Thông tin: Download Ielts Actual Tests Reading And Listening 2019 [pdf + Audio]

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 19/1/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    I. Giới thiệu sách IELTS Actual Tests Reading and Listening
    IELTS Actual Tests Reading and Listening – một trong những bộ tài liệu hợp các đề thi thật IELTS chất lượng nhất hiện nay. Nội dung sách bao gồm:

    • 10 Reading Actual Tests
    • 10 Listening Actual Tests
    [​IMG]
    IELTS Actual Tests Reading and Listening
    Các bài test trong cuốn sách nhằm giúp người học nắm bắt xu hướng ra đề về Reading & Listening trong những năm gần đây, chính vì vậy sách phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng và muốn lấy IELTS từ 7.0 trở lên. Và để sử dụng bộ tài liệu này thật sự hiệu quả nhất, hãy trang bị thêm các kỹ năng luyện thi IELTS Reading và IELTS Listening trước khi bắt tay vô giải đề nhé!!

    II. Kỹ năng luyện thi IELTS Reading
    1. Đọc thật nhiều
    “Vừa dài vừa khó” đây chính là nỗi sợ chung của đa số người học IELTS khi làm phần thi Reading, nó “gây nhiễu” cho người học không thể nắm bắt nội dung và không thể tìm ra những ý cốt lõi để trả lời cho các câu hỏi. Muốn giải quyết được nỗi sợ này, không còn cách nào khác là đọc thật nhiều.

    Việc đọc nhiều không chỉ giúp bạn “update” được vốn từ vựng của bản thân mà nó còn giúp bạn quen dần với các cấu trúc ngữ pháp hay được sử dụng trong văn viết.

    2. Biết phân bổ thời gian hợp lý
    Bài thi thì dài mà thời gian lại hạn hẹp, vậy chia nhưng thế nào là hợp lý?? Thật ra, không có một công thức cố định nào nào cho việc phân bổ thời gian cụ thể cho từng đoạn, từng câu hỏi là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn có thể chia thời gian ra làm 3 khoảng như sau:

    • Thời gian cho việc đọc đề
    • Thời gian cho mỗi câu hỏi
    • Thời gian cuối giờ để kiểm tra lại bài
    4. Luyện tập Skimming, Scanning
    Skim – Đọc lướt và chú ý đến thành phần chính
    Scan – Dò tìm thông tin từ khóa trong đoạn văn
    Đây là 2 kỹ năng quan trọng nhất trong bài thi IELTS Reading. Các bạn không nên đọc kỹ từng từ trong đoạn văn mà thay vào đó, hãy scan cả đoạn để tìm thông tin cho câu hỏi. Sau khi tìm được từ khóa chỉ thông tin, hãy skim câu hoặc đoạn chứa thông tin đấy – chỉ chú ý đến thành phần chính của câu (CHỦ NGỮ – ĐỘNG TỪ – TÂN NGỮ) chứ không cần quan tâm đến thành phần bổ trợ.

    5. Tìm ra và gạch chân các KEY quan trọng
    Việc gạch chân là một hành động vô cùng hữu ích vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung thứ tự các ý chính trong bài đọc, cũng như tiết kiệm thời gian đọc hiểu bài thi. Bên cạnh đó, việc gạch chân còn giúp bạn kiểm tra kết quả một cách dễ dàng hơn, đảm bảo không bị sai lệch. Tuy nhiên, tránh trường hợp gạch chân quá nhiều bởi nó sẽ làm bạn rối mắt.

    6. Phân tích lỗi sai
    Chỉ chăm chăm vào giải đề là một trong những lỗi kinh điểm mà nhiều người học IELTS thường mắc phải bởi đa số mọi người có suy nghĩ rằng càng làm nhiều thì kỹ năng càng lên, tuy nhiên thực tế không phải là vậy.

    Nếu bạn không biết điểm yếu của mình là gì? Lỗi sai hay mắc phải là đâu? Vấn đề trở ngại nhất là gì?… thì làm sao bạn có thể rút kinh nghiệm cho những lần luyện đề sau nếu chỉ vẫn cứ chăm chăm chạy theo số lượng đề. Hãy dành ra khoảng thời gian “ngẫm” lại những gì mình đã làm, “chất lượng hơn số lượng” bạn nhé!!

    III. Kỹ năng luyện thi IELTS Listening
    Trong kỹ năng đầu tiên này, WISE sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp Nghe tự động (Automatic Listenning) với 4 bước:

    • Bước 1: NGHE trước tiên (Listen first), sau đó chép lại 100% những gì bạn nghe được. Nếu có từ nào nghe không rõ, hãy đoán. Nếu đoán không ra, hãy để trống, sau đó dò scripts và điền từ đó lại bằng bút đỏ.
    • Bước 2: Học từ chính những từ được chép bằng bút đỏ và phân tích xem tại sao mình lại không nghe được.
    • Bước 3: Nghe lại audio và không nhìn script, hãy cố gắng để hiểu audio nói gì.
    • Bước 4: Luyện đọc theo audio, cố gắng bắt chước theo từng chỗ nhấn nhá, nối âm, đồng thời ghi âm lại khi nói. Sau đó nghe lại phần thu âm giọng đọc của mình, xem chỗ nào chưa giống thì đọc lại. Sửa đến khi nghe lại thấy ưng ý thì thôi. Công việc này có thể gây nản chí nhưng đây thực sự là cách luyện Pronunciation cực kỳ hiệu quả. Phương pháp học tiếng Anh này sẽ hơi mất thời gian ở giai đoạn đầu nếu vốn từ vựng và kỹ năng phát âm của bạn còn yếu. Nhưng sau một thời gian kiên trì, đảm bảo chính bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự tiến bộ vượt bậc của mình. Mọi âm gió, âm nối, nuốt âm hay âm đuôi đều sẽ được nghe rất rõ và giảm hẳn khả năng bị nghe sót từ.
    Lưu ý: Nếu kỹ năng nghe của bạn còn yếu, hãy bắt đầu từ những đoạn audio ngắn, chậm và dễ nghe. WISE đề xuất cho bạn một số nguồn nghe audio uy tín và chất lượng như: BBC, VOA, CNN (CNN student news). Nếu kỹ năng nghe của bạn đã ở mức khá, hãy thử sức mình với những bài nghe khó hơn của TED talk. Và một điều cực kỳ lưu ý nữa là bạn chỉ nên luyện nghe những audio có thời lượng dưới 3 phút thôi nhé, vì nếu nghe quá dài sẽ dễ bị nản và mệt (nếu audio dài quá 3 phút thì cũng chỉ nghe 3 phút thôi nhé!).

    Hy vọng với những kỹ năng mà WISE đã tổng cho 2 phần thi Reading và Listening, bạn sẽ tự tin hơn trước khi bắt tay vào giải đề trong cuốn sách IELTS Actual Tests Reading and Listening. Ngoài ra đừng quên theo Fanpage của nhà WISE để cập nhật theo nhiều thông tin thú vị bạn nhé!!!
    nguồn: https://wiseenglish.edu.vn/tai-lieu-tieng-anh/ielts-actual-tests-reading-and-listening/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này