Kinh nghiệm: Du Lịch Biển Thịnh Long (hải Thịnh ) Tiết Kiệm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi danganhshop, 29/6/2016.

  1. danganhshop

    danganhshop Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình mới đi biển Hải Thịnh ngày 26-06-2016 có chút ít kinh nghiệm chia sẻ cho mọi người nếu ai thấy hữu ích. Chuyến đi của mình với mục đích tiết kiệm và du lịch giá rẻ nhé.

    Về phương tiện :

    Mọi người sẽ đi bằng xe khách từ hà nội về thẳng thịnh long hoặc đi xe buýt từ thành phố nam định. Từ tp nam định về thịnh long khoảng 60km còn từ hn về thịnh long khoảng 150km.

    Như nhà mình ở thành phố nam định nên mình đi xe buýt số 02: Mỹ Lộc – Thịnh Long: có các bến đỗ chính như sau: Mỹ lộc- cầu vượt- bến xe nam định- trường chinh – sân vận động – hàn thuyên – quang trung – bệnh viện phụ sản – bưu điện- nhà thờ- cổ lễ - lạc quần – yên định – thị trấn cồn- thị trấn thịnh long . Tuy nhiên như mình thấy thì có thể xe đỗ ở mọi nơi nếu có người vẫy xe, và cũng dừng mọi nơi như một xe khách. Vé xe buýt toàn tuyến là 28k/vé. Nếu ai đi các điểm gần hơn thì sẽ tính tiền ít hơn theo khoảng cách . Cứ khoảng 20 phút có một chuyến xe buýt.

    Nhà mình có 4 người, lúc đi về thịnh long thì mình đi taxi Vàng nam định (03503919919) hết 500k cả tiền phà, và mình chọn đi đường 55 cho gần , đường qua thị trấn Liễu Đề. Tuy nhiên đi đường này thì phải qua một con phà . Lúc về mình mới đi xe buýt thì đi đường 21 xa hơn một chút nhưng không phải qua phà.

    Cảm nhận của mình đi xe buýt là cũng vắng khách , xe đi cũng êm, điều hòa mát rượi. Mình đi từ thịnh long về thành phố nam định khoảng 1h45 phút bằng xe buýt trong khi đi taxi từ nam định đến thịnh long là 1h10 phút.

    Nếu là các bạn thanh niên thì đi xe máy cũng rất tiện, đường 55 và đường 21 đều rất đẹp, đường nhựa phẳng , mình đi xe ô tô thấy rất êm.


    Khi đến thịnh long thì muốn di chuyển như đi chợ mua đồ hay đi từ bến xe buýt vào bãi tắm số 2 thì có thể đi xe điện , giá vé 10k/người. ở thịnh long không có nhiều xe điện mà muốn đi đâu thì có thể gọi điện cho họ đến đón. Số điện thoại được ghi ở bờ kè biển rất lớn .


    Về nhà nghỉ:

    Dọc bãi tắm khoảng 200-300m là la liệt các nhà nghỉ. Giá phòng kể cả trong mùa hè cũng khá rẻ từ 200k-250k-300k gồm đủ cả điều hòa và nóng lạnh. Tuy nhiên nhà nghỉ chỗ mình ở thì wifi rất yếu, họ không để pass và các nhà nghỉ lân cận cũng để mở hết. ti vi trong phòng thì là kiểu ti vi 14 inh ngày xưa , không có điều khiển và chỉ có 1 kênh , khi muốn giảm tiếng thì tiếng cứ tăng lên mãi….Mình nghỉ họ cũng chẳng cần phải lấy chứng minh thư . Có lẽ ở đây vắng khách .


    Về ăn uống :

    Có thể đặt ăn tại ngay nhà nghỉ mình ở nhưng mà bất tiện ở chỗ là phải đặt sớm để họ còn gọi đồ từ chợ về , và phải đặt đủ luôn từ đầu chứ không thể là vừa ăn vừa đặt tiếp . Mình đi chiều tối ngày chủ nhật và thứ hai nên có lẽ là vắng khách. Tuy nhiên bạn có thể đi vào phía đường bên trong (không phải đường ven biển) có một số quán ăn trong đó . Nhà mình ăn quán Hoán Vân : 4 người ăn một bát ngao hấp, một đĩa cá thu tươi sốt cà chua, một đĩa mực ống chiên giòn , rau muống xào, canh ngao chua và cơm hết 380k. Mình thấy đồ ăn ở đây cũng không rẻ cũng không đắt, đồ cũng không tươi lắm .


