

    Tô Kiều ngẩng đầu, không chút che dấu đáp: “Tôi muốn cậu tới.”

    Tần Hiển cười, hôn lên môi cô mãi mới chịu buông ra, “Vậy tôi sẽ tới.”

    Liên hoan thi Đại học dường như đã là truyền thống, cả lớp đều tham gia, chủ nhiệm lớp và các thầy cô giáo cũng tới, coi như một bữa tiệc tri ân.

    Ăn uống náo nhiệt xong xuôi, mọi người định tới KTV làm tiếp tăng hai. Tần Hiển không định đi cùng liền ra cổng khách sạn đón xe.

    Vương Húc giữ lại: “Cậu không đi KTV cùng mọi người à?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Tôi không đi đâu. Mọi người chơi vui vẻ.”

    Taxi đỗ lại, Tần Hiển mở cửa sau, cúi người lên xe.

    Lâm Na cũng mấy bạn nữ đi ra vừa lúc thấy Tần Hiển lên taxi, vội vàng chạy tới, “Sao cậu ấy lại đi rồi? Không tới KTV với mọi người à?”

    Vương Húc xoa xoa gáy, hàm hồ cười ừ một tiếng nói, “Dù sao A Hiển cũng không thích hội họp ồn ào náo nhiệt kiểu này lắm.”

    Lâm Na nhìn taxi của Tần Hiển dần khuất khỏi tầm mắt, không khỏi hừ một tiếng, “Chắc lại tới chỗ Tô Kiều đó. Không biết cái loại con gái kiểu ấy có mà làm cậu ấy thích thế.”

    Trong giọng nói không nén được vẻ vừa oán hận vừa ghen ghét.

    Vương Húc ôm vai cô, “Thôi được rồi, chúng ta đi chơi thôi, A Hiển thích thì dù chúng ta không thích cũng không tiện xen vào.”

    ...

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều không nghĩ Tần Hiển về sớm vậy. Lúc anh trở về cô mới vừa chuẩn bị ăn tối. Một bát cơm rang trứng, cùng một đĩa dưa muối nhỏ.

    “Bữa tối mà em ăn cái này?” Tần Hiển vừa về thấy đĩa dưa muối trên mặt bàn không khỏi nhíu mày.

    Tô Kiều đang cầm đũa, thấy Tần Hiển trở về liền đặt xuống, “Cậu về sớm vậy?”

    Tần Hiển đáp: “Ăn một bữa cơm có thể mất bao lâu chứ.”

    Tô Kiều: “Ăn cơm xong về luôn? Không còn hoạt động nào khác à?”

    Tần Hiển ừ một tiếng rồi đi quá kéo Tô Kiều về phòng ngủ.

    “Làm gì vậy?”

    “Thay quần áo, đưa em đi ăn cơm.”

    Tần Hiển mang Tô Kiều đến quán ăn nhỏ cô thích. Tần Hiển đã ăn rồi, nhưng Tô Kiều thấy một mình mình không ăn hết liền nhất quyết đòi Tần Hiển ăn cùng.

    Tần Hiển cười bất đắc dĩ, đành ngồi xuống ăn cùng, Lần trước đến quán ăn này là vào sinh nhật Tần Hiển.

    Cơm nước xong xuôi, hai người lưu lại ngồi nói chuyện phiếm. Trong tiệm mở điều hòa, hơi lạnh dìu dịu dễ chịu.

    Tô Kiều bưng chén rượu, là một chén rượu mận trong vắt, hớp một ngụm nhỏ rồi đưa tới bên miệng Tần Hiển, “Cậu cũng thử một chút đi.”

    Tần Hiển cúi đầu nhấp thử. Tô Kiều cong mắt cười, hỏi: “Thế nào? Vị được không?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Cũng được.”

    Tô Kiều cười cười đặt chén rượu xuống. Hai người ngồi cạnh cửa sổ, Tô Kiều nhìn theo dòng người xuôi ngược bên ngoài, chợt nhớ tới lúc vừa bắt đầu với Tần Hiển từ đầu đông, vậy mà chớp mắt đã nửa năm.

    Cô thu tầm mắt, hai tay chống cằm, nhìn Tần Hiển ở phía đối diện: “Cậu còn nhớ lần trước nói đến sinh nhật tôi sẽ đưa tôi ra ngoài không?”

    Tần Hiển đang rót nước vào ly, “Nhớ chứ.”

    Rót xong, đặt ấm nước xuống, lúc ngẩng đầu lên trong mắt chỉ còn ý cười, “Em muốn đi đâu?”

    Anh đưa một tay sang nắm lấy tay Tô Kiều. Người Tô Kiều hơi rướn, nhích gần về phía anh: “Tôi cũng không biết nữa. Dù sao cũng chưa từng đi đâu, cậu muốn đưa tôi đi chỗ nào thì tôi đi chỗ đó.”

    Lúc hai người trở về đã là đêm. Tần Hiển cân nhắc rất nhiều nơi, Tô Kiều nằm lỳ trên giường, cuối cùng chỉ vào một tấm ảnh trên màn hình máy tính, “Đi nơi này đi.”

    Vân Nam. Nghe người ta nói bốn mùa đều là mùa xuân, phong cảnh tú lệ.

    Trước khi thi tốt nghiệp có cùng Tần Hiển ra ngoài một lần, nhưng lần đó khá gần, lại không có mấy thời gian nên chỉ đi có hai ngày.

    Lần này Tô Kiều muốn đi dài ngày hơn một chút, Tần Hiển hỏi cô có thể xin nghỉ mấy ngày.

    “Tôi cũng không chắc lắm, để hỏi lại đã.”

    “Được.”

    Tô Kiều còn chưa kịp đến gặp sếp xin nghỉ phép, sang ngày thứ hai lại đợi được một cuộc điện thoại.

    Quán cà phê Tinh Duyệt ở trung tâm thành phố. Trong phòng bao.

    Một người người phụ nữ trong chiếc váy mà be, tư thái đoan trang, xinh đẹp ưu nhã.

    Tô Kiều vừa thấy bà đã hiểu vì sao Tần Hiển lớn lên dáng dấp lại tốt như vậy. Là sức mạnh của gen di truyền đó.

    Tạ Lệ nhìn Tô Kiều, cười cười nói: “Vào đi.”

    Tô Kiều nhẹ nhàng gật đầu rồi tiến lại.

    “Ngồi đi.”

    Tô Kiều lại gật đầu, ngồi xuống trước mặt Tạ Lệ.

    “Muốn uống gì thì gọi nhé!” Tạ Lệ chỉ vào ly trà trên bàn.

    Phục vụ đứng bên cạnh đưa menu cho cô. Tô Kiều trả lại menu, ngẩng đầu nói, “Cho tôi một ly nước lọc, cảm ơn.”

    Nhân viên phục vụ rõ ràng sửng sốt một chút, vô thức nhìn về phía Tạ Lệ.

    Biểu cảm trên mặt Tạ Lệ vẫn luôn là ôn hòa đúng mực, mỉm cười gật đầu.

    “Vâng, xin chị đợi cho một lát.” Nhân viên phục vụ cất menu đi, lui ra ngoài, cũng không quên khép cửa lại.

    Phòng bao rơi vào trạng thái tĩnh lặng kỳ dị. Tạ Lệ cẩn thận quan sát Tô Kiều, thấy cô ngay ngắn ngồi đối diện, ánh mắt bình tĩnh không hề e ngại, cũng không lộ chút thấp kém hay khiếp đảm nào. Cô chỉ bình bình đạm đạm ngồi đó.

    Đột nhiên Tạ Lệ hiểu ra sao con trai mình lại thích cô gái này. Dung mạo xinh đẹp, khí chất xuất chúng, ánh mắt sạch sẽ tinh khiết, tựa như một đóa sen trắng. Nếu không phải đã biết cô ta là hạng con gái gì thì ấn tượng ban đầu coi như không tệ.

    Một lúc lâu sau bà mới nói: “Tô Kiều, biết mục đích tôi tìm cháu là gì không?”

    Tô Kiều gật đầu: “Biết ạ.”

    Tinh ý sắc sảo, quả là có nhiều chỗ khiến người ta thích.

    “Chuyện của cháu với A Hiển tôi đã biết từ sớm, chỉ là vẫn chưa đến nói chuyện với cháu, là do tôi sợ ảnh hưởng đến A Hiển thi Đại học.”

    Tô Kiều nhìn bà, ngữ khí vẫn bình tĩnh như cũ, “Cháu hiểu được ạ.”

    “Nếu cháu đã rõ ràng vậy tôi cũng không cần vòng vo làm gì, chuyện của cháu với A Hiển không có kết quả đâu.”

    Đến lúc này, Tạ Lệ rất phiền muộn, bà sợ cô gái này sống chết quấn lấy quấn lấy A Hiển, không chịu chia tay với nó thì làm sao giờ? Nếu quả thực A Hiển thích cô gái này đến mức như Lâm Na nói, liệu có thể vì vậy mà bất hòa với bà không? Đây là điều bà sợ nhất.

    Nhưng cô gái trước mặt này khác xa với tưởng tượng của bà. Không giống loại tô son điểm phấn lòe loẹt phục vụ ở quán bar, cả người từ trên xuống đều lộ ra vẻ đê tiện.

    Tóc buộc cao sau đầu, mặc một chiếc áo thun trắng cùng quần jean lam nhạt, không trang điểm, gương mặt sạch sẽ, quy quy củ củ như cô con gái nhà hàng xóm.

    Dù vậy, bà vẫn phải nói: “Cháu không xứng với con trai tôi.”

    Tô Kiều không hiểu, vì sao ai cũng phải nói câu này với cô bằng được. Cô không xứng với Tần Hiển, điều này cô hiểu rõ, hiểu rõ hơn bất kỳ ai. Nhưng từ trong miệng người khác nói ra, hết lần này đến lần khác, không khỏi làm cô thấy tổn thương.

    Tạ Lệ lấy ra một phong bì thật dày, đẩy đến trước mặt Tô Kiều, “Nghe nói cháu làm thêm ở quán bar, con gái dù thiếu tiền cũng đừng làm ở mấy chỗ như vậy. Chỗ này cháu cứ nhận lấy di, coi như Tần Hiển có lỗi với cháu.”

    Tô Kiều nhìn chằm chằm phong bì trên mặt bàn, từ phong bì lộ ra một góc màu hồng. Cô nhìn chăm chăm trong chốc lát, đến mức Tạ Lệ cũng thầm nghĩ “chỉ đến thế mà thôi.”. Lúc này cô mới từ từ ngẩng đầu, ánh mắt vẫn bình tĩnh nhìn bà,

    Giọng cô nhẹ nhàng vang lên, “Tần Hiển không có lỗi gì với cháu cả, cậu ấy thích cháu, cũng đối xử với cháu rất tốt.”

    Tạ Lệ sửng sốt.

    Tô Kiều tiếp tục nói: “Ngay từ khi mới bắt đầu cháu đã không quan tâm kết quả. Cháu biết cháu không xứng với Tần Hiển, cũng chưa từng dám hy vọng xa vời. Nhưng cháu nói mình không xứng, là vì cháu không được đọc sách, không có cơ hội học Đại học. Nhưng mỗi đồng tiền cháu kiếm được ở quán bar đều là sạch sẽ, cháu cũng không thấy có gì mất mặt cả.”

    Tạ Lệ nhìn Tô Kiều, hồi lâu sau mới đáp: “Thật có lỗi.” Ngừng một lúc lại nói: “Nhưng cháu vẫn phải chia tay với Tần Hiển.”

    Tô Kiều cảm thấy tim mình giống như bị đâm, đầy lỗ thủng, đẫm máu, đau đến muốn khóc.

    Cô nhìn Tạ Lệ, trong mắt mang thêm vẻ khẩn cầu: “Có thể cho cháu thêm hai tháng nữa không? 20/08 là sinh nhật cháu, qua hết sinh nhật cháu sẽ đi.”

    Tạ Lệ trầm tư một hồi mới khẽ gật đầu, “Được.”

    Tô Kiều hít một hơi thật sâu mới đáp: “Cháu cảm ơn ạ.”

    Cô đứng lên, hơi cúi người, “Cháu xin phép đi trước.”

    Tạ Lệ gật gật đầu, bưng chén trà lên, cũng không nhìn cô.

    Tô Kiều xoay người, mắt bất giác đỏ lên. Ngừng lại một chút rồi lại tiến thẳng ra cửa.

    Vừa kéo cửa ra thi nghe giọng Tạ Lệ truyền tới: “Qua hết sinh nhật thì đi đi, sạch sẽ một chút, tốt nhất là từ nay về sau không cần xuất hiện trước mặt A Hiển nữa.”

    Nước mắt không kìm được nữa bắt đầu rơi xuống, cô vịn cửa thật lâu mới khẽ gật đầu.
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 24

    Lúc Tô Kiều ra khỏi quán cà phê thì trời đã tối. Cô bước đi như cái xác không hồn, nước mắt rơi không ngừng được.

    Con đường giờ cao điểm xe cộ, người qua người lại như mắc cửi, cô dường như không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì, vô tình đụng phải người khác cũng không thấy đau. Vô thức đi trong dòng người, vô thức băng qua đường, vô thức lên xe buýt, ngồi vào một chỗ. Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, đầu óc hoàn toàn trống rỗng.

    Cho đến tận khi có người đưa khăn giấy cho cô: “Tiểu thư, cô không sao chứ?”

    Tô Kiều hoàn hồn, nghiêng đầu nhìn sang mới phát hiện ngồi cạnh mình cũng là một cô gái. Tay cô nàng vẫn cầm khăn giấy, an ủi: “Đừng khóc nữa, trên đời có chuyện gì mà không vượt qua được cơ chứ.”

    Tô Kiều ngẩn người, vô thức đưa tay lên mặt, chỉ thấy nước mắt lạnh buốt, lúc này mới phát hiện ra mình đang khóc.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Vì sao lại khóc chứ?

    Chẳng phải đã chuẩn bị tâm lý từ đầu rồi sao?

    Điện thoại trong túi rung lên, cô gái bên cạnh nhắc nhở cô: “Tiểu thư, hình như điện thoại của cô đang rung đấy.”

    Tô Kiều sửng sốt mấy giây mới mờ mịt gật đầu, “Cảm ơn cô.”

    Là Tần Hiển gọi tới, Tô Kiều nhìn màn hình điện thoại chằm chằm, nhưng vẫn chưa định bắt máy.

    Cô quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, gió đêm tạt vào mặt, lạnh buốt.

    Cô hít một hơi thật sâu, hồi lâu sau mới nhận cuộc gọi. Thanh âm của tần Hiền từ bên kia điện thoại truyền đến, ngữ khí cao hứng vô cùng, “Em sắp về chưa? Tôi nấu cơm rồi, em mau về nếm thử chút đi.”

    Đầu Tô Kiều dựa vào thành xe, nghe lời Tần Hiển nói, nhẹ cười, “Cậu còn biết làm cơm cơ à?”

    Tần Hiển đáp: “Em cứ về xem thử thì biết.”

    Một giọt nước mắt Tô Kiều lại rơi xuống, khóe môi vẫn cong lên, nhẹ nói: “Được, tôi sắp về tới rồi.”

    “Ừm, tôi chờ em.”

    Cúp điện thoại, Tô Kiều lại ngẩn người nhìn ra cửa sổ.

    Thành phố về đêm có vẻ quyến rũ mê người, đèn neon lấp lánh, tràn ngập hào quang. Nơi này từng là giấc mơ của cô, giấc mơ được thoát khỏi những ngọn núi lớn. Nhưng tới đây mới biết được, ở đây cũng có sự phân cấp. Loại người giống như cô, vĩnh viễn chỉ có thể ở ngoại thành, rất nhiều thứ mà ngay cả tư cách lại gần cô cũng chẳng có.

    Về đến nhà thì đồng hồ đã điểm 8 giờ.

    Tô Kiều đứng trước cửa một lúc, bình ổn lại tâm tình mới lấy chìa khóa nhà ra. Vừa định tra chìa khóa vào trong ổ thì cửa đã mở ra.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cửa vừa mở ra đã nghe thấy mùi cháy khét. Tô Kiều không nhịn được cười, “Cậu đốt bếp đấy à!”

    Cô ném lại chìa khóa vào túi xách. Tần Hiền cười cười, một tay dắt cô vào trong nhà, một tay đóng cửa, “Đốt bếp gì chứ, chỉ là sườn hơi khét thôi.”

    Anh dắt Tô Kiều đến trước bàn ăn. Tô Kiều nhìn đĩa sườn đen kịt đang tỏa hơi nóng trên bàn, quay đầu lại ôm lấy mặt Tần Hiển: “Cậu nói xem, có phải cậu muốn hạ độc chết tôi để tìm cô bạn gái xinh đẹp khác không?”

    Tần Hiền bị chọc cười, giơ tay lên thề: “Trời đất chứng giám, tôi Tần Hiển, cả đời này chỉ thích một người là Tô Kiều.”

    Tô Kiều nhìn anh, hốc mắt lại đỏ lên.

    Tần Hiển hơi sửng sốt, “Em sao vậy?”

    Ngón tay anh mơn man khóe mắt cô, khẽ nhíu mày, “Sao mắt lại đỏ lên rồi?”

    Tô Kiều vội lắc lắc đầu, cười nói: “Không sao không sao, chỉ là thấy hơi cảm động.”

    Tần Hiền cười, khẽ nhéo mũi cô: “Xem em ngốc chưa kìa.”

    Tô Kiều ôm mặt anh, ngẩng đầu hôn lên môi anh một cái, khóe môi cong lên: “Cậu xới cơm ra đi, tôi đi tắm trước đã.”

    Tần Hiển ừ một tiếng, giữ lấy đầu cô, đặt một nụ hôn lên trán, sau đó mới xoay người trở vào bếp.

    Tô Kiều đứng tại chỗ, chăm chú nhìn theo bóng lưng Tần Hiển, hồi lâu sau mới đi về phía phòng ngủ.

    Tô Kiều nhanh nhẹn tắm rửa, lúc đi ra tóc đã buộc cao sau gáy, vẫn còn mấy sợi tinh nghịch xổ ra.

    Tần Hiển đã ngồi đợi ở bàn ăn, Tô Kiều đi qua, kéo ghế ra ngồi ở phía đối diện, cười nói: “Có người hầu hạ tốt thật đấy.”

    Tần Hiển cười, đưa đũa cho cô. Tô Kiều gắp một miếng sườn nếm thử.

    Tần Hiển hỏi: “Thế nào?”

    Tô Kiều nín cười, đưa lại miếng sườn đến bên miệng Tần Hiển, “Cậu thử xem.”

    Tần Hiển cũng có chút hoài nghi trình độ của bản thân, cẩn thận nếm thử, vừa vào miệng đã nhíu chặt mày.

    Tô Kiều cười không dứt được, “Cũng không tệ lắm, chỉ là hơi mặn, trừ một điểm.”

    Tần Hiển: “...”

    Tô Kiều đứng lên, tới ngồi cạnh Tần Hiển. Ôm tay Tần Hiển, một tay lại gắp miếng sườn, cúi đầu chuẩn bị ăn.

    Tần Hiển nắm cổ tay cô, khẽ nhíu mày, “Đừng ăn nữa.”

    “Nhưng mà tôi muốn ăn, được bạn trai làm cơm tối cho, bây giờ không ăn sợ lần sau có muốn cũng chẳng còn cơ hội đâu.”

    Tần Hiển khẽ giật mình, nhìn cô, “Lời em nói có ý gì?”

    Tô Kiều ngẩng đầu, trong mắt là ý cười, đáp: “Bởi vì lần sau đừng hòng tôi cho cậu vào bếp, tất nhiên là không được ăn nữa.”

    Tần Hiển cười tự mỉa mai: “Khó ăn đến vậy cơ à?”

    Tô Kiều cười cười gật đầu: “Khó ăn chết đi được.”

    Miệng thì nói vậy nhưng Tô Kiều vẫn ăn sạch bàn đồ ăn mà Tần Hiển làm. Bởi bây giờ không ăn, sau này cũng không còn cơ hội nữa.

    Cơm nước xong xuôi, hai người dắt tay nhau xuống lầu tản bộ tiêu cơm.

    Tần Hiển nắm tay Tô Kiều, hai người đi dọc theo còn đường dành riêng cho người đi bộ.

    Đến điểm đón taxi, Tần Hiển quay lại xoa xoa đầu Tô Kiều, “Tôi về đây, mai lại tới chỗ em.”

    Tô Kiều nhìn anh không nói gì.

    “Sao vậy?” Tần Hiển thấy thần sắc Tô Kiều không đúng lắm, nhẹ nhàng xoa cằm cô, cười cười: “Không nỡ để tôi đi à?”

    Tô Kiều gật đầu hỏi lại anh: “Có thể không đi không?”

    Tần Hiển thoáng sửng sốt. Tô Kiều nhìn anh, nghiêm túc nói: “Dù sao cũng đã thi Đại học xong rồi, không về nhà cũng không sao đúng không?”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều, suy nghĩ một hồi rồi gật đầu: “Được, vậy thì không về nữa.”

    Tô Kiều cười thật tươi, kéo anh về nhà, “Trước khi nhập học, anh ở lại với em đi.”

    Tần Hiển không nhịn được cười, nắm bả vai cô đẩy về phía trước, “Sao trước kia tôi không phát hiện ra em lại dính người vậy nhỉ?”

    Tô Kiều đáp: “Là vì không muốn ảnh hưởng đến chuyện học tập của anh thôi.”

    Hai người tản bộ ngược về nhà, Tô Kiều vào phòng tắm rửa mặt, rồi giao lại phòng tắm cho Tần Hiển. Trời hè oi bức, một ngày Tần Hiển phải tắm đến mấy lần. Đàn ông con trai tắm rửa rất nhanh, thoáng cái đã xong.

    Trên salon không thấy gối và chăn. Anh đang lau tóc, ánh mắt thoáng qua đến ghế salon thì đột nhiên dừng động tác lại.

    Đi đến phòng ngủ, Tô Kiều đã ngồi trên giường, dựa đầu vào thành giường, lật lật quyển sách trong tay. Là quyển sách Tần Hiển tặng cô.

    Thấy Tần Hiển tới gần, giương mắt nhìn anh một cái, “Tắm xong rồi à.” Hỏi xong lại tiếp tục đọc sách.

    Tần Hiển đứng dựa vào khung cửa, một tay trong túi quấn, ánh mắt nhìn Tô Kiều sâu thăm thẳm.

    Hồi lâu sau mới nói: “Em đem chăn gối của tôi cất đi rồi?”

    Trước đó nếu Tần Hiển ngủ lại đây, vẫn luôn là ngủ trên ghế salon. Đột nhiên không còn chăn gối không khỏi khiến anh suy nghĩ.

    Tô Kiều ngẩng đầu lên từ quyển sách, ánh mắt vẫn bình thản, “Đúng rồi.”

    Đúng hai chữ, không kèm thêm một lời giải thích nào.

    Tần Hiển nhìn cô trong chốc lát, giọng hơi trầm, “Vậy còn tôi?”

    Tô Kiều cười với anh, vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh, “Chúng ta ngủ chung đi.”

    Tần Hiển nhíu mày, vẫn nhìn cô chằm chằm.

    “Em muốn gần anh hơn.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều nửa ngày rồi mới cười. Tô Kiều thấy anh cười cũng cười theo.

    Cô kéo chăn ra, nhìn về phía Tần Hiển, “Đến đây đi.”

    Hai người nằm trên cùng một chiếc giường, gối chung một cái gối, đắp chung một chăn.

    Mặt đối mặt, nhìn nhau hồi lâu. Tô Kiều bật cười trước, cô ngả người dựa vào lòng Tần Hiển, ôm eo anh.

    Tần Hiền ôm lấy cô, hôn lên tai cô, cần cổ cô tỏa ra thứ hương thơm nhàn nhạt, anh cười, khẽ nói: “Sao thơm được như vậy nhỉ?”

    Tô Kiều chôn mặt trong ngực anh, nhẹ giọng đáp: “Thơm không?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Rất thơm, là trời sinh đã thế sao?”

    Tô Kiều không có thói quen dùng nước hoa, mùi hương này cũng không giống sữa tắm.

    Tô Kiều khẽ ừ, “Chắc là vậy đó.”

    Tần Hiển vùi đầu vào gáy cô, dịu dàng hít mùi hương của riêng cô.

    Tô Kiều hơi ngứa, nghiêng đầu cười cười: “Thơm đến vậy cơ à.”

    Tần Hiển cũng cười, ừ một tiếng.

    Tô Kiều nhìn ánh đèn đầu giường, ánh mắt có chút mông lung, hồi lâu sau nhẹ giọng nói: “Vậy anh nhớ cho kỹ đấy.”

    “Gì cơ?” Tần Hiển ngẩng đầu, hôn khẽ lên mái tóc mềm của cô, thuận miệng hỏi lại.

    Tô Kiều không trả lời, mắt thất thần nhìn ánh sáng nhạt nhòa. Ánh đèn đọng lại trong mắt cô, bỗng chốc làm mắt cô ươn ướt, như có giọt lệ chỉ chực rơi xuống.

    Vậy thì nhớ kỹ nhé, nhớ lấy mùi hương này, nhớ lấy cô.

    ...

    Sáng sớm hôm sau, Tô Kiều tỉnh dậy trong ngực Tần Hiển. Anh vẫn đang ngủ, tay ôm cô chưa từng buông ra.

    Vẫn còn sớm, Tô Kiều sợ đánh thức anh, rón rén gỡ tay Tần Hiển ra, xỏ dép xuống giường, vào phòng tắm rửa mặt.

    Rửa xong đi ra thấy Tần Hiển còn đang ngủ, Tô Kiều cầm điện thoại ra ngoài gọi điện.

    Ông chủ ở đầu dây bên kia rất nhanh bắt máy, nghe Tô Kiều muốn xin nghỉ phép, tùy tiện nói: “Cô đổi ca với nhóm Lưu Hạo là được rồi, không phải bình thường đều thế à, không vấn đề gì.”

    Tô Kiều đứng trước cửa sổ, nhìn bên ngoài mặt trời đang dần nhú lên, nói chậm: “Tôi muốn nghỉ hai tháng.”

    “Gì cơ?! Hai tháng?” Đầu dây bên kia cự tuyệt ngay lập tức mà không cần suy nghĩ, “Không được đâu, nào có nghỉ phép dài thế, bây giờ chúng ta đang bận thế nào cô cũng biết, thiếu một người không trụ nổi đâu. Nếu cô không muốn làm nữa, bọn tôi đành mời người khác.”

    Tô Kiều ngắm nhìn mặt trời đang mọc ngay trước mặt mình, ánh sáng màu vỏ quýt chiếu vào mắt cô. Vậy mà cô cũng không chớp mắt, giọng nhẹ đáp: “Vậy tôi xin từ chức.”
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 25

    Tô Kiều cúp điện thoại, đứng hồi lâu bên cửa sổ. Mặt trời đang dần chậm rãi vươn mình, treo lơ lửng trên bầu trời. Một ngày mới lại bắt đầu. Thời gian được bên nhau lại bớt đi một ngày.

    Lúc Tần Hiển tỉnh đã hơn 9 giờ. Mở mắt ra đã thấy Tô Kiều đang ngồi cạnh anh, cầm tay anh.

    Anh hơi ngồi dậy, “Em tỉnh lúc nào vậy?”

    Tô Kiều cười cười: “Cũng được một lúc lâu rồi.”

    Lúc này Tần Hiển mới ngồi hẳn dậy: “Sao lại không gọi tôi?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Ánh mắt Tô Kiều rơi vào mái tóc rối vò ngái ngủ của Tần Hiển, đưa tay tới giúp anh vuốt lại, ôn nhu nói: “Là muốn cho câu được ngủ thỏa thích đó, không phải trước giờ đều thiếu ngủ sao.”

    Hai tay Tần Hiển ấp mặt cô, cúi xuống hôn cô một cái rồi mới hỏi: “Ăn sáng chưa?”

    Tô Kiều lắc đầu: “Chờ anh mà.”

    Tần Hiển nhìn cô rồi như chợt nhớ ra điều gì: “Hôm nay em không đi làm à?”

    Tô Kiều gật đầu: “Em xin nghỉ rồi.”

    Tần Hiển ngạc nhiên, hồi lâu mới lo lắng hỏi: “Sao vậy? Em thấy không khỏe chỗ nào à?” Vừa nói, vừa lần tay lên trán cô.

    Tô Kiều đè tay anh xuống: “Em không sao đâu mà. Chỉ là thấy dạo này làm việc hơi mệt nên muốn nghỉ một thời gian.”

    Tần Hiển hỏi: “Em định nghỉ bao lâu?”

    Tô Kiều trả lời: “2 tháng”

    Tần Hiển hơi kinh ngạc: “Lâu vậy cơ à?”

    Tô Kiều ừ một tiếng: “EM làm công việc này cũng lâu rồi, thấy mệt quá.”

    “Vậy thì nên nghỉ ngơi.” Tần Hiển đau lòng, hai tay ấp bên má Tô Kiều, lại hôn lên môi cô rồi tiếp: “Em đi rửa mặt đi, chúng ta cùng ra ngoài ăn sáng.”

    Đàn ông chuẩn bị ra ngoài thì nhanh gấp phụ nữ mấy lần. Rõ ràng Tô Kiều còn sửa soạn trước, kết quả lại là Tần Hiển đã sẵn sàng còn cô vẫn đang trong phòng tắm chải tóc.

    Mùa hè nóng nực, cô phải buộc tóc cao một chút.

    Tô Kiều đứng dựa bên cửa phòng tắm, nhìn Tô Kiều cười.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều vừa soi gương chải đầu vừa nói: “Anh đừng giục em, càng giục em càng không nhanh được.”

    Tần Hiển cười: “Tôi cũng đâu có giục em.”

    Hai tay Tô Kiều giơ cao trên đầu, quấn mấy vòng dây thun, nghiêng đầu nhìn Tần Hiển cười.

    Mặt mày Tần Hiển chỉ toàn thấy vui vẻ, “Em cười cái gì?”

    Tô Kiều buộc tóc xong, soi gương lại một lần mới hài lòng. Cô đi tới ôm eo Tần Hiển, kiễng chân lên hôn anh, “Vui thì cười thôi.”

    Tô Kiều vẫn cười, xoa xoa cằm anh: “Anh đó, đối với em tốt như vậy, tất nhiên em rất vui.”

    Tần Hiển cười ra tiếng, choàng tay qua vai cô, ôm cô ra ngoài, “Em dễ thỏa mãn đến vậy cơ à.”

    Hai người ra cửa đổi giày, Tô Kiều nghiêm túc gật đầu, “Em là người rất dễ thỏa mãn đó nhé.”

    Có một người thương cô, vậy là đủ.

    Mới hơn chín giờ, nắng bên ngoài đã chói chang, cách một lớp kính vẫn cảm nhận được hơi nóng.

    Tô Kiều ngửa đầu, nhìn ánh mặt trời loang loáng bên ngoài, đâm ra hơi buồn bực: “Nóng như vậy ra ngoài kiểu gì đây.”

    “Thời tiết này chỉ có thể ở trong nhà thôi.” Tần Hiển thấy túi đồ của Tô Kiều mãi chưa xong thì ăn cùng, phần nhân bánh thì đút hết cho Tô Kiều.

    Tô Kiều nhai nhai mấy cái, như chợt nghĩ ra gì đó, nheo mắt nhìn cửa sổ rồi lại nhìn Tần Hiển, “Hay là đi xem phim đi, hình như chúng ta còn chưa đi xem phim với nhau lần nào đâu.”

    “Được.”

    “Sau đó thì tới khu vui chơi nhé.”

    Ra chiều suy nghĩ một chút lại nói tiếp: “Khu vui chơi mấy giờ đóng cửa nhỉ? Chúng ta phải sắp xếp thời gian hợp lý chút. Anh thấy ——?”

    Tô Kiều đột nhiên im lặng. Bởi cô phát hiện Tần Hiển đang nhìn mình cười.

    Cô mấp máy môi hỏi: “Anh lại cười cái gì?”

    Tần Hiển dựa vào thành ghế, hai tay vòng trước ngực, vẫn chẳng nói gì mà chỉ nhìn Tô Kiều cười.

    Tô Kiều theo bản năng đưa tay lên sờ mặt một lượt, “Trên mặt em có gì à?”

    Tẩn Hiển duy trì im lặng như cũ, chỉ cười không đáp.

    Tô Kiều thấy anh cười như thế cũng cười theo: “Anh cứ cười đi, anh thấy vui là được rồi.”

    Cô đứng lên rồi nói tiếp: “Chúng ta đi thôi.”

    Tô Kiều đi trước ra khỏi quán ăn, Tần Hiển đi sau thanh toán, tranh thủ châm một điếu thuốc. Lúc đi ra thấy Tô Kiều đang ngồi bên đường, trêu chọc chú cún con đang được chủ dắt đi dạo. Tần Hiển đứng đằng xa, đột nhiên dừng bước chân.

    Cô ngồi ở đó, ánh mặt trời dát lên người cô, khóe miệng cong cong, từng chút từng chút vuốt ve chú cún nhỏ, từ khóe mắt tràn ra chỉ thấy ôn nhu.

    Tần Hiển ngắm nhìn Tô Kiều, nụ cười trên mặt thu lại, trong lòng bỗng dưng như bị đâm một cái.

    Cô ấy dũng cảm, cô ấy kiên cường, nhưng chung quy cũng chỉ là một người con gái bình thường. Cô sẽ thích đi khu vui chơi, sẽ cưng chiều động vật nhỏ...

    “Tần Hiển.” Tô Kiều nghiêng đầu muốn nhìn Tần Hiển mà không thấy đâu, lại bắt gặp anh đang đứng cách đó không xa. Cô chào tạm biệt chủ của chú chó, đứng lên đi về phía Tần Hiển.

    “Anh đứng đây làm gì vậy, mau đi thôi.” Cô nắm tay Tần Hiển muốn kéo đi lại bị bàn tay to lớn ấm áp của anh bao ngược lại.

    Tô Kiều bị giữ chặt, không đi được liền quay đầu lại hỏi: “Sao thế?”

    Tần Hiển nhìn nàng hỏi: “Em thích chó con à?”

    Tô Kiều không nghĩ Tần Hiển lại đột nhiên hỏi mình câu này, hơi sửng sốt, một lúc mới phản ứng lại. Cô cười: “Ừm. Chó con đáng yêu mà.”

    Tần Hiển: “Con chó vừa nãy là giống gì vậy?”

    Tô Kiều đáp: “Là Bolognese, anh không biết à?”

    Tần Hiển suy nghĩ một lúc bỗng nhiên nói: “Nếu em thích không bằng nuôi một con đi.”

    “Hả?”

    Tần Hiển tiếp: “Chờ tôi nhập học, tôi sẽ không ở kí túc, hai chúng ta cùng thuê một phòng trọ bên ngoài. Nếu em thích chúng ta cùng nuôi được không?”

    Tim Tô Kiều nhói lên, hai mắt cay đến suýt rơi lệ.

    Cô vội vàng che giấu, nói: “Thôi đừng, nuôi chó chính là cả đời có trách nhiệm với nó, em lại không kiên nhẫn được như vậy đâu, chỉ là thích ngắm mấy con chó đáng yêu của người khác thôi. “ Nói xong lại quả quyết lắc đầu: “Nói chung là em không nuôi đâu.”

    Tần Hiển gật đầu, “Nhìn em là biết, đúng kiểu thích thì nuôi, không thích nữa thì mặc kệ.”

    Tần Hiển về cơ bản nhất nhất nghe theo cô.

    Tô Kiều nhìn anh, hốc mắt không kìm được lại hơi rát, cô vội vàng quay đầu đi, chỉ về phía trước, “Chúng ta lên tàu điện ngầm đi, tới nội thành chơi.”

    “Đi thôi.” Tần Hiển kéo cô băng qua đường, không chú ý tới Tô Kiều đang né đi, ở nơi anh không nhìn được lặng lẽ rơi nước mắt.

    Không có sau này, cô không bao giờ còn cơ hội ở cùng anh, cùng nuôi chó con.

    Chỉ còn gần hai tháng, Tô Kiều muốn cùng Tần Hiển làm hết những việc mà một đôi yêu nhau sẽ làm. Xem phim, dạo phố, tới khu vui chơi, đi du lịch,...

    Hai tháng này, hầu như ngày nào Tần Hiển cũng đều bên cạnh Tô Kiều, bọn Lương Dật, Vương Húc muốn hẹn anh đi chơi bóng, anh đều nói không rảnh. Hôm nay đã là lần thứ tám hẹn Tần Hiển.

