Du Lịch Áo Khám Phá Vẻ Đẹp Của Thành Phố Salzburg

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 19/2/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    chuyến tham quan Áo không thể bỏ qua thành phố đáng đến nhất năm 2020 - Salzburg với những lâu đài, tu viện, kiến trúc cổ xưa và trải nghiệm những món ăn hấp dẫn. Đặt vé máy bay vietnam airline đến với nơi đây và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điêu điều thu hút

    Ẩn mình dưới chân núi Alps, Salzburg là một TP nhỏ, cổ kính với sự pha chế hoàn hảo của lịch sử, văn hóa và được biết đến là quê hương của nhân kiệt âm nhạc Mozart.

    Mới đây, theo danh sách chuyên trang chuyến du lịch Lonely Planet công bố, Salzburg được đánh giá là thành phố đáng đến nhất năm 2020. Điều gì ở Salzburg khiến thành phố này luôn quyến rũ khách tham quan thập phương?

    [​IMG]

    Cái tên Salzburg có nghĩa là "pháo đài muối". Trong suốt lịch sử hàng nghìn năm, người dân đã khai thác muối từ các mỏ quanh khu vực TP Salzburg, và nhờ thứ vàng trắng này, Salzburg trở nên phú quý và là một trong những TP hưng thịnh và sản xuất.

    thành phố nhiều người biết đến với lối kiến trúc baroque, được tìm thấy ở khắp khu phố cổ với những ngôi nhà, tháp chuông, pháo đài... Sau Chiến tranh thế giới lần II, Salzburg không chịu nhiều thiệt hại, chính vì vậy, đa phần các tòa nhà với kiến trúc baroque ở đây đều được gìn giữ nguyên vẹn cho đến hiện tại. Năm 1997, thành phố Salzburg được công nhận là di sản thế giới của UNESCO.

    Thời điểm du lịch Salzburg

    Salzburg thu hút các bạn quanh năm và mùa cao điểm nhất là tháng 7 và tháng 8 khi các lễ hội diễn ra. Ngoài ra, tháng 12 cũng là thời điểm khi đến đây đón một lượng lớn khách du lịch ghé thăm và mua sắm tại các chợ Giáng sinh.

    [​IMG]

    Nếu du khách muốn thời tiết đẹp nhưng ít đám đông hơn, hãy xem xét các thời điểm trong tháng 5, tháng 9 và tháng 10. Dường như, vào cuối mùa đông và mùa xuân, khi nhiệt độ xuống thấp cũng là lúc lượng các bạn tới đây sẽ ít nhất.

    Di chuyển đến Salzburg

    Cách tốt nhất để đến Salzburg là di chuyển bằng xe hơi từ các thành phố lớn của Áo và Bavaria. Tại đây cách Vienna khoảng 300 km, cách Hallstatt 72 km và cách Berchtesgaden khoảng 35 km.
    [​IMG]

    Dường như, khách du lịch cũng có thể đến đây bằng tàu hỏa hoặc xe bus. Tàu hỏa đến Salzburg xuất phát từ các TP lớn như Vienna, Innsbruck, Munich hay Budapest. Trong trường hợp muốn đi bằng xe bus, bạn có thể tham khảo hãng Flixbus với các tuyến phổ biến xuất phát từ Vienna và Munich.

    Ở Salzburg có một loại thẻ chuyến tham quan giúp hành khách vào cửa không lấy phí vào tất cả các bảo tàng và địa điểm du lịch trong thành phố và bao gồm cả vé đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng. Vé có bán tại một số điểm tham quan hoặc khách tham quan có thể đặt mua trực tuyến. Giá vé tùy thuộc vào việc khách tham quan chọn thời gian du lịch là 24h, 48h hay 72h.

    Tham khảo cách đổi chuyến bay vietnam airlines đến với khi đến đây và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và quyến rũ

    Một ngày ở Salzburg - thành phố đáng đến nhất năm 2020

    khám phá lâu đài Hohensalzburg

    Nổi bật nhất TP Salzburg là lâu đài Hohensalzburg, được thành lập vào năm 1077. Đây là một trong những lâu đài lớn nhất châu Âu vào thời điểm đó và hiện là điểm quyến rũ hành khách hàng đầu ở Salzburg.

    [​IMG]

    Để đến lâu đài, khách tham quan có 2 cách đó là đi xe đạp hoặc đi bộ, băng qua đoạn đường dốc để đến lối vào. Nếu chọn đi bộ, hành khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm cảnh quan hấp dẫn dọc đường đi.