    Nói chung mọi dịch vụ mình đều phải hỏi trước giá tiền cho rõ ràng.


    Về phong cảnh và biển:

    Buổi chiều thủy triều dâng lên ngập mấp mé bờ kè đã nên khó xuống tắm lắm. đến tối và đêm khoảng 9,10h, mình ngồi uống nước trên bờ kè thì thấy thủy triều rút xuống chân kè đá.

    Buổi sáng thủy triều rút ra xa nên có bãi cát. Nhìn từ bờ ra xa thì xa xa nước biển trong xanh nhưng nước biển phía gần bờ lại đục.

    Ở đây cũng không có gì để tham quan cả, buổi tối có xe đạp đôi và xe xích lô cho trẻ con chơi.


    Nói chung nếu muốn đi gần và tiết kiệm ,ra hưởng chút gió biển cho thay đổi không khí một chút thì cũng được. Nhưng chỉ một đến hai ngày là đủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi danganhshop
    Đang tải...


  2. sieuthitructuyen24gio

    sieuthitructuyen24gio Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/6/2016
    Bài viết:
    1,729
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    773
    Hải Thịnh theo cảm nhận của mình là khá đẹp. Nó không nổi trội như nhiều bãi biển đông vui, sầm uất khác nhưng với những ai yêu biển, thích biển thì sẽ thích sự êm đềm, tĩnh lặng nơi đây hơn so với các điểm tắm khác. Mình thường lang thang dọc dài bãi biển 1 mình, nghe thông reo - sóng vỗ rì rào thôi cũng đủ khiến mình cảm thấy khoan khoái, dễ chịu, khỏe người rồi :h:
     
  3. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    e cũng đi biển hải thịnh 1 lần từ hồi sinh viên, từ nhà e mà xuống đó chắc khoảng 45km mà lâu lắm chưa có dịp đi lại
    so với bãi biển quất lâm, biển hải thịnh đẹp,sạch hơn nhiều, hè này về quê sẽ sắp xếp để đi chơi ạ
     
  4. dieulinhxinhgai

    dieulinhxinhgai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cho mình hỏi là ở Thịnh long thì bãi 1 hay 2 là bãi tắm chính ạ?
     
  5. resona2070

    resona2070 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Có cơ hội mình cũng sẽ đi ngay cho biết chứ lu lú trong nhà chán ghê
     
  6. Nguyenquanhg

    Nguyenquanhg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gia đình tôi vừa đi Thịnh Long về, trước khi đi tôi cũng tham khảo thông tin ở đây. Đi về tôi thấy : Biển ở đây nước không trong lắm nhưng vẫn sạch và rất thú vị bởi bãi đẹp, tắm sáng và chiều có những thú vị riêng do thủy triều lên xuống. Ở thì nên ở Huy Anh 0228.374.7926, hoặc Tân Thịnh dịch vụ, không gian tốt, đặc biệt gđ có em bé - ở đây có bể bơi, khu vui chơi cho trẻ. Không nên ăn ở gần bãi tắm, nên ăn ở bên trong, tôi ăn ở nhà hàng Bản Chiêm 0944.065 465, 800k mà đã có mâm hải sản nhiều món ngon, sạch, rẻ, giá cả rõ ràng, lịch sự, đi xe điện 50k từ bãi vào. Mọi thứ Thịnh Long cứ nên gọi và hỏi trước cho chắc. Hãy đến Thịnh Long chắc chắn bạn cũng sẽ thấy thú vị! Chúc cả nhà vui vẻ!
     

    Attached Files:

    • Binh mInh.jpg
      Binh mInh.jpg
      Kích thước file:
      127.9 KB
      Lượt xem:
      84
    • BC.jpg
      BC.jpg
      Kích thước file:
      106 KB
      Lượt xem:
      88

Chia sẻ trang này