    Tô Kiều và Tần Hiển ngồi trong nhà xem tivi, điều hòa mát rượi, Tô Kiều nằm trên đùi Tần Hiển, thỉnh thoảng bóc nho cho anh. Khi chuông điện thoại vang lên, cô từ ghế salon với lấy đưa cho Tần Hiển. Tần Hiển nhìn tên người gọi hiển thị trên màn hình, bắt máy.

    Từ đầu bên kia, giọng Vương Húc oang oang: “A Hiển, hẹn chơi bóng, cậu có ra không? Nghỉ hẳn hai tháng mà cậu chẳng chịu thò mặt tới một lần, cậu không thể trọng sắc khinh bạn, có cô vợ nhỏ là quên huynh đệ thế chứ!”

    Tiếng Vương Húc rất lớn, Tô Kiều cũng có thể nghe thấy được. Thấy Tần Hiển định từ chối, Tô Kiều hơi kéo ống tay áo anh, nhẹ giọng nói: “Anh đi đi.”

    Tần Hiển rũ mắt nhìn cô, ánh mắt như muốn nói: “Không phải em nói muốn ở cùng tôi sao?”

    Tô Kiều cong môi cười, “Đi đi, em còn chưa nhìn thấy anh chơi bóng bao giờ.”

    Tần Hiển mất hút liền hai tháng cuối cùng cũng chịu xuất đầu lộ diện, nhưng cùng đi còn có cả Tô Kiều. Bầu không khí bỗng chốc trở nên xấu hổ, không ai chào đón cô.

    Chỉ mỗi Mạnh Oanh nhiệt tình kéo tay cô, cười thật chân thành: “Chị Tô Kiều cũng tới à, em lâu lắm rồi không được gặp chị đấy.”

    Tô Kiều cười cười: “Chào em.”

    Mạnh Oanh vẫn kéo tay Tô Kiều, nói: “Chúng ta tới bên kia ngồi đi, kệ bọn họ chơi.”

    Tô Kiều gật gật đầu, nói với Tần Hiển: “Vậy em sang bên kia chờ anh nhé!”

    “Ừm, chơi một lúc rồi sẽ đi ăn cơm với em.” Tần Hiển lấy chìa khóa và điện thoại từ trong túi quần ra đưa cho Tô Kiều.

    Tô Kiều nhận lấy, cho vào túi xách của mình, rồi cùng Mạnh Oanh tới ngồi ở chỗ dành cho khán giả cạnh sân bóng rổ.

    Mạnh Oanh cùng Tô Kiều ngồi xuống, đang định nói chuyện với Tô Kiều thì bị Lâm Na kéo lấy.

    Mạnh Oanh quanh đầu lại, thấp giọng nói: “Cậu làm gì đấy?”

    Lâm Na cau mày, “Cậu nhiệt tình với cô ta như vậy làm gì, cậu điên à?”

    Cô lôi Mạnh Oanh đi bằng được, cách Tô Kiều rất xa, sang hẳn một chỗ khác ngồi.

    Tô Kiều liếc mắt về phía sân bóng, cũng chẳng có hứng thú quan tâm tuồng kịch của hai nữ sinh bên cạnh.

    Trong mắt cô chỉ có Tần Hiển. Chỉ cần có anh thương cô là đủ rồi.

    Tần Hiển chơi bóng nhưng ánh mắt vẫn một mực dán lấy Tô Kiều, cũng không chuyên tâm để ý bóng. Hai cô gái ngồi một bên, chỉ còn lại một mình Tô Kiều.

    Tần Hiển thấy chỉ có mình cô ngồi đó, trong lòng đột nhiên trào dâng một cơn giận dữ khó tả. Anh ném bóng cho Lương Dật, bước nhanh lên khán đài.

    Sân bóng lập tức rơi vào yên tĩnh, tất cả mọi người đều nhìn theo Tần Hiển đang đi về phía Tô Kiều.

    Tô Kiều thấy Tần Hiển đi tới, ngây cả người: “Sao vậy? Sao không chơi tiếp?”

    Tần Hiển cũng không trả lời, kéo Tô Kiều đứng lên, cầm túi xách của cô, “Chúng ta đi thôi.”
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 26

    Tần Hiển đưa Tô Kiều rời khỏi sân bóng rổ. Sắc mặt anh rất tệ, dường như đang cố kìm nén cơn giận lại.

    Tô Kiều hiểu hơn ai hết, anh đang tức giận vì cái gì. Tần Hiển đi rất nhanh, Tô Kiều bị kéo theo không theo kịp mới gọi anh lại: “Tần Hiển, anh chậm lại một chút.”

    Lúc này bước chân Tần Hiển mới ngừng, rốt cuộc cũng chịu quay đầu nhìn cô. Tô Kiều tiến lên ôm lấy anh khiến Tần Hiển không khỏi sửng sốt.

    Tô Kiều tì cằm lên bả vai Tần Hiển, nhẹ giọng nói: “Tần Hiển à, anh không cần phải tức giận đâu.”

    Tần Hiển ôm eo cô, mím môi thật chặt, hồi lâu sau mới hạ giọng đáp: “Xin lỗi em.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều thoáng ngạc nhiên, ngẩng đầu hỏi lại: “Anh xin lỗi gì chứ?”

    Tần Hiển nhìn cô đầy vẻ tự trách: “Tại anh, khiến em chịu thiệt thòi rồi.”

    Vừa rồi thấy Tô Kiều cô đơn ngồi một chỗ, anh cảm thấy bản thân rất vô dụng. Ở đây đều là bạn anh, nhưng những người anh em, chiến hữu ấy lại cô lập người con gái anh yêu nhất.

    Trái lạiTô Kiều vẫn mỉm cười như chẳng quan tâm, kéo cánh tay anh, hai người thả bước chân dọc theo lối đi bộ, ung dung đi về phía trước.

    Tô Kiều dựa đầu trên vai Tần Hiển, nhìn dòng xe cộ qua lại như mắc cửi. Đột nhiên cô hỏi: “Hôm này ngày bao nhiêu rồi nhỉ?”

    Tần Hiển đáp: “Ngày mười bốn rồi. Sao thế?”

    Ngày mười bốn, cách sinh nhật cô còn sáu ngày. Tô Kiều ngẩng đầu nhìn bầu trời. Trời xanh cao vời vợi nhưng nắng nóng thì như thiêu đốt.

    Cô không biết diễn tả cảm giác hiện tại trong lòng ra sao, không phải đau đớn, chỉ là mỗi khi nghĩ tới sau này không còn được gặp lại Tần Hiển nữa, trái tim như bị khoét rỗng một lỗ lớn.

    Tần Hiển hỏi Tô Kiều muốn ăn gì, Tô Kiều lắc đầu rồi lại ngẩng lên nhìn anh: “Chúng ta về nhà đi.” Cô chỉ muốn về nhà, cô và Tần Hiển, trong ngôi nhà của hai người họ.

    Tần Hiển đón một chiếc taxi, hai người lên xe. Tô Kiều dựa vào ngực Tần Hiển, vùi mặt vào người anh, ôm lấy anh.

    “Em sao vậy?” Tần Hiển xoa xoa tóc cô, cúi xuống dịu dàng hỏi.

    Tô Kiều lắc đầu, “Chỉ hơi buồn ngủ thôi.”

    Câu trả lời làm Tần Hiển không khỏi bật cười, vỗ vỗ nhẹ lên đầu cô, “Vậy em ngủ đi.”

    Tần Hiển vừa chơi thể thao, trên người còn mang theo mùi mồ hôi của thiếu niên, lại thấm chút vị chanh nhàn nhạt của riêng anh. Tô Kiều dựa vào ngực anh, buộc đại não ngừng hoạt động, chẳng mấy chốc đã ngủ thiếp đi.

    Về đến nơi Tô Kiều vẫn chưa tỉnh. Tần Hiển cũng không đánh thức cô dậy, thanh toán tiền, mở cửa xe, tỉ mẩn giữ hai vai Tô Kiều, tự mình xuống xe trước, sau đó mới cúi người bế cô ra khỏi xe.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Mặt trời chói chang, cũng may có hơi mát từ điều hòa trong xe phả ra nên cũng không quá nóng. Tần Hiển bế Tô Kiều vào trong nhà.

    Tô Kiều tỉnh lúc đang về, mở to hai mắt nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển thấy vậy, nói: “Em tỉnh rồi à?”

    Tô Kiều vẫn nhìn anh chăm chú, cũng không trả lời, lại vùi đầu vào ngực Tần Hiển.

    Tần Hiển sửng sốt đôi chút rồi lại cười, tay ấn thang máy, nói: “Em không muốn xuống tự đi à?”

    Tô Kiều “Ừm” một tiếng, giọng hơi vẻ sầu não, “Có bạn trai rồi còn tự đi làm gì nữa.”

    Tần Hiển cười, “Được, vậy sau này cứ ôm em như vậy nhé!”

    Hốc mắt Tô Kiều đã thấm ướt, hồi lâu sau mới nhẹ nhàng ừ một tiếng, “Được.”

    Ngày 16 tháng 8, Tô Kiều và Tần Hiển đi du lịch Vân Nam.

    Đây là lần đầu tiên Tô Kiều đi máy bay, lần đầu tiên cùng Tần Hiển xa nhà – cũng là lần cuối cùng.

    Lúc máy bay hạ cánh xuống Vân Nam, hẳn đã là buổi chiều. Tần Hiển có thẻ VIP của hãng hàng không nên Tô Kiều và anh ngồi khoang hạng nhất. Điều hòa trong phòng nghỉ rất dễ chịu. Tần Hiển tìm một chiếc ghế sofa gần cửa sổ để cả hai cùng ngồi.

    Tô Kiều kéo Tần Hiển ngắm khung canh qua cửa sổ.

    “Chắc cũng phải bay khoảng hai giờ mới tới nơi, em ngủ một lát đi.” Tần Hiển nói.

    Tô Kiều thu tầm mắt lại, nhìn Tần Hiển nói: “Không buồn ngủ.”

    Tần Hiển cười, nựng gò má cô, “Mấy hôm nay em sao vậy, không ngủ được à?”.

    Mấy ngày nay tinh thần Tô Kiều luôn tốt bất thường, nửa đêm cũng quấn lấy anh cùng tâm sự đến ba bốn giờ sáng. Đêm hôm qua hơn bốn giờ mới ngủ, đến mức bây giờ anh cũng còn thấy buồn ngủ nữa là.

    Tô Kiều rất muốn trò chuyện cùng Tần Hiển, vì bây giờ mà không nói, sau này sợ chẳng còn cơ hội nữa. Nhưng trông thấy quầng thâm quanh mắt anh, lại không nỡ bắt anh thức cùng.

    Cô cười vui vẻ: “ Lần đầu tiên ra ngoài du lịch khó tránh khỏi có chút hưng phấn nha.”

    Tần Hiển cười chiều chuộng: “Nếu em thích đi du lịch, về sau chúng ta đi thường xuyên nhé!”

    Tô Kiều nghe thấy lòng càng đau, khóe môi vẫn cố nhếch lên, “Ừ.”

    Tần Hiển ấn đầu cô tựa lên vai mình: “Vậy nên bây giờ chúng ta đi ngủ đi, buồn ngủ quá.” Nói xong liền nhắm mắt lại. Tô Kiều ôm cánh tay Tần Hiển, dựa vào người anh, ánh mắt vẫn đăm chiêu nhìn vào khoảng không.

    Không biết đã bao nhiêu lâu, tiếp viên hàng không hơi cúi người đưa hộp khăn giấy cho cô, thanh âm rất nhẹ: “Tiểu thư, ngài không sao chứ?”

    Tô Kiều lấy lại tinh thần, thấy động tác đưa khăn giấy của tiếp viên, vô thức sờ lên mắt, lạnh buốt, không biết cô đã khóc từ bao giờ.

    Cô nhận khăn giấy, ngón trỏ đặt trên môi, ra dấu muốn nói tiếp viên xin giữ im lặng. Tiếp viên hàng không vô thức nhìn sang người đàn ông ngồi bên cạnh Tô Kiều, nhẹ gật đầu.

    Tô Kiều cười cười hạ giọng nói: “Cảm ơn cô.”

    Cô tiếp viên lắc đầu, mỉm cười: “Không có gì.”

    Tối qua Tần Hiển ngủ rất muộn, đến mức bây giờ ngủ liền hơn một tiếng mới tỉnh. Mở mắt ra mới phát hiện Tô Kiều đang cầm điện thoại ngồi đối diện anh. Tần Hiển hơi ngạc nhiên, theo bản năng chắn ống kính, “Em đang quay anh đấy à?”

    Tô Kiều cong mắt cười, “Đúng rồi.” Cô gạt cái tay đang chắn ống kính của Tần Hiển xuống, giơ điện thoại chụp ảnh, “Chuyến đi lần này phải ghi lại từng khoảnh khắc, sau này không có việc gì có thể lấy ra xem.”

    Cô chụp liên tục mấy tấm hình mới cất điện thoại đi, “Dáng vẻ nam sinh ngủ quên đúng là đẹp mắt.”

    Cô cất điện thoại vào túi rồi kéo tay Tần Hiển, “Chúng ta chuẩn bị xuống thôi, máy bay cũng sắp hạ cánh rồi.”

    Vốn theo lịch là mười rưỡi máy bay cất cánh như bị hoãn chuyến nên phải chờ thêm hai tiếng rưỡi. Lúc đến Vân Nam đã hơn ba giờ chiều.

    Tần Hiển đã đặt phòng từ trước, vừa ra khỏi sân bay liền ngồi xe tới khách sạn. Không hổ là thành phố bốn mùa đều xuân, khí hậu ấm áp, lại không quá oi bức như mùa hè.

    Đến khách sạn, hai người làm thủ tục ở quầy lễ tân. Về cơ bản thì Tô Kiều không cần phải làm gì, ngồi trên vali chờ, nhàm chán kéo vali khác.

    “Chúng ta đi thôi.” Tần Hiển rất nhanh đã hoàn thành xong các thủ tục, quay sang xoa đầu cô. Tô Kiều đứng lên, Tần Hiển lấy thẻ phòng, rồi nhận lấy chiếc vali lớn hơn kéo qua đại sảnh.

    Tô Kiều kéo vali nhỏ, tay còn lại được Tần Hiển bao trong lòng bàn tay, dắt cô đi về phía thang máy.

    Hai người ở tầng ba, phòng rất lớn, còn có cả cửa sổ. Tô Kiều đi đến bên cửa sổ, phóng tầm mắt nhìn ra xung quanh. Bên dưới có một vườn hoa, hoa cỏ đa dạng, xinh đẹp vô cùng. Tần Hiển sắp xếp lại đồ đạc xong xuôi, tới bên cửa sổ ôm lấy Tô Kiều, “Em đang nhìn gì vậy?”

    “Ngắm hoa.”

    Tần Hiển cười, “Thích hoa sao?”

    Tô Kiều gật đầu, “Thích chứ.”

    Tần Hiển ừ một tiếng, nói: “Chờ tới sinh nhật sẽ tặng em.”

    Tô Kiều hơi sửng sốt, quay đầu lại, dựa lưng vào bệ cửa sổ, hai tay men theo cổ áo Tần Hiển, nhìn anh cười, “Sinh nhật em, anh định tặng gì đây?”

    Tần Hiển nhíu mày hỏi lại: “Vậy em thích cái gì?”

    Tô Kiều suy nghĩ một chút, rồi như đột nhiên nảy ra ý tưởng gì thú vị, ý cười tràn ra: “Không bằng đem chính anh làm quà tặng đi.”

    Tần Hiển nhìn cô chăm chú, ánh mắt không khỏi sâu thêm mấy phần: “Em nói gì cơ?”

    Tô Kiều ôm cổ anh, nhìn anh cười khẽ, lặp lại: “Đem chính anh tặng cho em đi.”

    Tần Hiển nhìn cô hồi lâu không nói gì. Tô Kiều không nhịn được cười, xoa xao cằm anh rồi ngẩng đầu hôn môi anh.

    Sắc mặt Tần Hiển hơi trầm, ôm sát eo cô, ép lên tường, bờ môi trằn trọc siết tới. Tô Kiều mở miệng hô hấp liền bị Tần Hiển tấn công tới tấp, nụ hôn càng thêm triền miên nóng bỏng.

    Hai người ở trong phòng khách sạn đến chạng vạng tối mới ra ngoài ăn cơm.

    Trước đó Tần Hiển đã tìm hiểu qua, đưa Tô Kiều tới một nhà hàng có tiếng, gọi mấy món đặc sắc. Tô Kiều gắp vài miếng rồi không sao ăn được nữa. Thú thực, mấy hôm tâm tình cứ thấp thỏm, cô ăn cũng không vào. Nhưng lại sợ Tần Hiển lo lắng nên vẫn buộc mình ăn thêm mấy miếng. Nhưng càng ăn lại cảm thấy buồn nôn. Cô che miệng, hai mắt nhắm chặt

    “Sao vậy? Em thấy không khỏe à?” Tần Hiển thấy vậy lo lắng vô cùng, lập tức ngồi tới gần Tô Kiều, kéo tay muốn nhìn cô.

    Tô Kiều lắc đầu: “Không sao, em không sao đâu.”

    Hai mắt cô sưng lên, sắp không chịu nổi nữa.

    Tần Hiển lại sờ trán cô, “Hay là vẫn chưa quen với khí hậu?”

    Tô Kiều kéo tay hắn: “Không đâu, chỉ là dạ dày hơi không thoải mái, em đi rửa tay một chút.”

    Cô đứng lên, vòng qua Tần Hiển nhanh chân đi về phía Toilet.

    Cô đứng trước bồn rửa tay, vặn vòi nước hết cỡ, khom người, liên tục vốc nước vỗ lên mặt. Hốc mắt nóng hổi, nước mắt tuôn ra như mưa không ngừng được, cô tuyệt vọng vỗ nước vào mặt mình nhưng chỉ càng khiến nước mắt rơi nhanh hơn.

    Hai vai run rẩy, cỏ họng nghẹn ngào cố kìm nén tiếng nức nở.

    Người bên cạnh thấy vậy không khỏi lo lắng, đỡ lấy cô: “Vị tiểu thư này, cô không sao chứ?”

    Tô Kiều lắc đầu, muốn nói mình không sao, nhưng mở miệng ra chỉ còn là tiếng khóc

    “Cô thực sự không sao chứ? Trông cô buồn lắm.”

    Tô Kiều vẫn lắc đầu không nói thành lời.

    Cô tắt vòi nước, quay người đi vào một gian phòng, Giây phút cánh cửa đóng lại, cô ngồi thụp xuống, che miệng khóc.
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 27

    Sợ Tần Hiển tìm nên Tô Kiều không dám ở trong toilet quá lâu. Cô khóc một lát, đến trước bồn rửa tay, mở vòi nước rửa mặt. Soi gương lại một lượt, mắt vẫn còn hơi đỏ. Cô hơi nhíu mày, tiếp tục vốc nước lên mặt, sau đó trang điểm qua một lượt.

    Vừa ra liền đụng phải Tần Hiển đang định đi vào trong, thấy Tô Kiều thì giữ cô lại: “Em đi lâu vậy? Không sao chứ?”

    Tô Kiều cười: “Em không sao.” Rồi lại kéo hắn quay lại: “Anh ăn xong rồi à?”

    “Ừ.”

    Trở lại chỗ ngồi, Tô Kiều khom người cầm túi xách, “Đi thanh toán thôi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    “Để anh đi cho.” Tần Hiển buông Tô Kiều ra, quay người đi về phía quầy thu ngân.

    Tô Kiều trông theo Tần Hiển đi ra quầy, sợ ánh sáng trong quán quá tốt sẽ dễ khiến Tần Hiển phát hiện cô vừa khóc liền ra ngoài chờ.

    Bên ngoài trời đã tối hẳn, Tô Kiều đứng ở chỗ khuất bóng sau cửa, ngẩn người nhìn sang bên kia đường.

    Tần Hiển thanh toán rất nhanh, nhìn khắp một lượt tìm Tô Kiều, cuối cùng mới phát hiện ra cô đang đứng dưới một gốc cây đối diện nhà hàng. Anh đi qua, hỏi: “Sao lại đứng ở đây?”

    Tô Kiều nghe thấy giọng anh mới quay đầu lại, ánh mắt cong cong, cười với Tần Hiển: “Đừng chờ anh đấy.”

    Tần Hiển cười, đan bàn tay vào tay cô, “Đi thôi, chúng ta cùng đi dạo.”

    Hai người tha thẩn tản bộ không mục đích, ung dung thả bước dọc theo con đường đá quanh co của trấn cổ.

    Lần đầu tiên trong cuộc đời, Tô Kiều ước rằng thời gian có thể chậm lại một chút, một chút thôi, hoặc tốt nhất là vĩnh viễn dừng lại ở khoảnh khắc này. Chỉ tiếc rằng, trên đời không tồn tại hai chữ “nếu như”, thời gian cứ từng giây từng phút trôi qua.

    Lúc cả hai trở lại khách sạn đã là hơn mười hai giờ.

    Tần Hiển muốn Tô Kiều đi tắm trước, cô lại kéo anh mãi không chịu buông.

    “Sao thế?” Tần Hiền sờ lên trán cô, “Em lại khó chịu ở đâu à?”

    Tô Kiều lắc đầu, vẫn chỉ nhìn anh. Tô Kiều cứ lôi lôi kéo kéo Tần Hiển như vậy khiến anh không khỏi bật cười, dứt khoát ôm trọn cô trong lồng ngực, “Sao thế?”

    Tô Kiều gối cằm lên bả vai Tần Hiển, hai mắt vô định nhìn vào vách tường trước mặt, dường như muốn nói gì đó, miệng ngập ngừng, rồi lại chẳng nói ra được.

    Tần Hiển xoa xoa gáy cô, “Vậy anh đi tắm trước nhé. Tắm xong chúng ta lên giường nói chuyện tiếp, được không?”

    Tô Kiều dạ, bây giờ mới ngẩng đầu lên, nhìn Tần Hiển chăm chú trong giây lát, sau đó cười cười xoa mặt anh: “Đi mau đi, em ở trên giường chờ anh.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển nhướng mày, khóe miệng nhàn nhạt ý cười, “Trên giường chờ anh cơ à?”

    Tô Kiều cười cười, quay người đi về phía giường ngủ, tới cuối giường, lấy quần áo Tần Hiển vừa ném xuống giường đưa cho anh, “Mau mau đi tắm đi.”

    Nghe được tiếng đóng cửa phòng tắm Tô Kiều mới kéo chăn ra. Cô nằm thẳng trên giường, xuất thần nhìn trần nhà.

    Chờ Tần Hiển tắm xong đi ra, Tô Kiều đã đang nằm nghiêng trên giường.

    Tần Hiển tới ngồi cạnh, kéo tay cô: “Đến lượt em đi tắm đi.”

    Tô Kiều giương mắt nhìn anh đột nhiên hỏi: “Tần Hiển, trước khi biết em, anh thích kiểu con gái thế nào?”

    Tần Hiển sửng sốt đôi chút, “Sao tự nhiên lại hỏi câu đó?”

    Tô Kiều đáp: “Chỉ là tự nhiên nghĩ tới thôi. Tiện thể tìm hiểu mẫu bạn gái lý tưởng của anh chút.”

    Tần Hiển cười nhạt, nằm xuống bên cạnh Tô Kiều. Anh nhìn Tô Kiều chăm chăm một lúc mới nhẹ giọng nói: “Trước kia chưa từng nghĩ tới, sau khi gặp em mới bắt đầu suy nghĩ.”

    “Suy nghĩ gì cơ?”

    Tần Hiển cười: “Không biết nữa, chỉ là rất muốn.”

    Tô Kiều cong môi: “Đừng nói anh đối với em là vừa gặp đã yêu đó nhé!”

    “Không phải.”

    Tô Kiều hơi chớp mắt: “Vậy thì từ lúc nào?”

    Tần Hiển nói tiếp: “Là lần đầu tiên em đến trường tìm anh, đứng dựa bên tường cười với anh, còn mời anh ăn khuya.”

    Tô Kiều nhếch nhếch khóe miệng, ôm lấy tay Tần Hiển: “Vậy lúc đó cảm giác của anh với em là gì?”

    Tần Hiển suy nghĩ một hồi, nhìn thẳng vào mắt cô, nhả từng chữ: “Là động tâm.”

    Tô Kiều hơi sửng sốt, nhìn chằm chằm Tần Hiển mấy giây, sau đó cười thật tươi, ghé vào ngực Tần Hiển, ôm anh, giọng rất khẽ: “Cảm ơn Tần thiếu gia vì đã thích em nhiều như thế.”

    Tần Hiển cũng ôm lấy cô, hôn lên đỉnh đầu cô, giọng tràn ngập vui vẻ: “Đừng khách sáo.”

    Tô Kiều nhắm mắt lại, trong lòng vang lên tiếng trả lời: Xin lỗi anh, Tần Hiển.

    ...

    Hai mươi tháng tám là sinh nhật hai mươi tuổi của Tô Kiều.

    Lúc mở mắt ra, Tần Hiển đã tỉnh, đang nằm nhìn cô. Thấy cô tỉnh dậy, cười nói: “Sinh nhật vui vẻ nhé Tô Kiều.”

    Tô Kiều cũng cười: “Cảm ơn anh.”

    Tần Hiển nắm tay cô dưới tấm chăn, “Hôm nay em muốn đi đâu chơi?”

    Mấy ngày nay, có chỗ nào chơi hai người bọn họ đều đã tới hết, Tô Kiều nghĩ một hồi, nói: “Đi dạo đâu đó đi, chỉ cần ở cùng với anh, dù ở đâu với em cũng như nhau.”

    Cô nhích lại gần Tần Hiển, ôm eo anh: “hay là chúng ta cứ ngủ thêm một lát, đến chiều mới ra ngoài nhé.”

    Cứ thế hai người ngủ thẳng đến giữa trưa. Tô Kiều tỉnh trước, nghiêng người đối mặt với Tần Hiển, tay trái chống đầu, tay phải khe khẽ nghịch cằm Tần Hiển.

    Được một lát, chắc hẳn Tần Hiển cũng cảm thấy ngứa mà tỉnh dậy. Mở mắt ra đã thấy Tô Kiều một tay chống đầu, một tay xoa cằm anh.

    Tô Kiều thấy Tần Hiển đã tỉnh, hai mắt cong cong cười, “Anh tỉnh rồi à. Thọ tinh đói.”

    *Trong hôm sinh nhật một người thì người đó được gọi là thọ tinh

    Tần Hiển cười ra tiếng, kéo tay cô xuống: “Đói bụng mà không biết kêu anh dậy à?”

    Anh ngồi dậy, xuống giường: “Chờ anh một lát.”

    Hai người chuẩn bị xong xuôi, lúc đi ra ngoài đang là giữa trưa, vừa vặn có thể đi ăn trưa luôn.

    Tần Hiển hỏi Tô Kiều muốn ăn gì, Tô Kiều ngẩng đầu, cười nhìn anh: “Muốn ăn anh.”

    Tần Hiền nhìn cô hồi lâu rồi cười: “Đừng làm rộn.”

    Anh đưa cô tới một nhà hàng không đông lắm. Lúc ăn cơm, Tô Kiều vẫn không buồn ăn như trước, mới được mấy miếng đã buông đũa. Một tay cô chống cằm, tay còn lại tùy ý để lên bàn, nghịch chiếc bật lửa, ánh mắt thì dán lên người Tần Hiển, chưa hề rời đi.

    “Em ăn thêm chút nữa đi, đừng cứ nhìn anh như vậy.” Tần Hiển múc cho Tô Kiều một bát canh.

    Tô Kiều nói: “Nhưng mà muốn nhìn mãi.”

    Tần Hiển cười: “Còn cả đời để nhìn cơ mà. Em gấp cái gì.”

    Tô Kiều không trả lời, mắt lại thấy cay cay.

    Không có chuyện cả đời, hôm nay là ngày cuối cùng rồi.

    Cơm nước xong xuôi, hai người nắm tay nhau tản bộ trên trấn. Hai bên đường ngập tràn hàng quán, tới một cửa tiệm bán mũ Tần Hiển bỗng nhiên dừng lại, khom người cầm một chiếc mũ mây, đội lên đầu Tô Kiều.

    Tô Kiều ngạc nhiên trong chốc lát: “Sao vậy?”

    Tần Hiển nói: “Tia tử ngoại quá mạnh, đừng để bị say nắng.”

    Anh nhìn cô, hình như cảm thấy chiếc mũ này không ưng lắm bèn bỏ xuống, lấy thử một chiếc mũ khác.

    Liên tục đổi đến cái thứ ba, Tần Hiển mới hài lòng, “Cái này không tồi.”

    Anh buộc dây mũ dưới cằm giúp cô, sắc mặt dịu dàng vô cùng, “Nhớ đội đấy.”

    Tô Kiều nhìn anh mà nước mắt chực rơi.

    Tẩn Hiển buộc xong nhìn Tô Kiều, đã thấy hai mắt cô đỏ ngầu.

    Hẳn hơi sửng sốt, “Sao thế?”

    Tô Kiều lắc đầu, “Không có gì.”

    Cô dời tầm mắt, chớp chớp hai mắt, cố ngăn không cho nước mắt rơi xuống.

    Tần Hiển ôm vai cô, cười khỏi: “Cảm động đến vậy cơ à?”

    Tô Kiều ừ một tiếng, vẫn né ánh nhìn đi nơi khác.

    Tần Hiển cười, “Về sau em cũng đối tốt với anh là được.”

    Tô Kiều cắn chặt răng không nói không rằng.

    Hai người lang thang bên ngoài đến tận khi trời tối, Tần Hiển còn muốn đưa Tô Kiều đi chơi chợ đêm, Tô Kiều lại nói: “Chúng ta về đi, em thấy hơi mệt.”

    Tần Hiển gật đầu: “Vậy cũng được.” Hai người nắm tay nhau trở về.

    Cả đường đi Tô Kiều không nói câu nào, chỉ nắm chặt tay Tần Hiển, tựa đầu lên vai anh.

    Ngược lại với Tần Hiển, “Tối mai chúng ta mới bay, sau khi về anh đưa em đi ăn lẩu nhé! Có phải em không quen đồ ăn ở đây không, mấy ngày rồi chẳng chịu ăn uống gì cả.”

    “Đúng rồi, chờ sau khi về, em về nhà với anh đi, anh muốn giới thiệu em cho bố mẹ biết.”

    Tô Kiều buông rũ hai mắt, nhẹ giọng đáp ứng, “Được”

    Nửa tiếng trước, cô vừa nhận được điện thoại của mẹ Tần Hiển. Ngữ điệu của bà vẫn ôn hòa mà khách khí như trước, chúc cô sinh nhật vui vẻ.

    Cô nói tiếng cảm ơn, đầu dây bên kia trầm mặc giây lát rồi nói tiếp: “Tôi biết là hôm nay không nên nói với cháu điều này, nhưng cháu cũng đừng quên chuyện cháu đã đáp ứng với tôi.”

    “Đi càng xa càng tốt, sau này cũng không cần trở lại nữa. Người trẻ tuổi tình cảm có thể sâu đậm đến đâu chứ, một thời gian sau sẽ quên thôi.”

    Đến khách sạn, Tần Hiền sờ trong túi quần một lát rồi nói: “Thẻ phòng em cầm.”

    “Thế á?” Tô Kiều cúi đầu lật giở túi xách, quả nhiên tìm được tấm thẻ trong ngăn nhỏ, giọng khó hiểu: “Sao lại ở đây được nhỉ?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, né người ra để Tô Kiều mở cửa.

    Tô Kiều quẹt thẻ phòng trên khóa cảm ứng, kéo tay cầm cửa xuống, nghe thấy tiếng cửa mở.

    Cô đi vào, cắm thẻ phòng vào khe điều khiển ánh sáng ở cửa. Trong chớp mắt đèn được thắp lên, Tô Kiều định quay sang nói chuyện với Tần Hiển thì ánh mắt lập tức bị thu hút bởi cái gì đó.

    Trên bàn trà trưng một đóa hoa hồng rất lớn. Bên cạnh có bánh sinh nhật và một hộp quà nhỏ. Tô Kiều nhìn đóa hoa hồng không chớp mắt. Hồi lâu sau mới quay lại nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển xoa cổ, không hiểu sao có chút khó chịu, “Phương diện này anh không có kinh nghiệm gì, cũng không biết em có thích hay không, nếu không thích thì lần sau anh sẽ sửa.”

    Nước mắt Tô Kiều đột nhiên rơi xuống, cô nhìn Tần Hiển chăm chú, môi mím chặt.

    Tần Hiển ngẩn người, đi tới trước mặt Tô Kiều, “Em sao thế?” anh đưa tay lau từng giọt nước mắt của cô.

    Tô Kiều lắc đầu, cầm tay anh áp lên mặt mình. Cô cúi đầu, nước mắt càng không khống chế được. Lòng bàn tay Tần Hiển toàn là nước mắt của Tô Kiều, ấm áp. Anh không dự liệu tới tình huống như vậy nên có chút luống cuống, “Tô Kiều, Tô Kiều...”

    Dưới ánh đèn mờ ảo, mắt cô lấp lánh ánh nước, như muốn nói gì nhưng chẳng nói được thành lời, ngập ngừng mãi mới nghẹn ngào thốt ra được mấy chữ, “Cảm ơn anh.”

    Tần Hiển tặng Tô Kiều một chiếc vòng tay bạch kim. Tô Kiều rất thích, đưa chiếc vòng cho Tần Hiển, “Giúp em đeo đi.”

    Tần Hiển đeo vòng cho cô, chiếc vòng tinh tế xinh đẹp, trên cổ tay mảnh khảnh của Tô Kiều càng tỏa sáng rực rỡ.

    Tô Kiều ngắm chiếc vòng, lắc lắc trước mặt Tần Hiển, “Có đẹp không?”

    “Rất đẹp.”

    Tô Kiều lại cười, “Em cũng thấy vậy.”

    Dứt lời, ngẩng đầu lên hôn Tần Hiển, “Cảm ơn anh, em sẽ trân trọng nó.”

    Tần Hiển cười, “Em thích thì tốt rồi.”

    Tần Hiển mua bánh gato, thắp cả nến để cô cầu nguyện. Cô ngồi trên ghế salon, chắp tay trước ngực, thành khẩn nhắm mắt lại.

    Cô không biết liệu ông trời có thể nghe thấy lời cầu nguyện của cô hay không.

    Mong rằng Tần Hiển sẽ không hận cô.

    “Em ước gì vậy?” Tần Hiển hỏi

    Tô Kiều cong môi cười, quệt kem lên ngón tay rồi đưa tới miệng anh, “Đã là ước sao có thể nói ra được, nói ra sẽ không linh nghiệm nữa.”

    Tần Hiển ngậm ngón tay cô, ánh mắt nhìn cô sâu thăm thẳm.

    Trong không gian yên tĩnh mờ tối, dường như có hạt giống nào vừa được gieo rồi lặng lẽ sinh sôi nảy nở.

    Tô Kiều ngồi trên đùi Tần Hiển, vòng tay qua vai anh, cúi đầu hôn. Tần Hiển dựa vào ghế sofa, hai tay ôm trọn vòng eo cô.

    Môi lưỡi quấn quýt, không gian tĩnh mịch làm những âm thanh ướt át thêm nổi bật.

    Tô Kiều càng nhích lại gần.

    Từ trong cổ họng Tần Hiển phát ra những tiếng rên khe khẽ, anh đột nhiên ghì chặt eo cô, ngăn cô tiến sâu hơn.

    Tô Kiều dừng lại, nhìn đôi mắt anh sáng rực trong màn đêm.

    Giọng Tần Hiển rất thấp, đôi mắt sâu thẳm nhìn cô chăm chú, “Tô Kiều, lên giường phải chịu trách nhiệm.”

    Toàn thân Tô Kiều cứng đờ.

    Một giây sau liền bị Tần Hiển ôm ngang lên, đi nhanh về phía giường.

    Anh đặt cô lên giường, cúi người áp tới, hôn lên gáy cô, thanh âm càng trầm, “Anh sẽ chịu trách nhiệm.”

    Tô Kiều bị Tần Hiển hôn đến toàn thân mềm nhũn.

    Không biết qua bao lâu, anh cắn lỗ tai cô, giọng đã trở khô khốc, “Cho anh.”

    Tô Kiều ôm đầu anh, gật nhẹ, “Được.”

    Lúc kết thúc đã là hai giờ sáng, Tô Kiều bị Tần Hiển ôm trong ngực, cô quay lưng về phía anh. Bên tai là tiếng hít thở đều đều của Tần Hiển, nhìn ra bầu trời đen kịt ngoài cửa sổ, nước mắt vô thức tuôn ra.

    Trong đầu lại vang lên lời của mẹ hắn.

    Đi càng xa càng tốt, sau này đừng trở về nữa.