    Lâu đài có một số bảo tàng nhỏ và các phòng mở cửa đón khách du lịch. Ngoài ra, từ lâu đài, khách tham quan còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Salzburg và vùng nông thôn bao la bao quanh.

    Một chuyến thăm Hohensalzburg thường kéo dài khoảng 1h hoặc sẽ kéo dài hơn nếu hành khách tour du lịch tất cả các căn phòng ở đây. Giá vé du lịch lâu đài là khoảng 15 - 18 USD phụ thuộc vào việc hành khách đặt vé online hay mua vé khi đến cổng. Ngoài ra, nếu đến trước 10h sáng, hành khách cũng sẽ nhận ưu đãi khác biệt dành cho khách du lịch đến sớm.

    Giờ mở cửa: Từ tháng 5 đến tháng 9 mở cửa từ 9h đến 19h. Từ tháng 10 đến tháng 4 mở cửa từ 9h30 đến 17h.

    Đi bộ ngắm Salzburg và thưởng thức bữa trưa

    Sau khi chuyến tham quan pháo đài Hohensalzburg, thay vì đi theo đường cũ để quay về thị trấn, khách tham quan có thể men theo lối đi bộ nhỏ, dọc theo sườn núi cao của thị trấn, có tên gọi là Monchsberg. Trên đường đi bộ này, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố. Cuối con đường là bảo tàng Nghệ thuật tân tiến và nếu thích khách du lịch có thể ghé thăm khi đến đây hoặc đi đến khu vực phố cổ của TP.

    Nếu cảm thấy đói, các bạn có thể chọn ghé thăm bất cứ quán cà phê hay nhà hàng nào khi đi bộ qua khu phố cổ. Dĩ nhiên, nếu muốn trải nghiệm một điểm đến độc đáo, được nhiều người yêu mến và khắc ghi những bức hình check-in tuyệt vời thì hãy ghé thăm Afro Café.

    [​IMG]

    tọa lạc ngay gần bảo tàng Nghệ thuật tiến bộ, nhà hàng được trang trí đặc sắc, phục vụ bánh mì kẹp thịt, các món ăn hấp dẫn và ẩm thực châu Phi. Nếu đến đây, hành khách đừng bỏ qua món bánh mì kẹp thịt đà điểu thơm ngon và đặc biệt.

    Địa chỉ: Buergerspitalplatz 5

    Đặt mua vé máy bay đi Linz tại phòng vé Aivivu để có chuyến du lịch hấp dẫn

    Dành buổi chiều ở khu phố cổ Altstadt

    Altstadt là khu phố cổ nhỏ của thành phố Salzburg. Đây là nơi dễ đi lại và có nhiều điểm du lịch mà khách du lịch có thể mất cả buổi chiều để tìm hiểu.

    Nhà thờ lớn Salzburg

    Nhà thờ lớn Salzburg được thành lập lần trước tiên vào năm 774 và sau đó được tái thành lập nhiều lần.

    [​IMG]

    Đây cũng là nơi Mozart đã được rửa tội vào năm 1756. Tọa lạc ở trung tâm khu phố cổ, nhà thờ là điểm đến không thể bỏ lỡ của mọi các bạn khi đến Salzburg.

    Nhà và bảo tàng Mozart

    Wolfgang Amadeus Mozart sinh ra và lớn lên ở Salzburg. Trong gần 30 năm, gia đình Mozart sống tại tầng 3 của ngôi nhà số 9 đường Getreidegasse, ở trung tâm thành phố Salzburg. Tòa nhà này hiện được sử dụng như một bảo tàng, đón hành khách tới du lịch, tìm hiểu về cuộc đời Mozart.

    [​IMG]

    Ghé thăm nơi Mozart sinh ra và lớn lên này, khách tham quan sẽ bắt gặp gỡ cây vĩ cầm ông chơi khi còn nhỏ hay đàn clavichord ông sử dụng khi sáng tác vở nhạc kịch The Magic Flute nổi tiếng.

    Giá vé vào cửa của người lớn là 12 USD và trẻ em 6 - 14 tuổi là 4 USD.

    Giờ mở cửa: 9h đến 17h30. Vào tháng 7 và tháng 8, thời gian mở cửa sẽ kéo dài hơn.

    Đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến với xứ cờ hoa và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thu hút

    Tản bộ xuống Getreidegasse

    Tiếp tục hành trình tìm hiểu phố cổ của Salzburg. Khách du lịch có thể tản bộ xuống Getreidegasse, con phố mua sắm nổi tiếng nhất của TP. Các bảng hiệu dễ nhìn xếp hàng dài trên đường phố, khiến đây trở thành một trong những địa danh được tự sướng nhiều nhất ở Salzburg.

