Dự án kinh doanh lưu động/vỉa hè, cấp chứng nhận ISO cho đồ ăn vỉa hè sạch, đạt chuẩn.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Ashokashop, 25/8/2013.

?

Bạn có muốn tham gia tự xây dựng 1 cái cart như thế này nếu được hỗ trợ 50%

  1. Có nếu được hỗ trợ thêm về set up ban đầu, marketing...

    75.0%
  2. Không. Có nhiều băn khoăn quá.(Xin vui lòng comment những băn khoăn của bạn)

    25.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Poll: Bạn có muốn tham gia tự kinh doanh 1 cái cart như thế này nếu được hỗ trợ 50% vốn ban đầu = 30 triệu đồng?
    Có nếu được hỗ trợ thêm về set up ban đầu, chiến lược marketing, sản phẩm...
    Không. Có nhiều băn khoăn quá.(Xin vui lòng comment những băn khoăn của bạn)

    Upadte ngày 03/7 HCM:
    Dự án được lọt vào 20/250 dự án khả thi nhất của chuyển động 50/50 và được tham gia Bootcamp để làm rõ hơn ý tưởng. Sau 3 tháng training, và được sự cố vấn chuyên sâu từ CSIP - ý tưởng đã được làm nét nèn nẹt .
    Và lọt vào top những dự án suất xắc nhất.
    Hic 1 chặng đường gian nan đã qua.
    Nhưng tin vui nhất là mình đã nắm chắc trong tay 90% cơ hội xin được vỉa hè bán hàng cho người nghèo mà ko mất đồng nào chỉ trong 1 tháng vì có người bên Bộ Công An nhìn thấy được tiềm năng của việc cho đứng vỉa hè để xóa đối giảm nghèo. Phải nói là người SG luôn đi trước người Hn 1 bước bởi cái đầu thông thoáng.
    Khi mình nói chuyện với cô bên trưởng ban xóa đói giảm nghèo cô còn nói: cô ra các nước châu âu châu mỹ thấy họ vẫn đứng bán ở vỉa hè, đó có sao đâu.
    Lại sắp được hỗ trợ văn phòng làm việc, truyền thông... chỉ còn lo nguồn tài trợ để chính thức run nữa thôi.
    ______________________________________________________________________________________________________________________________________

    Dự án này mình đang có 1 định hướng mới và đang tham khảo nhu cầu của các mẹ thôi, (còn thông tin chi tiết sau 20 ngày nữa mình mới có thời gian viết vì giờ đang test nên bận lắm ạ,) mình sẽ cố gắng xây dựng 1 quy trình từ hoạt động đến marketing cho mỗi cart. Nhưng những coffee cart trên đường phố sẽ chỉ dành cho các chị em phụ nữ tại gia nhà có vỉa hè hoặc gần khu dân cư như một hình thức kinh doanh mới + chuyên nghiệp ( ưu tiên set up, hỗ trợ tư vấn miễn phí cho các gia đình nghèo, thu nhập thấp kinh doanh trên vỉa hè, có xin phép và được sự hỗ trợ của các ban ngành để các gia đình nghèo này ko phải nộp phí bảo kê, phí công an). Như thế mới tận dụng được hết công suất + hiệu quả của dự án. Còn nếu thuê nhân viên , những lúc nắng như 11h -15h chiều thường nhân viên ko muốn làm điều này sẽ tránh được nếu các chị có nhà ngay ở địa điểm bán hàng hoặc các người nghèo có động lực bán hàng+ chịu khó, chị bán cóc ở vỉa hè gần đó hôm nào cũng ngồi từ trưa đến tối :( .
    Mình hi vọng, đường phố Việt Nam sẽ có 1 diện mạo mới, những coffee cart sẽ thay các thùng xốp ở ngoài đường, các chị các mẹ có hoàn cảnh khó khăn, có muốn kiếm miếng cơm cũng ko lo công an nơm nớp đuổi theo sau để "giật" đồ. Các nước văn minh tại sao họ vẫn được kinh doanh vỉa hè, còn VN mình nghèo thì lại nói là ko? Nhưng thực tế vẫn có với 1 khoản phí làm luật :D. Vì bẩn thỉu vì ko văn minh ư? nếu mình giải quyết được cả 2 vấn đề trên thì sao?
    Có thể đó sẽ là 1 cuộc cách mạng ko?
    Nhưng trước khi còn sức để chiến đấu được cuộc cách mạng này, mình cần doanh thu cho những cái cart thử nghiệm đầu tiên.
    Cần rất nhiều sự giúp sức của các mẹ để dự án được đi vào hiện thực. Có thể giúp bằng cách nào:

    1. Giới thiệu bạn bè gần khu vực dự án đang test. Các mẹ có thể share thông tin về menu, sản phẩm của em tại đây cho các mẹ làm trong khu cầu Giấy, (freeship trên 3 ly tại Xuân Thủy, và 40 ly nếu cả quận Cầu Giấy). Menu e đã thiết kế lại rất pro nhưng mà còn tí lỗi nên chắc hết 08/11 mới xong.
    2. Chia sẻ, tìm kiếm địa điểm tòa văn phòng, bệnh viện, các khu tụ tập đông người để kiếm cho CART 1 chỗ đứng hợp lý , ít chi phí ^^. Vì 1 tháng tới là e hết hợp đồng với nhà sách. Em muốn được test ở khu công sở để tìm hiểu thị hiếu, và thiết kế menu phù hợp. Các mẹ muốn tham gia có thể trở thành nhân viên bán hàng, hoặc góp vốn để test giai đoạn 2. Vốn tầm 3- 5 triệu/tháng thôi ạ.
    3 Chia sẻ, giúp đỡ xin vị trí đứng để giới thiệu thương hiệu, dự án tại các hội chợ, các sự kiện ở Sài Gòn. Bọn em có thể di chuyển cả cái cart đến bất cứ đâu nếu có event mà doanh thu dự tính trên 150 ly/ngày ạ. Hoặc bọn em có thể tham gia cùng các dự án từ thiện và sẽ quyên phần lớn lợi nhuận từ dự án cho các quỹ từ thiện.
    -------------------------

    HỢP TÁC XÂY DỰNG CHUỖI HỆ THỐNG ĐỒ UỐNG, THỰC PHẨM LƯU ĐỘNG
    I. Mô hình kinh doanh:
    1. Kinh doanh đồ ăn, thức uống. Hợp tác giai đoạn 1.
    Kinh doanh cà phê, đồ ăn, thức uống lưu động chuyên nghiệp…
    Các loại phương tiện có thể triển khai 1 ki ốt lưu động:
    - Đường phố: Ở vỉa hè của các hãng, cửa hàng cho thuê thuộc sở hữu hợp pháp.
    - Các tòa nhà văn phòng, siêu thị: Sảnh lễ tân, hành lang…
    - Các phương tiện có thể di chuyển và có diện tích trên 2m2 trống như: Thùng Xe tải, hộp container, xe điện du lịch, xe máy chở hàng, nối thùng vào đuôi xe máy, xe đạp…
    Tùy vào phương tiện để xác định việc trang trí, đầu tư.
    Mẫu xe xem xét triển khai: (Liên hệ) Mẫu xe phải đáp ứng được một số tiêu chuẩn cơ bản như diện tích, vật dụng cần thiết…

    ƯU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH:
    Mô hình cà phê, đồ uống được chuyên nghiệp hóa và kết hợp từ chiếc xe đẩy bán rong và một cửa hàng thu nhỏ ở Việt Nam. Hình thức kinh doanh này khá thành công ở nước ngoài từ Anh, Mỹ cho đến Nhật Bản, Hàn… vì những ưu điểm của nó như:
    Vốn đầu tư thấp -> chi phí thấp -> Giá bán thấp -> dễ cạnh tranh và thu hút khách hàng. Cũng đồng thời có thể làm tăng độ tiêp xúc của thương hiệu với khách hàng.