    Còn có các bạn bè của Tần Hiển,

    Cô không xứng với cậu ấy, từ trên xuống dưới đến một cọng tóc cũng không xứng với cậu ấy.

    Cô đừng cản đường cậu ấy.

    Ba giờ sáng.

    Nước mắt Tô Kiều đã ngừng rơi. Cô lách khỏi người Tần Hiển, chân trần bước xuống giường. Nhặt chiếc váy ngủ trên đất mặc vào, đi tới phòng tắm.

    Cô đóng cửa lại, mở đèn đứng trước gương. Hai mắt cô sưng to như hai quả hạch đào, trên mặt toàn là nước mắt.

    Cô cúi đầu, nhìn những dấu hôn xanh xanh đỏ đỏ bên cổ.

    Cô cầm lược, chậm rãi chải đầu, vừa chải nước mắt vừa rơi.

    Giống như mẹ Tần Hiển nói, tình cảm của người trẻ tuổi có thể sâu đậm bao nhiêu, qua một thời gian là quên thôi.

    Vậy nên, chẳng mấy chốc Tần Hiển sẽ quên được cô.

    Vậy cũng tốt, bọn họ vốn không nên có bất kì liên hệ gì với nhau.

    Ba rưỡi sáng.

    Cô thay quần áo, sắp xếp xong đồ đạc.

    Tần Hiển ngủ rất ngon.

    Cô đi đến ngồi ở đầu giường, khẽ khàng kéo tay anh.

    Nghĩ tới sau này không còn được gặp anh, không được nghe giọng nói của anh, không còn ai khi cô nấu cơm sẽ tới nhẹ nhàng ôm cô từ phía sau.

    Cô nhìn anh, nước mắt thật khó mới hết lại tiếp tục rơi xuống.

    Giọng cô thật khẽ, nghẹn ngào, “Tân Hiển, em phải đi rồi...”

    “Anh tốt như vậy, không nên gộp chung với loại người như em.” Cô cười, nước mắt vẫn chảy, “Sau này tìm bạn gái, nhớ kỹ, đừng tới bới đống rác anh nhé, các cô ấy không xứng với anh đâu...”

    Dường như cô không kìm được tiếng khóc nữa, cúi đầu, bả vai run run. Từng giọt, từng giọt nước mắt rơi xuống giường. Thật lâu sau, cô khom người, đặt lên môi Tần Hiển một nụ hôn.

    Nửa ngày mới đứng lên, xách theo vali đi về phía cửa phòng không hề quay đầu lại.

    “Tần Hiển, em đi đây. Đừng tìm em.”
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 28

    Lúc Tần Hiển tỉnh dậy đã là tám giờ sáng. Rèm cửa đóng kín, chỉ có vài tia nắng xuyên qua khe cửa chiếu vào căn phòng mờ tối.

    Tần Hiển bị tia nắng kia chiếu phải, lông mày hơi nhăn lại. Còn chưa tỉnh táo hoàn toàn, theo thói quen anh hơi cong người, gập cánh tay lại, muốn ôm người kia sát vào ngực mình. Nhưng cánh tay trống trải, hoàn toàn không có ai cả.

    Tần Hiển sửng sốt mở mắt. Đập vào mắt là màu ga trải giường trắng đến nhức mắt, bên cạnh đã không còn ai.

    Tần Hiển kinh ngạc mấy giây, vô thức gọi với vào phòng tắm, “Tô Kiều?”

    Cửa phòng tắm đang đóng, nhưng không hề có âm thanh nào truyền ra.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    “Tô Kiều, em ở trong đó à?” Tần Hiển hỏi lại, đáp lại anh vẫn là sự im lặng như trước.

    Tần Hiển không khỏi thấy kỳ lạ, từ trên giường bật dậy, vén chăn đi thẳng tới phòng tắm.

    Gõ cửa, “Tô Kiều, anh vào nhé!” Bên trong vẫn không có động tĩnh gì.

    Tần Hiển hơi nhíu mày, lại muốn chơi trò gì đây?

    Anh không kìm được cong môi cười, vặn tay nắm cửa.

    "Tô —— "

    Cửa mở ra, bên trong trống không, làm gì có bóng dáng Tô Kiều.

    Tần Hiển ngạc nhiên hai giây, tìm lại một lượt trong phòng.

    Gian phòng cũng không lớn, chỉ là phòng khách sạn phổ thông, một phòng ngủ, một phòng tắm, loáng cái đã hết một lượt.

    Tô Kiều không có ở trong phòng.

    Tần Hiển nhìn đồng hồ treo tường, vừa đúng tám giờ.

    Còn sớm vậy có thể đi đâu nhỉ?

    Anh trở lại bên giường, cầm điện thoại trên tủ đầu giường gọi cho Tô Kiều.

    Căn phòng buổi sớm tĩnh mịch không tiếng động, đầu bên kia truyện tới một giọng nữ lạnh lùng: “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được ——”

    Tần Hiển hơi sửng sốt, ý nghĩ đầu tiên là có lẽ Tô Kiều ra ngoài không mang theo điện thoại, và điện thoại cô thì vẫn theo quen khi đi ngủ sẽ tắt máy.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Anh vô thức liếc về tủ đầu giường bên phía Tô Kiều, nhưng ngoại trừ một quyển sách thì không có gì cả.

    Tần Hiển thấy hơi kỳ lạ liền gọi lại cho Tô Kiều. Đầu dây bên kia vẫn là giọng nói nhạt nhẽo của tổng đài: “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được ——”

    Tần Hiền nhíu mày, nhanh chân đi ra chỗ ghế sofa, lật tìm hết trên ghế tới bàn trà, xem liệu Tô Kiều có quên điện thoại ở chỗ nào không. Nhưng tìm đi tìm lại vẫn chẳng thấy gì.

    Không đúng, Tô Kiều biết anh sẽ tìm cô, ra ngoài không thể nào lại khóa máy được.

    Tần Hiển bỗng chốc thấy hoảng hốt, phản ứng đầu tiên là liệu có phải Tô Kiều xảy ra chuyện gì không.

    Trong đầu anh hiện lên mấy tin về tai nạn du lịch, đầu óc nhất thời đình trệ, cơ hồ là phản xạ có điều kiện lao thẳng ra ngoài.

    Thang máy dừng ở tầng sáu, anh không chờ được liền đi cầu thang bộ. Điện thoại cầm trong tay điên cuồng gọi cho Tô Kiều. Lúc chạy đến đại sảnh, không cẩn thận đụng phải xe chở hành lý của khách.

    “Ấy ấy, không sao chứ!” Dì đang đẩy xe cũng giật mình, vội vàng nói xin lỗi.

    Tần Hiển chẳng kịp đáp lại, lao về phía quầy lễ tân, “Xin chào, xin hỏi cô có thấy bạn gái tôi không?”

    Nhân viên lễ tân đứng lên, có chút hoang mang: “Bạn gái của ngài? Hình như không gặp ạ.”

    Mấy ngày này Tần Hiển và Tô Kiều ra vào liên tục, chàng trai dang dấp cao ráo khôi ngô, cô gái khí chất xinh đẹp, nhân viên lễ tân dễ dàng nhận ra.

    “Thực sự không thấy? Không thấy cô ấy xuống lầu ư?”

    “Tôi không ——”

    “Tôi có thấy.” Một nhân viên đi từ ngoài vào trong quầy, nói với Tần Hiển: “Đêm qua là ca trực của tôi. Tô tiểu thư rời đi khoảng 3 giờ sáng.”

    Tần Hiển sững sờ chết đứng tại chỗ: “Cô nói gì? Ba giờ sáng?”

    Đối phương gật đầu, “Lúc ấy tôi cũng cảm thấy kỳ quái, còn hỏi cô ấy sao có một mình mà muốn đi đâu. Nhưng cô ấy cũng không nói gì, kéo vali rời đi.”

    Tần Hiển lắc đầu: “Không thể nào...”

    “Thực sự vậy. Tôi có thể cho ngài xem camera giám sát.”

    Nói rồi, chuyển đoạn băng cho Tần Hiển, ghi lại rất rõ ràng, 3h40 sáng, Tô Kiều xách vali đi ra từ thang máy, trong tay còn ôm bó hoa hôm qua anh tặng cô.

    Dừng lại ở cửa khách sạn mấy giây rồi kéo vali đi thẳng.

    Tần Hiển chăm chú theo dõi video giám sát, dường như vẫn chưa dám tin đây là sự thật.

    Cô muốn đi đâu cơ chứ? Sao không nói với anh?

    Tần Hiển đi về phòng, đi thật nhanh đến trước tủ quần áo. Kéo cánh tủ ra, bên trong vốn nên có hai cái vali, bây giờ chỉ còn một.

    Tần Hiển sắp điên rồi, cầm điện thoại điên cuồng gọi tới số của Tô Kiều, đầu dây bên kia vẫn chỉ là giọng nói nhạt nhẽo của nhân viên tổng đài: “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được ——”

    “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được ——”

    “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được ——”

    Điện thoại bị ném mạnh xuống mặt đất. Hai mắt Tần Hiển đỏ bừng, quay người đi ra ngoài. Anh xuống lầu, gọi một chiếc taxi.

    “Tới sân bay, phiền anh đi nhanh một chút.”

    “Chào anh, ở chỗ chúng tôi không tra được ghi chép đăng ký của Tô tiểu thư.”

    “Chắc chắn?”

    “Vâng. Tô tiểu thư không đăng ký ở đây.”

    Tần Hiển quay lại trấn cổ, lục tung cả thị trấn lên tìm người, những nơi hai người từng đi, từng nhà hàng, cửa tiệm, phố lớn ngõ nhỏ, đều không thể tìm được bóng dáng Tô Kiều. Tìm từ chiều hôm trước đến 3h chiều ngày hôm sau. Cơm không buồn ăn, nước không buồn uống. Trở lại khách sạn chỉ còn như cái xác không hồn.

    Mở cửa, trong phòng trống không, tĩnh mịch đến mức không dám bước vào.

    Anh chôn chân ở cửa phòng hồi lâu mới thất tha thất thểu đi vào.

    Trên ga giường còn lưu lại vết máu. Đêm trước bọn họ còn từng rất hạnh phúc ở bên nhau, anh chúc mừng sinh nhật cô, ngắm nhìn cô cầu nguyện trước ánh nến. Hai người ôm hôn trong căn phòng mờ tối, anh chôn mình trong thân thể cô, cảm nhận được cô run rẩy trong ngực anh.

    Anh nhớ tới tối qua cô đột nhiên khóc nấc lên, khóc đến không thể kìm được.

    Anh tưởng rằng mình làm đau cô, cô chỉ ôm anh lắc lắc đầu, nước mắt vẫn không ngừng rơi.

    Tần Hiển đột nhiên che mắt, bả vai không kiềm chế được nữa bắt đầu run lên. Anh quả thực là một thằng ngu, lâu như vậy mà chẳng cảm nhận được gì.

    Từ khi anh thi Đại học xong, Tô Kiều liên tục có những biểu hiển khác thường. Cô không phải kiểu dính người lại cả ngày hai mươi tư tiếng chỉ muốn ở bên anh. Cô luôn nhìn anh bằng ánh mắt mà anh không lý giải nổi. Bây giờ mới biết, thì ra đó là ánh mắt ly biệt, là về sau không còn được gặp lại nữa.

    Tần Hiển ngồi sụp xuống, lưng dựa vào giường.

    Ánh mắt vô hồn nhìn chiếc bánh sinh nhật trên bàn trà. Anh bỗng nhớ tới trước khi đi du lịch có mang cô tới gặp bạn bè mình, nhớ tới bóng dáng lẻ loi ngồi một mình, không ai nói chuyện với cô.

    Cô biết mọi người đều không thích mình, nhưng chưa từng một lần phàn nàn.

    Nước mắt Tần Hiển đột nhiên rơi xuống, anh ngửa đầu che mắt.

    Tần Hiển chờ ở Vân Nam ròng rã một tháng, mỗi ngày đều ra ngoài tìm Tô Kiều, tận tới khi trường học nhiều lần gọi điện thúc giục anh tới báo danh.

    Ngày Tần Hiển trở về, Lương Dật, Vương Húc và mấy người anh em tốt đều ra sân bay đón anh. Rất nhiều năm sau, Lương Dật vẫn không thể quên được cảnh tượng ngày hôm đó. Cả đời này anh chưa từng thấy Tần Hiển chật vật đến thế, thất hồn lạc phách, cả người giống như đã chết một nửa.

    Vương Húc thấy chỉ có một mình Tần Hiển, nhìn ra sau anh, vô thức hỏi: “Chị Tô Kiều đâu? Không phải cô ấy đi cùng cậu sao?”

    Tần Hiển ngẩng đầu, ánh mắt lạnh lẽo không chút nhiệt độ.

    Vương Húc bị ánh mắt này của Tần Hiển dọa sợ muốn chết: “A... A Hiển...”

    “Các người hài lòng chưa?” Tần Hiển đột nhiên mở miệng làm cả đám người đứng đối diện không dám lên tiếng.

    Vành mắt Tần Hiển đỏ ngầu, “Tô Kiều đi rồi, các người vui chứ?”

    Anh đảo mắt nhìn một lượt, mặt mũi ai cũng vô tội. Nhưng rõ ràng người vô tội nhất chỉ có Tô Kiều.

    “Cô ấy biết các người không thích cô ấy, nhưng chưa từng trước mặt tôi nói một câu nào không hay về các người.”

    “Rốt cuộc cô ấy đã làm sai điều gì mà các người lại chèn ép cô ấy đến thế?”

    “Cô ấy học rất giỏi, bị người nhà bỏ rơi phải ra ngoài làm việc. Cô ấy mới mười tám mười chín tuổi đã biết kiếm tiền nuôi gia đình, còn các người thì sao? Hút thuốc, uống rượu, đánh bài, lên bar, các người có tư cách gì mà coi thường cô ấy? Các người có ai so được với cô ấy không?”

    “A Hiển...”

    Thanh âm của Tần Hiển thấp hơn, nghẹn đến mức khàn cả giọng, “Điều duy nhất cô ấy làm sai là đi theo tôi... mà tôi lại không thể bảo vệ được cô ấy.”

    Anh không biết Tô Kiều đi đâu, gọi điện đến công ty chuyển phát mà trước kia cô làm việc, bọn họ nói hai tháng trước Tô Kiều đã xin từ chức.

    Vì anh, ngay cả công việc cô cũng không cần...

    Tần Hiển đi vòng qua đám người, tự mình bắt xe,

    Xe đã cách xa sân bay, anh nhìn ra ngoài cửa sổ, chợt nhớ tới khi anh đang đọc sách,Tô Kiều kéo tay anh nói: “Nghe nói trên Đại học có một số lớp có thể đến nghe giảng, chờ anh lên Đại học, em đi học cùng anh được không nhỉ?”

    Rồi lại tiếc nuối: “Nhưng mà chắc chắn em nghe không hiểu gì, đến lúc đó anh dạy cho em nhé!”
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 29

    Nửa đêm Lương Dật bị tiếng nức nở đánh thức. Tỉnh dậy phát hiện Mạnh Oanh đang cuộn tròn người bên cửa sổ khóc.

    Anh ta giật nảy mình, vén chăn nhảy vội xuống giường, “Vợ yêu sao thế?” Anh ta ngồi ghé vào cửa sổ, ôm Mạnh Oanh vào ngực.

    Mạnh Oanh cúi đầu lau nước mắt, ổn định lại mới ngẩng đầu lên, hai mắt đỏ hồng, nói: “Em nhớ chị Tô Kiều quá, em cảm thấy có lỗi với chị ấy. Cả anh họ nữa, là em có lỗi với anh ấy.”

    Lương Dật giật mình, bỗng nhiên chẳng biết nói sao cho phải.

    “Cũng không biết mấy năm nay chị Tô Kiều sống thế nào? Có vất vả không? Có ai chiếu cố tới chị ấy không? Có yêu thêm ai không?” Mạnh Oanh càng nói càng khóc lớn, “Đều tại chúng ta, là chúng ta ép chị ấy bỏ đi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Lương Dật nhíu mày, nắm lấy tay cô, “Cái này có liên quan gì tới em chứ, năm đó em cũng không ghét bỏ chị ấy, ngược lại còn khuyên bọn anh hòa nhã hơn, không phải sao?”

    Anh đưa tay lên lau nước mắt cho Mạnh Oanh, “Mà cũng phải nói, nếu năm đó Tô Kiều không ra đi thì chị ấy và anh họ cũng chẳng có kết quả gì được, trái lại kéo dài thêm mấy năm, tình cảm càng sâu đậm lúc đó hai người càng đau khổ.”

    Hai mắt Mạnh Oanh đẫm lệ nhìn Lương Dật: “Anh có hối hận không?”

    Lương Dật hơi sửng sốt: “Hối hận cái gì?”

    “Nếu trước kia chúng ta đối xử với Tô Kiều tốt hơn một chút thì cũng sẽ không đến nỗi ép chị ấy lặng lẽ rời đi.”

    Lương Dật nhìn cô, thật lâu sau mới lắc đầu, “Anh không hối hận, dù chuyện có lặp lại lần nữa, anh cũng không thể nào tiếp nhận Tô Kiều được, chị ta không xứng với anh họ.”

    Mạnh Oanh vùi mặt vào đầu gối, im lặng hồi lâu mới nói tiếp: “Nhưng em hối hận, giá như trước kia em đối xử với chị ấy tốt hơn một chút, có thể chị ấy cũng không cảm thấy quá lẻ loi... Chị ấy khi đó cũng chỉ hơn chúng ta một tuổi mà thôi, cuộc đời đã phải trải qua bao gian nan như thế, vậy mà chúng ta lại cứ cố gạt chị ấy ra, làm tổn thương chị ấy.”

    Cổ họng Lương Dật như nghẹn lại, muốn nói gì đó nhưng chẳng thể thốt nên lời.

    Anh xoa đầu Mạnh Oanh rồi đứng dậy đi vào phòng khách hút thuốc. Anh đứng bên cửa sổ, ngắm nhìn đô thị về đêm vẫn vẻ phồn hoa, giàu có ấy, xa xa vô vàn thứ anh sáng đỏ, hồng xanh, vàng đan vào nhau dệt lên một tấm lưới ánh sáng rực rỡ. Anh cũng nhớ tới Tô Kiều.

    Anh không biết mấy năm nay Tô Kiều sống thế nào, có tốt không. Anh chỉ biết, Tần Hiển thì chẳng tốt chút nào. Tám năm, đã tám năm rồi không còn thấy nụ cười xuất hiện trên gương mặt Tần Hiển.

    Thực tế thì bọn họ cũng ít có cơ hội gặp nhau. Từ sau khi Tô Kiều ra đi, Tần Hiển cắt đứt toàn bộ liên lạc với bọn họ, kể ra còn chút quan hệ họ hàng, ngẫu nhiên sẽ gặp vào dịp Tết hoặc những buổi gặp mặt trong gia tộc. Nhưng đó chỉ là vài lần chạm mặt ngắn ngủi, Tần Hiển thậm chí còn không thèm nói chuyện với bọn họ, cũng chỉ liếc mắt nhìn qua một cái, lời chào hỏi cũng chẳng muốn lãng phí.

    Mấy hôm trước giao thừa, mọi người sum họp ăn cùng nhau một bữa cơm. Tần Hiển cũng có mặt ở đó. Nhiều người náo nhiệt như vậy, người thì xem tivi, hội thì chơi mạt chược. Chỉ riêng có Tần Hiển im lặng ngồi trên sofa trong một góc khuất hút thuốc, không nói chuyện với ai, hút hết điếu này đến điếu khác.

    Chỉ một giờ đồng hồ trôi qua mà gạt tàn đã chất đầy tàn thuốc. Lúc ấy anh kinh ngạc không thôi. Anh không biết từ bao giờ Tần Hiển lại nghiện thuốc nặng đến vậy. Thế mà Tần Hiển vẫn ngồi đó, cứ một điếu hết lại một điếu tiếp. Anh chỉ dám nhìn chứ không dám lại gần bắt chuyện.

    Lúc sau ông ngoại có đề cập tới chuyện hôn sự của Tần Hiển, nói muốn giới thiệu một cô gái tốt cho cậu ấy.

    Tần Hiển dí đầu thuốc đang hút dở xuống cái gạt tàn, lãnh đạm nói: “Công việc của cháu nhiều quá, hiện tại không muốn nhắc tới chuyện này.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Ông ngoại tức điên lên: “Năm nay cháu đã 27 tuổi rồi, năm nào cũng dề dà, cháu còn định kéo dài đến bao giờ nữa? Cũng đâu ép cháu kết hôn ngay lập tức, trước mắt cứ gặp gỡ, cháu gái của lão Lý ta đã từng gặp rồi, có tri thức hiểu lễ nghĩa, là một cô gái tốt.”

    “Lúc nào kết hôn, kết hôn cùng ai, không ai quyết định thay cháu được đâu.” Tần Hiển từ trên ghế sofa đứng lên, khom người lấy chiếc áo khoác vắt trên ghế, đi ra đến cửa mới quay đầu lại nói: “Công ty còn có chuyện phải xử lý, chúc ông năm mới mạnh khỏe, cháu xin phép đi trước.”

    Đêm trừ tịch, Tần Hiển ở nhà không đầy hai giờ đã vội vã rời đi.

    Lương Dật hút xong điếu thuốc, đứng trước cửa sổ buông tiếng thở dài.

    Tám năm này Tần Hiển như biến thành một người khác, dù rằng trước kia đối với bọn họ cũng nhàn nhạt, nhưng vẫn sẽ cười, vẫn sẽ nói đùa, sẽ cùng bọn họ chơi bóng, cùng bọn họ đánh bài uống rượu. Những năm này, hắn trơ mắt nhìn Tần Hiển càng ngày càng lạnh lùng, ngoài công việc ra không biết tới gì khác.

    Anh biết mấy năm nay Tần Hiển vẫn một mực tìm kiếm Tô Kiều, thậm chí đến bây giờ vẫn tìm. Nhưng Tô Kiều lại như đã bốc hơi hoàn toàn khỏi thế gian, một chút dấu vết cũng không để lại. Không biết cô đang ở nơi nào, sống có tốt không, có quen người khác không hay liệu rằng cô đã kết hôn chưa.

    Anh thực sự không hiểu, Tần Hiển cứ như thế năm này qua năm khác là muốn đợi cái gì?

    ...

    Mùa đông London rét buốt vô cùng, Tô Kiều đã ở trong nhà hơn nửa tháng.

    Elle gọi điện thoại rủ cô đến quán rượu, cò kéo mãi, cuối cùng tới cuối tháng cũng kéo được cô ra khỏi cửa.

    Vừa thấy cô, Elle đã cười lớn, dùng tiếng anh bản địa chế nhạo cô: “Trời ơi, Kiều, cậu trông cậu có khác gì con gấu không?”

    Tô Kiều cúi đầu nhìn chính mình. Rất tốt mà, à cô cũng thừa nhận là quấn mình như một con gấu.

    Mặc thêm áo lót, tăng cường ba cái áo dài tay, lại khoác bên ngoài chiếc áo khoác lông màu đen. Cô thậm chị còn mặc ba cái quần, bên ngoài là quần bông rộng, mũ mão khăn quàng đầy đủ, phủ kín bản thân từ đầu tới chân không hở ra chỗ nào.

    Cô cười cười: “Thực sự lạnh quá, tôi không chịu được.”

    Elle kéo tay cô: “Đi nào, uống rượu vào là ấm người ngay.”

    Tối hôm qua London vừa có mưa, mặt đất ẩm ướt, Tô Kiều và Elle đi dọc theo vỉa hè, đi qua hai con đường, rẽ vào quán bar họ thường lui tới.

    Người Anh thích uống rượu, mấy năm Tô Kiều đến Anh học, thường bị bạn cùng phòng lôi tới quán bar uổng rượu. Nhưng kỳ thực cô không ham, trước kia làm ở quán bar đã uống đủ rồi, đối với thứ chất lỏng lên men này chẳng có mấy cảm tình.

    Nhưng quán bar mà họ thường tới này cũng có chút quan hệ với cô. Thời đại học, mấy bạn nam cùng khoa có hùn vốn cùng mở quán rượu nhỏ, có nhờ cô giúp bọn họ bố trí không gian bên trong. Khi đó trong người cô chẳng có mấy đồng tiền, muốn đi Anh học thiết kế, xuất phát ban đầu chỉ là hứng thú nên đã đáp ứng, bỏ ra nửa tháng giúp bọn họ.

    Không ngờ quán bar lại nổi lên rần rần nhờ thiết kế của cô, mỗi ngày đều có người tới muốn chụp ảnh. Thanh danh Tô Kiều cũng bởi vậy mà đi lên, liên tiếp mấy quán bar tới nhờ cô bày trí. Lúc ấy cô chỉ muốn thử kỹ năng của mình, tùy tiện nhận hai cái rồi sau đó cũng không làm tiếp nữa.

    Về sau cũng có người tới tìm cô nhờ giúp, vì bản thân đang nhàn rỗi nên Tô Kiều cũng nhận lời.

    Có thể coi trong phương diện này cô cũng có thiên phú, Tô Kiều trong hội cũng có chút tiếng tăm. Nhất là thời điểm cô thiết kế nội thất phòng cho một khu nghỉ dưỡng trong nước, một ngày có thể phải nhận được mấy chục cuộc điện thoại. Cô cũng ngại phiền, dứt khoát đổi số.

    Hai năm trở lại đây cô ngày càng lười, trừ khi là bạn bè tìm, không thì ai cô cũng không muốn tiếp. Đến nỗi trong giới lưu truyền một câu, muốn tìm Rachel bàn việc còn khó hơn lên trời.

    Chu Lẫm còn từng hỏi cô: “Cô nói xem, cô không dựa vào cái nghề này kiếm cơm thì đến tận đây học làm gì? Thích chịu khổ à?”

    Lúc đó Tô Kiều trả lời thế nào.

    Cô suy nghĩ một hồi, nhìn ra ngoài cửa sổ, “Chỉ là muốn học thôi.”

    “Kiều, cô định khi nào thì trở về?”

    Tô Kiều ngồi cùng Elle bên quầy bar, mỗi người cầm một chai bia. Tô Kiều uống một ngụm, đặt chai xuống, “Một thời gian nữa, tôi đang nghỉ phép.”

    Elle cũng uống, hâm mộ nhìn cô: “Hâm mộ cậu quá đi, quanh năm suốt tháng đều được nghỉ phép.”

    Tô Kiều cười: “Nào có, khi cậu không thấy tôi bận, tức là tôi muốn nghỉ ngơi, vì tôi buồn.”

    Elle gục xuống bàn: “Cậu buồn cái gì chứ?”

    Elle không rõ, Tô Kiều có nhiều tiền như vậy, nhưng dường như cô sống cũng không vui vẻ gì cho cam. Tô Kiều nhìn chằm chằm thử chất lỏng vàng sánh trong chai, hồi lâu sau mới ngẩng đầu lên, nhìn vào mắt Elle, “Vì cô đơn.”

    “Cô đơn?”

    “Ừ, cô đơn.”

    Tô Kiều ngửa đầu, uống cạn chỗ bia còn lại trong chai rồi nói với Elle: “Tôi đi rửa tay chút.”

    Elle gật đầu: “Ừ.”

    Tô Kiều rút một điếu thuốc, mười phút sau mới mở cửa đi ra. Cô mở vòi nước rửa tay, dòng nước lạnh buốt lăn trên tay. Cổ tay trắng nõn, trên đó còn có một chiếc vòng bạch kim.

    Cô lấy một ít nước rửa tay, rửa sạch dưới vòi nước, vòng tay sáng lấp lánh trong ánh nước, che đi vết sẹo nhỏ dài nơi cổ tay.

    Ánh mắt cô rơi vào vết sẹo, động tác hơi chậm lại.

    Trải qua quãng thời gian khủng hoảng nhất, mất đi người mình yêu, số tiền tiết kiệm dần cạn kiệt, nợ nần kéo đến, sống tại căn hầm ẩm thấp hôi hám, tự ti không chí tiến thủ, chán ghét bản thân, suy nhược tinh thần...

    Cảm giác khi đó là gì?

    Đến cả hô hấp cũng cảm thấy khó khăn, mỗi ngày tỉnh dậy suy nghĩ đầu tiên là làm thế nào để kết liễu chính mình.

    Những ngày đó trải qua thế nào, cô cũng không còn nhớ rõ. Nhưng may mắn thay, tất cả đều đã qua. Bác sĩ tâm lý của cô nói rằng: Tô Kiều, bạn là một cô gái dũng cảm.

    Đúng vậy, Tô Kiều, mày đúng thật dũng cảm.

    Cô rửa sạch tay, đứng thẳng người, nghiêng đầu soi trước gương, Cô gái trong gương xinh đẹp rạng ngời, tóc dài hơi xoăn, trên lỗ tai là khuyên tai bằng bạc,

    Nhiều năm như vậy, sở thích của cô vẫn không đổi, thích tóc xoăn, thích hoa tai bạc.

    Tô Kiều đứng trước gương, cong môi cười với chính mình.

    Cô từ nhà vệ sinh đi ra, điện thoại trong túi bỗng nhiên rung lên. Cô lấy ra xem, là Tô Dương gọi tới.

    “Ừ, chị nghe.”

    “Chị, khi nào chị về?”

    “Qua đợt này đã, sao thế?”

    Đầu dây bên kia, Tô Dương ấp úng: “Là thế này... Bệnh viện bọn em mới có một bác sĩ tới, họ Lưu, về nhân phẩm em đã khảo sát qua giúp chị, tướng mạo cũng coi như hợp với tiêu chuẩn của chị, chị xem...”

    Tô Kiều thở dài, “Tô Dương, chị đã nói mấy lần rồi, đừng quản chuyện của chị. Nếu chị muốn tìm thì dạng đàn ông nào mà không có.”

    Tô Kiều khẽ gật đầu rồi trầm mặc. Cậu biết, với điều kiện của chị mình, muốn dạng nào có dạng đó.

    “Có phải chị vẫn không quên được Tần Hiển không?”

    Tô Kiều không đáp, im lặng một hồi mới nói: “... Nói chung cậu đừng quản chị.”

    “Cậu ta đáng sao? Năm đó nếu không phải vì cậu ta, chị cũng không...”

    “Không liên quan tới anh ấy.” Tô Kiều đi ra ngoài, ra dấu với Elle, chỉ tay ra bên ngoài rồi đi nghe điện thoại.

    Tô Dương bắt đầu nổi đóa: “Sao lại không liên quan? Là cậu ta có lỗi với chị. Người nhà cậu ta, bạn bè cậu ta đều có lỗi với chị.”

    Tô Kiều nhìn đường phố rộng rãi: “Anh ấy chưa từng thương tổn chị. Chưa từng.”

    Tần Hiển chưa bao giờ làm tổn thương cô, trên đời này, hắn là ngươi thương cô nhất, tốt với cô nhất.

    Đột nhiên Tô Dương từ bên kia khóc lên, “Là nhà chúng ta, là nhà chúng ta hại chị. Nếu không phải bà sinh bệnh, mẹ cũng sẽ không tìm xã hội đen vay tiền, chị cũng không phải chịu khổ như vậy, xin lỗi chị, thực sự rất xin lỗi...”

    Tô Kiều không muốn nhớ lại chuyện trước kia bèn ngắt lời: “Thôi nào, cũng lâu rồi thì cho qua đi. Cậu cứ chăm chỉ làm việc, qua đợt này chị sẽ về.”

    Tô Dương khẽ gật đầu, “Vâng. Chờ chị về em mời chị ăn cơm nhé!”

    Tô Kiều ừ một tiếng, “Chị nhớ rồi đấy.”

    Cúp máy, Tô Kiều đứng bên ngoài một lát mới quay trở vào quán bar. Vừa về tới, Elle đã kích động giữ lấy tay cô, “Vừa rồi có một anh chàng người Trung Quốc. Đẹp trai vô cùng!”

    Tô Kiều cười cười: “Thật sao?”

    Elle dùng sức gật đầu: “Thật. Rất đẹp trai, người còn cao.”

    Tô Kiều nói phục vụ cho thêm một chai mới rồi đưa mắt nhìn quanh, “Đâu rồi?”

    Elle ỉu xìu buông tay, “Vừa đi rồi.”

    Tô Kiều cười ra tiếng, vỗ vỗ vai cô ấy, “Soái ca có rất nhiều. Nếu cậu đã thích người Trung Quốc đến vậy, chờ quay lại tôi sẽ giới thiệu cho cậu.”

    Elle vui vẻ ôm lấy Tô Kiều, “OMG, nhớ lời cậu đấy.”
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    London về khuya, bên ngoài mưa phùn lạnh buốt.

    Giọt mưa va vào cửa sổ, tạo thành từng vệt nước chảy xuống.

    Gian phòng tối đen không chút ánh đèn. Trong phòng ngập mùi khói thuốc.

    Tần Hiển ngồi dựa vào đầu giường, một chân duỗi thẳng, một chân hơi co, điếu thuốc kẹp giữa hai ngón tay, một tay khoác lên đầu gối.

    Cả căn phòng chìm trong bóng tối, chỉ có tàn thuốc thỉnh thoảng lóe lên như đốm lửa. Triệu Tấn đẩy cửa, lập tức bị mùi khói xộc thẳng vào óc. Anh ta đứng ngoài hành lang che mũi: “Chết tiệt, con mẹ nó cậu hút ít thôi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển nâng mắt nhìn về phía cửa phòng, sau đó dập tàn thuốc lên cái gạt tàn ở đầu giường, giọng nói lãnh đạm. “Vào đi.”

    Triệu Tấn bật đèn, cả căn phòng lập tức tràn ngập ánh sáng.

    Triệu Tấn che mũi bước vào, “Nếu mà cậu bỗng nhiên lăn đùng ra chết, nguyên nhân chính là hút nhiều quá mà chết, nhịn chút đi.”

    Tần Hiển: “Có tin tức gì chưa?”

    “Không có, cứ như bốc hơi luôn rồi vậy.” Triệu Tấn vào phòng, kéo cái ghế trước bàn đọc sách ngồi xuống. “Lần này trở về tôi đã tìm rất nhiều nơi, hỏi rất nhiều người, ngay cả cái xóm trước kia cũng tới dò hỏi, đều không ai thấy Tô Kiều.”

    Tần Hiển ngước mắt, lạnh lùng nhìn hắn: “Vậy cậu còn về đây làm gì?”

    Triệu Tấn sững sờ, “... Tôi... tôi đi tìm cậu đó. Tôi cũng cần nghỉ ngơi chứ? Cậu cho rằng ai cũng như cậu à? Người bằng sắt một ngày làm việc những mười bảy mười tám tiếng?”

    “Không tìm thấy thì đừng về gặp tôi.” Tần Hiển đứng lên khỏi giường, đi ra ngoài phòng ngủ.

    Triệu Tấn cũng đi theo, “Anh trai à, tôi mới từ Vân Nam về, tốt xấu gì cũng phải để tôi thả lỏng mấy ngày chứ.”

    Tần Hiển xuống lầu, mở tủ lạnh lấy lon bia.

    Triệu Tấn vội nói với theo: “Tôi cũng muốn uống.”

    Tần Hiển tiện tay lấy thêm một lon ném cho cậu ta.

    Ra khỏi phòng bếp, Triệu Tấn kè kè đi sau Tần Hiển, vừa bật lon bia vừa nói: “Cậu luôn cho người để ý Vân Nam, nhiều năm như vậy, nếu Tô Kiều về thì đã sớm về, chứng tỏ cô ấy chưa từng quay lại đó.”

    Tần Hiển ngồi xuống ghế sofa. Triệu Tấn cũng ngồi xuống bên cạnh, ngửa đầu uống, “Tôi nói câu này có hơi khó nghe, hoặc là cô ấy cố ý tránh cậu hoặc là đã quên cậu từ lâu rồi, cho nên mới không quay lại nơi lưu giữ những ký ức đẹp nhất của hai người.”

    Tần Hiển giương đôi mắt lạnh lẽo nhìn Triệu Tấn. Có chút bia vào người đàn ông nào đó gan càng lớn, dứt khoát nói hết: “Tôi biết cậu không thích nghe, nhưng đây là lời nói thật. Cậu chấp nhận cũng được mà không chấp nhận cũng thế, nhưng cứ chuẩn bị sẵn tâm lý đi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển nặng nề nhìn người đối diện: “Chuẩn bị cái gì?”

    Triệu Tấn do dự chốc lát, nhìn vào mắt Tần Hiển, vô cùng nghiêm túc nhả từng chữ: “Cậu phải chấp nhận tám năm chờ đợi chỉ là vô ích, Tô Kiều người ta có lẽ đã sớm kết hôn sinh con rồi.

    Tần Hiển nhìn người bạn chí cốt chằm chằm, mím môi không nói gì.

