Thông tin: Đột Quỵ-biến Chứng Nguy Hiểm Nhất Của Tăng Huyết Áp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 1/9/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đột quỵ là căn bệnh ám ảnh 17 triệu người mỗi năm trên toàn thế giới, là nguyên nhân gây ra 6,7 triệu ca tử vong, khiến 5 triệu người tàn phế hoặc phải chịu những di chứng nặng nề.

    Tăng huyết áp là căn bệnh mạn tính với tỉ lệ mắc bệnh gia tăng nhanh chóng, là “kẻ giết người số 1” với nhiều biến chứng nguy hiểm, một trong những biến chứng nguy hiểm nhất là Đột quỵ.

    Mối liên quan giữa Tăng huyết áp và Đột quỵ

    Theo nghiên cứu, 80% trường hợp đột quỵ có thể được ngăn ngừa, một trong các ngăn ngừa tốt nhất là kiểm soát huyết áp ở mức thấp hơn 120/80 mmHg.

    Đột quỵ có hai tình trạng bệnh lý chính bao gồm:

    - Nhồi máu não: là tình trạng lòng mạch của mạch máu não bị hẹp, tắc nghẽn.

    - Xuất huyết não: là tình trạng vỡ mạch máu não, gây chảy máu não trong sọ.

    Tăng huyết áp có mối liên quan chặt chẽ với Đột quỵ. Theo thống kê cho thấy, Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ chủ yếu trong nhồi máu não và xuất huyết não. Tỷ lệ Đột quỵ sẽ tăng cao trong cả 2 trường hợp Tăng huyết áp tâm thu và Tăng huyết áp tâm trương.

    Người có huyết áp cao có nhiều khả năng bị Đột quỵ hơn so với người bình thường. Trong đó có khoảng 87% đột quỵ là do hẹp hoặc tắc nghẽn các mạch máu trong não cắt đứt lưu lượng máu đến tế bào não.

    Vì sao tăng huyết áp lại dẫn đến đột quỵ?


    Các biến chứng não ở bệnh nhân Tăng huyết áp rất đa dạng: từ Đột quỵ (do nhồi máu não hoặc xuất huyết não), đến xơ vữa mạch não, thiểu năng trí tuệ, trong đó, đột quỵ là biến chứng nguy hiểm nhất gây tử vong và tàn phế cho người bệnh.

    Mạch máu não bình thường chịu được một áp lực cao nhất định. Tăng huyết áp làm tăng áp lực thường xuyên của dòng máu lên trên thành mạch, làm cho thành mạch bị dãn dần ra và xuất hiện những tổn thương. Những tổn thương này xuất hiện ngày càng tăng cao (gặp trong những cơn tăng huyết áp ác tính) có thể dẫn đến vỡ mạch máu, gây xuất huyết não (Đột quỵ do xuất huyết não).

    Phần lớn Tăng huyết áp là do xơ vữa động mạch. Sự nứt vỡ của mảng xơ vữa làm hình thành cục máu đông. Cục máu đông này trôi theo dòng tuần hoàn lên não, làm hẹp, tắc lòng mạch. Khi thiếu máu nên não, các tế bào não sẽ ngừng hoạt động và sẽ chết đi sau vài phút (Đột quỵ do nhồi máu não). Những tổn thương này dẫn đến các vùng cơ thể do phần não điều khiển sẽ bị tổn thương như yếu, liệt, tê, mất cảm giác nửa người, không nói được hoặc hôn mê, thậm chí là tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Nhiều trường hợp được cứu sống nhưng có thể bị tàn phế suốt đời, giảm tuổi thọ và không còn khả năng lao động, khó hòa nhập với cuộc sống bình thường.

    Đột quỵ là trường hợp cấp cứu khẩn cấp, cần phát hiện sớm các dấu hiệu đột quỵ để tranh thủ "thời gian vàng" cấp cứu não cho bệnh nhân tránh các nguy cơ xấu nhất.

    Để biết thêm các dấu hiệu Đột quỵ, mời bạn truy cập bài viết của Sakura Pharma tại đây.

    Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm có thể 'gõ cửa' bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn phải có một lối sống lành mạnh, khoa học, bên cạnh đó bổ sung các thực phẩm tốt cho tim mạch và não bộ. Sakura Pharma phân phối dòng sản phẩm Nattokinase 4000FU công nghệ đột phá, phiên bản mới nhất đến từ Nhật bản - Nattokinase L-Citrullin DX- giải pháp số 1 ngăn ngừa, phòng chống đột quỵ hiện nay.

    [​IMG]

    Nattokiase L-Citrillin DXphiên bản hoàn hảo được ra mắt để thay thế Nattokinase Orihiro. Với hàm lượng 4000FU Natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E thì đây là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của bạn.

    =========

    Sakura Pharma-Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chính hãng Nhật Bản vì sức khỏe người Việt
    Website: sakurapharma.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này