    Tính linh hoạt: Vì chỉ cần diện tích 2m2 – 3m2, nên có thể đứng và di chuyển tới các khu vực đông người đặc biệt như khu du lịch, tới các sự kiện, đi được nhiều địa điểm và có thể thay đổi vị trí bán hàng khi chọn sai địa điểm dẫn tới hiệu quả không như mong muốn mà vẫn bảo toàn được gần như 100% giá trị tài sản chỉ bằng cách di chuyển…
    Mang ưu điểm chính của cả 2 mô hình: Tính linh động của xe đẩy và một menu đa dạng như một cửa hàng nhưng giá bán chỉ bằng ½.
    Giảm rủi ro hơn mở một cửa hàng: Nếu đầu tư sai vị trí thì lỗ rất ít nhưng nếu đặt đúng vị trí có thể mang lại một khoản lợi nhuận khá cao.
    Khai thác triệt để được mảng giao hàng tận nơi.
    Có thể trở thành địa chỉ để giới thiệu các mặt hàng đồ uống, thực phẩm hiệu quả hơn kênh cho uống thử tại các siêu thị hiện nay của các nhà sản xuất khi thành lập chuỗi ki ốt lưu động với số vốn thấp. Từ 30 – 50 triệu/ki ốt tức là chỉ với tầm quanh 1 tỉ anh chị đã có một mạng lưới khoảng 30 – 40 ki ốt phủ trên toàn địa bàn thành phố.
    Các trường hợp thành công:
    Mô hình cà phê Effoc: Từ việc viết tiểu luận về mô hình kinh doanh, chiếc coffee cart đầu tiên ở Việt Nam đã được 1 cậu sinh viên đại học năm 3 thực hiện ở HCM . Hiện tại Effoc có 3 quán và 5 xe .
    Mô hình của Reng reng cafe: Cũng bắt đầu với 1 chiếc xe đẩy năm 2012 ơ Hà Nội giờ Biểu đã có 3 quán café take away và 1 xe đẩy.

    2. Cam kết về giá trị nhượng quyền, xây dựng mô hình kinh doanh mới:

    - Cam kết và hướng tới những nguồn thực phẩm sạch, ngon. Xây dựng các tiêu chuẩn kĩ thuật.

    - Là nơi hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu, phân phối cho các thương hiệu thực phẩm, đồ uống ngon muốn xâm nhập thị trường.

    - Hỗ trợ các bạn trẻ, các nhà sản xuất mới gia nhập thị trường đặc biệt là lĩnh vực cà phê. Để nâng tầm giá trị tăng cao sản lượng tiêu thụ cà phê Việt để đẩy ngành công nghiệp cà phê thành một ngành công nghiệp mang lại giá trị cao cho đất nước.
    - Phối hợp với các đơn vị tài trợ, Hỗ trợ xây dựng ki ốt lưu động cho các đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các chị em phụ nữ có công việc kinh doanh tại nhà…

    II. Hoạt động:
    Các giai đoạn hoạt động:

    Giai đoạn 1: Test để tìm được các địa điểm thích hợp, phương thức kinh doanh, quản lý hiệu quả.

    10/2013 – 12/2013: Hoàn thiện các quy trình cho dự án, xây dựng quy trình quản lý, bán hàng, chiến dịch marketing cho Ki ốt lưu động đầu tiên. Review các , khó khăn và thuận lợi để tiến hành đầu tư và xây dựng Ki ốt cart chính thức.

    12 – 01/ /2014: Kêu gọi góp vốn Ki ốt cart thứ 2 được trang bị hiện đại, có quy trình và công cụ để quản lý nhân viên, sản phẩm hiệu quả, phát triển mảng giao hàng tận nơi.. Hoàn thiện quy trình kinh doanh. Số vốn đầu tư cố định ban đầu từ 40 - 50 triệu/ Kiot.
    01 – 03/2014: Xây dựng quy trình cart nhượng quyền . Địa điểm: BGĐ đánh giá và tự chọn..

    Giai đoạn 2: Tầm nhìn dài hạn của hệ thống:

    NHƯỢNG QUYỀN KI ỐT từ 07/2014 ->

    Sau khi triển khai thành công ki ốt đầu tiên sẽ thực hiện việc tư vấn cho các quán nhượng quyền.

    - Xây dựng quy trình, chi phí, quy cách pha chế để đảm bảo hương vị riêng.

    - Giá trị nhượng quyền cốt lõi:

    + Thành lập hội đồng thẩm định nguồn cà phê đầu vào mới để có thể cải thiện hương vị, hỗ trợ các loại cà phê mới xâm nhập thị trường. Đồng thời tạo ra được những hương vị cà phê ngon nhưng riêng biệt hoặc chung cho từng quán (Quán muốn chọn hương vị của cà phê CÀ PHÊ SHIP spa hoặc CÀ PHÊ SHIP gu...) Quán sẽ có 2 phân khúc cả ghiền và không ghiền, mỗi phân khúc giữ lại hương vị được khách hàng yêu thích và bán song hành hương vị cà phê mới.