    Triệu Tấn tiếp tục: “Cậu nghĩa mà xem. Năm nay Tô Kiều đã 28, không còn trẻ nữa. Cậu cho rằng nam và nữ giống nhau sao? 28 tuổi, thời gian đẹp nhất cũng đã qua...”

    “Đủ rồi.”

    Triệu Tấn giật mình vội nói: “Được được, tôi không nói nữa.”

    Triệu Tấn ngậm miệng, im lặng uống.

    Phòng khách lâm vào tĩnh lặng, chỉ còn tiếng mưa nhỏ bên ngoài táp vào cửa, tí tách.

    Triệu Tấn lặng lẽ nâng mắt, trộm nhìn sắc mặt Tần Hiển. Anh ngồi đằng xa, mặt mày u ám, hai mắt buông thõng không biết đang nhìn gì, cũng không biết đang nghĩ gì.

    Triệu Tấn thầm thở dài. Tám năm rồi, một năm lại một năm trôi qua, năm nào cũng tìm kiếm, cũng không biết người anh em này của mình muốn kết quả thế nào.

    Ánh mắt rơi vào chiếc cốc trên bàn trà. Đó là một cái cốc gốm màu xanh, trên cốc khắc một hình trái tim nhìn không được đẹp cho lắm. Có lẽ là Tô Kiều làm cho Tần Hiển, mấy năm này đi đâu cũng thấy anh mang theo.

    Trong lòng Triệu Tấn cũng không dễ chịu mấy, nhìn về phía Tần Hiển muốn an ủi mấy câu, cổ họng lại như bị chặn lại, không nói thành lời được.

    Mấy người râu ria như bọn họ, lời nói ra cũng chẳng có tác dụng gì.

    Mất đi người mình yêu là anh, dằn vặt tự trách nhiều năm như vậy cũng là anh, không ai có thể hiểu được cảm giác của anh cả. Đám bạn năm đó gián tiếp ép Tô Kiều ra đi nay đều có người thương, đều đã kết hôn, có gia đình hạnh phúc của riêng mình. Chỉ có anh, ngày ngày sống trong hồi ức, đau khổ, tự trách.

    Thỉnh thoảng Triệu Tấn lại khuyên anh, không phải chỉ là phụ nữ thôi sao, dưới gầm trời này loại phụ nữ nào mà không có, lấy điều kiện của anh, muốn dạng gì mà không có được cơ chứ, có cần phải chấp nhất vậy không?

    Thế nhưng mỗi lần nhìn thấy Tần Hiển ngẩn người ngắm ảnh chụp Tô Kiều, những lời định nói bỗng như nghẹn lại, cắm rễ trong cổ không sao thốt ra được.

    Không ai có thể cảm được sự thống khổ của anh, cũng giống như không còn ai có thể nhận được tình yêu từ anh nữa.

    ...

    Lần này Tần Hiển tới London là để xử lý công việc, sẽ không mất quá nhiều thời gian, đã để thư ký đặt vé máy bay cuối tháng về nước. Ngay hôm trước ngày về, hẹn Triệu Tấn đi quán bar uống rượu.

    Quán bar về đêm náo nhiệt vô cùng, Tần Hiển và Triệu Tấn ngồi bên quầy. Tần Hiển cứ một chén lại một chén, không nói không rằng.

    “Này, cô gái tóc vàng đằng kia thế nào?” Triệu Tấn uống hơi nhiều, đã có chút ngấm.

    Tần Hiển qua loa ừ một tiếng, lại tự uống rượu của mình,

    “Cậu nhìn cái đi. Nhìn còn chưa nhìn mà ừ cái gì.” Triệu Tấn nói với Tần Hiển.

    Tần Hiển nhíu mày, nghiêng đầu liếc Triệu Tấn. Người kia dương dương cằm, “Nhìn đi, nhìn chút thôi.”

    Tần Hiển cũng thấy phiền, theo ánh mắt của Triệu Tấn nhìn thoáng qua, coi như xong nhiệm vụ, lại ừ một tiếng.

    Triệu Tấn nhịn không được mà cười: “Mẹ nó, tôi thấy trong mắt cậu ngoại trừ Tô Kiều, cô gái khác dù đẹp như thiên tiên cũng chẳng khác gì tảng đá.”

    “Xin chào.” Cô gái tóc vàng mắt xanh ban nãy cũng một mực nhìn Tần Hiển, phát hiện chàng trai anh tuấn kia cũng đang nhìn mình, lập tức cầm chén rượu lại gần quầy bar, “Em là Jennifer, có thể kết bạn không?”

    Triệu Tấn cười ra tiếng, hẩy hẩy cánh tay Tần Hiển, “Cùng người ta kết bạn đi còn chờ gì nữa.”

    Tần Hiển đặt chén rượu xuống, “Tôi tới phòng vệ sinh.” Vừa dứt lời liền đứng dậy rời đi.

    Em gái tóc vàng mắt xanh nhìn theo bóng lưng Tần Hiển, vẻ mặt mờ mịt. Triệu Tấn nâng chén rượu cụng ly với cô nàng, cười ha hả: “Cậu ta có vợ rồi.”

    Quán bar ban đêm nhiều người, bên ngoài là tiếng hò hét ấm ĩ, trong khu vệ sinh lại không ồn như vậy.

    Tần Hiển đi ra khỏi phòng vệ sinh, đến cuối hành lang, rút một điếu thuốc ra hút.

    Vừa uống rượu, đầu hơi đau. Đứng cạnh cửa, gió từ ngoài thổi vào lạnh buốt, ngược lại làm cho đầu óc anh tỉnh táo hơn. London mấy ngày này mưa rả rích, âm u.

    Tần Hiển nhìn cửa sổ đến xuất thần, đột nhiên nhớ tới có lần Tô Kiều chỉ vào bức ảnh trên máy tính hỏi anh, “”Anh đã từng tới đây chưa?”

    Anh nhìn lướt qua màn hình, là toà kiến trúc tiêu biểu của London, tháp Elizabeth. (Big Ben)

    Anh nói: “Từng tới rồi.”

    Tô Kiều nằm lỳ trên giường, hai tay nâng cằm, hâm mộ nhìn anh: “Em cũng muốn đi.”

    Lúc ấy anh nói: “Khi nào có thời gian sẽ đưa em đi.”

    Tô Kiều cúi xuống gật đầu nói: “Nhưng em không biết tiếng Anh, lúc đó anh đừng để lạc em đấy nhé.”

    Tần Hiển đột nhiên cảm thấy tim đau đến phát hoảng, rít một hơi thuốc thật dài.

    Con mắt dõi theo đèn đường bên ngoài bắt đầu nhức. Anh không những không thể đưa cô tới nước Anh, còn đánh mất cô rồi.

    Tám năm, ngay cả một chút tin tức của cô cũng không có. Anh tìm người nhà của cô nhưng câu trả lời lại là từ tám năm trước Tô Kiều đã không còn liên lạc với người trong nhà.

    Anh không biết liệu có phải bọn họ lừa anh hay không, nhưng chung quy lại, tám năm, anh không có hề hay biết tin gì của Tô Kiều.

    Anh không biết cô đang ở đâu, sống có tốt không, còn nhớ tới anh không, hay... có hận anh không.

    Tần Hiển im lặng đứng bên cửa sổ thật lâu, đến tận khi tiếng chuông điện thoại kéo sự chú ý của anh lại.

    Anh lấy di động ra, cúi đầu nhìn, mi tâm hơi nhăn lại, kéo nút kết nối.

    “Ông ạ.”

    “A Hiển à, bao giờ mới về?”

    Tần Hiển quay người vào trong hành lang, “Hai ngày nữa ạ.”

    “À ừm, ông đã giúp cháu hẹn với cháu gái lão Lý, khi nào về thì về thẳng nhà, đến lúc đó hai người trẻ tuổi các cháu...”

    “Ông.” Tần Hiển cau chặt mày, ngắt lời, “Cháu đã nói rồi, khi nào kết hôn, kết hôn với ai là chuyện của cháu, ông đừng quản nữa.”

    Lão gia tử bên kia nổi giận đùng đùng, “ Mặc kệ mặc kệ! Năm nay cháu đã 27 rồi, cháu định lúc nào mới kết hôn? Cháu muốn làm ông già này tức chết đúng không?”

    “Ông giữ gìn sức khỏe. Nếu không còn việc gì...” Tần Hiển đi đến giữa hành lang, đang định xuống lầu, bước chân bỗng nhiên khựng lại.

    Tô Kiều đang cùng bạn từ dưới lầu đi lên, ánh mắt hai người chạm nhau.

    Tần Hiển gắt gao nhìn cô không rời, dường như không tin vào mắt mình, nhưng lại cảm nhận được rõ trái tim đang đập liên hồi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, khiến âm thanh cũng run theo, “... Tô Kiều...”

    Lúc này Tô Kiều mới hoàn hồn, co chân chạy nhanh xuống dưới lầu.

    “Tô Kiều!” Tần Hiển nhanh chóng đuổi theo.

    Tô Kiều chạy xuống lầu, theo phản xạ hướng thẳng tới chỗ phòng vệ sinh.

    Tần Hiển theo sát phía sau, “Tô Kiều, em đứng lại.”

    Tô Kiều nhanh chóng lao vào nhà vệ sinh nữ, không quên đóng cửa lại.

    Tần Hiển chậm một bước, bị chặn ở bên ngoài.

    Anh đẩy cửa nhưng bị bên trong giữ. Anh ngẩng đầu lên nhìn biển là nhà vệ sinh nữ, không khỏi nhíu mày.

    Tô Kiều quay lưng lại chống cửa, toàn thân mất khống chế bắt đầu run rẩy. Sắc mặt trắng bệch, đầu óc trống rỗng, nước mắt cũng vô thức rơi xuống.

    Thậm chí cô còn dùng sức bấm vào lòng bàn tay mình. Là ảo giác sao?

    Tiếng Tần Hiển từ ngoài cửa truyền tới. “Tô Kiều, tôi biết em ở bên trong. Em ra đây, chúng ta nói chuyện được không?”

    Tô Kiều cắn chặt môi, thân thể càng nhích gần cửa, gắt gao chống đỡ.

    Tần Hiển mím môi, dừng mấy giây lại nói: “Đây là nhà vệ sinh nữ, tôi cũng không vào được nhưng tôi đứng ngay ngoài này.” anh hít một hơi thật sâu, cố nén xúc động muốn phá cửa, “Tôi chờ em ra.”
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 31

    Tôi chờ em ra.

    Thanh âm rõ ràng của Tần Hiển từ ngoài truyền vào.

    Tô Kiều gắt gao nắm chặt tay nắm cửa, thân thể căng cứng, giống như tâm trạng căng thẳng tột cùng của cô lúc này.

    Có người muốn đi ra ngoài, Tô Kiều cũng không cho, cứ như thế đứng chôn chặt ở trước cửa.

    Đôi mắt cô đỏ hoe, trên mặt giàn giụa nước mắt, cô cắn chặt răng, giống như đang liều mạng khắc chế cảm xúc dữ dội trong lòng.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Mấy cô nữ sinh muốn đi ra ngoài hình như khá lúng túng, hai mắt nhìn nhau rồi nhìn cô, nhất thời không biết làm sao với hành động kì lạ của cô gái trước mặt.

    Đầu óc Tô Kiều trống rỗng, tình huống này quá bất ngờ, cứ như thế tự nhiên gặp lại, làm cô bối rối đến không biết ứng đối ra sao. Trái tim đập liên hồi tựa hồ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Tần Hiển vẫn đứng ở bên ngoài.

    Thời gian như ngừng trôi, mỗi phút ngắn ngủi trôi qua đối với anh dài dằng dặc như đang tra tấn, như đang thách thức giới hạn của anh.

    Tô Kiều vẫn kiên trì đứng bên trong, tránh mặt anh, thậm chí không có nửa điểm muốn đáp lại anh.

    Anh tìm cô 8 năm, cũng chờ đợi 8 năm đằng đẵng, hiện tại người con gái mà anh đau đáu để trong tim đang ở ngay cạnh anh, cách anh một cánh cửa, anh nào có tính nhẫn nại lớn đến vậy.

    Anh nắm chặt nắm đấm cửa, rốt cục không khống chế nổi, cất giọng: “Tô Kiều, nếu em không ra, tôi sẽ phá cửa!”

    Tô Kiều cắn chặt môi, thân thể nhỏ bé run rẩy.

    “Tôi vào đây!” Tần Hiển cũng chẳng đoái hoài đến đây là nhà vệ sinh nữ, tay chống lên cửa, đẩy mạnh.

    Sức Tô Kiều sao đấu lại được anh, anh ở ngoài đẩy mạnh cửa, cô cuối cùng vẫn chống đỡ không nổi. Đầu óc vẫn trống rỗng, cảm giác được Tần Hiển ngày càng đến gần, Tô Kiều cuối cùng phải hét lên: “Anh chờ một chút!”

    Tần Hiển dừng động tác.

    Tô Kiều nhanh chóng đóng cánh cửa vừa bị mở ra một khoảng khép lại, cả người chống lên cánh cửa. Hốc mắt cô đỏ hoe, cố nén nước mắt.

    Không biết có phải vì quá khẩn trương mà ngực phập phồng kịch liệt.

    Cô hít một hơi thật sâu, miệng không ngừng chấn an bản thân: “Tỉnh táo lại, tỉnh táo lại, nhất định phải tỉnh táo.”

    Tần Hiển đứng chờ thêm nửa phút, mi tâm bắt đầu nhíu chặt, không kiên nhẫn nói: “Tô Kiều, năm đó em không nói một lời, bỏ rơi tôi, em không có lời nào muốn nói với tôi sao?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nghe xong, nước mắt vất vả lắm mới nén lại được giờ lại tràn xuống ướt đẫm khuôn mặt thanh lệ.

    Tần Hiển ở bên ngoài không kiên nhẫn được nữa lại tiếp tục đẩy cửa, Tô Kiều không ngăn được anh, gấp đến độ hét lên: “Anh chờ một chút!”

    Tần Hiển đứng ở bên ngoài, nhíu chặt lông mày.

    Cảm giác được lực đẩy cửa dừng lại, cảm xúc của Tô Kiều mới dám buông lỏng. Cô vẫn giữ tư thế giữ cửa, mắt nhìn chằm chằm vào bồn rửa tay đối diện, một hồi lâu sau khẽ nói: “Anh đợi một chút, tôi ra.”

    Yết hầu Tần Hiển khô khốc, cố gắng khắc chế cảm giác muốn xông vào bắt người ngay lập tức, nửa ngày, anh rốt cục buông tay, im lặng hai giây, thấp giọng nói: “Được, tôi chờ em.”

    Anh đứng nhìn cửa một lát, cánh cửa nặng nề đóng kín mít trước mặt, thở dài một tiếng, sau đó mới quay người, đi về phía cuối hành lang.

    Gió lạnh từ khung cửa sổ ùa vào phòng, trái tim phiền muộn tạm thời buông lỏng.

    Nhưng cũng chỉ một chút.

    Tần Hiển bực bội rút một điếu thuốc đưa lên miệng, xoay người dựa lưng vào bệ cửa sổ, mắt vẫn hướng chằm chằm vào cánh cửa nhà vệ sinh đang đóng chặt.

    Nhà vệ sinh nữ đóng chặt rốt cục cũng mở ra, hai cô nữ sinh vừa rồi bị Tô Kiều ngăn cản lần lượt bước ra, một bên nghị luận về chuyện kì lạ vừa xảy ra, một bên tò mò nhìn về phía Tần Hiển.

    Có người thậm chí đã đi thật xa, vẫn còn quay đầu nhìn lén anh.

    Tần Hiển dựa vào bệ cửa sổ hút thuốc, ánh mắt từ đầu đến cuối dán chặt vào cửa nhà vệ sinh. Thời gian từng chút trôi qua, điếu thuốc trên tay anh đã cháy hơn nửa, Tô Kiều cuối cùng cũng bước ra.

    Tô Kiều đứng ở cửa phòng vệ sinh, cách anh hai mét, cùng Tần Hiển mặt đối mặt.

    Ánh mắt anh như màn đêm, đen như mực, vẫn trầm tĩnh như 8 năm trước. Giờ đây đôi mắt ấy vẫn như cũ chăm chú nhìn sâu vào mắt cô, nhưng lại nặng nề khiến cô không thở nổi.

    Tô Kiều thở sâu, âm thầm cắn răng, lấy lại dũng khí, hướng nơi anh đang đứng đi đến.

    Cô đứng trước mặt Tần Hiển, nhìn sâu vào mắt anh. Đã tám năm, đây là lần đầu tiên sau 8 năm đằng đẵng hai người gặp mặt. Bất ngờ, vội vã, Tô Kiều không kịp chuẩn bị gì cả, tất cả đều quá đột ngột.

    Hai người nhìn chăm chú vào mắt nhau, ai cũng không chịu mở miệng trước.

    Tần Hiển so với trước kia càng ngày càng tuấn tú, ngũ quan rõ ràng, cương nghị, lại không mất đi vẻ tiêu sái.

    Anh mặc một thân tây trang màu đen, dựa vào bệ cửa sổ, giữa ngón tay cầm điếu thuốc. Hành lang dài dằng dặc, ánh đèn đậu trên tóc anh, nhẹ nhàng tô điểm những đường sáng mượt mà trên khuôn mặt đẹp như tạc.

    Đôi mắt ấy vẫn đen nhánh, sâu thăm thẳm như trước, vẫn như thế chăm chú nhìn sâu vào mắt cô.

    Tim Tô Kiều đập rất nhanh, hai tay xuôi bên người vô thức siết chặt thành nắm đấm.

    “Việc tám năm trước…”

    “Tô Kiều, em có nhớ trước đây tôi từng nói qua, lên giường là phải chịu trách nhiệm.”

    Thân thể Tô Kiều cứng đờ, sắc mặt trắng bệch nhìn anh.

    Tần Hiển nhìn cô trong chốc lát, sau đó cúi đầu xuống vẩy tàn thuốc, một hồi lâu sau mới lại ngẩng đầu, nhìn cô một lúc, sau đó đột nhiên cười nói: “Em ngược lại thật tốt, ngủ cùng tôi, sau đó liền một cước đá tôi, cứ thế bỏ đi, mẹ nó một chữ cũng không lưu lại.”

    Anh nhìn cô chằm chằm, sắc mặt trầm xuống, ánh mắt lạnh như băng: “Tô Kiều, em đúng là lợi hại.”

    Tô Kiều cắn chặt răng, nhìn anh chằm chằm, nửa ngày sau mới nhẹ nhàng nói khẽ: “Xin lỗi anh.”

    Tần Hiển nhíu chặt lông mày, “Xin lỗi? Mẹ nó! Tám năm, tôi tìm em tám năm, chờ em 8 năm đằng đẵng, đổi lại nghe một câu xin lỗi của em sao?”

    Tô Kiều mở to hai mắt, nội tâm chấn kinh đến cực điểm. Cô mở miệng, muốn nói gì đó, yết hầu lại khô khốc đến không thể phát ra một âm thanh nào.

    Tần Hiển có chút kích động, anh cưỡng ép bản thân đè nén thứ cảm xúc đang sôi lên trong lòng, xoay người, mặt hướng ra ngoài cửa sổ, hung hăng hít một ngụm khói.

    Hút một ngụm thật sâu, khói thuốc căng tràn phổi, dường như lúc này chỉ có làm thế mới khiến anh có thể bình tĩnh lại. Anh nặng nề thở ra một hơi, đem tàn thuốc tàn xám, dụi lên cửa sổ.

    Khi cảm xúc đã bình ổn lại, anh xoay người, đối mặt với Tô Kiều.

    Tìm cô tám năm, tám năm, vô số đêm khuya, anh không chỉ một lần hận cô. Hận cô ra đi thoải mái như thế, nhẹ nhàng như thế, thống khoái như thế, ngay cả nửa chữ cũng không lưu lại cho anh. Thống hận cô bỏ trốn lâu như thế, một cơ hội cho anh tìm thấy cô cũng không có.

    Anh thậm chí nghĩ khi gặp lại cô, muốn hỏi cô một chút, có phải tim cô làm bằng đá không. Nếu không sao cô có thể tàn nhẫn như vậy, vô tâm như thế.

    Thế nhưng giờ gặp lại, những câu nặng lời, tàn nhẫn ấy, một câu anh cũng không nói lên lời.

    Anh tiến đến kéo tay cô, đau lòng nhìn cô gái bé nhỏ trước mặt, thanh âm không khắc chế được run lên nhè nhẹ, “Mấy năm nay em sống có ổn không? Có người khi dễ em không? Có người chăm sóc, chiếu cố em không?”

    Tô Kiểu ngẩng đầu, nhìn Tần Hiển, nước mắt cứ thể ướt đẫm vành mi cô, tí tách rơi xuống nền đất.

    Tần Hiển nhìn cô khóc, cưỡng ép bản thân, nhẹ nhàng nói, giọng mang theo chút khẩn trương, “Em những năm này, có… nhớ đến tôi không?”

    Tô Kiều toàn thân chấn động, cơ hồ là theo phản xạ có điều kiện rút tay lại.

    Tần Hiển ngẩn ngơ, không tin nhìn cô.

    Tô Kiều mím môi, nhìn anh chằm chằm, qua thật lâu, bờ môi nhẹ nhàng run rẩy nói: “…xin lỗi.”

    Sắc mặt Tần Hiển đột biến, nhìn chằm chằm cô không tin nhắc lại: “Xin lỗi?”

    Anh lắc đầu, không thể tin được, “Tô Kiều, em đừng như vậy…”

    Anh tới gần cô, gần như hốt hoảng nắm chặt lấy cổ tay cô: “Mẹ khiếp tám năm, tôi tìm em đã tám năm rồi, đừng nói xin lỗi với tôi.”

    Cảm xúc của Tần Hiển đã không thể khống chế nổi, anh bỗng đè cô ép sát vào tường, cúi đầu hôn xuống.

    Điều anh sợ nhất cuối cùng vẫn xảy ra, Tô Kiều quên anh, cô quên anh, không hề nhớ đến anh.

    Anh điên cuồng hôn lên đôi môi Tô Kiều, nụ hồn đầy chiếm hữu, trằn trọc, say mê, như trút xuống bao lưu luyến, nhớ nhung, bao hờn trách. Anh mạnh mẽ hôn, mạnh mẽ mở hàm răng, quấn quýt triền miên chiếc lưỡi thơm tho, dây dưa không ngừng hơi thở mà ngày đêm anh mong nhớ, liều chết cuốn lấy cô, khiến cô không có đường thoát. Tô Kiều càng lui về phía sau, anh càng tiến sát lại, như muốn đem tất cả nỗi nhớ nhung, khắc khoải, hờn giận, yêu thương khắc cốt ghi tâm phát tiết qua nụ hôn này.

    Răng môi hai người quấn quýt, triền miên không một khe hở, đôi môi Tô Kiều bị Tần Hiển gắt gao ngậm chặt, không khí xung quanh chỉ toàn là hương vị của riêng anh. Thứ hương vị ấm áp, trong trẻo, lại mang theo mùi khói thuốc nhàn nhạt. Dạng kích thích triền miên này khiến Tô Kiều muốn hô hấp cũng không thể, buồn bực đến cơ hồ muốn ngạt thở.

    Nhưng mà Tần Hiển như cũ cảm thấy thế nào cũng chưa đủ, siết chặt cô vào ngực, say mê hôn, thậm chí anh không khống chế nổi bản thân cắn vào đầu lưỡi Tô Kiều.

    Mùi máu tươi càng kích thích sự điên cuồng của Tần Hiển, anh đem cô dán chặt vào lồng ngực, thân thể kề cận không một kẽ hở, tựa hồ chỉ có như vậy anh mới có thể chân thực cảm nhận được Tô Kiều.

    Cô không phải ảo giác, không phải giấc chiêm bao dằn vặt anh hàng đêm.

    Đầu lưỡi Tô Kiều bị cắn đến phát đau, cô đẩy bả vai Tần Hiển, anh lại càng ôm cô chặt hơn, càng dùng sức mãnh liệt hôn.

    Thân thể dán lây cô, cô thậm chí có thể cảm giác được rõ ràng sự biến đổi thân thể của anh, chỗ nào đó của anh cương cứng, cọ vào người cô. Tô Kiều bị dọa đột nhiên hoàng hồn, hoảng hốt đẩy Tần Hiển ra.

    Tần Hiển chưa kịp chuẩn bị đã bị người trong lòng đột ngột dùng sức đẩy ra, hai mắt anh đỏ ngầu, chăm chú nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều hoảng hốt lùi lại hai bước.

    Tần Hiển sầm mặt, hướng Tô Kiều bước đến.

    “Anh không được qua đây.” Tô Kiều thét lên, sợ hãi lùi về phía sau.

    Tần Hiển nhìn thần sắc sợ hãi trong mắt Tô Kiều, bước chân đột nhiên dừng lại.

    Anh khó có thể tin nhìn cô, không tin hỏi: “Em sợ tôi?” anh không thể tin được, chỉ cảm thấy một đao sắc bén hung hăng đâm vào tim mình, “Tô Kiều, em sợ tôi?”

    Tô Kiều toàn thân run rẩy lợi hại, trong đầu hàng vạn âm thanh rối bời không ngừng hét lên.

    Thật ra, năm đó sau khi rời khỏi Tần Hiển, cô có về tìm anh một lần.

    Đó là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời cô, khi đó cô vừa mất đi Tần Hiển, bà ngoại sinh bệnh, mẹ thiếu nợ nặng lãi, cô mỗi ngày đều bị nợ nần ép đến không thở nổi. Cô cả người như chìm vào vực sâu không đáy, thống khổ đến không chịu nổi.

    Dùng hết số tiền trong người cô mua vé xe lửa, ngồi trên xe suốt 2 ngày, 2 đêm, chạy tới Bắc Kinh tìm anh. Cô lúc ấy chỉ nghĩ, muốn anh cho cô một điểm tựa, một nguồn năng lượng để sống, muốn cùng anh ở một chỗ, không xa rời nữa.

    Nhưng cô còn chưa kịp tới gặp anh, liền gặp Lâm Na trước. Lâm Na ở trước mặt cô gọi điện cho mẹ Tần Hiển. Tạ Lệ tới rất nhanh, bà là một người phụ nữ tú lệ, thanh thoát, ôn hòa, hữu lễ nhưng cũng là một người mẹ sẵn sàng vì con mình làm mọi điều, đặc biệt những điều không tốt cho tương lai của Tần Hiển. Ngay tại thời điểm thấy cô, bà không do dự cho cô một cái bạt tai.

    Một cái tát kia đánh lên đến nỗi đầu óc cô hồ đồ, cũng triệt để đánh cho cô sáng mắt.

    Tạ Lê trừng mắt nhìn cô, giận dữ nói: “Cô còn muốn hại A Hiển đến mức nào nữa mới vừa lòng?! Nó vì cô, kém chút nữa đến đại học cũng không muốn học! Nhà cũng không muốn về. Nó hiện tại vất vả lắm mới ổn định lại được, cô còn trở về làm gì?! Cô cút cho tôi. Nếu còn bắt gặp cô đến tìm A Hiển, tôi gặp cô một lần sẽ đánh một lần.”

    Một cái tát kia cả đời Tô Kiều cũng không thể quên được.

    Những câu nói nhục mạ sắc lạnh ấy, mỗi lần nhớ đến đều làm cô thống khổ.

    Cô đứng thẳng người, hít một hơi thật sâu, nhìn Tần Hiển nói: “8 năm trước là tôi có lỗi với anh, nhưng mọi chuyện đã qua lâu như vậy rồi, anh bỏ qua tôi, cũng là buông tha cho chính bản thân mình đi.”

    Tần Hiển bước nhanh đến trước mặt Tô Kiều, Tô Kiều hét lên: “Anh đứng lại.”

    Tần Hiển bị hét đến ngẩn người, bờ môi mím thành một đường.

    Tô Kiều nhìn anh trong chốc lát, nhanh chóng xoay người đi.

    Tần Hiển theo bản năng đi theo sau. Tô Kiều đi vài bước, bỗng nhiên xoay đầu nói: “Tần Hiển.”

    Cô nhìn anh, gần như cầu khẩn: “Coi như tôi cầu xin anh, bỏ qua tôi đi, đừng tìm tôi nữa, chúng ta không thể ở bên nhau được, tôi buông tay anh rồi, anh cũng buông tay tôi được không?”

    Tần Hiển đứng ở lại, nhìn cô thật kĩ, ánh mắt có một loại bi ai như đâm thẳng vào nơi mềm mại nhất của người đối diện, thanh âm anh nhẹ nhàng, rốt cục cũng đè nén được xúc động dịu dàng hỏi: “Tô Kiều… có phải em đã kết hôn?”
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 32

    Từ khi từ London trở về, Tô Kiều ở lì trong nhà suốt 1 tuần lễ.

    Chu Lẫm một lần đi ngang qua, thuận đường vào cửa hàng sách đi dạo một vòng, kết quả đi hết tầng trên tầng dưới vẫn không thấy người, bèn đi hỏi nhân viên thu ngân: “Chị Kiều nhà các cậu đâu rồi?”

    Cậu nhóc thu ngân nói: “Không phải chị ấy vẫn ở London sao ạ? Còn chưa có trở lại.”

    Chu Lẫm xùy một tiếng nói: “Đã về lâu rồi.”

    Anh ta liếc nhìn chiếc áo len mỏng vắt trên sofa cạnh cửa sổ. Hai năm trước Tô Kiều nhàn rỗi không có chuyện gì làm, liền mở một hiệu sách nhỏ, chỗ kia là vị trí yêu thích của cô.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều thích nhất là sách có tranh vẽ, thời điểm rảnh rỗi cô có thể ngồi cả ngày trên chiếc sofa kia chăm chú xem sách.

    Vào mùa xuân, ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào rơi vãi trên người cô, bên ngoài từng tán lá xanh rờn đung đưa nhè nhẹ theo gió, trên ghế Tô Kiều cuộn mình thoải mái nằm, hệt như một chú mèo nhỏ lười biếng.

    Chu Lẫm đi dạo một vòng nữa quanh hiệu sách, sau đó để một phần điểm tâm vào bếp rồi mới rời đi. Bên ngoài đang mưa, hắn run lên một cái: “Mẹ nó, thật là lạnh chết mẹ đi được.”

    Hắn nhanh chóng bước đến mở cửa xe, nhanh chóng bước vào khoang xe ấm áp.

    Tô Kiều hiện đang ở tại “Nam Sơn nhất lâm”, ngự tại trung tâm thành phố, một khu nhà tấc đất, tấc vàng.

    Lúc trước đi mua nhà, vẫn là Chu Lẫm đưa cô đi xem nhà, xem một chút liền chọn trúng căn hộ này. Căn hộ hơn 200 m2, cô nói chọn là liền vung tiền như rác, đến chớp mắt cũng không chớp mua căn hộ to nhất này.

    Tô Kiều là cô gái kì quái nhất Chu Lẫm từng gặp, một mình cô thế mà mua hẳn một căn nhà lớn như thế, ở cũng chẳng ở hết, cũng không phát hoảng một mình ở trong căn nhà rộng thênh thang thế này.

    Lúc hắn hỏi cô vấn đề này, Tô Kiều ngồi trước bàn trang điểm, ung dung sơn móng tay, hờ hững đáp: “Tôi thích vung tiền như rác thế đấy, chẳng phải tôi khổ sở kiếm tiền cũng chỉ để có thể vung tiền tiêu pha hay sao, trước kia còn không có chỗ mà ở, giờ ở phải phải phóng khoáng một chút.”

    Chu Lẫm lúc ấy liền cười sặc, hướng cô bật ngón tay cái, “Đúng là bà chủ Tô. Ngài có tiền, ngài to.”

    Chu Lẫm vừa đi vừa gọi cho Tô Kiều mấy cuộc điện thoại, không bắt máy.

    Hai năm nay, công việc đi vào quỹ đạo, Tô Kiều thời điểm bận rộn thì cực kì bận bịu đến thời gian thở cũng không có, nhưng thời điểm nhàn thì lại cực kì nhàn tản.

    Bình thường lúc nhàm chán cô thường có hai sở thích: một là ngủ hai là đọc sách. Hay là tìm một nơi sơn thủy hữu tình nào đó tiếp tục ngủ và đọc sách.

    … Thật là một cách sống lặng lẽ, yên bình.

    Chu Lẫm gọi cho Tô Kiều bốn cuộc điện thoại liên tiếp mà không có ai bắt máy, hắn đoán hơn phân nửa là cô gái này lại vùi đầu ngủ rồi.

    Đứng tại cửa nhà cô, ấn chuông liên tiếp cũng không có người mở cửa, Chu Lẫm đứng trước cửa hô lớn: “Tô Kiều, cô mau ra mở cửa, không tôi sẽ báo cảnh sát.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Vừa mới nói xong, cửa liền mở ra.

    Tô Kiều mặc một thân váy bông màu trắng, tóc rối bời, thời điểm mở cửa đến mắt cũng không chịu mở. Cửa vừa mở cô liền quay đầu nhắm mắt đi đến ghế sofa tiếp tục nằm xuống, ôm gối tiếp tục ngủ.

    Chu Lẫm đóng cửa, bước vào, đem điểm tâm đặt lên bàn trà, “Cái người này, cô ở trong nhà bao nhiêu ngày rồi, nhìn bộ dạng này mà xem, nói cô là bà chủ chuỗi nhà hàng cao cấp chắc chẳng ai tin."

    Cô gái nào đó vùi mặt trong mớ tóc dài che khuất cả khuôn mặt, lười biếng cười, “Tôi thì làm sao nào, chẳng lẽ lại nhìn như thiếu nữ bất lương ngồi ăn chờ chết?’

    Anh đi đến trước sofa, khom người dựng cô dậy, “Cô mau dậy đi, tôi mang cho cô chút điểm tâm, mau ăn đi.”

    Tô Kiều vẫn không nhúc nhích, Chu Lẫm lại kéo cô một cái, “Đứng dậy đi, đứng dậy mau, nhanh lên ….”

    “Mẹ khiếp, Chu Lẫm cậu có thể bớt làm phiền người khác được không?!” Tô Kiều mạnh mẽ từ sofa đứng lên lấy gối trên ghế đập hắn không thương tiếc.

    Chu Lẫm tiếp được hung khí, tính tình vô cùng tốt khuyên nhủ: “Tranh thủ thời gian ăn đi, sống không thể bê tha thế này được.”

    Tô Kiều bị buộc rời giường, tính tình vô cùng không tốt, hậm hực đứng lên, đi qua còn không quên hung hăng đá cho Chu Lẫm một cước.

    Chu Lẫm hét “mẹ kiếp” một tiếng, “Con mẹ nó cô đúng là đồ vô tình!”

    Tô Kiều vào phòng tắm đánh răng, rửa mặt, lúc đi ra tiện tay lấy cái dây tùy tiện búi tóc lên.

    Chu Lâm ngồi co quắp trên ghế sofa nhắn tin, thấy cô đi ra thì ngước lên nhìn cái rồi nói: “Cuối cùng cũng có đặc điểm giống con người rồi đấy.”

    Tô Kiều ngồi vào ghế sofa, bưng ly lên uống một ngụm nước. Sau đó mới cầm lấy điểm tâm Chu Lẫm mang đến, lặng lẽ ngồi ăn.

    Chu Lẫm liếc mắt nhìn cô hai lần, sau đó dứt khoát đặt điện thoại di động xuống, dựa vào ghế sofa, uể oải nghiêng người về phía cô nói: “Lần này đi London có chuyện gì à? Sao vừa về nước cô liền ở lì trong nhà thế.”

    Tô Kiều không có lên tiếng, yên lặng ngồi ăn.

    “Cô đó, bác sĩ tâm lý của cô đã nói rồi không phải sao. Đừng giữ cảm xúc trong lòng, muốn nói liền nói, muốn thổ lộ liền thổ lộ, đừng để tâm trạng u uất trong lòng, phải bộc lộ ra.”

    Tô Kiều mấp máy môi, trầm mặc một lát, rốt cục mở miệng, “Tôi gặp lại Tần Hiển rồi.”

    Chu Lẫm sững sờ, theo bản năng ngồi ngay ngắn dậy: “Thật?”

    Tô Kiều gật gật đầu, nghĩ ngợi một chút, lại yên lặng ngồi ăn điểm tâm, nhưng không thấy có vị gì cả.

    Cô đặt điểm tâm xuống, cầm cốc nước lên uống.

    Uống xong, hai bàn tây ôm lấy cái cốc, mắt nhìn vào nước bên trong cốc đến ngẩn người.

    Ánh mắt Chu Lẫm rơi trên cái cốc màu hồng trên tay Tô Kiều.

