Du Lịch Nhật Bản - Các Địa Điểm Đáng Tham Quan Trên Nước Nhật

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi japanlistvn, 12/5/2016.

  1. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Hic mình thích đi nhật bản lắm nhưng chắc phải chờ con lớn đã
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Không thể đi qua Yokohama mà không ghé ngang 10 nơi này

    Được xem như “cô em gái bé nhỏ” của Tokyo, thành phố cảng Yokohama là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn sẽ cảm xứng đáng bỏ thời gian ra tham quan. Nơi đây không chỉ có quang cảnh cảng biển quyến rũ mà còn có những ngọn đồi xanh, hoạt động vui chơi đa dạng, sự pha trộn tinh tế của nhiều phong cách kiến trúc và nét hòa hợp của nhiều nền văn hóa, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm du lịch khó quên. Dưới đây chúng tôi sẽ chọn ra 10 nét đặc sắc của thành phố cảng Yokohama.

    #1. Phố Tàu

    [​IMG]

    Với lịch sử hơn 150 năm, Phố Tàu của Yokohama, sở hữu hơn 500 nhà hàng và quán xá, là một trong những khu phố Trung Hoa lớn thế giới (ở Nhật Bản, phố Tàu Yokohama là sạch nhất). Đến đây, bạn có thể đi dạo dọc theo những con phố, ghé ngang những ngôi chùa, những cửa hàng quà lưu niệm và những nhà hàng Trung Hoa đặc sắc. Bất cứ thứ gì từ ẩm thực đến quần áo đến đồ thủ công Trung Quốc, bạn đều dễ dàng tìm ra trong vòng một nốt nhạc ở đây.

    #2. Khu vườn Sankeien
    [​IMG]

    Khu vườn truyền thống Nhật Bản này được khánh thành vào năm 1906, rộng 175,000 m2 và có 17 công trình kiến trúc cổ trong khuôn viên. Nơi này đã từng là dinh thự riêng của một thương gia bán lụa giàu có. Khuôn viên Sankeien có ao, suối, con đường lộng gió và lối kiến trúc độc đáo, đúng chất Nhật Bản, tất cả tạo nên một không khí vô cùng tĩnh lặng và yên bình. Vé vào cổng là 500 yen.

    #3. Bảo tàng Cupnoodles (mì li)

    [​IMG]

    Bảo tàng hiện đại, phá cách này là địa điểm của rất nhiều khách du lịch vì ở đây, họ được thỏa thích “trổ tài” chế biến mì li bằng cách trộn nhiều loại soup và nguyên liệu khác nhau. Hãy đến bảo tàng xem lịch sử món mì Ramen Nhật Bản và để trí tưởng tượng của trẻ con tự do bay bổng qua quy trình làm mì ở công viên Cupnoodles. Giá ở từng nơi trong viện bảo tàng Cupboodles khác nhau, nhưng hầu hết tầm khoảng 300 yen.

    #4. Minato Mirai 21

    [​IMG]

    Minato Mirai 21 là trung tâm hội tụ đủ mặt từ văn phòng đến mua sắm, du lịch. Tọa lạc gần vịnh Tokyo, Minato Mirai 21 của Yokohama có nhiều dịch vụ, hoạt động vui chơi đến nỗi mà bạn cảm thấy một ngày 24h của mình dường như chưa đủ với nơi này. Quận trung tâm này của Yokohama có hơn 600 cửa hàng, 200 nhà hàng, một công viên giải trí với trò tàu lượn siêu tốc uốn lượn có thể nhìn thấy toàn cảnh bờ biển, một khách sạn, một trung tâm hội nghị và tòa nhà Yokohama Landmark Tower – tòa nhà cao thứ hai Nhật Bản. Minato Mirai 21 cũng là “nhà” của Bảo tàng mỹ thuật Yokohama và Nippon Maru, con tàu chuyên dụng cho tập huấn ngày xưa, có hẳn một viện bảo tàng bên trong.