    BAO TRỌN GÓI TƯ VẤN XÂY DỰNG KI ỐT LƯU ĐỘNG:

    Cà phê lưu động là một xu hướng và nó đã phát triển rất mạnh mẽ ở Châu Âu từ những thập kỉ 90. Đến thập kỉ 20 nó tiếp tục bùng nổ và lan thành phong trào. Ở Neww York các xe đẩy rong đều phải được cấp phép về tiêu chuẩn thức ăn, vệ sinh…

    Với lợi thế đi trước, CÀ PHÊ SHIP có thể trở thành 1 đơn vị bao trọn gói từ việc thiết kế ki ốt đến thuê địa điểm, cấp chứng chỉ tiêu chuẩn cho các xe bán hàng , ki ốt lưu động đầu tiên ở Việt Nam.
    ______________________________________________________

    11/11/2013: Sau giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, dù doanh số ko đạt như mình mong muốn, nhưng càng làm thực sự mình thấy mô hình này rất hay chỉ cần làm tốt 3 P (people, Planning, Product) theo đuổi dự án kiên trì nữa, thì việc thành công là khỏi bàn cãi.
    Dự án vẫn còn chưa hoàn thiện được People và Product như mong muốn. Nên bây giờ việc quan trong nhất chính là tìm người, tìm ngwoif và tìm người để chuẩn bị hành trang vũ khí cho giai đoạn Test khả thi.
    Lộ trình:
    Giai đoạn 1: 10/2013 – 07/2014: Xây dựng thí điểm mô hình thành công.
    10/2013 – 4/2013: Xây dựng khung hoạt động cho dự án gồm:
    1. Xây dựng thỏa thuận hợp tác, lợi ích và pháp lý.
    2. Chuẩn bị vốn, chiến lược marketing và nguồn lực để xây dựng Ki ốt 1.
    (Xem thực đơn đính kèm)
    Khảo sát địa điểm đặt ki ốt và tiến hành làm thủ tục.
    3. Tuyển dụng & đào tạo nhân sự (các vị trí bán hàng tại chỗ, bán dạo, và quản lý..).
    04/2014 – 07/2014 Tiến hành triển khai ki ốt lưu động đầu tiên. Đánh giá lại thực trạng sau mỗi 2 tuần. Sau 3 tháng tổng kết và tùy tình hình thực tế sẽ có phương án riêng.
    Trường hợp 1: (Sác xuất cao) : Nếu doanh số trên hoặc bằng điểm hòa vốn. Tiếp tục duy trì ki ốt và có các chương trình PR để tăng doanh thu.
    Trường hợp 2: Sác xuất thấp, ít xảy ra vì những ưu điểm của mô hình là khá rõ ràng . Tùy vào thực trạng, BGĐ khảo sát và tìm ra nguyên nhân khắc phục.
    Giai đoạn 2: Mở rộng – Nhượng quyền.
    Sau khi thử nghiệm thành công, xây dựng quyền lợi và chính sách nhượng quyền như:
    - Các loại hình nhượng quyền.
    - Phí nhượng quyền, chính sách hỗ trợ.
    - Điểm hòa vốn…
    BGĐ tiến hành bàn bạc các chương trình mở rộng ki ốt lưu động gồm:

    Mở rộng thực đơn:
    - Đồ uống.
    - Thức ăn nhanh truyền thống như : xôi, bánh mì.
    - Thức ăn nhanh từ nước ngoài: humberger…
    - Nghiên cứu và đem các món ngon từ nhà hàng, nước ngoài có cách chế biến đơn giản bổ sung thực đơn cho ki ốt.
    Mở rộng phương tiện:
    - Phát triển thêm phân khúc bán dạo trên xe đạp, xe máy.
    - Phát triển ki ốt lưu động trên container, xe tải, hoặc các thùng có diện tích từ 2m2- 3m2.
    - Phát triển mở rộng không ian cho Ki ốt tại công sở, siêu thị…
    Mở rộng địa điểm:
    - Triển khai mô hình sang các tỉnh lân cận Sài gòn.

    KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH:
    Giai đoạn 1:
    Tổng vốn đầu tư và duy trì hoạt động cho ki ốt dự kiến: 200 -300 triệu.
    (Giai đoạn này bỏ qua vì đã tìm được nhà đầu tư họ bỏ vốn và bỏ qua luôn giai đoạn test vì họ đã tự test 2 cái và doanh thu cực ổn. Mình vô tình tìm thấy anh ấy trong lần đi khảo sát các mô hình).
    Giai đoạn 2: Tổng vốn cần 3 tỉ cho việc mở rộng 40 cart. Tối thiểu là 500 triệu. Trong đó:
    Mỗi loại cart, mục tiêu tối thiểu mở:
    5 cart cho đối tượng khó khăn.
    10 cart hỗ trợ 30% - 50% vốn cho phụ nữ làm kinh tế.
    10 cart nhượng quyền (Không cần vốn).
    15 cart toàn quyền sở hữu.
    Như vậy tổng vốn cần huy động tối thiểu là 2 tỷ cho 15 cart toàn quyền sỡ hữu, và 50% vốn cho 10 cart hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, phụ nữ làm kinh tế, phần còn lại của cart hỗ trợ xin từ các quỹ vì cộng đồng là 1 tỉ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ashokashop
    Đang tải...


  2. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Không ai có hứng khởi với dự án này ạ
     
  3. tunglam0983

    tunglam0983 a

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,140
    Đã được thích:
    1,507
    Điểm thành tích:
    863
    Ashokashop thích bài này.
  4. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Tớ đã từng ý định phát triển loại hình này cách đây 2 năm thuê những địa điểm như Nội Bài, TSN, Ga HN, các khu trung tâm mua sắm, trung tâm VP lớn, thuê thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Pro mất gần 50tr sau đó tập trung vào việc khác nên bỏ đó, 1 mình cậu PGĐ ko triển khai được. Cái này làm đc khá tốt nếu có cách làm thương hiệu bài bản
     
    Ashokashop thích bài này.
  5. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Bác còn tài liệu gì dùng lại được ko ạ? Cho em xin để e nghiên cứu thêm.
     
  6. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
  7. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Quản lý chung nên không giữ mấy tài liệu dự án này, sau cái đội này cho giải tán nên giờ cũng chẳng còn tài liệu gì, chỉ nhớ 1 số ý tưởng mà anh em nó trình bày và triển khai thôi, đặc biệt là nó làm việc với bên Trung Nguyên để lấy cafe tươi bên đó và bên TN cũng cho mượn máy pha cafe luôn nên suất đầu tư ko nhiều
     
  8. tunglam0983

    tunglam0983 a

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,140
    Đã được thích:
    1,507
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    nguồn gà do CP cung cấp nên không lo về đầu vào. Đương nhiên so với KFC thì rẻ hơn và tiện hơn vì không phải ai cũng có thời gian và dám vào đó ngồi.
     
  9. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ? Mình cũng muốn thử sức. Bạn có thể gửi chi tiết hơn về kế hoạch của bạn qua mail này cho mình nhé. huyenvinhkhang@gmail.com
    Mình tên là Huyền - sinh năm 86. điện thoại 094.857.14.89. sau khi mình xem kế hoạch của bạn qua mail, bọn mình có thể bàn chi tiết hơn.
     
    Ashokashop thích bài này.
  10. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Hi, giá anh đầu tư vỉa hè thì chắc chắn là rẻ hơn tuy nhiên em muốn hỏi về chất lượng và độ thưởng thức của nó. Thú thực em cũng là một dân ghiền KFC , ghiền cái vị nó dù Lotteria đứng cạnh thì e cũng ko vào vì cái độ dòn của KFC khó có đối thủ nào sánh được.
    Bác cho em hỏi thêm tí về kinh nghiệm set up kiot lưu động như thế:
    - 1 Xe đẩy bác đặt ở đâu, bao tiền 1 cái? chi phí vận chuyển tới nơi e định thuê mặt bằng bao tiền ạ?
    - In quảng cáo, thương hiệu ở trên xe bác in luôn vào xe hay là in sticker rồi dán ạ? làm những cái đó ở đâu rẻ ạ.
     