    Từ khi biết cô, hắn để ý cô đặc biệt trân trọng cái cốc đó, coi như bảo bối, ai cũng không được động vào. Trên cốc còn có hình hoa đào xiêu xiêu vẹo vẹo. Xem chừng là cốc tình nhân.

    Chu Lẫm nhìn chằm chằm Tô Kiều một hồi, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì.

    Anh và Tô Kiều vì hùn vốn kinh doanh mà quen biết. Việc quá khứ của cô hắn không quá rõ ràng, việc liên quan đến Tần Hiển, hắn nghe được chút ít từ Tô Dương. Tô Dương vừa nhắc đến Tần Hiển liền hận đến nghiến răng, nghiến lợi, tựa hồ người đàn ông kia đã làm tổn thương Tô Kiều rất sâu sắc.

    Anh vỗ vỗ vai Tô Kiều, “Đều là chuyện đã qua rồi, đừng suy nghĩ nữa, trên đời này đàn ông tốt còn nhiều, sao phải vì một người không đáng mà thương tâm. Cô cứ chờ đi, nếu khi nào muốn yêu, cứ nói, ca ca đây sẽ giới thiệu cho mấy người ưu tú hạng nhất.”

    Tô Kiều nghiêng đầu, ánh mắt vô cùng nghiêm túc nhìn hắn, im lặng hồi lâu mới nói: “Thế nhưng trên đời này không có người đàn ông nào tốt hơn Tần Hiển.”

    Chu Lẫm sừng sờ: “Cái gì?”

    ….

    Tô Kiều ở lì trong nhà hết 1 tuần, rốt cục cũng đáp ứng Tô Dương thứ sáu tuần này ra ngoài ăn cơm cùng nhau.

    Ngủ thẳng một giấc đến 11h trưa, lại được Tô Dương kiên trì gọi điện thoại nhắc nhở liên tục, cuối cùng cũng kiên trì, quả cảm lôi được Tô Kiều từ trên giường đứng lên.

    Thu xếp đơn giản một chút, khoác một tấm áo choàng nhẹ nhàng, đeo giày da êm ái, thoải mái, Tô Kiều đi ra ngoài.

    Lúc Tô Kiều ra khỏi nhà đã là 11h30, đi ra ngoài được một lát thì gặp ngay giờ cao điểm, xe nhích từng chút, phía trước tựa hồ là hai hàng xe dài dằng dặc, cùng một cột đèn giao thông đợi hơn nửa giờ mới chuyển đèn.

    Tô Kiều phiền chán đến độ rút một điếu thuốc hút giết thời gian, rồi lại lấy điện thoại gọi điện cho Tô Dương.

    “Chị đang trên đường đến, mọi người cứ ăn trước đi, không cần đợi chị.”

    “Mọi người vẫn đang chờ, chị cứ bình tĩnh đến, dù sao mọi người đều chưa đói.”

    Tô Kiều cúp điện thoại, ném điện thoại vào hộc xe.

    Một tay cầm điếu thuốc, một tay để trên vô lăng, ánh mắt bình tĩnh nhìn về phía trước.

    Những năm gần đây Tô Dương thay đổi rất nhiều. Cô trước đây vì vừa trả nợ, vừa trang trải tiền học phí cho Tô Dương học đại học, đã mở một quán mì sợi kiếm tiền, trong tiệm chỉ có mình cô vừa nấu ăn, vừa chạy bàn, Tô Dương ngày ngày sau khi tan học, hoặc rảnh rỗi, đều đến giúp việc cho cô. Quán ăn đắt khách, cô thường bận bịu đến tận khuya, nhiều lần cô thấy thằng nhóc này trốn ở một góc lặng lẽ lau nước mắt.

    Khi đó cô bỗng cảm thấy đứa nhóc ngày nào giờ đã trưởng thành.

    Ở trường đại học, ngoài giờ học và đến giúp cô thằng bé cũng làm thêm bên ngoài, so với trước kia như hoàn toàn biến thành một người khác.

    Nghịch cảnh luôn thúc đẩy con người ta trưởng thành mà. Đối với Tô Dương là vậy, đối với Tô Kiều cũng thế.

    Trong lúc Tô Kiều đang chìm vào hồi ức, phía trước hàng xe cuối cùng cũng chịu nhúc nhích.

    Cô đem tàn thuốc dịu vào gạt tàn, đang chuẩn bị khởi động xe, ai ngờ đột nhiên xe động một tiếng.

    Tô Kiều vô thức quay đầu, thì ra là chiếc xe đằng sau đụng trúng đuôi xe của cô.

    “Để mình, Lâm Na cậu đang làm gì thế!”

    Lâm Na chăm chú nhìn chiếc xe thể thao màu đỏ phía trước, mặt mũi trắng bệch, “Sao… Làm sao bây giờ ạ…”

    Vương Húc ngồi ở vị trí ghế phụ cũng choáng váng: “Trời ạ, Ferrari.”

    Lương Dật cùng Mạnh Oanh ngồi phía sau, mấy người đang chuẩn bị đến tham gia họp lớp cao trung.

    Lâm Na vừa lấy bằng lái không lâu, không hiểu sao một phút lơ là liền gây họa. Cô ta mặt trắng bệch, nghiêng đầu hỏi Vương Húc, “Cái này…Xe này có bảo hiểm không?”

    Lâm Na và Vương Húc gia đình điều kiện chỉ có thể coi là trung lưu, xe là của nhà Vương Húc, giờ phút này chính chủ đang mặt ủ mày chau.

    Lương Dật đen mặt nói, “Thất thần cái gì, mau xuống xe giải quyết nào.”

    Lâm Na cắn môi, không muốn đi xuống.

    Lương Dật trừng cô ta một cái, đẩy cửa xe bước xuống. Mạnh Oanh cũng vội vàng chạy theo.

    Anh vừa xuống xe, liền thấy chủ nhân chiếc Ferrari cũng vừa vặn bước xuống.

    Đang muốn tiến lại gần, lại trông thấy mặt người phía trước nên đột nhiên dừng lại.

    Tô Kiều mới đi đến phía đuôi xe, thấy Lương Dật cũng dừng lại.

    Cô sững sờ đôi chút song ngữ khí rất nhạt: “Là cậu à.”

    Lương Dật nhìn chằm chằm Tô Kiều, chấn kinh nói không ra lời.

    Ngược lại Mạnh Oanh phía sau hắn không kịp phản ứng, kích động chạy đến nắm tay cô, vui mừng nói: "Chị Tô, trời ạ, rốt cuộc cũng tìm được chị rồi.”

    Cô bé kích động đến mắt đỏ mọng, nước mắt theo đôi mắt to tròn trong vắt từng giọt rơi xuống, “Chị Tô Kiều, những năm nay chị sống thế nào? Có khỏe không? Anh họ một mực muốn đi tìm chị, a, đúng, …Đúng, phải gọi điện thoại cho anh họ…” Mạnh Oanh một bên nói, một bên liền nhanh chóng móc điện thoại di động từ túi xách ra.

    Tô Kiều đè lại tay cô bé,”Không cần, tôi đã gặp anh ấy rồi.”

    Mạnh Oanh khẽ giật mình, “Thật sao?” Trên mặt cô lộ ra vẻ vui mừng, “Vậy hai người đã giải hòa chưa?”

    Tô Kiều không đáp, hướng đuôi xe đi đến.

    Mạnh Oanh cũng tiến đến, kéo lấy tay cô, kích động nói: “Chị biết không? Anh họ mấy năm nay tìm chị khắp nơi. Trước đó thời gian còn đang học đại học, cứ mỗi năm được nghỉ đông và nghỉ hè anh ấy lại chạy đến Vân Nam tìm chị, anh ấy nói muốn ở đó chờ chị trở về. Những năm gần đây công việc bận rộn, anh ấy vẫn sắp xếp công việc để đến Vân Nam, đi đến những nơi hai người từng đến, nói nhất định sẽ đợi được ngày chị trở về.”

    “Đừng nói nữa!” Tô Kiều nghe xong trong lòng càng ngày càng khó chịu, hốc mắt nóng bừng, vòm họng nghẹn lại, phổi như không thở được, nhịp tim đập kịch liệt.

    Mạnh Oanh bị Tô Kiều nghiêm nghị quát thì giật nảy mình, mở mịt nhìn Tô Kiều.

    Vương Húc cũng từ trong xe đi ra, không biết nên kinh ngạc hay kinh hỉ, nhìn chằm chằm Tô Kiều, “Chị Tô Kiều…”

    Tô Kiều nằm mơ cũng không nghĩ đến hôm nay lại đụng trúng mấy người bọn họ, sớm biết vậy đáng nhẽ không nên đi ra ngoài.

    Lâm Na nhìn thấy Tô Kiều, cô ta ngồi trong xe không xuống, đôi mắt trừng lớn, khó có thể tin nhìn chằm chằm Tô Kiều.

    Tô Kiều kiểm tra xong đuôi xe, phần đuôi bị đâm trúng bị lõm một miếng.

    Lương Dật tiến lên phía trước nói: “Chị xem qua, chi phí bồi thường chúng tôi sẽ trả chị.”

    Tô Kiều ngước lên nhìn hắn một cái, nửa ngày sau cười nói: “Được rồi, tôi có việc, phải đi trước.”

    Dứt lời liền lên xe, cấp tốc dời đi.

    Hai xe ở chỗ này đứng lại khiến xe phía sau bị ùn tắc nhấn còi inh ỏi.

    Vương Húc nhìn chằm chằm chiếc xe thể thao phía trước, nội tâm vẫn khiếp sợ không thôi, “Tô Kiều mấy năm nay có vẻ làm ăn khấm khá không ít…”

    Lương Dật sắc mặt nặng nề, nửa ngày sau mới thu tầm mắt lại nói: “Lên xe trước đi.”

    Sau việc Lâm Na lái xe đụng trúng xe khác, mọi người tự nhiên không dám để cô ta lái xe nữa.

    Vương Húc tiếp tục lái xe đến Đỉnh Hiên Lâu.

    Lâm Na ngồi kế bên cậu ta, mặt mày trắng bệch, từ đầu đến cuối đều không nói chuyện.

    Trong xe hoàn toàn yên tĩnh, không ai nói gì.

    Qua hồi lâu, Lâm Na không nhịn được mở miệng, quay đầu nhìn Lương Dật và Mạnh Oanh hói: “Các cậu nói xem, Tô Kiều kia có phải câu được đại gia nào rồi không?”

    Mạnh Oanh trước nay tính tình đều rất tốt mà nghe những lời này cũng không khỏi bực mình, thanh âm có chút lớn: “Lâm Na, cậu có thể hay không đừng lôi người khác ra nói xấu sau lưng không? Chị Tô Kiều rốt cuộc đã động chạm gì cậu mà cậu ghét chị ấy đến thế?”

    Lâm Na đột nhiên bị Mạnh Oanh quát một câu, nhướng mày, vô thức muốn cãi lại, nhưng còn chưa mở miệng đã bị ánh mắt của Lương Dật dọa sợ.

    Lương Dật trầm mặt, lạnh lùng nhìn cô ta.

    Lời muốn nói lập tức nghẹn ở cổ. Lương Dật trước giờ đều rất bảo vệ Mạnh Oanh, Lâm Na cắn môi, dứt khoát quay đầu, đem một bụng tức nuốt xuống.



    Tô Kiều thật không hiểu hôm nay là ngày gì, trong vòng một ngày thế mà đụng mặt nhóm Lương Dật đến hai lần.

    Cô vừa bước chân vào Đỉnh Hiên Lâu, nhóm Lương Dật cũng vừa vặn bước vào. Ngay cả Lương Dật và Vương Húc cũng cảm thấy kì quái, hai bên nhìn mặt nhau, không biết phải biểu lộ thế nào.

    Ngược lại Mạnh Oanh rất cao hứng, gặp Tô Kiều tại quầy bar, nhanh chóng chạy tới, "Chị Tô Kiều, chị cũng đến đây ăn cơm à.”

    Cô nàng kích động ôm cánh tay Tô Kiều, vui vẻ nói: “Hôm nay chúng em họp lớp cao trung ở đây.”

    Tô Kiều không khỏi sửng sốt.

    Họp lớp cao trung? Vậy có phải Tần Hiển cũng sẽ đến không?

    Mạnh Oanh giống như đọc được suy nghĩ của cô, có chút khổ sở nói: “Nhưng anh họ sẽ không đến, từ năm chị bỏ đi, về sau anh ấy liền không gặp gỡ chúng em nữa.”

    Tô Kiều càng khó hiểu: “Vì sao?”

    Mạnh Oanh nhìn cô, nhỏ giọng nói: “Bởi vì năm đó chúng em khi dễ chị.”

    Tô Kiều ngơ ngẩn.

    “Vậy những năm gần đây anh ấy…”

    Mạnh Oanh nói: “Cứ một thân một mình như vậy, khăng khăng đợi chị.”

    Tô Kiều vào gian phòng Tô Dương đặt trước, cậu và bạn gái cùng Chu Lẫm ngồi đợi cô.

    Tô Dương cùng Trương Hoan đều đang đợi cô, chỉ có Chu Lẫm là đã dùng bữa trước.

    “Không khách khí nha, Tô đại gia.” Chu Lẫm kẹp khối thịt heo sữa quay trên dĩa, tấm tắc đánh giá: “Món này quả là không uổng phí công sức chúng ta bỏ ra, hương vị từ lưỡi thấm vào tận tim.”

    Tô Kiều cười cười, đi đến bên cạnh hắn, kéo ghế ngồi vào.

    Tô Dương lấy cho nàng ly nước trái cây rồi mới hỏi: “Sao chị đi lâu thế?”

    Tô Kiều nói: “Vừa đi trên đường thì bị người theo đuôi.”

    Chu Lẫm gắp cho cô một khối cá hấp, “Cô không xảy ra chuyện gì chứ?”

    Tô Kiều trợn mắt xúc động nói với hắn: “Anh mới xảy ra chuyện, nếu xảy ra chuyện gì giờ tôi còn có thể ngồi đây cùng anh nói chuyện phiếm sao?”

    Chu Lâm cười ha ha, “Cô không có chuyện gì là tốt, chỉ cần thân thể an toàn, mọi thứ đều có thể giải quyết bằng tiền.”

    Tô Kiều cúi xuống ăn cá, hờ hững nói: “Đuổi theo tôi chính là đám người Lương Dật.”

    Tô Dương bỗng nhiên ngẩng đầu, “Mẹ nó, để em đi gặp bọn họ.”

    Tô Kiều ngẩng đầu: “Không có gì, chỉ là có chút sự việc tình cờ xảy ra.”

    Chu Lẫm nghiêng đầu hỏi: “Hôm nay cô đi chiếc xe đó chứ?”

    Tô Kiều: “Rồi sao?”

    “Đúng đi chiếc xe đó không?”

    “Uh, vừa mua tháng trước.”

    Chu Lẫm đột nhiên cười, bưng chén rượu lên mời Tô Kiều.

    Tô Kiều mờ mịt: “Làm gì vậy?”

    Chu Lẫm cười ha hả, đặc biệt vô sỉ nói: “Chúc mừng cô gái nhỏ nhà chúng ta, chú vịt con xấu xí năm nào nay đã được mở mày mở mặt.”

    Anh chậc chậc một tiếng, “Bọn họ lúc này đoán chừng đang nôn ra máu đấy, tội nghiệp.”

    Tô Kiều không nhịn được trừng mắt nhìn hắn: “Anh thật là ngây thơ.”

    Đối phương không có phản ứng tiếp tục lo ăn cơm.

    Còn trong đầu ai đó nơi nơi đều là Tần Hiển.

    Sau khi nghe Mạnh Oanh nói những lời kia, cô không khỏi suy nghĩ áy náy.

    Năm đó mẹ Tần Hiển nói với cô, người trẻ tuổi dù tình cảm sâu nặng bao nhiêu thì khi thời gian qua đi những tình cảm bồng bột ấy rồi sẽ trôi vào quên lãng.

    Cô nghĩ Tần Hiển sẽ quên cô, rồi sống thật tốt.

    Anh ấy hằng năm đều đến Vân Nam, đi qua những nơi hai người đã từng đến, anh ấy nói chờ một ngày chị nhất định sẽ quay về.

    Anh ấy trách năm đó chúng em khi dễ chị, nên những năm nay không còn qua lại cùng chúng em nữa.

    Anh ấy bao năm qua chỉ có một thân một mình, luôn chờ đợi chị trở về.

    Tô Kiều trong lòng phiền muộn, đột nhiên cả cơm cũng không có khẩu vị.

    Cô buông đũa xuống.

    Tô Dương ân cần hỏi: “Chị sao vậy?”

    Tô Kiều lấy bao thuốc từ trong túi ra, đứng lên, “Mọi người ăn đi, chị ra bên ngoài hút điếu thuốc.”

    Tô Kiều ra khỏi phòng, Tô Dương nhìn về phía Chu Lẫm, “Chị tôi sao thế?”

    Chu Lẫm còn đang bận ăn heo sữa quay, ung dung nói: “Chắc nhớ đàn ông.”

    Tô Dương: “…”

    Tần Hiển từ sau khi gặp lại Tô Kiều ở London trở về thì như kẻ điên.

    Thời điểm nhận điện thoại của Lương Dật, anh thậm chí đang ở sân bay, chuẩn bị bay qua London tìm cô.

    Nửa đường quay đầu xe, lại gặp đúng giờ cao điểm.

    Tần Hiền căng thẳng ngồi trước vô lăng, lòng như lửa đốt, mắt chăm chăm nhìn vào đèn đỏ phía trước.

    Một phút ngắn ngủi trôi qua đối với anh lúc này như một giờ dằng dặc trôi.

    Đèn xanh sáng lên, anh chuyển tay lái, nhanh chóng phi xe về phía Đỉnh Hiên Lâu.

    Đỉnh Hiên Lâu hiện tại được coi là nhà hàng nổi tiếng sang trọng nhất thành phố S, mỗi ngày đến giờ ăn trưa đều chật kín bàn, bên ngoài còn hàng dài người chờ đến lượt. Cả thành phố có đúng 4 chi nhánh phân bổ ở bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Mỗi chi nhánh đều phi thường đông đúc náo nhiệt.

    Thời điểm Tần Hiển đến, đã không còn chỗ đậu xe. Anh cũng chẳng đoái hoài đến, tùy tiện dừng xe ở ven đường. Anh sợ, sợ mình trễ một giây thôi liền không thể gặp được Tô Kiều.

    Ngày đó tại quán bar, cô cứ thế chạy mất, anh cứ vậy chần chừ, để rồi đến khi tỉnh táo lại đã không thấy tăm hơi người kia.

    Tần Hiển đi nhanh vào sảnh.

    Người đàn ông anh tuấn, toàn thân toát lên vẻ cương nghị, mà phóng khoáng, khí thế bức người, lại lạnh lùng mà vẫn cuốn hút từng cử chỉ. Không ít người hướng mắt sang nhìn theo anh.

    Có người nhận ra, khe khẽ bàn luận: “Đây không phải tổng giám đốc Tần thị sao?”

    “Hình như là vậy, người thật còn đẹp trai hơn trên báo. Đúng là tuổi trẻ tài cao.”

    “Hừ chớ nhìn trẻ tuổi mà khinh nhờn nhé, vị này cũng không phải kẻ dễ trêu vào đâu, so với ông nội hắn còn hung ác, lạnh lùng hơn gấp vạn lần.” Một người đàn ông bụng phệ ngồi cạnh cửa sổ tức giận nói, xem chừng là đã bị không ít thiệt thòi trên tay Tần Hiển.

    Tần Hiển đẩy cửa phòng ăn, những người bên trong đồng loạt nhìn về phía hắn.

    Lương Dật đứng lên, “Anh họ!”

    “Tô Kiều đâu?” Tần Hiền nhìn hắn chằm chằm, đi thẳng vào vấn đề.

    Lương Dật nói: “Hẳn là vẫn còn ở đây, nhưng cụ thể ở phòng nào thì em không rõ.”

    Mạnh Oanh vội nói: “Em biết! Chị ấy vừa đi lên lầu 2.”

    Cậu nhân viên phục vụ bên cạnh nghe thấy cuộc đối thoại của ba người, nhịn không được chen vào một câu: “Các vị muốn tìm bà chủ của chúng tôi ư?”

    Tần Hiển sửng sốt một chút, nhìn về phía cậu bồi bàn.

    Không chỉ có Tần Hiển, tất cả những người biết Tô Kiều ở đây đều không khỏi ngỡ ngàng.

    Lâm Na trợn trừng mắt, lớn tiếng nói: “Tô Kiều là bà chủ của các anh? Không thể nào!”

    Nghe đâu Đỉnh Hiên Lâu là của Chu nhị thiếu gia.

    Cậu chàng phục vụ bị Lâm Na hỏi ngược lại, nhất thời không dám nói chuyện.

    Tần Hiển nhìn hắn chằm chằm hỏi: “Cô ấy hiện giờ đang ở đâu?”

    Nhân viên phục vụ do dự một lát rồi nói: “Bà chủ hiện tại đang ở cùng Nhị thiếu ăn cơm trên lầu, phòng 3 tầng 2.”

    Tần Hiển lên lầu, đứng trước cửa phòng số 3 gõ cửa.

    Chu Lẫm nhìn một cái, “Tiểu Kiều trở lại rồi à?”

    Tô Dương nói: “Là chị ấy thì đâu cần gõ cửa.”

    Anh đứng lên, đi ra hướng cửa.

    Mở cửa, trước mặt là một người đàn ông tuấn tú, giày da, áo vest đen chỉnh tề.

    Tô Dương nhìn người mới đến chằm chằm.

    Tần Hiển nói: “Tôi đến tìm Tô Kiều.”

    Chưa nói dứt lời, một quyền đã bổ đến.

    Một quyền này Tô Dương đã dùng hết sức, Tần Hiển không kịp tránh bị đánh một cái, văng ra, đập mạnh vào lan can gần đó.

    Tô Dương lao đến nắm cổ áo hắn, lại vung lên một quyền nữa.

    “Con mẹ nó, mày còn dám đến tìm chị tao.” Tô Dương phẫn nộ đến không cách nào khống chế, chuyện cũ như những cơn sóng dữ dồn dập ùa về, Tô Dương lại vung một quyền nữa thật mạnh vào mặt Tần Hiển, “Các người là ai mà tự cho mình quyền đó. Chị tao đã làm gì sai với các người mà các người có quyền giày xéo nhục mạ chị ấy!”

    Tô Dương đem Tần Hiển tì vào lan can, lại một quyền đấm xuống, quyền này càng hung hãn hơn quyền trước, hốc mắt hắn đỏ lên: “Chị tao xém chút nữa đến mạng cũng chẳng còn, khốn khiếp, lũ khốn các người!”

    “Đủ rồi!”

    Tô Dương gấp đến đỏ mặt lại vung một quyền nữa đánh thẳng vào mặt Tần Hiển.

    Tô Kiều xông đến, đem hắn đẩy ra, “Tô Dương em điên rồi.”

    Cô quay đầu, vội vàng đỡ lấy Tần Hiển, nhìn khóe miệng anh tràn ra máu tươi, mi tâm liền nhíu, vô thức đặt tay lên khóe miệng anh, “Anh không sao chứ?”

    Tần Hiển nắm chặt tay cô, nhìn vào mắt cô, ánh mắt anh rất sâu, phảng phất như muốn nhìn thấu nội tâm Tô Kiều, “Mấy năm nay cuối cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    Tô Kiều khẽ giật mình, vô thức nói: “Không có…”

    Tô Dương hét to: “Mày đi hỏi mẹ mày đi! Cút về hỏi mẹ mày xem bà ta đã làm gì chị ấy!”
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 33

    “Tô Dương đủ rồi!” Tô Kiều nghiêm nghị đánh gãy lời cậu. Cô bước nhanh đến phía trước, đẩy Tô Dương vào sương phòng, “Em phát khùng gì vậy?”

    Tô Dương chỉ về phía Tần Hiển, “Bọn họ đem chị hành hạ thê thảm đến thế, sao giờ em không thể giáo huấn hắn chứ?”

    Tô Kiều không vui nhìn cậu.

    “Nếu không phải tại bọn họ, chị cũng sẽ không như vậy…”

    “Đủ rồi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Dương dừng lại, nhìn Tô Kiều đang cắn chặt răng, trừng mắt nhìn anh, tất cả lời muốn nói đều ngăn ở yết hầu.

    Cậu đành nhẹ gật đầu, bất đắc dĩ nói: “Được, chị vui là được.”

    Dứt lời cậu cái gì cũng không nói, quay đầu bưng chén rượu lên uống cạn.

    Tô Kiều nhìn cậu chằm chằm, trầm mặc chốc lát, hít một hơi thật sâu, sau đó cô mới quay sang chỗ Trương Hoan từ tốn nói: “Em canh chừng nó giúp chị.”

    Trương Hoan mới bị dọa sợ, lúc này giật mình tỉnh táo, vội vàng gật đầu, “Ờ…Vâng..vâng ạ.”

    Thời điểm Tô Kiều bước ra khỏi sương phòng, Tần Hiển đã không còn ở bên ngoài. Vừa rồi một đám người còn vây lại xem náo nhiệt, giờ đã giải tán.

    Tô Kiều ở tầng 2 tìm kiếm một vòng không thấy bèn đi xuống lầu một, liền đụng ngay phải Chu Lẫm đang từ dưới đi lên.

    Tô Kiều sửng sốt một chút: “Anh đi đâu vậy?”

    Chu Lẫm cười, “Tôi có thể đi đâu được, vừa rồi loạn thành một mớ như thế, tôi không xuống dưới trấn an lòng người thì ai làm.”

    Tô Kiều xin lỗi nói: “Vất vả cho anh.”

    Chu Lẫm lại cười: “Vất vả gì chứ, bất quá, em trai cô đó, cũng thật lợi hại, trước mặt nhiều người như thế đem Giám đốc tập đoàn Tần Thị ra đánh bán sống, bán chết. Cô tin hay không nửa giờ nữa, các đài truyền thông lớn nhất đều đổ dồn đến đây đưa tin.”

    Tô Kiều nhíu mày, “Có thể áp chế được tin tức này không?”

    Chu Lẫm nói: “Nhiều người nhìn thấy như vậy thì áp chế kiểu gì được.”

    Sắc mặt Tô Kiều nghiêm túc, “Thật sự không còn biện pháp nào sao?”

    Chu Lẫm sửng sốt một chút, lập tức liền cười lên, “Tôi nói này, cô là lo lắng cho danh dự Đỉnh Hiên Lâu, hay là lo lắng cho mặt mũi của Tần Hiển?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nhìn hắn chằm chằm nói: “Lo cho Tần Hiển.”

    Chu Lẫm cười xùy một tiếng: “Cô đúng là thẳng thắn.” Lại nói: “Bất quá chuyện này cô không cần quan tâm, gia thế nhà Tần Hiển so với chúng ta muốn bao nhiêu năng lực có bấy nhiêu, quan hệ đều có, năng lực còn lớn hơn chúng ta gấp mấy lần, cô nghĩ họ không đè được sự tình này xuống hay sao?”

    Nói xong, liền đi lên lầu.

    Đi một bước lại quay đầu lại, “À đúng rồi, Tần Hiển vẫn còn ở đây.”

    Tô Kiều từ trong nhà hàng bước ra, liếc mắt liền nhìn thấy bóng Tần Hiển dưới hàng cây.

    Bốn phía đều không có đèn, cả người anh chìm vào bóng tối, không hề dễ thấy, nhưng Tô Kiều liếc một cái liền nhận ra.

    Tần Hiển đưa lưng về phía cô, Tô Kiều không nhìn thấy nét mặt của anh.

    Còn chưa đến gần, liền ngửi thấy mùi khói thuốc.

    Tô Kiều nhíu mày, đi đến trước mặt Tần Hiển, đứng trước mặt anh, ngẩng đầu nhìn sâu thẳng vào mắt anh

    Tô Dương ra tay không hề kiêng kị gì, trên mặt Tần Hiển khắp nơi đều là vết thương, khóe miếng ứ máu, bầm tím.

    Tô Kiều cau mày, “Anh không biết chống cự lại hay sao?”

    Đưa tay giật điếu thuốc đang hút dở trên miệng anh xuống, “Nào, đi bệnh viện.”

    Nói xong, cô liền hướng đường cái đối diện đi tới. Tần Hiển từ đầu đến cuối chưa hề nói một câu chỉ im lặng đi theo phía sau Tô Kiều.

    Tô Kiều đi đến bên kia đường, thuận tay đem tàn thuốc lá vứt vào thùng rác, sau đó đi đến một chiếc xe thể thao màu đỏ, mở cửa xe bước vào trong.

    Tần Hiển cũng theo ngồi vào bên cạnh ghế tài xế.

    Trên đường đến bệnh viện, cả hai đều không nói gì, trong xe im lặng không một âm thanh.

    Không biết qua bao lâu, rốt cuộc Tần Hiển lên tiếng: “Năm đó em ra đi không nói một lời, là bởi vì mẹ tôi sao?”

    Tô Kiều lắc đầu: “Không phải.”

    Tần Hiển rốt cục nghiêng đầu nhìn cô, “Em không nên gạt tôi.”

    Tô Kiều nhẹ nhàng nhấp môi dưới, có chút vô lực nói: “Không lừa anh.”

    “Vừa rồi em trai em nói, em vì tôi xém mất mạng...” Tần Hiển vành mắt dần đỏ, thanh âm không thể khắc chế được nữa nghẹn ngào, “Tô Kiều, em nói đi, rốt cuộc 8 năm trước đã xảy ra chuyện gì? Em đến tột cùng là trải qua điều gì?”

    Mắt Tô Kiều vẫn nhìn thẳng phía trước, nhưng trong đôi mắt ngập tràn chua xót, cay xè đến khó chịu, một hồi lâu, cô cố thu xếp cảm xúc, thấp giọng nói: “Chẳng có chuyện gì xảy ra cả, tôi sống rất tốt, như anh thấy đấy, hiện tại cuộc sống của tôi trôi qua rất tốt.”

    Ngừng lại một chút, nhẹ nhàng hít một hơi, cô lại nhẹ nhàng nói: “Ngược lại là anh, tôi nghe Mạnh Oanh nói, những năm gần đây anh không giao du, liên lạc gì với bạn bè, chỉ cô độc ngóng đợi một người.”

    Tô Kiều cố gắng đè nén sự chua xót dâng lên trong lòng, thở dài nói: “Anh cần gì phải thế, lúc trước những người bạn đó đều có quan hê rất thân thiết với anh, đối xử với anh cũng rất tốt. Thật ra lỗi không do ai cả, việc này vốn cũng không liên quan đến mẹ của anh, chỉ là chính tôi muốn rời đi mà thôi.”

    ...

    Ánh đèn bệnh viện sáng choang.

    Tô Kiều ngồi trên ghế, xem bác sĩ bôi thuốc, băng bó cho Tần Hiển.

    Vừa rồi ánh sáng tối nên không nhìn rõ, giờ cô mới phát hiện Tần Hiển bị thương không nhẹ.

    Mắt, mũi, khóe miệng đều bầm dập, ứa máu.

    Dưới mắt còn có một đường rách, giống như bị vật bén cứa qua.

    Tô Kiều nhìn giống vết thương do đồng hồ đeo tay của Tô Dương cứa vào.

    Nội tâm Tô Kiều có chút khó chịu, vừa trách Tô Dương hạ thủ không kiêng nể gì, vừa trách Tần Hiển không biết chống cự lại.

    Cô nhìn bác sĩ, hói: “Có thể sẽ để lại sẹo không bác sĩ?”

    Bác sĩ một bên thoa thuốc cho Tần Hiển, một bên nói: “Vết thương không quá sâu nên sẽ không để lại sẹo đâu.”

    Tô Kiều lập tức thở ra, nhìn Tần Hiển nói: “ Anh tốt xấu gì cũng là nhân vật của công chúng, nhiều người nhìn như vậy, anh không đánh lại chính là biến Tô Dương thành kẻ ác, ít ra cũng phải biết tránh nặng tìm nhẹ chứ.”

    Tần Hiển nhìn chằm chằm bình thuốc trên bàn, nói: “Là tôi có lỗi với em.”

    Tim Tô Kiều chợt nhói, nhói đến khó chịu, “Bỏ rơi anh là tôi, thương tổn anh cũng là tôi, có lỗi với anh cũng là tôi! Anh có chỗ nào có lỗi với tôi chứ? Anh làm việc gì có lỗi với tôi chứ? Anh một mực nói vậy, là muốn tôi áy náy tự trách sao?”

    Tô Kiều vẫn một mực khắc chế cảm xúc, lúc này bỗng sụp đổ, nước mắt kém chút ồ ạt đổ xuống. Cô bỗng nhiên bật dậy, với lấy túi xách,nhanh chân rời đi.

    Tần Hiển rũ mắt, không nói một lời.

    Thời điểm Tô Kiều trở về Đỉnh Hiên Lâu, đã là 9h tối. Trong nhà hàng vẫn tấp nập khách khứa. Tô Kiều trực tiếp đi lên lầu 2, Tô Dương và Chu Lẫm đều đang ở trong sương phòng chờ cô.

    Chu Lẫm thấy Tô Kiều bước vào, vội nói: “Mau ngồi xuống ăn cơm đi, đồ ăn đã hâm nóng lại mấy lần rồi đó.”

    Tô Kiều đi vào bàn, kéo ghế ngồi cạnh Chu Lẫm, ngồi xuống.

    Chu Lẫm múc cho cô một chén canh cá trích, “Uống chút canh cho trơn dạ dày đã.”

    Tô Kiều gật đầu: “Cảm ơn.”

    Tô Kiều cảm thấy rất đói, nhưng lại không có khẩu vị, một chén canh uống thật lâu, mỗi một muôi nuốt xuống đều cảm thấy khó khăn.

    Chu Lẫm nhìn cô một hồi, nhịn không được hỏi: “Thế nào? Tần Hiển không sao chứ?”

    Tô Kiều gật đầu: “Không có việc gì?”

    Tô Dương nhẫn nhịn thật lâu, lúc này không nhịn được nói: “Em không hiểu, Tần Hiển đến tột cùng có gì tốt? Khiến chị bị tổn thương đến độ thế kia mà chị vẫn nhớ mãi không quên hắn, vẫn thích hắn đến chết đi sống lại.”

    Tô Kiều rốt cục ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn Tô Dương, “Chị nói rồi, Tần Hiển chưa từng làm tổn thương chị.”

    “Hắn tại sao lại không có phần! Nếu không phải tại lũ bạn mắt chó coi thường người khác của hắn! Nếu không phải mẹ của hắn nói chị không xứng với nhà hắn, đem tôn nghiêm của chị giẫm nát dưới chân chà đạp, chị sẽ khổ sở, ấm ức đến vậy sao, đến mức muốn tự sát sao?”

    “Đủ rồi!” Tô Kiều tối sầm mặt, ném một cái chén về phía hắn, “Mẹ khiếp, cậu có dừng lại không? Tôi đã nói rất nhiều lần rồi, việc đó cùng Tần Hiển không quan hệ, cùng mẹ của anh ấy lại càng không quan hệ, cậu vừa nói lung tung cái gì trước mặt anh ấy?”

    Tô Dương đứng bật dậy: “Làm sao lại không quan hệ? Chị suy nghĩ lại lúc trước đi, chị đã phải chịu đựng những gì, đã tự ti đến mức nào? Chị tự ti bản thân không có chí tiến thủ, chị chán ghét bản thân, nếu không phải tại bọn họ chà đạp tôn nghiêm của chị, chị sẽ như vậy sao? Trước đây chị đâu có như thế!”

    Tô Dương kích động đến tay phát run, cậu nắm bàn tay thành quyền như cố khống chế cảm xúc, ngồi xuống, một hồi lâu, mới nói: “Năm đó nếu không phải em phát hiện kịp thời, chị đã...”

    Tô Dương bỗng nhiên không nói được nữa, trong lòng chua xót đến kịch liệt. Hắn trầm mặc một lát mới nhẹ nhàng nói: “Chị trước kia sẽ không tự ti như thế, sẽ không xem nhẹ chính mình.”

    “Trước kia?” Tô Kiều bỗng nhiên cười lạnh, nhìn chằm chằm Tô Dương hỏi: “Cậu trước kia rất hiểu chị sao? Làm sao cậu biết chị trước kia không tự ti? Thời điểm chị ở quán bar làm việc, không phải cậu cũng cho rằng chị làm việc không đứng đắn, không phải cũng rất xem thường chí sao? Thậm chí khi chị đến trường đưa tiền sinh hoạt phí cho cậu, cậu còn chê chị làm cậu mất mặt, đuổi chị đi nhanh đó sao?”

    Tô Dương cứng đờ, nhìn chằm chằm Tô Kiều: “Chị..”

