Thông tin: Du Lịch Lào Cai Chiêm Ngưỡng Những Thửa Ruộng Bậc Thang Đang Vào Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 3/10/2019.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Khi mùa gặt đến có nhiều khách đã ví phong cảnh tại vùng núi cao tại huyện Bát Xát, Lào Cao đẹp như là tranh ảnh. Cùng đi chiêm ngưỡng và ngắm nhìn nét đẹp của nơi đây qua nội dung bài viết phía bên dưới nhé.

    [​IMG]



    Một góc mùa lúa chín Sàng Ma Sáo. Trong tiếng Mông, Sàng Ma Sáo nghĩa là dãy núi Mào Gà. đó cũng là tên của bản người Mông nằm dưới chân núi.

    [​IMG]



    Khi mùa lúa chín đến Sàng Ma Sáo đã đem về một vẻ đẹp điệu đà với thung lũng ruộng bậc thang được xếp thành từng tầng tương tự như là những nấc thang bắc nên trời vậy.

    [​IMG]



    Ruộng bậc thang Sàng ma Sáo nằm nép mình ở quanh triền đồi với chiều cao khoảng tầm 2.000 m. một số thửa ruộng ở chỗ này đang vào mùa chín vàng ươm & một số ít khác thì đã gặt xong xuôi rồi.

    [​IMG]



    nằm ngay đoạn đường bé dại Sàng ma Sáo, trường học cùng nếp nhà như ẩn hiện ở sau làn mây vắt ngang qua sườn núi thoai thoải. Những dân cư sống nằm phí trong thung lũng này chủ quản là những người dân Giáy, Dao, Mông… Họ đã trồng lúa trên ruộng bậc thang từ bao đời nay rồi.

    Mua vé máy bay đến thăm lúa ở A Lù trên cung đường tới Y Tý. Giữa mênh mông lúa chín chính là những ngôi nhà nấm cổ truyền của người Hà Nhì. sau khi thăm lúa A Lù, du khách đến miền lúa chín Ngải Thầu.

    [​IMG]



    Ở bất cứ một góc nào tại Ngải Thầu du khách cũng có thể thuận lợi chụp được Tấm hình trông như tranh cảnh sắc ở vùng cao khi tới mùa gặt.



    Nắng sớm trên ruộng bậc thang xếp tầng ở Ngải Thầu. Trên cuộc hành trình đi khai phá Ngải Thầu quý khách rất có thể cùng trò chuyện với người Mông để có thể đào bới về đời sống văn hóa địa phương.

    [​IMG]

    >>>Nên đi Đà Nẵng hay Nha Trang du lịch đầu năm

    Ở Lào Cai có tương đối nhiều cung đường lúa chín không giống nhau, tùy thuộc vào lịch trình mà có những chọn lựa cân xứng. chắc như đinh đóng cột dù chọn cung đường nào đi nữa thì du khách vẫn sẽ bị mê mệt quên cả lối về khi đến đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này