  11. memit168

    memit168 0915628091 LỢN SẠCH

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    12,084
    Đã được thích:
    1,901
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    hay và cso tầm nhìn chiến lược, chúc mẹ nó thành công, nhà em chưa biết có áp dụng được không?hiiiiiiiiiii
     
    Ashokashop thích bài này.
  12. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Mình sẽ contact với bạn qua email. Hic nói thực là việc nhiều chưa có time làm kế hoạch chi tiết đâu. :D
     
  13. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    a ơi, a còn contact của mấy vị trí a định thuê ko?
    Em đang bị bí vị trí quá ạ. Em làm mô hình theo kiểu coffee cart của nước ngoài nên chỉ cần thuê diện tích tầm 2m2 thôi ạ. Nếu anh giúp được em vụ thuê vị trí thì tốt quá.
    Mô hình này đã rất thành công ở Châu Âu (thật là trùng với ý tưởng của em ^^) . đọc xong bài này thấy rất vui vì có nhiều vấn đề được giải quyết. Các bạn nào thích kinh doanh có thể tìm hiểu thêm về mô hình này tại đây.
    https://www.google.com.vn/url?sa=t&...=mC-oyGtYGV5_mjJy2biFwQ&bvm=bv.52164340,d.cGE
    Theo kinh nghiệm startup cofee cart của nước ngoài, các địa điểm có thể tạo ra doanh thu cao, chi phi thuê thấp vì Cofee cảt của em có thể add thêm service cho các đối tượng này gồm: Sảnh lễ tân của tòa nhà, bệnh viện, trường ĐH và cấp 3, các siêu thị điện máy, showroom sữa chữa 3S ... Nếu các bác nào giúp em contact và setup được vị trí ok,giá thuê rẻ tầm 500k - 2trieuj/2m2 (tức giá thuê tầm 250k - 1 triệu/m2 đấy ạ). tùy vị trí, em xin gửi một ít gọi là trả tiền xăng xe và hậu tạ sau ^^ do kinh tế mới khởi đầu nên còn đang nghèo nàn.
     
  14. ongvangkt

    ongvangkt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Em có dòng cà phê sức khỏe.cung muon ket hop voi kiots của bên chị.phuong thuc kinh doanh cua chi la kiots rất hop ly.nhug cà phê chat luong em khang dinh cung k đảm bảo.elcungx k 1 hangx ca phê nao chiết khấu nhieu nhu vậy, kể cả từ mối thân quen là bạn chị.....cùng một đồng tiền bỏ ra,khách hang sẽ uống cái gì tốt cho sức khoẻ .cà phê chị ddag huong đến là cà phê thông thuong.thuc su thi em thấy kết hợp đc. Chị quan tâm liên hệ lại voi em nhé.no la doc quyen.sdt em 092.358.0833
     
  15. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    chị làm dự án 1 phần để phát triển cà phê Việt, ko phải để bán cà phê ngoại. cảm ơn em
     
    linhdan30 thích bài này.
  16. hoang anh gà

    hoang anh gà Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Em đọc qua kế hoạch của chị, khá là thích ùa ủng hộ chị. Em cũng rất thích uống cafe nên khi nào quán khai trương chị thông báo nhé, em sẽ qua ủng hộ chị hi hi, sau này nếu có điều kiện cũng muốn bắt tay cùng chị. Chúc chị thành công
     
    Ashokashop thích bài này.
  17. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    ừ, sẽ đánh dấu này hihi . Nhớ lúc đó ủng hộ mình nhé.
    Mình đã thuê được địa điểm rồi, : Quầy cafe lưu động đầu tiên sẽ được đặt tại mặt tiền nhà sách Nguyễn Văn cừ số 39 Xuân Thủy ạ. Dự kiến khai trương cuốit háng 09 đầu tháng 10.
    Chỗ này có gần chỗ bạn ko? Cách mấy km?
     
  18. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Update ngày 17/09"
    1. Mô tả kế hoạch hoạt động:

    - Mô hình kinh doanh:

    CƠ BẢN: Kinh doanh cà phê lưu động.

    Các loại hình kinh doanh tương tự: Cà phê take away, cà phê lưu động, cà phê dạo.