    Tô Kiều từ trên ghế đứng lên, “Bàn về tổn thương, các người so với Tần Hiển đều tàn nhẫn hơn gấp trăm nghìn lần.”

    Đi đến cửa, lại nghĩ đến cái gì, cô quay đầu nói: “Thật ra nói Tần Hiển tổn thương tôi, đại khái cũng có, gặp anh ấy rồi, những người đàn ông khác đều không vừa mắt.” Cô cười cười, “Chậm trễ chuyện chung thân đại sự của con gái người ta, đúng là tổn thương rất lớn.”

    Tần Hiển về đến nhà đã là 10h tối.

    Người làm nhìn thấy Tần Hiển lái xe về, bận bịu bước nhanh đến cửa, mở cửa, chạy về hướng phòng bếp hô, “Phu nhân, thiếu gia đã về.”

    Tần phu nhân đang ở trong bếp cắt hoa quả, nghe thấy thế thì vui mừng: “Đứa nhỏ này đúng là biết canh giờ về mà.”

    Bà cười dịu dàng với cô gái bên cạnh nói: “Chắc đây là lần đầu tiên cháu gặp A Hiển nhỉ? Thằng bé này tính tình có chút lạnh lùng, chờ ở với nhau một thời gian, quen rồi sẽ tốt thôi.”

    Lý Tình xấu hổ gật đầu: “Dạ vâng.”

    Tần phu nhân bê hoa quả từ phòng bếp ra, Tần Hiển vừa vặn bước vào.

    Tạ Lệ vừa thấy con trai, liền bị dọa đến hô to: “Trời ơi, con làm sao vậy? Con đánh nhau?”

    Tần phu nhân bận bịu chạy tới, đưa tay muốn sờ vết thương trên mặt Tần Hiển.

    Tần Hiển bỗng nhiên vung tay tránh tay của bà.

    Tạ Lệ sững sờ, “Con...con làm gì vậy?”

    Tần Hiển lạnh lùng nhìn chằm chằm bà, “Năm đó Tô Kiều đột ngột rời đi, có liên quan gì đến mẹ không?”

    Tạ Lệ sắc mặt đại biến, ánh mắt hốt hoảng: “Cái...Cái gì?”

    Tần Hiển nhìn thẳng vào mắt bà, “Mẹ không cần lừa gạt con nữa, con chỉ hỏi một câu, Tô Kiều năm đó đột ngột rời đi, có phải vì mẹ hay không?”

    “Con quả nhiên đã đi tìm Tô Kiều.” Tần Hiển nhìn mẹ mình, bỗng nhiên cái gì cũng không muốn nói nữa.

    Trong mắt anh tràn đầy thất vọng, anh nhẹ gật đầu, “Nhiều năm như vậy, mẹ giấu diếm kĩ đến vậy cũng không dễ dàng.”

    Nói xong, anh quay người bỏ đi.

    Tạ Lệ đáy lòng hoảng hốt, vội vàng đuổi theo, “Đã trễ như vậy, con còn muốn đi đâu?”

    Tần Hiển không nói một lời, mở cửa xe ngồi vào.

    Tạ Lệ chạy tới, “Có chuyện gì mà người một nhà không thể bình tĩnh nói chuyện với nhau? Con như thế này là muốn làm gì?”

    Tần Hiển im lặng, phóng xe đi, không quay đầu lại.
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 34

    Thời điểm Tần Hiển lái xe trở lại Đỉnh Hiên Lâu, các công nhân viên đã dọn dẹp xong xuôi chuẩn bị đóng cửa.

    Anh đi qua, gọi một nhân viên phục vụ lại, “Này cậu, phiền cậu cho tôi số điện thoại của bà chủ được không?”

    Phục vụ nhìn Tần Hiển, ồ lên một tiếng, “Ngài không phải là người vừa rồi…”

    Tựa hồ ý thức được lời kế tiếp cho chút không ổn, cậu ta dừng lại, nói: “Nhưng chúng tôi là nhân viên mới nên không biết số điện thoại cá nhân của bà chủ Tô.”

    “Vậy số điện thoại công việc của cô ấy thì sao?” Vừa rồi sự việc loạn quá, anh hoàn toàn quên mất việc xin số điện thoại của Tô Kiều.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Nhân viên phục vụ lấy điện thoại từ trong túi ra, “Số điện thoại làm việc của Kiều tỷ thì tôi có, bất quá hết giờ làm việc chị Kiều thường tắt máy, không biết ngài có gọi được cho chị ấy không?”

    Tìm số Tô Kiều xong, cậu nhân viên liền đưa cho Tần Hiển: “Đây chính là số này.”

    Tần Hiển lập tức gọi điện cho cô, quả thật: Tắt máy.

    Anh không khỏi nhíu mày, lại hỏi: “Cậu có biết địa chỉ nhà cô ấy không?”

    “Cái này tôi không rõ lắm.” Lại cất giọng hỏi người khác, “Này các cậu có biết nhà chị Kiều ở đâu không?”

    “Không biết a!” Có người lớn tiếng trả lời.

    Một cô gái trẻ tuổi vội vàng chạy tới: “Ngài muốn tìm chị Kiều ạ, hình như chị ấy sống ở Nam Sơn Nhất Lâm.”

    Nhân viên bên cạnh hỏi: “Có phải không? Cậu chắc chắn sao? Không biết thì đừng nói lung tung?”

    Cô gái trẻ nói: “Hẳn là không sai, lần trước mình nghe anh Chu nói.”

    “Ở tòa nào cô biết không?” Tần Hiển lại hỏi.

    Tiểu cô nương lắc đầu, “Tôi cũng không rõ lắm, chị Tiểu Kiều ấy rất thần bí, ngay cả nhà hàng cũng rất khi chị ấy đến.”

    Tần Hiển nhẹ gật đầu: “Cảm ơn cô cậu.”

    Tần Hiển lái thẳng xe đến Nam Sơn Nhất Lâm, khu nhà cổng gác sâm nghiêm, anh không có thẻ dân cư nên không vào được.

    Bảo vệ hỏi anh tìm ai, anh nói: “Tô Kiều.”

    Bảo an ồ lên một tiếng, “Cậu chờ một lát, để tôi hỏi chủ nhà.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Bảo an nói, rồi gọi điện thoại cho Tô Kiều, Tô Kiều đang đọc sách, nghe thế điện thoại ở cửa reo, chân trần nhảy xuống ghế sofa, chạy đến cửa. Đầu bên kia truyền đến giọng nói của chú bảo vệ khu nhà: “Tô tiểu thư, có người đến tìm cô.”

    Tô Kiều nghiêng người nhìn đồng hồ treo tường, đã 11h tối, ai còn đến tìm cô giờ này?

    Chu Lẫm và Tô Dương đều có thẻ ra vào. Cô liền hỏi: “Ai vậy?”

    Bảo vệ ngẩng đầu hỏi Tần Hiển: “Cậu tên gì?”

    “Tần Hiển.”

    Cách microphone, Tô Kiều nghe thấy thanh âm trầm âm của anh, lập tức ngẩn ngơ.

    Chú bảo vệ lại hỏi: “Là người quen của cô sao, Tô tiểu thư?”

    Tô Kiều hoàn hồn vội nói: “Người quen, chú cho anh ta vào đi.”

    Tô Kiều cúp điện thoại, về phòng tắm rửa mặt qua loa, rồi trở lại phòng thay một chiếc váy khác.

    Khoảng 7, 8 phút sau, chuông cửa bên ngoài reo lên.

    Tô Kiều đi đến cửa, tay đặt trên nắm cửa thoáng chần chờ hai giây, sau đó mới vặn tay nắm cửa.

    Tần Hiển đứng bên ngoài, mặc áo sơ mi trắng, áo vest vắt trên tay.

    Tinh thần anh không tốt lắm, trên mặt lộ ra mấy vết thương hồi chiều càng làm anh trông có vẻ chật vật.

    Tô Kiều nhìn anh chăm chú trong chốc lát rồi nhẹ nhàng hỏi: Đã trễ như vậy, anh còn chưa về nhà.”

    Tần Hiển ừ một tiếng, nhìn vào mắt cô, nhẹ giọng nói: “Tôi nhớ em, nên đến.”

    Một câu: “Tôi nhớ em” khiến Tô Kiều suýt rơi lệ.

    Cô dời ánh mắt, tránh sang một bên cửa.

    Cửa ra vào có dép đi trong nhà của nam giới, Tần Hiển nhìn chăm chú vào đôi dép, toàn thân bất động.

    Tô Kiều khom người thu dép lại, “Đây là của Tô Dương.” Lại nói: “Anh đợi một chút, tôi lấy cho anh đôi mới.”

    Tô Kiều nhanh chóng từ phòng kho bên cạnh, lấy một đôi dép mới cho Tần Hiển. Đôi dép còn nguyên mác, cô lại chạy vào nhà bếp cắt mác rồi mới đem ra đặt trước cửa cho anh, “Đây của anh.”

    Tần Hiển ừ một tiếng, đổi giày vào nhà, thuận tay cài cửa lại.

    Đèn pha lê lớn chiếu sáng toàn bộ phòng khách, Tần Hiển ném âu phục lên ghế salon, tùy ý quét mắt, “Em ở một mình sao?”

    Tô Kiều rót nước cho anh, “Không phải. Anh ngồi đi.”

    Tần Hiển tiếp nhận ly nước từ tay cô, nhưng không ngồi mà đi thẳng tới cửa sổ. Cửa sổ lớn sát mặt đất lên đến tận trần nhà.

    Nơi đó đặt một cây dương cầm, cùng với cây đặt ở nhà Tần Hiển giống nhau như đúc. Tần Hiển cúi đầu, ngón trỏ đặt trên phím đàn lướt nhẹ vài nốt, “Học được đàn dương cầm rồi?”

    Tám năm trước, ở nhà Tần Hiển, Tô Kiều có vẻ cực kì thích bộ dáng lúc đánh đàn của anh, Tần Hiển có nói, về sau rảnh sẽ dạy cô.

    Tô Kiều khom người rót cho mình một chén nước, nghe vậy nhàn nhàn ừ một tiếng: “Cũng học được chút da lông, nhưng không thể đàn tốt bằng anh.”

    Tần Hiển lại lướt tay trên phím đàn, nhẹ nhàng nói: “Sau này tôi sẽ dạy em.”

    Động tác rót nước của Tô Kiều dừng lại, nghiêng đầu nhìn anh.

    Tần Hiển cũng quay lại nhìn cô, bốn mắt nhìn nhau.

    Tần Hiển nhìn cô, lại nói: “Về sau tôi dạy em, được chứ?”

    Tim Tô Kiều rung lên mấy giây, cô không đáp ứng, chỉ cúi xuống tiếp tục rót nước.

    Ánh mắt Tần Hiển ảm đạm mấy phần, cố gắng khống chế tâm tình của mình.

    Anh cầm ly nước, đi vào một gian phòng khác. Đó là phòng thay quần áo của Tô Kiều. Gian phòng treo rất nhiều quần áo, trên mặt đất bày rất nhiều giày, giày cao gót, giày lười, giày Cavans,…

    Tần Hiển hỏi: “Đều là em mua sao?”

    Tô Kiều ngồi trên sa lon uống nước cười: “Nói nhảm gì vậy, không phải tôi mua không lẽ là đi nhặt?”

    Tần Hiển cười cười, quay người hướng phía Tô Kiều đi đến, “Về sau tôi mua cho em.”

    Tô Kiều đột nhiên ngay cả nước cũng không uống được nữa.

    Tần Hiển đi đến, ngồi xuống bên cạnh cô. Anh ngồi rất gần, Tô Kiều vô thức xích ra xa một chút.

    Tần Hiển nghiêng đầu nhìn cô, Tô Kiều nhìn vào vô số vết bầm trên mặt anh, không khỏi nhíu mày: “Mặt anh hốc hác quá!”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm: “Em sẽ ghét bỏ sao?”

    Lòng Tô Kiều khẽ run lên, cô muốn nói anh gầy hay béo thì liên quan gì đến tôi, thế nhưng nhìn ánh mắt đầy mong chờ của anh, lời nói cứ mắc kẹt trong cổ họng, không nói ra lời.

    Cô đứng lên, hỏi: “Anh đói bụng không?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Có.”

    Tô Kiều hướng phòng bếp đi đến, “Tôi chuẩn bị cho anh ít đồ ăn.”

    Tần Hiển để ly xuống, đi theo sau, “Anh muốn ăn cơm chiên.”

    “Trong nhà không có cơm nguội, tôi nấu cho anh bát mì nhé.” Tô Kiều đi vào phòng bếp, mở vòi nước lên, lại nhanh nhẹn lấy mỳ thả vào, rồi khéo léo vớt ra.

    Sau đó cô quay người mở tủ lạnh lấy rau xanh.

    Tần Hiển đứng một bên nói: “Tôi không ăn rau thơm.”

    Tô Kiều ngẩng đầu nhìn anh một chút, “Hai mươi bảy, hai tám tuổi đầu rồi mà vẫn còn kén ăn.”

    Cô đem rau xanh rửa xanh, để ráo nước, rồi khéo léo chế biến. Tô Kiều với người lấy bát, sau đó quay ra cho gia vị vào mì, miệng hỏi: “Vẫn không ăn cay đúng không?”

    Vừa nói dứt lời, thân thể đột nhiên cứng đờ. Là Tần Hiển từ phía sau, tiến lên ôm lấy cô.

    Tô Kiều đông cứng tại chỗ, nói: “Anh làm gì?”

    “Em vẫn nhớ rõ.”

    Tô Kiều run lên.

    Tần Hiển chôn mặt ở gáy cô, hô hấp ấm áp phả vào da thịt cô, thiêu đốt cô như phải bỏng rát.

    Tô Kiều có chút khó chịu, giơ tay ngăn anh, sau đó đi đến bên cạnh nói: “Chuyện này không cần nhớ kĩ.” Ngừng lại, nói: “Tôi chỉ nhớ anh không thể ăn cay.”

    Tần Hiển cười: “Đúng không? Vậy chẳng phải với em tôi rất đặc biệt hay sao?”

    Tô Kiều cười gằn: “Vâng, đặc biệt khó hầu hạ.”

    Hai người vui đùa, phảng phất như trở lại 8 năm trước.

    Khi đó cả hai đều mới mười tám, mười chín tuổi, Tô Kiều ngại Tần Hiển kén ăn, khó hầu hạ, Tần hiển nói về sau đổi lại anh sẽ hầu hạ cô. Về sau anh thật sự vì cô xuống bếp nấu cơm, nhưng cơm chưa thấy đâu, chỉ nhớ anh đốt cháy cả nhà bếp, để cho ra món sườn đen hương vị khét lẹt, đen thui, những kỉ niệm đó đến giờ cô vẫn còn nhớ kĩ.

    Nhớ đến hồi ức khi xưa, Tô Kiều không tự chủ được bất giác cong môi.

    Tần Hiển như chỉ chầu chực biến chuyển nhỏ trên mặt cô, thấy cô khẽ mỉm cười, lập tức hỏi: “Em đang suy nghĩ gì vậy?”

    Tô Kiều lập tức thu liễm ý cười, nghiêm mặt nói: “không có gì.”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều nấu xong rất nhanh, cẩn thận bưng đến bàn ăn, “Anh ăn đi, tôi ra ngoài chút.”

    Nói xong liền muốn đi, Tần Hiển lập tức giữ chặt tay cô: “Em muốn đi đâu?”

    Tần Hiển trên mặt cực kì khẩn trương, giống như sợ cô một đi không trở lại.

    Tô Kiều bất đắc dĩ nói: “Tôi đi mua quần áo cho anh thay a.” Đưa tay chỉ vào quần áo Tần Hiển đang mặc, “Anh không thấy quần áo bên trong của anh dính máu dơ hết rồi hay sao?”

    Tần Hiển sửng sốt một chút, lúc này mới cúi đầu nhìn thoáng qua bản thân.

    Áo sơ mi trắng nhàu nhĩ điểm mấy giọt máu, là máu lúc này thấm vào khi xô xát với Tô Dương.

    Tô Kiều rút tay khỏi tay Tần Hiển, “Anh ăn đi, tôi mua quần áo ngay siêu thị dưới nhà thôi, đi một chút liền về.”

    Dưới lầu có siêu thị 24h, Tô Kiều nhanh chóng bước vào. Do là siêu thị bình dân nên cũng không có quần áo của các nhãn hàng nổi tiếng, cuối cùng Tô Kiều đành thành thành thật thật chọn cho Tần Hiển mấy cái áo thun trắng, cùng vài ba chiếc quần ở nhà tối màu. Xong chuẩn bị tính tiền lại nghĩ cái gì đó, đành ghé gian quần áo lót, mua cho Tần Hiển vài bộ.

    Về đến nhà, vừa mở cửa, liền nghe thấy tiếng nước trong phòng tắm. Tô Kiều thay giày, khóa cửa lại, sau đó hướng phòng tắm đi đến, ở ngoài gõ cửa, “Tần Hiển, anh đang tắm sao?”

    Tần Hiển nghe tiếng gõ cửa, khóa vòi nước lại, hỏi: “Em nói gì?”

    Tô Kiều lại hỏi: “Anh đang tắm sao?”

    Tần Hiển: “Ừ.”

    Tô Kiều ngồi xổm lên mặt đất, cầm túi quần áo mở ra, “Tôi để quần áo sạch ngoài cửa, quần áo bẩn anh để ra ngoài cửa để tôi giặt nhé.”

    Một bên nói, một bên treo quần áo sạch lên cửa, “Lúc tắm, cẩn thận chút, mặt anh đang bị thương, hạn chế dính nước.”

    Cô giả bộ thoải mái, nhưng có nhiều thứ không giấu được, ví dụ như lời nói này đầy lơ đãng toát ra vẻ quan tâm.

    Tần Hiển ở bên trong, nghe cô nói, không tự giác cong môi cười, dịu dàng đáp, “Anh biết rồi.”

    Trong thanh âm không che giấu nổi sự vui vẻ.

    Tô Kiều nghe thấy tiếng cười xen lẫn giọng nói trầm ấm của anh thì bỗng sững sờ.

    Cô nhìn chằm chằm vào bộ quần áo sạch treo trước mắt, bất giác đỏ mặt, thì thầm tự mắng một câu liền quay lên lầu.

    Tần Hiển tắm rửa xong, phòng khách đã tắt đèn, chỉ để lại một chiếc đèn vàng trước cửa nhà tắm.

    Ngược lại trên tầng ánh đèn sáng rỡ. Tần Hiển một tay xoa tóc, trực tiếp đi lên lầu.

    Tô Kiều đã thay váy ngủ, đang ngồi bên cạnh giường trải chăn gối giúp Tần Hiển.

    Mặc kệ thời gian trôi qua bao lâu, mặc kệ Tô Kiều hiện tại như thế nào, cô mãi mãi là cô gái kiên cường, dũng cảm năm đó. Cái gì cũng có thể làm, khổ mấy cũng có thể chịu đựng được.

    Tần Hiển bỗng nhiên cảm thấy như trở về 8 năm trước.

    Khi đó còn học cấp 3, thi thoảng anh sẽ ghé qua nhà Tô Kiều.

    Tô Kiều mỗi buổi tối đều giúp anh trải chăn đệm ở ghế salon ngủ cho thoải mái.

    Tần Hiền đi qua, từ phía sau ôm chặt lấy Tô Kiều.

    Anh ôm rất chặt, gấp đến độ Tô Kiều toàn thân không động đậy được. Cô định tránh ra, đột nhiên một giọt nước mắt nhỏ xuống mu bàn tay cô.

    Cô không khỏi cứng đờ: “Tần Hiển…”

    Tần Hiển thanh âm rất thấp, mang theo chút nghẹn ngào, “Tô Kiều, anh một mực chờ em, chờ em quay về.”
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 35

    Gian phòng tĩnh lặng đến cây kim rơi xuống cũng nghe thấy, Tần Hiển lặng lẽ ôm chặt Tô Kiều.

    Thanh âm của anh nghẹn ngào, ôm thân thể cô vào lòng cũng có chút phát run.

    Tô Kiều, anh vẫn luôn chờ em.

    Tám năm, cô không hiểu sao anh có thể kiên trì chờ một người lâu đến thế.

    Tám năm đó, cô vẫn cố gắng quên anh, cố gắng sống thật tốt, cố gắng trở thành một người con tràn đầy năng lượng, vui vẻ, cô thậm chí nghĩ đến việc gặp gỡ người đàn ông khác, thử nhường vị trí mà Tần Hiển đã chiếm hữu suốt bấy nhiêu năm, nhưng cuối cùng chỉ là thất bại mà thôi.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô cố gắng một mực quên anh, cố gắng xóa tên anh khỏi cuộc đời mình. Nhưng Tần Hiển nói, anh vẫn luôn chờ cô.

    Không biết cô đang ở nơi nào? Không biết cô đã có người yêu chưa? Không biết có phải cô đã sớm quên anh rồi không? Cứ một mình một người đợi cô trở lại.

    Tô Kiều nghĩ đến những lời Mạnh Oanh nói, Tần Hiển hằng năm đều đến Vân Nam một thời gian, anh ở đó chờ một người quay về, anh nói cô nhất định sẽ quay về bên anh.

    Tô Kiều cúi đầu, yết hầu đau nhói không nói ra lời.

    Cô không biết nên nói gì? Tô Dương nói là Tần Hiển hại cô, nhưng thực tế, là cô nhu nhược, yếu đuối, tự ti làm tổn thương Tần Hiển.

    Nếu không phải tại cô, những năm nay có lẽ anh đã sống thật tốt, sẽ cùng một cô gái xứng đáng với anh ở bên nhau, bây giờ nói không chừng đã kết hôn rồi, sẽ không phải lẻ loi đơn độc, vò võ chờ cô 8 năm trời.

    Đây không phải là kết quả cô muốn. Lúc trước cô chọn rời đi là hi vọng anh có thể sống tốt hơn, mà không phải cùng một cô gái không đáng như cô ở cùng một chỗ.

    Tô Kiều trong lòng rất khó chịu, nước mắt dâng lên nặng trĩu mi.

    Cô không biết nói gì, trong lòng rối loạn.

    Cô muốn xoay người ôm chặt anh, mặc kệ mọi thứ, cứ như vậy cùng anh bên nhau mãi mãi. Nhưng lý nói cô phải cứng rắn, phải cự tuyệt sự ấm áp, dịu dàng ấy.

    Tần phu nhân sắc mặt nghiệm nghị, buông những lời cay nghiệt khi đó. Tấm chân tình này của bọn họ, sẽ không có người đồng ý, ủng hộ.

    Tám năm này cô đã trải qua không ít đau khổ, cay đắng, trái tim vì thế mà không còn đủ dũng khí nắm lấy tay anh lần nữa rồi.

    Cô cắn răng, nuốt nước mắt vào trong. Rốt cuộc cũng bình ổn được cảm xúc, cô nhẫn tâm gỡ tay Tần Hiển ra, xoay người, nhìn anh nói: “Đi ngủ sớm đi, đã muộn rồi.”

    Cô quay người muốn đi, Tần Hiển cầm chặt cổ tay cô.

    Cô quay đầu lại: “Tần Hiển!”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Đôi mắt Tần Hiển đỏ ửng, cố chấp nhìn cô, từng chữ, từng chữ, thanh âm nghẹn ngào đến run rẩy: “Tô Kiều, em nói đi, tám năm nay, em có bao giờ nhớ đến anh không?”

    Tô Kiều đau đến nghẹn thở, cô nhìn anh lạnh nhạt nói: “Cái này có quan trọng không?”

    Tần Hiển gật đầu: “Rất quan trọng.”

    Tô Kiều nhìn anh thật lâu, cố nén nước mắt, lắc đầu.

    Tần Hiển thân thể chấn động, khó có thể tin nhìn cô.

    Anh nhìn cô chằm chằm, cắn chặt hàm răng, đôi mắt đỏ bừng, cơ hồ muốn khóc.

    Tô Kiều chịu đựng cảm giác đau xé lồng ngực, ép buộc mình nhìn thẳng vào mắt anh, ngữ khí mang theo một tia trào phúng, “Tần Hiển, anh thật ngốc.”

    Tần Hiển buông tay cô, bờ môi run rẩy, muốn nói cái gì, yết hầu lại nghẹn lại đến mức không thể phát ra âm thanh gì.

    Qua thật lâu, anh rốt cục gật đầu, bờ môi giật giật, trầm thấp phát ra một tiếng, “Anh hiểu…”



    Tô Kiều đứng ở phòng khách, nhìn Tần Hiển từ trên lầu đi xuống.

    Anh đã thay quần áo. Tô Kiều đứng ở giữa phòng khách, nhìn anh, “Anh muốn đi sao?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, không nhìn cô. Anh đến bên ghế sofa, khom người cầm áo vest lên, sau đó trực tiếp đi ra cửa. Tô Kiều vô thức đi theo anh.

    Tần Hiển thay xong giày chợt nhớ tới cái gì đó, từ trong túi quần lấy ra ví tiền, lấy vài đồng trong túi rút ra, quay đầu đặt ở trên tủ giày, nói với Tô Kiều: “Cám ơn em đã mua quần áo giúp anh.”

    Nói xong, liền mở cửa đi ra ngoài, từ đầu đến cuối không nhìn Tô Kiều.

    Cửa phòng đóng lại trong chớp mắt, Tô Kiều nhìn chằm chằm cánh cửa đóng chặt, bỗng nhiên nước mắt rơi như mưa.

    Bi thương, uất ức, tủi thân cứ thế dâng trào, cô không khống chế được nữa ngồi xổm xuống ôm lấy thấy thể khóc đến toàn thân run rẩy, ngửa đầu nhìn trần nhà, nước mắt từ đôi hàng mi không ngừng tuôn xuống.

    Phật nói tâm địa thiện lương sẽ đạt được hạnh phúc, thế nhưng vì cái gì mà cô luôn cố gắng sống tốt, bao dung mọi thứ mà vĩnh viễn không được thiện đãi.



    Tần Hiển không đi tìm Tô Kiều nữa, anh bắt đầu đặt mọi tâm tư dồn vào công việc.

    Anh trở nên trầm mặc hơn, ngoại trừ những việc bắt buộc phải đi xã giao, bằng không cả ngày anh không nói lời nào.

    Khi không có việc, anh lại hút thuốc, rồi nhìn về một phía ngẩn người.

    Triệu Trấn không rõ, vì lý do gì anh không oán, không hối hận vì chờ Tô Kiều tám năm, bây giờ vất vả lắm mới tìm về được, lại từ bỏ.

    Hắn rốt cuộc vào một ngày không nhịn được nữa hỏi Tần Hiển: “Không phải cậu đã đến tìm Tô Kiều rồi sao? Sao giờ lại đến tình trạng này?”

    Một phòng đầy mùi thuốc lá, chỉ có ánh đèn đọc sách lóe sáng leo lắt trên bàn.

    Tần Hiển ngồi sau ghế salon, hơi gập lưng, cả người anh như chìm vào bóng tối.

    Trong gạt tàn chất đầy tàn thuốc.

    Anh hút thuốc, cúi đầu, thật lâu không nói gì.

    Triệu Tấn nhìn anh hóa thành dạng này, trong lòng đặc biệt khó chịu.

    Không biết vì cái gì, hắn cảm thấy Tần Hiển của hiện tại so với Tần Hiển của 8 năm trước còn bết bát, chật vật hơn.

    Hôm nay hắn đến công ty, thư ký của Tần Hiển nói cho hắn biết, Tần Hiển cả ngày không ăn cơm, như hóa mình đồng da dắt, bật chế độ robot công việc, làm việc quần quật, không ăn, không ngủ.

    Hắn nhìn cái gạt tàn chất đầy thuốc, rốt cuộc nhịn không được, “Mẹ khiếp, không phải chỉ là một người phụ nữ thôi sao! Nếu cậu thích ngày mai tôi liền tìm cho cậu, dáng dấp giống Tô Kiều, để cậu muốn làm gì thì làm, muốn chỉnh thế nào thì chỉnh!”

    Tần Hiển rốt cuộc đưa mắt lên, nhìn hắn một cái.

    Triệu Trấn nhanh chân đi về phía cửa, “Ba” âm thanh toàn bộ đèn trong phòng bật sáng, cả phòng sáng bừng lên.

    Triệu Trấn xông về phía Tần Hiển, giật lấy điếu thuốc trên miệng anh, “Cậu tỉnh lại cho tôi, cậu...cái dạng này, con mẹ nó chứ tôi lo lắng cậu đi đời sớm thôi.”

    Tần Hiển mặt không biểu tình, lại cầm gói thuốc lá lên.

    Triêu Trấn nhanh tay đoạt lại.

    Tần Hiển nhìn lòng bàn tay trống rỗng, ngước mắt lên nhìn hắn, ánh mắt sắc bén, lạnh lùng nói: “Bỏ ra.”

    “Đủ rồi!” Triệu Trấn không chịu được nữa, bùng nổ: “Cậu như thế này bao lâu rồi! Vì một cô gái đáng giá không? Tần Hiển thiếu gia nhà cậu, muốn dang phụ nữ nào chả có! Không phải Tô Kiều không được sao? Cô ta có gì tốt? Đáng để cậu nhớ mãi không quên tám năm, hành hạ, tra tấn bản thân 8 năm chưa đủ hả?”

    Tần Hiển ngồi trên ghế, cúi thấp đầu, một người đàn ông cao lớn như anh, bỗng chốc lại nhỏ bé, suy sụp đến đáng thương.

    Thanh âm Tần Hiển trầm thấp, khàn khàn đến cơ hồ phát ra tiếng nghẹn ngào, “Cậu không hiểu, Tô Kiều không có cùng tôi nói chia tay, cô ấy chưa hề nói chia tay, tôi cảm thấy hai người chúng tôi không tính là đã chia tay, cho nên tôi vẫn muốn chờ cô ấy, rồi một ngày cô ấy sẽ trở về…”

    Tim Triệu Trấn buồn bực phát đau, bên ngoài Tần thiếu gia là một người đàn ông cường ngạnh, lạnh lùng, nghiêm nghị với bản thân và người khác, chỉ những lúc như thế này, mới đem đáy lòng bi thương của mình lộ ra.

    “Cô ấy bây giờ đã trở về, cậu có thể…”

    Tần Hiển lắc đầu, qua thật lâu, hắn bỗng nhiên đưa tay bưng mắt, “Không có cách nào, Tô Kiều đã không còn thích tôi nữa.”

    Cô không nói chia tay, không một lời từ biệt, cứ thế ra đi thì anh có thể đợi.

    Nhưng là cô ấy nói không thích anh, anh không có biện pháp nào dây dưa tiếp nữa.

    Triệu Trấn nhìn Tần Hiển, mở miệng, muốn nói gì đó, yết hầu lại như bị vật gì chặn lại, không phát ra âm thanh nào.

    Hắn muốn an ủi Tần Hiển, nhưng hắn an ủi thì được gì. Những năm qua hắn đi theo Tần Hiển, hơn ai hết hắn hiểu rõ tính cách Tần Hiển. Sự việc Tô Kiều năm đó, Tần Hiển có bao nhiêu tự trách, áy náy, anh hối hận vì năm đó không bảo vệ nổi Tô Kiều, tự trách vì để Tô Kiều chịu nhiều đau khổ, ủy khuất, rồi ra đi trong tủi nhục.

    Tần Hiển thi thoảng nói với Triệu Trấn, chờ anh tìm được Tô Kiều sẽ hết lòng che chở yêu thương cô, sẽ không để bất luận kẻ nào tổn thương khi dễ cô ấy nữa.

    Triệu Trấn đột nhiên cảm thấy Tần Hiển rất đáng thương, si tình đến đáng thương. Đợi chờ một người đằng đẵng tám năm, cuối cùng lại chờ ra kết quả châm chọc đến thế.

    Hắn đột nhiên có chút giận Tô Kiều, Tần Hiển chưa từng làm gì sai, vì cái gì từ đầu đến cuối người chịu tổn thương vẫn là Tần Hiển, bị ném lại, bị bỏ rơi, ai đã từng cân nhắc qua cảm nhận của Tần Hiển chưa.

    ….

    “Tô Kiều, ăn cơm đi.” Chu Lẫm ngồi bên giường, nhíu mày nhìn Tô Kiều. Tô Kiều nằm đưa lưng về phía hắn, từ đầu đến cuối vẫn nhắm mắt.

    Chu Lẫm kéo chăn ra, Tô Kiều vẫn nằm bất động, mắt nhắm chặt, như bộ dạng tôi đã chết, đừng làm phiền.

    Chu Lẫm đột nhiên có chút tức giận, “Tô Kiều tôi nói lần cuối, trước lúc ngài đây nổi giận, cô ngồi dậy ăn cơm cho tôi! Con mẹ nó, cô như thế này được gần tuần rồi, định không ăn không uống, tuyệt thực tìm chết ư?”

    Tô Kiều vẫn bất động,ngay cả mí mắt cũng không chớp.

    “Mấy năm nay không phải vẫn rất tốt sao? Làm sao Tần Hiển vừa đến cô lại thành ra cái dạng này hả? Vì cậu ta ư? Cô thích cậu ta như thế, vậy thì đừng để ý mấy thứ lông gà vỏ tỏi kia đi cùng cậu ta luôn đi! Cô không ăn không uống, khóa mình trong phòng như thế này là muốn tra tấn ai?!”

    Tô Kiều rốt cuộc không khống chế nổi, bụm mặt khóc nấc lên.

    Thân thể cô co thành một dúm, bụm mặt ấm ức khóc thành tiếng.

    Chu Lẫm nghe thấy liền đau lòng, cũng không nỡ nói nặng lời nữa.

    Hắn xoa xoa đầu cô, trấn an nói: “Đừng khóc, như thế này không giống cô chút nào, cô là Tô Kiều cơ mà, khó khăn gì đều có thể vượt qua, chướng ngại nào cũng có thể đạp đổ, Tô Kiều đại hán tử còn mạnh mẽ hơn cả đàn ông, bà chủ Tô Kiều đỉnh thiên lập địa cơ mà.”

    Tô Kiều bụm mặt khóc, lắc đầu, nức nở không nói lên lời.

    Chu Lẫm nhìn cô, cũng không biết phải làm gì.

    Hắn dứt khoát kéo cô ra khỏi giường, “Cô tranh thủ ăn chút đồ đi, cô còn như vậy thân thể thật sự không chịu được đâu.”

    Hắn kéo Tô Kiều ngồi dậy, chèn gối dày sau lưng cô, để Tô Kiều ngồi dựa lên. Tô Kiều đã khóc đến nước mắt giàn dụa, cúi thấp đầu, chỉ thấy loáng thoáng viền mắt sưng đỏ, nước mắt từng giọt lớn thi nhau rơi trên mu bàn tay.

    Chu Lẫm nhìn cô có chút khó chịu, lại không biết nên nói gì.

    Nhìn cô một lúc, cuối cùng hắn không chịu được nữa đành mở miệng: “Bộ dáng cô thế này mà để em trai cô nhìn thấy, hắn lại nổi điên lên đi đánh Tần Hiển đó.”

    Hắn nghiêng người sang, bưng lên một bát cháo: “Ăn tạm đi, tôi đã gọi người mang đồ từ tiệm qua, cô mấy ngày nay không ăn gì, ăn chút cháo loãng đã, tạm thời ăn đồ thanh đạm, rồi sau đó cô muốn ăn gì tôi sẽ dẫn cô đi.”

    Hắn bưng chén cháo lên dùng thìa quấy quấy, “Hãy còn nóng, cẩn thận.”

    Tô Kiều ngẩng đầu, nước mắt tạm thời ngừng rơi, hai mắt đẫm lệ mơ hồ nhìn Chu Lẫm, cô hỏi hắn: “Vì lý do gì vận mệnh của tôi lại trắc trở như vậy? Kiếp trước tôi đã làm nghìn việc thất đức, ác nhân nên kiếp này ông trời mới đầy đọa tôi cho thỏa…”

    Chu Lẫm ngẩn ngơ, mi tâm nhíu lại: “Đừng nói vậy…”

    Tô Kiều lắc đầu, nước mắt lại rơi, “Thật đó, tôi thỉnh thoảng lại cảm thấy có phải kiếp trước tôi quá xấu xa, đời này mới có vận mệnh trớ trêu…Tôi thường nghĩ, nếu như tôi không sinh ra trong một gia đình trọng nam khinh nữ, nếu như năm đó có điều kiện cắp sách đến trường, cùng Tần Hiển học một trường cao trung, cùng anh thi chung trường đại học, tôi có văn hóa, có giáo dưỡng, là một cô gái tốt, có lẽ tôi sẽ không tự ti đến vậy, có lẽ bằng hữu của anh ấy cũng không ghét tôi đến vậy, mẹ anh ấy có lẽ sẽ thích tôi…Nếu như vậy, nhân sinh của tôi đã không đến bức đường này…”

    Cô nói, nước mắt, nước mũi tèm lem, khóc với tất cả sự cay đắng, tủi hổ, đau lòng.