    #5. Công viên giải trí Yokohama Cosmo World

    [​IMG]

    Yokohama Cosmo World là công viên giải trí nằm trong quận Minato Mirai 21 nhưng nó xứng đáng được chú ý riêng. Nơi đây bao gồm một chiếc đu quay cao 112.5 met với sức chứa cho 480 du khách, tàu lượn siêu tốc, và trò trượt nước. Ngoài ra, công viên rộng lớn này có cả những trò cho trẻ em rất hấp dẫn, nhiều khu ẩm thực và khu vui chơi trong và ngoài trời. Giá vé được tính theo từng trò chơi, nhưng dao động trung bình từ 300 yen đến 700 yen cho một lượt chơi.

    #6. Nhà kho gạch đỏ Yokohama

    [​IMG]

    Tên tiếng Nhật là Yokohama Akarenga, hai tòa nhà lịch sử này đã tạo nên công trình “Nhà kho gạch đỏ” tên tuổi lẫy lừng. Nơi đây đã từng là Cục hải quan giám sát các hoạt động tàu thủy ở Yokohama vào những năm 1920, sau đó, nhà kho đóng cửa vào năm 1989. Trải qua nhiều công đoạn làm mới và sửa chữa, khu nhà kho đã trở thành nơi trung tâm văn hóa và thương mại vào năm 2002. Căn nhà số 1 có sân khấu biểu diễn và các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó có xưởng làm thủy tinh và những cửa hàng gốm sứ, lụa là. Căn nhà thứ hai tập trung chừng 40 cửa hàng và nhà hàng. Ngoài ra, khu trượt băng vào những mùa đông cũng thu hút rất nhiều gia đình và các cặp đôi đến đây.

    #7. Bảo tàng ramen Shin-Yokohama

    [​IMG]

    “Bảo tàng” này được ghi nhận là “công viên ẩm thực” đầu tiên trên thế giới, nhưng hai danh hiệu trên đều không thể mô tả đúng tính chất của nơi này. Thực chất, đây là khu ẩm thực riêng của ramen. Nhiều cửa hàng phân bố trên khắp ba tầng lầu đều phục vụ món ramen từ những vùng khác nhau của xứ sở hoa anh đào, mỗi nơi dùng một loại sợi mì, một kiểu nước dùng và topping khác nhau. Cũng có một nhà bếp riêng dành cho những ai muốn “cuộn tay áo lên” trổ tài làm mì ramen. Yokohama chịu nhiều ảnh hưởng của Trung Quốc và những quốc gia khác nên có một nơi riêng biệt để “tôn vinh” món mì ramen vốn có nguồn gốc Trung Hoa cũng không có gì lạ.

    #8. Công viên Yamashita


    [​IMG]

    Không giống như khu vườn truyền thống Nhật Bản Sankeien, công viên Yamashita mang đậm dấu ấn châu Âu từ những thảm cỏ xanh được cắt tỉa cẩn thận với những bức tượng đài, tòa phun nước. Khuôn viên công viên Yamashita rộng chừng 700 met và miễn phí cửa ra vào. Nơi đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức cho bạn sau một ngày dài đi tham quan, mua sắm.

    #9. Làng bia Kirin Yokohama

    [​IMG]

    Là quê hương “ông lớn” ngành công nghiệp giải khát (thương hiệu Kirin), khi nhắc đến bia, Yokohama có một bề dày lịch sử đáng nể. Khách du lịch đến thăm nhà máy bia Kirin có thể đi vòng quanh xưởng bia vừa được học hỏi kiến thức lịch sử bia và cách làm bia. Chuyến tham quan bao giờ cũng kết thúc bằng một li bia tươi vô cùng đã khát.

    #10. Yokohama Hakkeijima Sea Paradise


    [​IMG]

    Nằm trên hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo, Sea Paradise là công viên giải trí sở hữu một trong những thủy cung hằng đầu của Nhật Bản. Bên trong có nuôi hơn 500 loại cá và 100,000 sinh vật biển và một đường hầm xuyên biển trong suốt rất ấn tượng. Công viên cũng có trò đu quay ngựa, tàu lượn siêu tốc cùng những trò hấp dẫn khác, hứa hẹn mang đến các phút giây giải trí cho các gia đình, cặp đôi và các nhóm bạn.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  3. kimthanh1

    kimthanh1 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/6/2016
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Phong cảnh đẹp thật đó mọi người ơi
     