    Tu viện Thánh Peter

    Tu viện Thánh Peter được thành lập từ năm 696 và được coi là một trong những tu viện lâu đời nhất trong khu vực nói tiếng Đức. Đây là một địa danh hấp dẫn và tĩnh lặng ở Salzburg.

    [​IMG]

    Ngoài việc tham quan khám phá kiến trúc, các bộ sưu tập nghệ thuật to đùng của tu viện, khách du lịch cũng đừng quên ghé qua nghĩa trang của tu viện, khác biệt là những người hâm mộ bộ phim The Sound of Music. Nghĩa trang này chính là một phần trên con đường chạy trốn từ Đức sang Thụy Sĩ của gia đình Trapp trong phim.

    Giá vé với người lớn là 2,2 USD và trẻ em từ 6 đến 15 tuổi là 1,7 USD.

    Giờ mở cửa: Từ tháng 5 đến tháng 9 mở cửa từ 10h đến 0h30 và đóng cửa trước 1h từ tháng 10 đến tháng 4.

    Các quảng trường chính của Salzburg

    Salzburg có nhiều quảng trưởng mở mà khách tham quan có thể đơn giản ghé thăm như Mozartplatz, là một trong những quảng trường nhỏ và có tượng Mozart đặt ở địa điểm trung tâm.

    [​IMG]

    Residenzplatz là quảng trường lớn nhất và nhiều người biết đến nhất, nằm giáp với nhà thờ lớn Salzburg, bảo tàng Panorama và phòng trưng bày Residenz. Tại đây có một đài phun nước lớn nằm ở trung tâm của quảng trường và địa điểm này cũng góp mặt trong bộ phim The Sound of Music.

    Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm Kapitelplatz, nơi có bàn cờ đẩy đà hay quảng trường University để thưởng thức những chiếc bánh to đùng cùng nhiều món ăn vặt hấp dẫn được bày bán trên các xe đẩy.

    Mua vé máy bay đi Vienna đến với tại đây và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

    Cung điện và vườn Mirabell

    Sau khi lang thang trong khu phố cổ, khách tham quan có thể băng qua sông và dành phần còn lại của buổi chiều để tìm hiểu những khu vườn xinh đẹp tại Schloss Mirabell.

    [​IMG]

    nơi đây có hội trường đá cẩm thạch được đánh giá là một trong các phòng tiệc cưới đẹp nhất trên toàn cầu. Hình như, đối với người mến mộ The Sound of Music, đài phun nước Pegasus trong khu vườn chính là địa điểm nổi bật xuất hiện trong phim, nơi những đứa trẻ nhảy múa và hát “Do Re Mi”.

    Vườn mở cửa từ 6h đến khi hoàng hôn. Cung điện mở cửa từ 8h đến 18h. Hội trường bằng đá cẩm thạch mở cửa từ 8h đến 16h vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 5. Riêng thứ 3 và thứ 6, hội trường mở cửa vào buổi chiều từ 13h đến 16h.

    xong xuôi 1 ngày với bữa tối và đồ uống

    Sau một ngày dài tìm hiểu thành phố, bạn có thể nạp năng lượng bằng một bữa tối tại các nhà hàng nổi tiếng được nhiều người gợi ý.

    Augustiner Brausteubl là địa điểm cảm mến của nhiều hành khách khi đến Salzburg. Khu vườn và nhà hàng bia này có lịch sử lâu đời, nổi tiếng với những cốc bia ủ theo luật lệ thủ công cùng các món ăn ẩm thực địa phương.

    [​IMG]

    Enoteca Settemila a. C là nơi cung ứng cho khách tham quan các loại rượu vang từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài rượu vang, du khách cũng có thể gọi thêm một chút thức ăn như thịt hay phô mai để ăn kèm.

    Juliankeller là nhà hàng có không gian ấm cúng, nhẹ nhàng cùng đồ ăn ngon.

    Và nếu muốn thưởng thức một bữa tối thượng hạng, hành khách hãy đến nhà hàng Esszimer, được gắn sao Michelin, với thực đơn phong phú và quyến rũ. Mua vé máy bay đi Áo đến với khi đến đây và ban sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn và hấp dẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. travelus

    travelus Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Salzburg rất đẹp, thơ mộng và yên bình. Nhiều du khách hay đến đây để cảm nhận quê hương âm nhạc của Mozart
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đến những địa điểm như này vào mùa lễ hội là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua
     

Chia sẻ trang này