    Hai tay nâng lên che mặt, khóc tức tưởi.

    Chu Lẫm nhìn bộ dạng Tô Kiều lúc này, trong lòng cũng khó chịu.

    Hắn đưa tay sờ sờ đầu cô, nhìn cô, thấp giọng nói: “Người ta không chọn được xuất thân của mình, nhưng vận mệnh của bản thân mình thì luôn nằm trong tay mình, chỉ cần quyết tâm có thể cải biên được. Tô Kiều, cô rất ưu tú, cũng đã làm rất tốt.”
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 36

    Kể từ ngày hôm đó, Tần Hiển từ nhà cô rời đi, Tô Kiều không còn nhìn thấy anh nữa.

    Anh không còn đến tìm cô, Tô Kiều biết, anh đã từ bỏ rồi.

    Là vì cô đã nói những lời tuyệt tình, để anh buông tay. Đây đúng là kết quả mà cô mong muốn.

    Tần phu nhân rất ghét cô, chán ghét đến cùng cực, ghét cô chạy đến trường đại học tìm Tần Hiển, chán ghét đến tát cô một nhát không thương tiếc, bảo cô cút được bao xa thì cút xa bấy nhiêu cho bà, đừng để bà nhìn thấy cô lần nữa.

    Bà chán ghét cô đến thế, dù hiện tại cô cố gắng trở lên ưu tú hơn, thì bà ấy cũng sẽ không dễ dàng chấp nhận.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Huống chi Chu Lẫm trước kia đã từng nói, Gia đình Tần Hiểu sinh là một đại gia tộc, kiếm được một cô dâu môn đăng hộ đối với gia đình anh là việc chẳng dễ dàng.

    Hiện tại cô có tiền thì thế nào, cô vẫn mãi là cô gái xuất thân thôn quê, con một gia đình nghèo khổ sống ở vùng núi hẻo lánh, không giáo dưỡng, không có tri thức, không bằng cấp.

    Một người như Tần Hiển, vốn phải cùng một tiểu thư dịu dàng, đoan trang, có học thức, có nhân cách ở bên nhau.

    Ở cùng cô, ngoại trừ tra tấn lẫn nhau, có gì tốt?

    Tám năm trước bị ép rời xa anh, cô đã rất thống khổ, rất đau đớn, thật không tưởng tượng nếu lại chịu đựng điều đó một lần nữa, liệu cô có thể vực dậy được không.

    Cô không muốn tại thời điểm yêu thương nồng nắm phải chia lìa. Tốt nhất khi còn lí trí, khi còn dừng lại được thì không nên trầm mê.

    Sau hôm đó, Tô Kiều vẫn sinh hoạt như trước đây, đi ngủ, đọc sách. Thời gian như quay lại lúc cô chưa gặp lại Tần Hiển, bình thản, vô ưu, vô lo.

    Nhưng những người xung quanh đều nhìn ra được, Kiều tỷ của bọn họ rất lâu không cười, có vẻ cô ấy có điều phiền muộn.

    Ngay cả nhân viên trong nhà hàng cũng nhìn ra, Chu Lẫm là người thân cận nhất với cô lại càng hiểu rõ. Thế là vào trận tuyết cuối cùng của mùa đông, hắn liền lấy lí do nghỉ phép chở Tô Kiều đi khu trượt băng.

    Trên núi so với nội thành lạnh hơn rất nhiều, dù đã mặc quần áo kín mít, dày sụ, to đùng như gấu bắc cực nhưng khi vừa vào đến núi là Tô Kiều đã run lên lẩy bẩy.

    Chu Lẫm đỗ xe vào bãi xong xuôi, xuống xe liền thấy Tô lão bản đang rụt đầu, rụt cổ, run lẩy bẩy như bà lão 80, mặt mũi chôn kín dưới lớp mũ và khăn quàng, co rúm người đứng ở cạnh xe chờ hắn.

    Chu Lẫm cười run người, “Có lạnh đến như vậy đâu.”

    Hắn đi đến phía cốp xe, chất hành lí của hai người xuống. Bọn họ dự định ở đây hai ngày.

    “Đi thôi, đến khách sạn cho đỡ lạnh.” Chu Lẫm một tay xách vali, một tay kéo Tô Kiều, dắt cô đi đến phía sảnh khách sạn.

    “Cô chính là thân thể quá kém mới sợ lạnh đến lợi hại như vậy, tôi nhìn cô ấy à sức khỏe như bà lão 80 tuổi già yếu vậy, tốt nhất là chăm chỉ rèn luyện thân thể lên, chờ…”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Chu Lẫm còn chưa nói hết, đột nhiên dừng lại.

    Tô Kiều cũng không nghĩ tới vậy mà tại đây có thể đụng phải Tần Hiển.

    Tần Hiển mặc trang phục công sở nghiêm cẩn, sau lưng còn có mấy nhân viên mặc đồng phục công sở theo sau, đoán chừng là có công việc ở đây.

    Chu Lẫm sửng sốt một chút, liền lập tức lấy lại tinh thần, cười chào hỏi: “Tần tổng a, thật trùng hợp, ngài là…đến làm việc?”

    Ánh mắt Tần Hiển rơi vào bàn tay vẫn đang nắm chặt tay Tô Kiều của Chu Lẫm, chỉ một giây, liền dời ánh mắt, không nhìn Chu Lẫm một cái, cũng không liếc mắt nhìn Tô Kiều một chút, trực tiếp coi hai người như không khí, bỏ qua hai người họ đi thẳng ra ngoài.

    Chu Lẫm lần đầu bị người ta không thèm để ý, sửng sốt mấy giây, rồi liền quay đầu nhìn chằm chằm bóng lưng xa xa của Tần Hiển, “Mả mẹ nó, người này đúng là con mắt để trên đỉnh đầu.”

    Hắn quay đầu nhìn Tô Kiều, lo lắng hỏi: “Cô không sao chứ?”

    Tô Kiều lắc đầu, rút tay ra khỏi tay Chu Lẫm, xỏ vào túi áo, “Anh hoàn thành thủ tục nhận phòng đi, tôi qua bên kia ngồi nghỉ một lát.”

    Cô đi đến khu nghỉ ở sảnh khách sạn, thả mình trên ghế salon, nghiêng đầu nhìn về phía cửa sổ.

    Tần Hiến đã đi rất xa, rất xa, chỉ lưu lại một thân ảnh nhỏ bé xa xôi.

    Anh đại khái là đến đây làm việc, chắc là sự vụ bên khu trượt tuyết.

    Tô Kiều xuất thần nhìn thật lâu, thẳng đến khi Chu Lẫm gọi cô: “Đi.”

    “Ừm, tới đây.” Cô đứng lên, đi theo sau lưng Chu Lẫm, cùng nhau lên thang máy.

    Chu Lẫm đặt 2 gian phòng xa hoa sát cạnh nhau, lên lầu, Chu Lẫm đem chìa khóa thả vào tay nàng, nói: “Chuẩn bị xong liền xuống nhé, chút nữa tôi dẫn cô đi trượt tuyết.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, không có tinh thần gì.

    Chu Lẫm nhìn cô một cái, thở dài, “Tô Kiều, nếu cô thực sự thích cậu ta đến vậy, cứ làm theo trái tim cô mách bảo đi.”

    Tô Kiều buông thõng mắt, nửa ngày, khe khẽ lắc đầu, “Không có kết quả.”

    Cô xoay người, quẹt thẻ đi vào phòng.

    Đóng cửa lại, Tô Kiều buông mình xuống giường, không muốn nhúc nhích. Cô mở to mắt, nhìn trân trân lên trần nhà. Trong đầu tất cả đều là hình ảnh của Tần Hiển, so với lần trước gặp hình như hắn gầy hơn, nhìn hốc hác, mệt mỏi hơn.

    Trong lòng Tô Kiều bỗng có một loại cảm giác không nói ra lời, vừa bất lực vừa đè nén.

    Cô nhắm mắt lại, cố gắng đem hình ảnh Tần Hiển vứt khỏi trí óc.

    Mới chợp mắt được một lát, bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa, Chu Lẫm ở bên ngoài hô: “Tô Kiều, đi thôi.”

    “Ra đây.” Tô Kiều rời giường, với lấy chiếc áo khoác để sẵn bên cạnh, đi ra ngoài.

    Nơi trượt tuyết rất nhiều người, Tô Kiều mặc đồ trượt tuyết, cùng đồ bảo hộ cẩn thận, chậm rãi đi theo sau Chu Lẫm.

    Chu Lẫm quay đầu nhìn cô, “Có muốn tôi dạy cô trượt không?”

    Tô Kiều chống gậy trượt xuống, chậm rãi đi, cúi đầu nhìn đường, “Tôi tự trượt được.”

    Chu Lẫm bật cười: “Được rồi, vậy cố tự chơi đi, cẩn thận ngã bò ra đó.”

    “Biết rồi, đừng ở đây lề mề nữa.”

    “mẹ kiếp, cô đây là đang ghét bỏ người bằng hữu này đó hả.” Chu Lẫm cười một tiếng, dứt khoát mặc kệ cô.

    Tô Kiều lướt trên tuyết, nhưng hoàn toàn là thể loại mù tịt kĩ thuật, thời điểm cô lần thứ tư lồm cồm bò dậy từ đường trượt, Chu Lẫm cùng lần thứ tư đem cô kéo lên, đã không còn cười cợt nữa, mà chỉ muốn túm thẳng ai đó về khách sạn, “Tôi thấy cô rõ ràng là không muốn trượt, nhìn cô đi, tâm tình thì chẳng khá lên được ngược lại còn làm tổn thương thân thể.”

    Một bên nói, một bên kéo Tô Kiều xuống chiếc ghế gần đó, “Té chỗ nào, đau không?”

    Tô Kiều lắc đầu, “Không đau.”

    Chu Lẫm nhìn cô chằm chằm một lát, “Tâm tình đã khá hơn chút nào chưa?”

    Tô Kiều nghiêng đầu nhìn hắn, nhịn không được cười: “Anh cảm thấy thế nào, tôi té bốn lần, tâm tình sao có thể tốt lên được chứ?”

    Chu Lẫm cũng cười lên, “Nói để tôi dạy cho thì không cơ.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, đôi mắt nhìn ra ngọn núi tuyết trắng xóa trước mặt, giống như đang suy nghĩ điều gì, một lát sau mới nói: “Trước kia, Tần Hiển nói muốn dạy tôi trượt tuyết.”

    Chu Lẫm sững sờ, nhìn cô.

    Tô Kiều nhớ tới rất nhiều việc trước kia, cười nói với Chu Lẫm: “Tần Hiển rất lợi hại, tưởng như cái gì anh ấy cũng tinh thông, anh ấy đọc toàn sách tiếng anh, còn biết chơi dương cầm, đánh bóng rổ cũng rất giỏi, anh ấy còn biết trượt tuyết, bơi lội, múa võ,…”

    “Tô Kiều.”

    Tô Kiều ánh mắt như mất tiêu cự, cứ nhìn mông lung về phía trước, thấp giọng: “Những cái này, Tần Hiển đều nói muốn dạy tôi. Bởi vì tôi cái gì cũng không biết, anh ấy còn nói về sau chúng tôi còn rất nhiều thời gian, tôi muốn học cái gì, anh ấy đều có thể dạy tôi.”

    “Tô Kiều cô đừng như vậy…”

    Tô Kiều bỗng nhiên không nói, cô cúi đầu xuống, nước mắt im lặng rơi.

    Chu Lẫm nhìn cô, khe khẽ thở dài, lặng lẽ đưa tay xoa đầu cô: “Đừng suy nghĩ nhiều.”

    Tần Hiển đứng đối diện không xa, bên trong một cái đình ở khu trượt tuyết, vừa vặn có thể nhìn thấy vị trí của Tô Kiều cùng Chu Lẫm.

    Anh nhìn hai người phía xa đến xuất thần, hai người kia ngồi sát cạnh nhau, không biết đang nói cái gì. Anh nhìn thấy Chu Lẫm nhẹ nhàng xoa đầu Tô Kiều, sau đó hai người không biết nói cái gì, Chu Lẫm lôi kéo Tô Kiều đứng dậy, cả hai rời khỏi khu trượt.

    Tần Hiển nhìn bóng lưng thân mật gần gũi của hai người, đột nhiên cảm thấy 8 năm chờ đợi của mình trở thành một câu chuyện tiếu lâm đầy châm chọc.

    Triệu Trấn từng hỏi anh, bộ dạng khổ sở này đáng không? Có lẽ Tô Kiều đã sớm quên anh, cũng đã sớm có người khác, nếu đến lúc ấy thật sự xảy ra chuyện đó, anh phải làm gì?

    Giả thiết này anh nghe thôi đã cảm thấy đau lòng, bây giờ thì hay rồi giả thiết năm nào thành sự thật, Tần Hiển nói không ra tư vị hiện tại giày xéo trong lòng anh.

    Anh chỉ là đột nhiên cảm thấy nếu lúc trước không gặp Tô Kiều, đời này anh đã hảo hảo sống thật tốt rồi.

    Cô là kiếp nạn lớn nhất của anh. Nếu như quay ngược thời gian, anh sẽ không vì cô mà rung động, sẽ không thích cô, sẽ không cho cô cơ hội trêu chọc anh.



    Từ khu trượt tuyết trở về, Tô Kiều lại nhốt mình trong phòng thật lâu, thẳng đến khi cảm xúc ổn định một chút mới đi ra ngoài.

    Thì ra Tô Kiều nghĩ rằng sẽ không gặp lại Tần Hiển lần nữa. Anh sẽ gặp và kết hôn với một cô tiểu thư môn đăng hộ đối, tốt đẹp, xứng đáng với anh, còn cô sẽ trông coi nhà hàng này cả đời.

    Thẳng đến trung tuần tháng 03.

    Tô Kiều lần đầu gặp Triệu Trấn là tại cửa hàng sách của cô.

    Lúc đó là ban đêm, cô đang ở cửa hàng sách đối chiếu sổ sách, thu chi, Triệu Trấn đột nhiên xông tới, vừa nhìn thấy cô đã quát lớn: “Tô Kiều, mẹ khiếp, cô còn có chút lương tâm nào không?”

    Tô Kiều ngồi ở quầy thu ngân, bị hét lớn, giật mình quay lại, nghi hoặc nhìn người vừa đến hỏi: “Anh là ai?”

    Triệu Trấn mắt đỏ ngầu: “Cô muốn chia tay thì cứ nói thẳng ra! Nếu từ đầu cô lưu lại nửa lời cho cậu ta, có lẽ cậu ta đã không ngốc nghếch chờ đợi cô mòn mỏi như vậy! Cô năm đó không nói tiếng nào rời đi, đem cậu ta ném lại đó, cô có biết hay không mỗi ngày cậu ấy như kẻ điên đi khắp hang cùng ngõ hẻm tìm cô, cậu ấy không gọi được cho cô, tra không được tin tức của cô, liền không dám rời Vân Nam, đi khắp Vân Nam dò hỏi tung tích của cô, cơ hồ lật tung đất Vân Nam rồi, vậy mà vẫn không tìm thấy cô, cậu ấy còn một mình một người ngồi ở đầu cầu khóc.”

    “Khai giảng, trường gọi điện thoại triệu tập, cậu ấy bắt buộc phải đi. Sau này trở về cậu ta đoạn tuyệt tất cả bằng hữu thân quen, bởi vì cảm thất là tại bọn họ khi dễ, cô lập cô mới khiến cô đau lòng mà ra đi, nhưng càng như thế cậu ấy càng tự trách mình nhiều hơn, cậu ấy trách mình không đủ sức bảo vệ cô, dù cô nhẫn tâm ném cậu ta lại một mình, cậu ấy cũng chưa bao giờ hận cô, những năm nay, cậu ấy một mực áy náy, tự trách. Cậu ấy nói với tôi, chờ tìm được cô, phải che chở cho cô thật tốt, nhất định không để bất kì ai khi dễ, tổn thương cô.”

    Tô Kiều mặt đã đẫm lệ, “Anh đến cùng là muốn nói gì?”

    “Tôi muốn nói gì? Tô Kiều, cô biết Tần Hiển những năm nay sống như thế nào sao? Cậu ấy đời này không may thích cô, cô bỏ rơi cậu ấy, cậu ấy là kẻ ngốc, nhất định muốn chờ cô, chờ đến tám năm, chờ đến khi cô nói cho cậu ấy biết cô chưa từng nghĩ đến cậu ấy, chờ đến khi tận mắt thấy cô cùng người khác!” Triệu Trấn mắt đã ướt nhòe, hắn hung hăng lau nước mắt, giọng nghẹn lại: “Tô Kiều, tôi hôm nay đến tìm cô, không phải chuyện gì khác, chỉ xin cô khuyên Tần Hiển một chút, để cậu nghỉ ngơi thật tốt, trong khoảng thời gian này, mỗi ngày đều làm việc quá sức, không ăn không nghỉ, như thể không cảm nhận được gì nữa rồi, tôi sợ cơ thể cậu ấy không thể chịu được…” Triệu Trấn nói, thanh âm có chút nghẹn ngào, “Cô không thích cậu ấy cũng được, nhưng nể tình hai người đã từng bên nhau, cũng đã từng yêu, cô đi khuyên bảo một chút, để cậu ấy quên cô, hảo hảo nghỉ ngơi, sinh hoạt cho tốt.”

    Tô Kiều lái thẳng xe đến công ty Tần Hiển, lúc này khuôn mặt cô đầm đìa nước mắt, nước mắt thi nhau rơi ướt đẫm áo.

    Cô đưa tay lau mặt, nước mắt lại thi nhau chảy ra, làm sao cũng không ngừng lại được.

    Cô không biết từ lúc nào mà cô trở nên thích khóc thế này.

    Giống như dính vào việc liên quan đến Tần Hiển, cô liền không cách nào khống chế cảm xúc của bản thân.

    Xe dừng lại ở bên ngoài công ty Tần thị, xuống xe, cô cơ hồ chạy vội vào đại sảnh.

    Chờ gặp Tần Hiển cô nhất định phải mắng anh, tại sao cứ nhất định phải tra tấn cô mới chịu được.

    Vừa chạy vào đại sảnh, vừa vặn đụng phải Tần Hiển từ bên trong đi ra.

    Cách lần gặp nhau gần nhất tại khu trượt tuyết đã là 1 tháng.

    Thời gian dài đến độ Tần Hiển cảm thấy đời này đại khái anh sẽ không gặp lại cô nữa. Đến mức giờ phút này, cô đang ở đây, ngay trước mặt anh, anh còn cảm thấy không thực.

    Tô Kiều đang khóc. Nước mắt không cầm được thi nhau rơi xuống như mưa.

    Tần Hiển nhìn cô, nháy mắt hốt hoảng. Nhưng anh không nói gì, chỉ đứng như vậy nhìn cô.

    Tô Kiều lấy tay lau nước mắt, nhìn Tần Hiển hỏi: “Anh có biết mấy giờ rồi không?”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, không đáp.

    Tô Kiều gắt gao cắn môi, muốn đem nước nén lại, nhưng nước mắt cứ vô pháp vô thiên ào ạt tràn ra. Hai mắt đẫm lệ mơ hồ nhìn không rõ nét mặt Tần Hiển lúc này, “Tần Hiển, tôi lúc đầu đáng nhẽ không nên trêu chọc anh, nếu trước không trêu chọc anh thì mấy năm nay tôi cũng không thống khổ như vậy.”

    Tần Hiển ngơ ngẩn, nhìn cô, một hồi lâu sau mới hỏi: “Em muốn nói cái gì?”

    Tô Kiều cắn chặt môi dưới, một giây sau liền bổ nhào vào lòng Tần Hiển. Cô ôm chặt lấy anh, nước mắt vẫn ướt nhòa hai mắt, “Thật xin lỗi, năm đó em không nên bỏ rơi anh, cũng không nên dối gạt anh, không nên nói không nghĩ đến anh, em không thể chịu đựng nổi nữa,… Tần Hiển, chúng ta hãy ở bên nhau, mặc kệ tất cả, anh có đem em đến vực sâu, hố lửa, em cũng sẽ mãi đi cùng anh.”

    Tô Kiều ôm chặt Tần Hiển, nước mắt thấm ướt vạt áo anh. Thân thể cô run run, nghẹn ngào nói: “Em thích anh Tần Hiển, em vẫn luôn thích anh”

    Tần Hiển vẫn đứng đó, không phản ứng, mặc Tô Kiều ôm chặt anh.

    Nếu không phải cảm giác chân thực của người trong ngực, nhiệt độ, hơi ấm, mùi hương, anh thậm chí hoài nghi rằng mình đang nằm mơ.

    Qua thật lâu, lâu đến mức Tô Kiều nghĩ Tần Hiển sẽ không đáp lại cô, rốt cuộc anh cũng chịu mở miệng, tiếng nói có chút khô khốc, mang theo ngữ khí không xác định, “Có phải thật vậy không?”

    Tô Kiều ôm anh chặt hơn, vừa khóc vừa gật đầu, “Là thật. Em thích anh, 8 năm chưa hề thay đổi, em luôn nhớ anh, những lời trước đây đều là gạt anh.”

    Tần Hiển kinh ngạc, có chút không dám tin. Anh vịn vai Tô Kiều, nhẹ nhàng đẩy cô ra. Anh nhìn sâu vào đôi mắt long lanh nước, phảng phất muốn nhìn sâu vào bên trong nội tâm cô.

    Tô Kiều mím chặt môi, cùng anh mặt đối mặt.

    Qua thật lâu, Tần Hiển mới hỏi: “Tô Kiều, em lại muốn gạt tôi.”

    Tô Kiều lắc đầu, nắm chặt tay anh, nhìn anh nói: “Anh đi theo em đi.”
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 37

    Về đến nhà đã là 3h sáng.

    Tô Kiều vừa vào nhà liền nói với Tần Hiển: “Anh đi tắm trước đi, em nấu cho anh cái gì nhé, ăn xong liền ngủ một giấc thật ngon.”

    Cô đổi giày, tiện tay để chìa khóa lên trên tủ giày, vừa nói vừa đi lên lầu, “Em lên trước giúp anh xả nước vào bồn nhé, anh đóng cửa xong thì lên luôn.”

    Tần Hiển ừ, đóng cửa, đổi giày vào nhà.

    Anh chưa hề nghĩ tới sẽ quay trở lại nơi này, anh tưởng rằng đời này sẽ không gặp lại Tô Kiều nữa.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển cởi áo khoác, ném lên sofa, trong túi quần lấy ra một bao thuốc, thả mình vào ghế, rút một cây đưa lên miệng.

    Liên tục làm việc suốt thời gian dài, cơ hồ mỗi ngày đều chỉ ngủ trung bình 2 tiếng đến 3 tiếng khiến Tần Hiển thật sự mệt mỏi.

    Nhưng anh chấp nhận, chấp nhận bận rộn như vậy để quên đi một số chuyện. Thể xác và tinh thần phải làm việc kiệt sức khiến anh có thể vơi bớt sự thống khổ trong lòng.

    Anh với lấy bật lửa, châm thuốc.

    Anh hơi cong lưng, ngồi trên salon, tay phải tùy ý khoác lên đầu gối, giữa ngón tay khói thuốc nhẹ nhàng tỏa ra trong không khí.

    Đôi mắt nhìn chằm chằm cái cốc trên bàn trà, một chiếc cốc màu hồng, phía trên khắc một cành đào, hình khắc xiêu xiêu vẹo vẹo, cùng với chiếc cốc xanh của anh, chính là một đôi cốc tình nhân. Sinh nhật năm đó, Tô Kiều tại tiệm gốm đã chính tay làm cho anh.

    Ánh mắt của anh có chút thất thần, lần trước tới đây cũng không thấy cái cốc này. Anh khi ấy có tìm, nhưng không thấy, tưởng rằng cô đã sớm vất đi.

    Tô Kiều từ trên lầu đi xuống, nhìn thấy Tần Hiển ngồi ở ghế salon hút thuốc.

    Cô không khỏi nhíu mày, “Anh không lên à?”

    Cô đi đến trước mặt Tần Hiển, đưa tay lấy điếu thuốc anh đang hút dở, dụi vào gạt tàn.

    “Nước đã nóng rồi đó, anh tranh thủ thời gian…” Tô Kiều đưa tay kéo Tần Hiển, lại bị anh kéo mạnh vào lòng. Mũi Tô Kiều đập vào vòm ngực ấm áp của Tần Hiển, cô vô thức chống tay lên bả vai anh, muốn đứng lên.

    “Đừng nhúc nhích.” Tần Hiển ôm chặt eo cô, sắc mặt nặng nề, nhìn chằm chằm cô, ngữ khí không cho từ chối.

    Tô Kiều sửng sốt một chút, nhìn vào mắt anh. Vẫn là đôi mắt đen nhánh, sâu thẳm như mặt hồ thu, anh cũng nhìn cô, trầm giọng nói: “Ngồi xuống.”

    Tô Kiều lần đầu tiên thấy Tần Hiển có bộ dạng này, cường ngạnh đến độ không cho đối phương cự tuyệt.

    Cô mấp máy môi, ngồi im trên đùi anh.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển không biểu lộ gì, chỉ một đôi mắt nặng nề nhìn cô chăm chú. Đôi mắt kia đen nhánh, sâu không thấy đáy. Cô nhìn anh, không biết anh đang suy nghĩ gì.

    “Tần Hiển…”

    “Lần trước anh tới, em giấu nó đi rồi?” Tần Hiển bỗng mở miệng, nói một câu không đầu không đuôi.

    Tô Kiều nhất thời không kịp phản ứng, “Cái gì?”

    Tần Hiển nhìn cô chăm chú, giọng anh rất trầm, “Cái cốc, năm đó em làm cho anh.”

    Tô Kiều lập tức giật mình, gật đầu ừ một tiếng.

    Cô bình thường đều dùng cái cốc kia, đêm Tần Hiển đến, cô liền cất đi.

    Tần Hiển nhìn cô chăm chú một lát, nói: “Tài giấu người của em không tệ, giấu đồ lại càng không tệ.”

    Tô Kiều không khỏi cười, tay đè lên bả vai Tần Hiển, “Đã muộn rồi, anh mau đi tắm rửa rồi nghỉ đi.”

    Nói xong, chống bả vai anh đứng lên.

    Tần Hiển lại giữ chặt eo cô, không cho cô động đậy.

    Tô Kiều ngồi trên đùi Tần Hiển, tư thế quả thật có chút ám muội, anh lại đột ngột giữ chặt, kéo cô gần sát mình. Tô Kiều chống tay vào bả vai anh, không dám tiến gần hơn, “Tần Hiển anh nên đi nghỉ thôi.”

    Tần Hiển nhìn vào mắt cô thật sâu, trong con ngươi như có đốm lửa bập bùng.

    Tô Kiều nhếch môi, nhìn anh, nhỏ nhẹ nói: “Bạn của anh nói anh đã lâu không nghỉ ngơi rồi, có phải anh không muốn sống nữa không?”

    Khóe miệng Tần Hiển bỗng câu lên một nụ cười vui vẻ, hỏi cô, “Em đau lòng sao?”

    Tô Kiều chống bả vai anh, đứng lên: “Không, em chỉ không muốn lương tâm cắn rứt thôi.”

    Cô nói, rồi quay đầu đi lên lầu, vừa đi vừa nói: “Nếu không muốn ăn, thì tắm rửa đi, rồi đi ngủ.”

    Tần Hiển nhìn bóng lưng cô, nhìn cô đi lên lầu, nhìn cô đi về phòng, nhìn cô mở cửa phòng...

    “Tô Kiều.”

    Tô Kiều tay nắm chốt cửa, vừa định đi vào thì nghe thấy thanh âm Tần Hiển vọng đến. Cô quay đầu, anh vẫn đang nằm trên salon, nhìn cô.

    “Sao thế?”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm một lúc, thật lâu, rốt cục cười, “Ngày mai gặp.”

    Tô Kiều cong môi, “Ừm, mai gặp lại.”

    Mấy ngày liên tiếp thống khổ cùng khối lượng công việc chồng chất dồn dập đích thực khiến thân thể Tần Hiển kiệt sức, đến mức khi tinh thần vừa được buông lỏng, anh liền đổ bệnh không dậy được.

    Hôm sau Tô Kiều thức dậy làm điểm tâm, xong xuôi cô mở sách ra đọc, muốn chờ Tần Hiển xuống cùng ăn, kết quả chờ đến 9h vẫn chưa thấy anh thức dậy.

    Cô do dự có nên gọi anh hay không, sợ anh quá mệt mỏi,cho nên muốn để anh ngủ thêm.

    Thế là đợi thêm 1 tiếng nữa, điểm tâm đã hâm nóng 3 lần, rốt cuộc nhịn không được lên lầu gọi anh.

    Cô vặn nắm đấm cửa, cửa không khóa.

    Cô đẩy cửa, từ từ thò đầu vào phòng: “Tần Hiển, dậy ăn sáng thôi.”

    Trong phòng an tĩnh không một âm thanh. Tần Hiển không đáp lại.

    “Tần Hiển?”

    Tô Kiều lại gọi anh mấy tiếng, vẫn không có lời đáp lại.

    Nôi tâm nàng bỗng chốc nghẹn lại, lập tức đẩy cửa đi vào, “Tần Hiển, anh sao thế?”

    Tần Hiển mặt hướng về phía cửa sổ, cô ngồi ở mép giường, vội vàng sờ trán anh.

    Cả người Tần Hiển nóng hầm hập, dọa đến độ lập tức rút tay về, quay người nhanh chóng chạy xuống lầu.

    Tô Kiều gấp đến độ rối tung lên, chạy xuống dưới lầu, đem hòm thuốc toàn bộ đổ ra.

    Hòm thuốc là Tô Dương chuẩn bị cho cô, vì thân thể Tô Kiều không được tốt lắm. Tô Dương lấy từ bệnh viện về rất nhiều loại thuốc, có cảm mạo, có đau dạ dày, có đau đầu, đau bụng kinh, thuốc cầm máu, trị thương,…v…v cái gì cũng có.

    Bởi vì nhiều loại, Tô Kiều lại đang sốt ruột, đến mức tìm kiếm nửa ngày mà vẫn không tìm thấy thuốc hạ sốt.

    Tần Hiển đang mơ màng ngủ, mơ hồ nghe thấy dưới lầu có tiếng va đập mạnh.

    Anh chống tay ngồi dậy, vô ý thức đưa tay ngăn trở đôi mắt.

    Anh cau mày, đầu đau kịch liệt.

    Trên thực tế, sau lần đi khảo sát khu trượt tuyết trở về anh đã bị cảm. Sau đó đại khái là không nghỉ ngơi tốt lại làm việc quá sức nên bị ốm nặng.

    Dưới lầu một trận ồn ào, anh chậm rãi đứng dậy, từ từ đi xuống cầu thang, liếc mắt thấy Tô Kiều đang ngồi xổm bên cạnh bàn trà, cúi đầu tìm kiếm cái gì đó.

    “Em đang làm gì vậy?”

    Sau lưng truyền đến thanh âm trầm ấm, Tô Kiều khẽ giật mình, bỗng nhiên quay đầu.

    Tần Hiển đang đứng trên bậc thang, nhìn cô.

    Tô Kiều: “Sao anh lại xuống đây.”

    Tần Hiển ừ một tiếng, “Nghe thấy có tiếng va đập, xuống nhìn xem.”

    Anh phát sốt, lại vừa mới tỉnh, thanh âm có chút khàn khàn.

    Tô Kiều á một tiếng, gật đầu nói: “Cái hòm thuốc rơi xuống.”

    Tần Hiển đi đến trước ghế sofa ngồi xuống, vô thức lấy gói thuốc lá trên bàn. Tô Kiều nhanh hơn anh một bước, đưa tay đoạt lại, thuận tay ném vào thùng rác.

    Tần Hiển ngước mắt, nhìn cô chằm chằm.

    Tô Kiều từ dưới đất cầm hai vỉ thuốc đưa cho anh, “Thuốc đau đầu.”

    Rồi cô nhanh nhẹn quay sang khay trà, rót cho anh cốc nước, “Uống thuốc đi.”

    Đột nhiên nhớ đến cái gì, cô ngẩng đầu nhìn Tần Hiển: “Anh phải ăn chút gì trước mới uống thuốc được, bụng đói uống thuốc hại dạ dày lắm.”

    “Anh chờ chút, phải ăn chút đồ trước.” Tô Kiều tự nói, tự trả lời, để ly nước xuống hướng phòng bếp đi tới.

    May mắn buổi sáng Tô Kiều có nấu ít cháo, Tần Hiển mặc dù không có khẩu vị, nhưng ít nhiều vẫn ăn một chút.

    Uống thuốc xong liền lên lầu đi ngủ.

    Lúc Tần Hiển ngủ, Tô Kiều ra khỏi nhà, đi siêu thị mua đồ. Tần Hiển rất kén ăn, cái gì cũng không ăn, đi qua lại siêu thị hai ba vòng, nhưng cũng không mua được cái gì.

    Cô nhớ Tần Hiển thích ăn cá, mua hai cái đầu cá, dự định làm cá hấp cho anh.

    Khi về đến nhà, Tần Hiển đã không còn ở đây. Tần Hiển để lại một tờ giấy note trên bàn trà cho cô, “Anh đến công ty, tối sẽ về.”

    Là nét chữ của Tần Hiển, cứng cáp, hữu lực, nét chữ vuông vắn, nhưng vẫn không mất nét phóng khoáng.

    Tô Kiều nhìn tờ giấy không tự chủ được cong môi cười,

    Tối sẽ về.

    Mấy chữ mà ấm áp đến tận tim.

    Căn phòng này, nhiều năm như vậy đều là một mình cô, hiện tại có người nói với cô, tối sẽ về.

    Chỉ nhìn mấy chữ này, chỉ cảm thấy mĩ mãn hạnh phúc.

    Cô nhìn xuống dưới, tờ giấy phía dưới có lưu lại số điện thoại của Tần Hiển.

    Số điện thoại quen thuộc đến độ Tô Kiều có thể đọc ngược đọc xuôi làu làu như nước chảy.

    Đoạn thời gian hai người xa nhau, mỗi giờ mỗi phút cô đều muốn gọi điện cho anh, vô số lần bấm dãy số này, cũng vô số lần thu hồi lại.

    Thời gian cô trốn trong thôn nhỏ, mỗi ngày nhìn dòng số này đều rớt nước mắt.

    Cô nhớ anh, càng nhớ anh bao nhiêu cô càng hiểu rõ mình không xứng với anh bấy nhiêu.

    Cô không thể làm chậm trễ đời anh nữa, buông tay để anh đến với người tốt hơn.

    Về sau cô đổi số, không lưu số di động của Tần Hiển nữa.

    Nhưng dãy số kia, dù bao nhiêu năm như vậy cô vẫn một mực nhớ kỹ.

    Cô nghĩ Tần Hiển đã sớm đổi số, lại không nghĩ rằng anh vẫn giữ nguyên số điện thoại cũ.

    Cô nhìn chằm chằm vào dòng số điện thoại trên giấy đến xuất thần.

    Nhiều năm như vậy anh vẫn không đổi số, là sợ cô muốn tìm anh, lại không tìm thấy sao?

    Tô Kiều không khỏi nhấp môi dưới, lại mở miệng.

    Đem cất tờ giấy nhớ gọn gàng, rồi đứng dậy đem đồ ăn xách vào bếp.



    Tô Kiều thu dọn nhà cửa một lát, giữa trưa Chu Lẫm gọi điện thoại đến, kêu cô cùng đi ăn cơm.

    Cô nghĩ tình hình của cô và Tần Hiển nên nói cho họ biết, thế là đổi quần áo đi ra ngoài.

    Chu Lẫm đứng dưới lầu đợi cô, dựa vào cửa xe cúi đầu gửi tin nhắn.

    Tô Kiều đi về phía hắn, hai tay đút túi áo khoác, vui vẻ nói: “Nhị thiếu gia công vụ bận rộn.”

    Tháng ba trời vẫn có chút lạnh, gió thổi rì rào.

    “Chà chà, hôm nay tâm tình bà chủ Tô không tệ nha.”

    Tô Kiều tâm tình lúc này hoàn toàn tốt, giữa hai lông mày không giấu nổi ý cười.

    “Cũng không tệ lắm.” Cô đáp lại, khom người trèo lên xe.

    Chu Lẫm chọt chọt lông mày, vô thức nhìn lên trời. Hôm nay mặt trời mọc phía tây hay sao? Lên xe, tra chìa khóa vào ổ, hắn thắc mắc, “Hôm nay cô trúng số hay sao, mấy trăm năm chưa gặp qua cô vui vẻ như vậy.”