    Mô hình tương tự trên thế giới: coffee cart, mobile coffee, truck coffee…

    Mô hình cà phê lưu động được chuyên nghiệp hóa từ chiếc xe đẩy bán rong ở Việt Nam. Hình thức kinh doanh này khá thành công ở nước ngoài từ Anh, Mỹ cho đến Nhật Bản, Hàn… vì những ưu điểm của nó như:

    o Vốn đầu tư thấp -> chi phí thấp -> Giá bán thấp.

    o Tính linh hoạt: Có thể di chuyển tới các khu vực đông người, tới các sự kiện, event, đi được nhiều địa điểm và có thể thay đổi địa điểm, khu vực cố định khi có Ki ốt nào không đạt số ly theo tiêu chuẩn…

    Cam kết về giá trị:

    - Cam kết và hướng tới những nguồn cà phê sạch, ngon.

    - Là nơi hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu, phân phối cho các hãng cà phê ngon muốn xâm nhập thị trường.

    - Hỗ trợ các bạn trẻ, các doanh nghiệp cà phê mới gia nhập thị trường kinh doanh cà phê.

    - Nâng tầm giá trị của cà phê, tăng cao sản lượng tiêu thụ cà phê Việt để đẩy ngành công nghiệp cà phê thành một ngành công nghiệp mang lại giá trị cao cho đất nước.

    Các giai đoạn hoạt động:

    Giai đoạn 1:

    09/2013 – 12/2013: Hoàn thiện quy trình quản lý, chất lượng sản phẩm cho Ki ốt đầu tiên.

    09 – 10/ /2013: Kêu gọi góp vốn Ki ốt cart đầu tiên. Số vốn đầu tư ban đầu từ 7.5 triệu/ Kiot – 20 triệu / Ki ốt tùy vào số lượng người góp vốn và việc đầu tư trang thiết bị. Các cổ đông bàn bạc để đi đến quyết định cuối cùng.

    09/2013:

    - Hoàn thiện các hương vị cơ bản: Cà phê Capuchino, sữa, đen, và Ice belended.

    - Tìm kiếm địa điểm thuê: Mỗi ki ốt chiếm từ 2m2 -3m2 sàn. Sảnh lễ tân của các building, office, trường ĐH, nhà thờ lớn, khu dân cư, tòa phức hợp…

    - Tìm kiếm nơi sản xuất và trang trí Ki ốt lưu động giá rẻ.

    - In ấn các bộ nhận diện thương hiệu từ mái che, đồng phục, tem dán ly…

    10 - 12/2013: Hoàn thiện sản phẩm, ổn định chất lượng cà phê đầu vào, quy trình quản lý, chỉ tiêu chất lượng để có thể tiến hành bành trướng bằng nhượng quyền.

    Giai đoạn 2: Tầm nhìn dài hạn của hệ thống:

    NHƯỢNG QUYỀN KI ỐT từ 01/2014 ->

    Sau khi triển khai thành công ki ốt đầu tiên sẽ thực hiện việc tư vấn cho các quán nhượng quyền.

    - Xây dựng quy trình, chi phí, quy cách pha chế để đảm bảo hương vị riêng.

    - Giá trị nhượng quyền cốt lõi:

    + Thành lập hội đồng thẩm định nguồn cà phê đầu vào mới để có thể cải thiện hương vị, hỗ trợ các loại cà phê mới xâm nhập thị trường. Đồng thời tạo ra được những hương vị cà phê ngon nhưng riêng biệt hoặc chung cho từng quán (Quán muốn chọn hương vị của cà phê ASK spa hoặc ASK gu...) Quán sẽ có 2 phân khúc cả ghiền và không ghiền, mỗi phân khúc giữ lại hương vị được khách hàng yêu thích và bán song hành hương vị cà phê mới.

    BAO TRỌN GÓI TƯ VẤN XÂY DỰNG KI ỐT LƯU ĐỘNG:

    Cà phê lưu động là một xu hướng và nó đã phát triển rất mạnh mẽ ở Châu Âu từ những thập kỉ 90. Đến thập kỉ 20 nó tiếp tục bùng nổ và lan thành phong trào. Ở Neww York các xe đẩy rong đều phải được cấp phép về tiêu chuẩn thức ăn, vệ sinh…

    Với lợi thế đi trước, ASK có thể trở thành 1 đơn vị bao trọn gói từ việc thiết kế ki ốt đến thuê địa điểm, cấp chứng chỉ tiêu chuẩn cho các xe bán hàng , ki ốt lưu động đầu tiên ở Việt Nam.
    1. Tìm kiếm cộng sự:

    Quyền lợi của các cổ đông, cộng sự:

    Các cổ đông góp vốn ở Ki ốt đầu tiên được hưởng các quyền lợi sau:

    Thứ 1, Lợi nhuận ăn theo tỉ lệ đóng góp từ các nguồn sau:

    - Từ bán café ly, cà phê bột tại các vị trí cố định, hay cho thuê trong các sự kiện…

    - Tư vấn nhượng quyền tính theo % doanh thu các quán con.

