Du Học Nghề Đức Có Thật Sự Là Thời Cơ Cho Bạn Teen Việt?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi duhocngheduc, 20/6/2022.

  1. duhocngheduc

    duhocngheduc Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    "Mình là Jang Mario - du học sinh điều dưỡng tại Đức theo chương trình Du học nghề Đức vừa học vừa khiến cho. Sau sắp 3 năm, mình mang thể chia sẻ mang bạn các kinh nghiệm về cuộc sống du học nghề tại châu Âu".
    Điều mình biết về Du học nghề Đức lúc còn ở Việt Nam
    CHLB Đức được bình chọn là quốc gia đáng sống nhất toàn cầu, Đức cũng là trọng tâm kinh tế của châu Âu có nền công nghiệp và nền kinh tế vững mạnh. Ngoài ra vì thực trạng già hóa dân số nên nước Đức thiếu hụt trầm trọng nguồn cần lao, chính phủ Đức đã thực hành rất nhiều nội dung nhằm lôi kéo cần lao trẻ quốc tế tới học tập và làm việc. Trong ấy, Du học nghề Đức với các ưu điểm nhấn đã trở thành lựa chọn của hàng nghìn học sinh, sinh viên VN trong đấy với mình.
    Nhưng... Ko ai nhắc về những trắc trở mà bạn sẽ gặp phải:
    Rào cản ngôn ngữ: Theo đúng trật tự, bạn sẽ phải có bằng B1 mới với thể khiến cho giấy tờ xin visa nhưng chưa dừng lại ở ấy, khi qua đến Đức rồi, bạn cần tiếp tục học tiếng và thi lấy chứng chỉ B2 mới được bắt tay vào chương trình học tại trường nghề. Ngoài ra đề cập cả lúc bạn đã có bằng B1, B2 hay C1 thì việc giao thiệp có người bản địa cũng chẳng hề thuận lợi và bạn sẽ cần khá đa dạng thời kì để làm quen được có nó.
    Xa gia đình - khác biệt văn hóa: không với gia đình người thân bên cạnh, xúc tiếp mang nền văn hóa hoàn toàn dị biệt - thời gian đầu khi vừa đặt chân tới nước Đức sẽ là khoảng thời kì thực thụ khó khăn đối sở hữu mỗi người.
    mang thể bạn sẽ mất rộng rãi và số đông thời kì cho việc vận động
    chẳng phải người nào cũng may mắn được ở các khu vực trọng điểm, hoặc mang thể vì lý do giá bán mà bạn sẽ tuyển lựa một căn hộ khá xa so với trường nghề của bạn. Khi này việc di chuyển trong khoảng nhà tới trường sẽ ngốn của bạn kha hơi thời gian. Bạn nên chuẩn bị tâm lý cho việc sẽ đi học - đi tập sự cả ngày và trở về nhà vào lúc 20 - 21 h tối.
    công việc ko thuận lợi như trong mường tượng
    Dù là nghề điều dưỡng, nhà hàng khách sạn hay cơ khí điện tử thì công tác ở Đức cũng chẳng hề nhàn nhã. Bạn sẽ phải học tập, làm cho việc chăm chỉ và nghiêm chỉnh mới với thể hoàn tất thấp công việc của mình, đổi lại số lương thuởng mà bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Nhìn chung, theo mình Tìm hiểu, du học nghề Đức không hề là 1 món hời mà là một cuộc đàm đạo win - win.
    Mình có ăn năn khi chọn lọc du học nghề hay không?
    Câu trả lời của mình là: không.
    Vì sao?
    Vì mặc dù xa VN, xa gia đình, rời xa nền văn hóa đã nuôi dạy mình suốt 20 năm để chọn lựa một hướng đi mới đầy thử thách, nhưng sau 3 năm ở Đức, mình đã học cách thức trưởng thành, tự lập, tự có nghĩa vụ mang các quyết định của cuộc thế.
    bên cạnh đó, phúc lợi thị trấn hội cực thấp, khí hậu ôn hòa, môi trường sống tuyệt vời ở Đức là minh chứng cho danh hiệu "đất nước đáng sống nhất thế giới" của đất nước này - phần đông những điều nói trên đã đem lại cho mình muôn nghìn trải nghiệm lý tưởng mà mình sẽ khó có được ở VN.
    Và đặc thù hơn, mình đã thông thuộc một tiếng nói mới, tự kiếm được 1 khoản thu nhập cao ngay cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Mình không hề cheo leo trước những định hướng tương lai vì biết chắc rằng cơ hội việc khiến cho của mình rất rộng mở.
    Và nếu như có ai ấy hỏi mình rằng: "Nếu được quay trở về quá khứ, bạn có quyết định chọn lựa du học nghề Đức hay không?" thì câu trả lời của mình là: "Mình sẽ vẫn lựa chọn như vậy vì đây là quyết định đúng đắn nhất mang lại bước đột phá to cho cuộc đời mình!"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duhocngheduc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này