    Tô Kiều dựa vào cửa xe, chống đầu nhìn ra cửa sổ, khóe môi rạng rỡ, nửa ngày nói: “Là chuyện vui.”

    Chu Lẫm lái xe, vừa đi vừa suy nghĩ, hắn biết Tô Kiều cũng đã mấy năm, nhưng chưa từng thấy cô vui vẻ như vậy, trước giờ chỉ mãi mãi một bộ dạng lãnh đạm, cười cũng như không, ý cười nhan nhạt không lan đến đáy mắt.

    Có lẽ Chu Lẫm ở bên cô đã lâu, hiểu cô, cũng chứng kiến những thăng trầm của cuộc đời Tô Kiều nên hắn cảm thấy, dù đôi khi cô đang cười, nhưng ánh mắt kia lúc nào cũng tràn đầy bi thương.

    Rất hiếm khi thấy nụ cười chân thực này của cô, Chu Lẫm hiếu kì hỏi: “Bật mí chút đi.”

    Tô Kiều kéo cửa kính xuống, gió lạnh ùa vào xe, khí trời lành lạnh, trong lành khiến cả người thư thái. Một lát sau, cô mới nói: “Tôi và Tần Hiển quay lại với nhau rồi.”

    Chu Lẫm vẫn nhìn thẳng phía trước, nửa ngày không nói chuyện.

    Tô Kiều nghiêng đầu nhìn hắn, “Anh không có gì muốn hỏi tôi sao?”

    Chu Lẫm nói: “Hợp tình hợp lý, việc có thể làm cô cao hứng quả thật không nhiều.”

    Tô Kiều nhìn chằm chằm Chu Lẫm, “Vậy anh không có lời nào muốn khuyên bảo tôi sao?”

    Chu Lẫm nghĩ ngợi một hồi, “Tư tâm của tôi đương nhiên là không quá tán thành việc cô và Tần Hiển về với nhau, dù sao nhà họ thành kiến với cô rất nặng nề, cô năm nay đã 28 tuổi, không giống trước kia, không có thêm 8 năm để trễ nải nữa đâu.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Chu Lẫm đánh tay lái, dừng lại trước một đầu hẻm, lại tiếp tục nói: “Bất quá, lấy tâm trang gần nhất của cô mà nhìn nhận, về với nhau chưa chắc đã là chuyện xấu. Đời người dài bao nhiêu chứ, có đôi khi không nên quá kiềm chế mình, tùy tâm sở dục mà sống, vui vẻ tự tại lên, đừng chèn ép bản thân.”

    Tô Kiều gật đầu, “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Lúc ăn cơm, Tô Kiều nhắn tin cho Tần Hiển, hỏi anh: [ Trong người khá hơn chút nào chưa? Còn sốt không? Có muốn đến bệnh viện khám qua không?]

    Tần Hiển vừa mở điện thoại, liền thấy tin nhắn của Tô Kiều, trong mắt không khỏi tràn ra ý cười, đi về hướng văn phòng, [Đã không sao rồi. Em đã ăn cơm chưa?]

    Tô Kiều: [Đang ăn]

    Tần Hiển: [Ăn một mình à?]

    Tô Kiều: [Đi ăn cùng Chu Lẫm]

    Bước chân Tần Hiển ngừng lại, nhìn chằm chằm màn hình, liếc dòng tin nhắn Tô Kiều mới gửi, sắc mặt trầm xuống mấy phần.

    Một lát sau, anh mới nhắn lại: [Buổi tối anh sẽ về sớm.]

    Tô Kiều nhận được tin nhắn, khóe miệng cong cong, ngón tay nhanh chóng gõ bàn phím: [Được, vậy em sẽ về sớm chút.]

    Tần Hiển trở lại văn phòng, nhận được tin nhắn mới yên tâm cất điện thoại vào túi, tiếp tục làm việc.

    Ăn cơm xong xuôi đã là hơn 1h chiều. Chu Lẫm hỏi cô muốn đi đâu, Tô Kiều thắt dây an toàn nói: “Về nhà.”

    Gió thổi hiu hiu, Tô Kiều hắt hơi một cái, cô nhanh chóng rụt cổ vào áo choàng, đóng cửa xe lại.

    Chu Lẫm lái xe trên đường, thấm thía nói: “Tôi nói cô đó, đừng suốt ngày ru rú trong nhà, đi ra ngoài rèn luyện thể thao đi, mới gần 30 cái tuổi đầu mà như lão bà 80, đã là giữa 3 rồi mà vẫn còn sợ lạnh.”

    Nói xong, nghĩ gì đó, hắn lại nhẹ nhàng: “Là di chứng bệnh tình khi đó, cô giữ gìn bản thân một chút.”

    Sắc mặt Tô Kiều bõng nhiên nghiêm túc, nghiêng đầu nhìn Chu Lẫm, “Sự việc kia tuyệt đối không được cho Tần Hiển biết, nửa chữ cũng không.”

    Chu Lẫm: “Tôi đã rõ.”

    Hắn kín đáo ghé mắt nhìn lướt qua cổ tay trái của cô, cô tay mang một cái vòng bạc lớn. Hắn thu hồi ánh mắt, đáy lòng nhẹ nhàng hít một hơi.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 38

    Hôm nay Tần Hiển về sớm, tất cả nhân viên trong công ty đều bàng hoàng không tin đây là sự thật, choáng váng đến nỗi tưởng bản thân đang nằm mơ.

    Trước đây Tần tổng của bọn họ lúc nào cũng đến đúng giờ về khi đêm hôm khuya khoắt, miệt mài làm việc như bị cuồng, không biết mệt mỏi, không quản sáng tối.

    Lão đại chưa về, nhận viên nhỏ nhoi như bọn họ cũng không dám về sớm. mỗi ngày dù làm xong hết việc cũng phải lề mề, lai rai ngồi đến bảy, tám giờ tối nhìn thấy thư kí Tổng giám đốc đi ra mới dám về.

    Thế mà hôm nay mới 5h30, Tần Hiển đã từ văn phòng khoan khoái đi ra, tất cả nhân viên trong đại sảnh đều mắt chữ A mồm chữ O, kinh hãi đến rớt đôi mắt.

    Đến cả thư kí của Tần Hiển cũng cảm thấy kinh ngạc, cho rằng ông chủ của mình ra ngoài xã giao, nên bận bịu chạy theo sau, “Tần tổng, ngài cần dùng xe không?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển trực tiếp hướng phía thang máy đi đến, “Không cần, hôm nay không có việc gì, cô cũng về sớm chút đi.”

    Thang máy vừa mở, anh lập tức bước vào.

    Thư ký đứng ở cửa thang máy, hướng Tần Hiển gật đầu “Tần tổng đi thong thả.”

    Cửa thang máy đóng lại, toàn bộ tòa nhà của Tần thị nháy mắt reo hò ầm ĩ.

    “Lão tử cuối cùng cũng có thể tan làm đúng giờ!”

    Có cô gái nhỏ thò đầu ra khỏi tấm ngăn của bàn làm việc, hiếu kỳ hỏi thư ký của Tần Hiển, “Thư ký Trương, Tần tổng hôm nay sao lại về sớm như vậy?”

    Trương Dĩnh lắc đầu, cười nói: “Tôi cũng không rõ lắm.” Vừa nói vừa đi về phía văn phòng.

    Tần Hiển đi thẳng xuống tầng trệt, ngồi vào xe liền gọi điện cho Tô Kiều.

    Tô Kiều đang làm cơm tối, đã thật lâu cô không nấu cơm tối ở nhà thế này. Do sống một mình cô cũng ngại nấu nướng, thường là ăn chút bánh mì hoặc nấu tô mì ăn qua loa.

    Điện thoại để trong phòng khách vang lên, cô vặn nhỏ lửa, hướng phía phòng khách chạy tới.

    Nhìn thấy số hiện lên, khóe miệng không tự giác cong lên, cầm điện thoại di động đi về phía nhà bếp.

    “Sao vậy?”

    Tần Hiển: “Em đang ở đâu?”

    Tô Kiều nói: “Đang ở nhà.” Cô đi về phía bếp, trong nồi nghi ngút khói, thoang thoảng mùi thơm của canh sườn nấu cùng ngô, cô một tay cầm thìa chậm rãi khuấy, 1 tay cầm điện thoại.

    “Anh đang ở đâu? Tan làm chưa?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển ừ một tiếng, nói: “Anh đang trên đường về.”

    Tô Kiều gật gật đầu: “Vậy anh mau về đi, em đang nấu cơm tối rồi.”

    Tần Hiển ấm áp cười, nhẹ nhàng nói: “Tối nay ăn gì?”

    Tô Kiều: “Anh trở về sẽ biết.”

    Tần Hiển cười, lại hỏi: “Em có cần anh mua thêm gì không?”

    Tô Kiều nghe nói thế, bỗng nhiên có cảm giác như đôi vợ chồng đang nói chuyện hằng ngày, trong lòng như ướp mật, ấm áp vào tận tim, cô khẽ cười: “Không cần mua thêm gì cả, anh trở về nhanh là được.”

    Tần Hiển: “Được.”

    Tô Kiều: “Vậy em cúp máy đây, anh lái xe cẩn thận.”

    Tần Hiển gật đầu nói: “Được, chút gặp nhau ở nhà.”

    Thời điểm Tần Hiển trở về, Tô Kiều đang bày đĩa cá chưng lên bàn ăn.

    Nghe thấy chuông cửa, cô bận bịu đáp: “Đến đây!”

    Chạy đến mở cửa, nhìn thấy Tần Hiển, liền cong cong đôi mắt cười vui vẻ: “Anh đã về.”

    Vừa mở cửa cho anh, vừa nói: “Cơm cũng vừa nấu xong.”

    Tần Hiển đổi dép đi trong nhà, thuận miệng hỏi: “Em chưng cá?”

    “Sao anh biết, mùi thơm bay ra tận đây luôn à?” Tô Kiều đóng cửa, tiện tay khóa lại.

    Tần Hiển nói: “Hương thơm nhàn nhạt, nhưng ngửi ra được.”

    Tô Kiều cười, tựa như nói giỡn, đưa tay nhéo mũi anh một cái, “Chặn cái mũi thính lại này.”

    Tần Hiển cười, kéo tay cô xuống, “Chặn vẫn ngửi thấy.”

    Tô Kiều lại đưa tay sờ trán anh một cái: “Đã đỡ sốt chưa?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Đã đỡ hẳn rồi.”

    Tô Kiều nói: “Vậy anh lên lầu thay quần áo, rửa mặt mũi đi rồi xuống ăn cơm.”

    Nói xong liền đi vào nhà bếp.

    Ai ngờ cô vừa di chuyển mấy bước, cánh tay đã bị Tần Hiển kéo mạnh về sau, cả người bổ nhào vào lòng anh.

    Anh ôm eo cô, cúi đầu hôn xuống cánh môi.

    Tô Kiều trợn tròn mắt nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển ôm cô rất chặt, đôi môi ấm áp đặt trên môi cô, dùng sức hôn ai đó ngấu nghiến.

    Có lẽ vì anh đang cảm, sợ lây sang cô nên cũng không có thâm nhập sâu. Tung hoành trên môi Tô Kiều hồi lâu mà Tần tổng không có dấu hiệu ngừng lại, cô bị hôn đến môi phát đau, nhịn không được đẩy bả vai Tần Hiển ra. Tần Hiển hơi buông lỏng, lại nhẹ nhàng vuốt ve cánh môi Tô Kiều một lát, cuối cùng mới chịu buông tha. Nhưng vẫn ôm chặt cô không thả, hai người mặt đối mặt, khoảng cách rất gần, anh nhìn sâu vào mắt cô, ánh mắt nặng nề, bên trong như đang đè nén gì đó.

    Thân thể hai người dán chặt lấy nhau, Tô Kiều cảm giác rõ ràng được nơi nào đó của Tần Hiển đang biến hóa.

    Cô tranh thủ lúc Tần thiếu gia thất thần, bèn nhanh chóng đẩy anh ra, hơi đỏ mặt, “Anh…Anh nhanh đi thay quần áo đi.”

    Nói xong, liếc anh một cái, nhanh chóng quay người vào phòng bếp. Tần Hiển nhìn bóng lưng cô chằm chằm một lát, ánh mắt ánh lên ý cười, quay đầu lên lầu.

    Thay xong quần áo, xuống đến nơi, Tô Kiều đã bày biện xong xuôi, nghe thấy tiếng bước chân của anh, nói: “Ăn thôi, em làm thanh đạm, không có dùng dầu mỡ đâu.”

    Tần Hiển đi qua, kéo ghế ngồi đối diện Tô Kiều.

    Tô Kiều cũng ngồi xuống, múc cho Tần Hiển một tô canh, “Anh uống chút canh đi.”

    Đem bát cánh đưa đến trước mặt anh, đang muốn rút tay về, cổ tay đột nhiên bị nắm chặt.

    Tô Kiều sững sờ, nhìn Tần Hiển: “Sao thế?”

    Tần Hiển cau mày, nhìn chằm chằm vào miếng dán vết thương trên đầu ngón tay cô: “Tay sao thế?”

    Tô Kiều ồ lên một tiếng: “Không có việc gì, không cẩn thận cắt phải thôi.”

    Cô thu tay lại, bưng bát múc canh cho mình.

    Bình thường không hay nấu ăn, món nghề cũng hao hụt đi ít nhiều.

    Tần Hiển nhìn cô nói: “Cắt sâu không.”

    Tô Kiều: “Không sâu.”

    Cô gắp cho anh một miếng cá: “Ăn cái này đi, em không bỏ hành đâu.”

    Tần Hiển không ăn hành, không ăn rau cần, không ăn ớt, không ăn quá chua, không ăn quá ngọt…Đúng là tên đại kén ăn, Tô Kiều kinh ngạc, đến giờ cô vẫn nhớ rõ từng thói quen ăn uống của anh đến vậy.

    Tần Hiền nhìn cá hấp trên bàn, ngẩng đầu cười nhìn Tô Kiều: “Em vẫn còn nhớ rõ.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, thành thật nói: “Lúc nào cũng nhớ kỹ.”

    Cô cúi đầu uống canh, uống một hồi, cảm giác là lạ, bèn ngẩng đầu, phát hiện Tần thiếu gia vẫn đang nhìn cô, cười đến vui vẻ.

    Cô mấp máy môi: “Anh còn không mau ăn cơm.”

    Cơm nước xong xuôi, Tô Kiều dọn dẹp chén bát. Lúc đi ra thấy Tần Hiển đang ngồi trên ghế salon hút thuốc. Tô Kiều lập tức đi đến, lấy điếu thuốc trên tay anh, “Từ khi nào anh lại nghiện thuốc như thế hả?”

    Tần Hiển giương mắt nhìn cô, nói: “Nhớ đến em.”

    Tô Kiều khẽ giật mình, nhìn chằm chằm anh lại có chút nói không ra lời.

    Tần Hiển nhìn cô ánh mắt nóng rực, khiến cô có chút không chống đỡ nổi, cô rời ánh mắt, đem tàn thuốc dụi vào gạt tàn, càu nhàu, “Anh bớt bớt hút thuốc đi, không sẽ chết sớm đó.”

    Cô ngồi xổm trước bàn trà, rót nước cho Tần Hiển, lại từ trong ngăn kéo lấy ra một hộp thuốc cảm đưa cho hắn, “Mau uống thuốc đi.”

    Tần Hiển ngoan ngoãn nghe lời, nhận lấy ly nước và thuốc từ tay cô uống.

    Tô Kiều ngồi bên bàn trà, nhìn Tần Hiển uống thuốc xong, suy nghĩ một lát, vẫn không nhịn được nói: “Bạn của anh nói với em, những năm nay anh sống không tốt.”

    Tần Hiển giật mình, ngước mắt nhìn cô.

    Tô Kiều mấp máy môi, lại nói: “Anh ta nói anh chưa từng hận em, dù khi đó em bỏ rơi anh, anh cũng chưa từng trách em, anh ta nói anh chỉ một mực tự trách và áy náy, anh đoạn tuyệt với bạn bè, bời vì nghĩ họ khi dễ em, anh cảm thấy anh không bảo vệ em cẩn thận. Anh ta còn nói khi đó anh nổi điên đi tìm em, không liên lạc được với em, tra không ra tin tức chuyến bay của em, tìm không thấy em, anh một mình ngồi ở đầu cầu rơi nước mắt,…”

    Tần Hiển nhìn cô, ánh mắt càng sâu, nhưng thủy chung không lên tiếng.

    Tô Kiều trong mắt đã ngấn lệ, thanh âm cũng mang theo nghẹn ngào, “Tần Hiển, em đâu có tốt như vậy? Em không đáng được đối xử tốt như vậy?”

    Tần Hiển nhìn cô thật lâu, cực kỳ lâu, rốt cục mở miệng, nhìn vào đôi mắt cô, thanh âm trầm thấp nói: “Anh không biết, chính là không có cách nào quên, nghĩ đến em liền thấy tốt, cảm thấy phụ nữ khắp thế giới này đều không thể tốt bằng em.”

    Tô Kiều mắt ngấn lệ, “Thật xin lỗi…”

    Tần Hiền nhìn cô chằm chằm, trầm mặc một lát. Qua hồi lâu, anh dịu dàng nhìn vào mắt cô, từng chữ từng chữ nói thật chậm: “Tô Kiều, anh đợi em tám năm, không phải để nghe lời xin lỗi.”

    Nước mắt Tô Kiều lập tức rơi như mưa, đôi mắt đỏ ửng, nghẹn ngào nói: “Tần Hiển, em rất nhớ anh, rất nhớ.”

    Tần Hiển, em rất nhớ anh.

    Tần Hiển nhìn cô, trong lòng có chút mùi vị khó nói thành lời.

    Anh nhìn cô thật lâu, nghĩ đến 8 năm cách biệt, con mắt cũng cay đến khó chịu, anh gật gật đầu, thấp giọng nói: “Anh cũng thế.”

    Anh từ sofa đứng lên, đi đến chỗ Tô Kiều, ngồi xổm trước mặt cô, “Đi thôi, mình đi ngủ.”

    Tần Hiển kéo cô lên lầu, Tô Kiều cho là anh muốn làm cái gì.

    Thời điểm Tần thiếu gia quyền thế kéo cô vào phòng, Tô Kiêu vô ý thức bám lấy khung cửa, nhất định không chịu đi vào bên trong.

    Tần Hiển kì quái nhìn cô: “Thế nào?”

    Tô Kiều có chút thẹn thùng, nhìn Tần Hiển, nhỏ giọng nói: “Em…Cái kia…Không tiện lắm…”

    Sắc mặt Tần Hiển tĩnh mịch nhìn cô chằm chằm.

    Tô Kiều bị anh nhìn đến trong người khẩn trương, “… Chờ qua mấy ngày…”

    Tần Hiển nhìn bộ dạng khẩn trương của cô, bỗng nhiên không nhin được cười, “Tô Kiều, anh vì giữ thân như ngọc chờ em tám năm chưa từng động qua người phụ nữ khác, mặc dù đích xác rất muốn ăn sạch em, nhưng hiện tại anh đang cảm mạo, thân thể không khỏe, không muốn lây bệnh cho em.”

    Anh giơ tay lên, nhếch khóe miệng nở một nụ cười hết sức lưu manh, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gò má cô, thấp giọng nói: “Cho nên em không cần khẩn trương như vậy.”

    Tô Kiều nhìn ý cười trêu chọc trên mặt Tần Hiển, vô thức nói: “Em không có khẩn trương.”

    Tần Hiển chọn chọn lông mày, nghĩ đến cái gì, cười cười, “Đúng vậy nha, anh suýt quên, 8 năm trước không phải em lừa anh ngủ cùng thì là gì.”

    Tô Kiều kiềm chế xúc động muốn đánh người, trợn mắt, “Anh nếu không cái kia...Em có thể đem anh lên giường được sao?”

    Tần Hiển cười vang, nhìn cô, “Anh là đàn ông khỏe mạnh bình thường, em như thế quấn lấy anh, anh sao có thể không có phản ứng gì được?”

    Lời này càng nói càng là lạ, Tô Kiều không khỏi thẹn đỏ mặt, rút cánh tay đang bị Tần Hiển kéo ra, “Anh mau đi ngủ cho em, nghỉ ngơi thật tốt, không sáng mai lại phát sốt.”

    Nói xong liền chuẩn bị về phòng ngủ của mình, Tần Hiển lại kéo tay cô lại.

    Cô quay đầu, gắt: “Tần Hiển!”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, nói: “Ngủ cùng anh.”

    Tô Kiều: “...”

    Tô Kiều đời này chỉ ngủ cùng một người đàn ông duy nhất là Tần Hiển, vô luận là về mặt nghĩ đen hay nghĩa bóng, đều chỉ có một người là Tần Hiển.

    Nhưng nói thế nào thì cũng đã 8 năm, thời điểm Tần Hiển vén chăn nằm xuống, cô vô thức né sang bên cạnh.

    “Tránh cái gì.” Tần Hiển lập tức nhìn thấu ai đó, đưa tay ôm cô vào ngực.

    Lồng ngực của anh so với 8 năm trước càng rộng rãi hơn, ấm áp hơn, bình yên hơn, cả người cô bị ôm gọn trong ngực ấy.

    Cô cảm thụ được rõ ràng thân nhiệt cùng hương thơm bạc hà nhàn nhàn cũng mùi thuốc lá thoang thoảng, mùi vị của riêng mình anh.

    Cô đã chân thực nằm trong ngực anh, tựa như giấc mơ hàng đêm của mình.

    Đây không phải mộng, là Tần Hiển chân thực bằng da bằng thịt. Chân thực đến nỗi hốc mắt cô bỗng dưng cay cay.

    Cô đưa tay sờ lên lồng ngực anh, cách một lớp áo thun, sờ thấy thân thể rắn chắc, vững chãi.

    Thân thể của đàn ông so với thời thiếu niên càng rắn chắc, càng mạnh mẽ hơn.

    Cô nhịn không được ôm lấy anh, đem mặt mình dán lên lồng ngực vững chãi của anh.

    Tô Kiều nghĩ đến Tần Hiển suốt 8 năm, nỗi nhớ chưa từng nguôi ngoại phút giây nào.

    Tần Hiển sao lại không trải qua cảm giác khắc khoải đó chứ.

    Tám năm cách biệt có bao nhiêu đau khổ, thương nhớ chỉ hai người họ là rõ nhất.

    Hai người lặng lẽ ôm nhau, thời gian cứ an tĩnh trôi qua, ai cũng không nói, nhưng cả hai đều không ngủ.

    Qua thật lâu, lâu đến mức Tô Kiều ngỡ Tần Hiển đã ngủ, bỗng anh thấp giọng nói: “Tô Kiều, ngày đó em nói 8 năm qua em chưa hề nghĩ đến anh, anh cảm thấy sống cũng không muốn nữa.”

    Tô Kiều nghe anh nói liền đau lòng, nhẹ nhàng vuốt lưng anh, “Thật xin lỗi.”

    Tròng mắt Tần Hiển trong bóng đêm hơi ửng đỏ, “ Ngày Lương Dật kết hôn với Mạnh Oanh, anh không đi, anh thậm chí còn căm hận bọn họ, hận đến độ mong họ không được hạnh phúc bên nhau. Vì cái gì bọn họ muốn động tay động chân vào tình cảm của chúng ta, lại còn sau lưng khi dễ em.”

    Tô Kiều rơi nước mắt, nức nở nói: “Anh không được nghĩ tiêu cực như thế, không phải bây giờ chúng ta đang ở cùng nhau à.”

    “Vậy 8 năm đằng đẵng thì sao, 8 năm này, bọn họ hạnh phúc yêu đương, kết hôn, thậm chí sinh con đẻ cái..., còn người anh yêu bị bọn họ đuổi đi.” Tần Hiển đem mặt chôn ở gáy Tô Kiều, khàn giọng nói: “Nếu như 8 năm trước chúng ta không bị chia cắt, có lẽ cũng đã kết hôn từ lâu rồi.”

    Tô Kiều không muốn nghĩ đến những cái “có lẽ” đó.

    Nhiều khi vận mệnh là thế, luôn vận hành theo cái cách muốn hành hạ người ta, mà con người quá nhỏ bé để chống lại vận mệnh. Khi đó cô lại quá tệ, dễ dàng bị yếu tố ngoại cảnh tác động, bỏ mất dũng khí ở bên anh, buông đôi tay nắm chặt tay của cô kia, không có đủ dũng khí cùng anh đi tới tận cùng.

    Cô chỉ cảm thấy tiếc nuối, tiếc nuối những năm tháng đẹp nhất không được cùng anh một chỗ.

    Tần Hiển chôn mặt vào gáy Tô Kiều, cô cảm thấy rõ ràng dòng chất lỏng lạnh buốt thấm ướt da mình.

    Tô Kiều nhìn ra ánh trăng ngoài cửa sổ, nhè nhẹ vỗ lưng Tần Hiển.

    Tô Kiều rất nhanh chìm vào giấc ngủ, trong mơ màng nghe Tần Hiển thủ thỉ bên tai cô: “Năm đó anh không biết mẹ đi tìm em, có phải bà đã nói những lời rất khó nghe không?”

    Ngữ khí của anh đầy tự trách, Tô Kiều tỉnh ngủ, mở to mắt, lắc đầu: “Không có, bà nói tất cả đều là lời thật.”

    Bà nói cô không xứng với Tần Hiển. Đây là thật. Cô đích xác không xứng với anh.

    Bờ môi Tần Hiển dán bên tai cô, khàn giọng nói: “Trước kia là anh không bảo vệ em cẩn thận, về sau anh sẽ hảo hảo bảo vệ em, sẽ không để ai làm tổn thương em nữa.”
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 39

    Hai người cứ thế ôm nhau cho đến tận khuya mới ngủ.

    Tối hôm qua Tần Hiển uống thuốc cảm, đại khái vẫn còn dược hiệu của thuốc dẫn đến ngày thứ hai anh ngủ đến 12 giờ trưa.

    Thời điểm tỉnh lại đã không thấy Tô Kiều bên cạnh.

    Tần Hiển bỗng nhiên bật dậy, phảng phất trở lại 8 năm trước, tỉnh lại sau giấc ngủ đã không còn thấy Tô Kiều ở bên.

    Nhịp tim anh đột nhiên tăng nhanh, vội vàng vén chăn lên, nhảy xuống giường, “Tô Kiều, Tô Kiều!”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Anh ngay cả dép cũng không kịp xỏ, chân trần chạy ra bên ngoài.

    Tô Kiều từ dưới lầu đi lên, thấy Tần Hiển chân trần đứng trên cầu thang, không khỏi run lên, “Sao anh lại không mang dép thế?”

    Sắc mặt Tần Hiển trắng bệch, cắn răng, chăm chú nhìn Tô Kiều. Tô Kiều đi lên trên cầu thang, đưa tay sờ trán Tần Hiển, “Có phải lại sốt không? Sao sắc mặt anh kém vậy…”

    Nói chưa dứt lời, Tần Hiển đột nhiên tiến lên ôm chặt lấy cô.

    Tô Kiều sửng sốt: “…Anh sao thế?”

    Tần Hiền cắn chặt răng, gần như nghiến răng nghiến lợi, “Mẹ khiếp cứ nghĩ em lại chạy mất.”

    Tô Kiều ngơ ngẩn, tim đột nhiên đau nhói.

    Biểu hiện không an toàn sâu sắc này của anh… năm đó anh tỉnh lai, tìm không thấy cô, lúc ấy không biết anh đã đau khổ biết nhường nào.

    Cô vội vàng đưa tay ôm anh, không ngừng an ủi: “Em ở đây, ở đây mà, em không đi đâu cả, cũng sẽ không đi đâu cả.”

    Tần Hiển những năm này thực sự đã trôi qua đầy đau đớn, đến mức không dám nghĩ đến việc chịu đựng lần nữa.

    Nếu như Tô Kiều lại bỏ rơi anh lần nữa, anh không biết mình sẽ trở thành bộ dạng gì.

    Anh ôm Tô Kiều một hồi, rốt cuộc buông ra.

    Tô Kiều ngẩng đầu, không chớp mắt nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển tỉnh táo lại, không muốn trước mặt Tô Kiều tỏ ra quá quẫn bách, anh không nhìn cô, quay người về phòng.

    Tô Kiều đi theo vào, “Vừa rồi điện thoại anh rung liên tục, hình như là ông anh gọi.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Vừa rồi điện thoại Tần Hiển kêu liên hồi, Tô Kiều còn tưởng trợ lý gọi điện giục anh đi làm, cô bèn đi xuống định trả lời điện thoại để anh nghỉ ngơi.

    Kết quả nhìn hiển thị người gọi trên màn hình, lại là ông của Tần Hiển.

    Cô tất nhiên không dám bắt máy.

    Tần Hiển đi vào phòng tắm rửa mặt, Tô Kiều đi đến bên giường, khom người từ trên tủ đầu giường cầm điện thoại đi đến cửa phòng tắm, đưa cho hắn, “Anh có muốn gọi về nhà luôn không?”

    “Chút nữa anh gọi.” Tần Hiển nói, cúi đầu đánh răng.

    Tô Kiều cũng không biết chuyện gì, nên gật gật đầu cất điện thoại lên đầu giường.

    Tần Hiển đánh răng rửa mặt xong đi ra, Tô Kiều đã không còn trong phòng.

    Tần Hiển cầm điện thoại di động lên, nhìn tháng qua lịch sử cuộc gọi, đều là ông gọi, hơn 10 cuộc.

    Anh không khỏi nhíu mày, sợ là có việc gấp, đi ra ban công, gọi điện lại cho ông.

    Điện thoại vừa vang lên, đầu bên kia đã có người nhấc máy, nhưng người nghe không phải ông nội mà là Chung thúc thúc.

    “Tổ tông của tôi à, sao ngài giờ mới bắt máy.”

    Tần Hiển nhíu mày, “Chung thúc, tại sao lại là chú?”

    Chung thúc nói: “Lão gia đợt này thân thể không khỏe lắm, ngày nào cũng lo lắng cho cậu, đêm nay cậu về thăm lão nhân gia chút đi.”

    Tần Hiển nhíu mày, “Đã xảy ra chuyện gì? Lần trước không phải thân thể ông còn rất khỏe sao?”

    Chung thúc nói: “Không biết ạ, lão gia đã lớn tuổi, thân thể không thể so với trước kia được, ngài đêm nay có thể trở về không?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, “Cháu đã biết, tối nay cháu sẽ về.”

    “Ài ài, vậy ngài về sớm một chút ăn cơm chiều cùng lão gia, tôi dặn phòng bếp chuẩn bị món ngài thích.”

    “Cảm ơn Chung thúc.”

    Tần Hiển cúp điện thoại, nhìn chằm chằm điện thoại một hồi.

    Anh cảm thấy có chút kì quái, ông nội thân thể rất tốt, sao bỗng nhiên lại đột nhiên đổ bệnh.

    Nhưng nghĩ lại, lão nhân gia cũng đã lớn tuổi, nói bệnh liền bệnh cũng có khả năng.

    Tần Hiển từ ban công bước vào phòng, Tô Kiều vẫn chưa đi lên, anh dứt khoát cầm điện thoại xuống dưới lầu tìm cô.

    Vừa đi xuống lầu, liền thấy Tô Kiều đang lười biếng nằm trên ghế salon kê sát cửa sổ đọc sách. Ánh nắng xuyên qua tầng lá xanh, chiếu vào khung cửa sổ, nhảy nhót trên người cô, hôm nay Tô Kiều mặc chiếc váy dài chất liệu vải bông, màu trắng, mái tóc đen dài mềm mại tùy ý vắt lên một bên vai. Ánh nắng vàng tinh khôi, óng ánh bao phủ lấy cô, đẹp đến nao lòng, tựa như một nàng tiên nữ chẳng may lạc xuống hồng trần.

    Tần Hiển bỗng dừng lại, đứng tại cầu thang, không tự giác nhìn cô đến ngây dại.

    Một hồi lâu sau lấy lại tinh thần anh mới tiến về phía cô.

    Tô Kiều nghe thấy tiếng bước chân, mới từ cuốn sách ngẩng đầu lên, nhìn Tần Hiển khẽ cười, “Rửa mặt xong rồi?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, ngồi xuống bên cạnh cô.

    Tô Kiều dịch sang một bên, nhường nửa cái ghế cho anh, “Anh dựa vào đây cho dễ chịu này.”

    Tần Hiển thả người xuống, dựa vào thành salon, thuận tay rút cuốn sách trong tay Tô Kiều đưa lên xem, “Moby dick.”

    Anh giương mắt nhìn Tô Kiều, “Quyển sách này không dễ đọc.”

    Tô Kiều nói: “Tùy tiện xem thôi.”

    Tần Hiển lật hai trang, “Mấy năm nay xem chừng em đã học được rất nhiều thứ.”

    “Cũng không hẳn, chỉ là tùy tiện xem qua, cái gì cũng biết một chút da lông, kiến thức nửa vời. Cái gì cũng biết một chút, nhưng không chuyên sâu cái gì.”

    Tần Hiển đem sách trả lại cho cô, lại từ trên mặt đất cầm lấy một quyển sách khác, anh cười cười, “Hồng Lâu Mộng”

    Tô Kiều gật gật đầu.

    Lại từ trên mặt đất cầm lấy một bản: “Trung Quốc truyền thống, phục sức” Lật hai trang, Tần Hiển không khỏi cười, nói đùa: “Đúng là ăn tạp, cái gì cùng đọc.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, “Nhàn rỗi liền tùy tiện lật qua, văn hóa là để thưởng thức nha.”

    Cô cầm lấy quyển sách kia, dựa vào ghế sofa chuẩn bị tiếp tục xem, kết quả đột nhiên bị Tần Hiển kéo cánh tay, ôm vào lồng ngực.

    Hai tay Tô Kiều cầm sách, chống đỡ trước ngực Tần Hiển, đôi mắt chớp chớp nhìn anh.

    Tần Hiển nhìn chăm chú vào mắt cô, thấp giọng hỏi: “Trách anh?”

    Tô Kiều sửng sốt một chút: “Không có a.”

    “Là anh hại em chịu khổ.” Tần Hiển nói.

    Là bạn bè của hắn, mẹ của anh ghét bỏ cô không học thức, hại cô chịu khổ, khi dễ cô.

    Tô Kiều lắc đầu: “Không liên quan đến anh, anh biết mà, em vẫn luôn muốn đi học.”

    Tần Hiển không nói chỉ nhìn thật sâu vào mắt cô, Tô Kiều bị anh nhìn có chút ngượng ngùng, cầm sách che mặt anh lại, “Anh đừng nhìn em như vậy nữa, được không?”

    Tần Hiển kéo quyển sách xuống, thuận thế nắm chặt tay Tô Kiều.

    Tô Kiều không cựa quậy nữa, chỉ nhìn anh hỏi: “Hôm nay anh không phải đi làm sao?”

    Tần Hiển gật đầu, “Hôm nay ở nhà nghỉ ngơi.” Ngừng một lát, hơi nhướn lông mày, nhìn Tô Kiều nói: “Không phải em muốn để cho anh ở nhà nghỉ ngơi sao?”

    Tô Kiều: “Anh nên ở nhà nghỉ ngơi, bạn anh nói anh một ngày chỉ ngủ 2 – 3 tiếng, em chưa muốn ở vậy, thủ tiết đâu.”

    Cô đẩy Tần Hiển đứng dậy, đi về phía phòng bếp.

    Tần Hiển miễn cưỡng tựa người vào thành ghế, nhìn bóng lưng Tô Kiều, không khỏi cười cười: “Sẽ không phải thủ tiết.”

    Tô Kiều đi từ nhà bếp ra, bưng theo bữa sáng: “Em nấu sủi cảo, giờ cũng trưa rồi, coi như ăn trưa luôn.”

    Tần Hiển cầm cuốn “Moby dick” trên tay lật qua lật lại vài trang, một bên nhìn Tô Kiều nói: “Buổi tối, anh dẫn em đi gặp ông nội.”

    Thân thể Tô Kiều cứng đờ, quay đầu lại, khó có thể tin nhìn Tần Hiển, “Anh vừa mới nói gì?”

    Tô Kiều không thể tin vào tai mình.

    Tần Hiển đặt cuốn sách xuống, đứng lên, hướng phía Tô Kiều đi đến: “Anh nói, tối nay dẫn em về nhà gặp ông nội của anh.”

    Tô Kiều lập tức nhíu chặt lông mày, vô ý thức nói: “Em không đi.”

    Tần Hiển đứng trước mặt cô, kéo tay cô, vô cùng nghiêm túc nhìn sâu vào mắt cô, từng chữ từng chữ nói thật chậm rãi: “Tô Kiều, anh sẽ che chở cho em.”
     

Chia sẻ trang này