    - Chi phí set up trọn gói cho các quán.

    - Chi phí giới thiệu, phân phối cà phê cho các hãng.

    Thứ 2, Được tự set up các quán riêng theo thương hiệu của Ki ốt đầu tiên mà không bị mất phí tư vấn. Chỉ áp dụng với các cổ đông góp trên 20% vốn trước 12/2013.

    Sau 02/2014 BGĐ có thể định giá lại và các cổ đông vào sau sẽ mua với giá trị đắt hơn.

    Các lợi ích vô hình khác như:

    - Được tham gia vào một dự án nếu thành công có thể nâng tầm cà phê Việt lên một giá trị mới.

    - Được điều hành các Ki ốt, cart…

    - Hoặc các lợi ích khác tùy thuộc vào sự thỏa thuận giữa thành viên và ban giám đốc.

    về tầm nhìn dài hạn, mình chỉ mới có ý tưởng, còn để đưa ý tưởng vào thực tế cần rất nhiều, rất nhiều sự góp sức của các bạn, các anh chị. Bản thân mình hiểu mình chưa đủ năng lực để làm người giỏi nhất, hay đưa ý tưởng này vào hiện thực vì vậy mình rất cần sự ủng hộ của các anh/chị giỏi hơn, mình sẵn sàng làm người hỗ trợ nếu cần.



    B. Cần tuyển cộng sự trong các lĩnh vực sau:

    Khối Pha chế: Biết pha chế cà phê hoặc các thức uống. Ham học hỏi, có ý chí ham làm giàu.

    Khối Quản trị: Có thể xây dựng những phương án cho hoạt động kinh doanh, nhượng quyền, quản trị tài chính…

    Thành viên hội đồng thẩm định, giới thiệu cà phê: Hiểu biết rõ về cà phê, có mối quan hệ với nhà sxuat cà phê…

    VÀ THẬM CHÍ CHỈ CẦN 1 QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HỆ THỐNG DÙ CÓ BẰNG ĐẠI HỌC CŨNG KHÔNG NGẠI ĐỨNG BÁN HÀNG Ở ĐƯỜNG. DẪU BIẾT MÌNH CÓ BẰNG ĐẠI HỌC, CÓ KIẾN THỨC ĐỦ ĐỂ LÀM NHỮNG VIỆC TO TÁT HƠN, CHUYÊN NGHIỆP HƠN NHƯNG MÌNH DÁM ĐI BÁN DẠO, BÁN Ở ĐƯỜNG PHỐ, CHỈ CẦN GIẤC MƠ LỚN CỦA MÌNH THÀNH HIỆN THỰC.

    Uyên – Cộng sự của dự án vì cộng đồng http://dichung.vn/ top 5 dự án được tài trợ của CSIP
     
    nguyenhang6102004 thích bài này.
  19. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Chắc là dễ thôi ạ,
    Mẫu xe mẹ nó tham khảo thử
    [​IMG]
     
  20. nguyenhang6102004

    nguyenhang6102004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/4/2011
    Bài viết:
    1,936
    Đã được thích:
    217
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Cần tìm partner và góp ý cho chuỗi ki os kinh doanh cafe take away

    Trước đây mình đã có ý tưởng này và 1 anh bạn mình đã tặng 1 thiết kế cốc in logo thương hiệu của mình, nhưng thời điểm đấy mình còn chật vật quá nên ko triển khai đc.

    Giờ khấm khá hơn chút mình cũng đang muốn kinh doanh riêng, định mở 1 tiệm quần áo trẻ em thì vào diễn đàn thấy Toppic ý tưởng của bạn, thấy trùng hợp ghê!

    Mình chuyên về kinh doanh đây và cũng rất muốn hợp tác về lĩnh vực này, bạn cho mình cái số ĐT và buổi hẹn gặp để traod dổi cụ thể hơn nhé.

    Nguyễn Hằng 0936 289 639
     

Chia sẻ trang này