  4. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Biển xanh cát trắng: 4 bãi biển đẹp không kém cạnh Okinawa

    Mùa hè đang đến gần, thời tiết ở Nhật Bản cũng gần gần ấm lên. Sau tháng Sáu mưa dầm mưa dề, những bãi biển bắt đầu đông đúc hơn. Mùa hè này, bạn đã suy nghĩ đi đâu chưa? Chúng ta đều biết là Okinawa luôn có những bãi biển đẹp hút hồn, tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 bãi biển không kém cạnh ở Nhật Bản, không cần phải đến Okinawa. Bất cứ khi bạn có kế hoạch đi biển hay không, danh sách này cũng đáng để bạn “nghía” qua. Hãy lên kế hoạch du hí cho mùa hè tuyệt vời này nhé!


    #1. Biển Yurigahama – Kagoshima


    [​IMG]
    Bãi biển “ảo ảnh” này nằm ở đảo Yoron, Kagoshima. Bởi vì vị trí địa lí nằm ở phía Nam Nhật Bản, thời tiết nơi đây rất dễ chịu với nhiệt độ trung bình rơi vào tầm 22.5 độ trong năm. Bây giờ, bạn sẽ tự hỏi vì sao đây gọi là bãi biển “ảo ảnh” phải không?

    [​IMG]
    Biển Yurigahama chỉ thực sự xuất hiện lúc thủy triều thấp. Do vậy, bạn chỉ thực sự đến được đây vào những thời khắc nhất định thôi. Khi thủy triều cao, nơi này sẽ ngập dưới làn nước. Tùy vào ngày bạn đi, bãi biển sẽ lớn nhỏ khác nhau và thời gian “hiện nguyên hình” nữa. Ngoài ra, số lượng đảo cũng sẽ thay đổi theo luôn.

    [​IMG]
    Nước ở biển Yurigahama thì trong miễn bàn rồi, đến mức bạn thấy được những gì ở bên dưới luôn. Đây quả là một thiên đường nhân gian nên không lí do gì mà người ta lại không gọi nơi này là “nơi ngưỡng thiên đường”. Đến đây có vẻ hơi rắc rối một chút nhưng khi đặt chân đến rồi, bạn sẽ hoàn toàn bỏ lại các nhịp sống xô bồ đằng sau, trước mắt chỉ có cảnh biển xanh êm đềm.

    Biển Yurigahama

    Địa chỉ: Yoron-cho, quận Oshima, tỉnh Kagoshima

    Website: Biển Yurigahama (Website)

    #2. Biển Suisho-hama – Fukui


    [​IMG]
    Khi nói về chủ đề “những bãi biển đẹp”, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những nơi ấm áp để xõa hết mình như Okinawa hay Hawaii. Dù bãi biển này nằm ở ngay trên nước Nhật, gần thành phố Osaka, nhưng nó vẫn có nét quyến rũ rất riêng. Suisho có nghĩa là “pha lê”, do đó cái tên Suisho-hama cũng gợi ý cho bạn biết nước biển trong như pha lê. Nhưng chưa dừng lại ở đó, không chỉ nước biển mà cát cũng như trong suốt. Trải dài bờ biển là những hạt sỏi nhỏ li ti và khi bước đi trên cát, bạn sẽ có cảm tưởng như đang đi trên hạt pha lê nhỏ. Vì thế, cái tên biển huyền thoại cũng bắt đầu từ đó. Khi nằm dài trên bãi biển phơi nắng, từ xa, bạn có thể thấy đảo Tsunegami-Hanto.

    [​IMG]
    Bãi biển này còn là nơi lí tưởng cho các cặp tình nhân và gia đình bởi vì nước biển không sâu nên các em nhỏ có thể thỏa thích chơi đùa. Ngoài ra, bãi biển còn được biết đến với tên gọi “bãi biển hoàng hôn” với cảnh mặt trời lặn huyền thoại, đẹp như tranh vẽ. Các đôi yêu nhau có thể dành cả ngày nghỉ ngơi bên bãi biển, cho đến xế chiều, lại cùng nhau ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn.

    Biển Suisho-hama

    Địa chỉ: Mihama, Takenami, quận Mikata, tỉnh Fukui

    Website: Biển Suisho-hama (tiếng Nhật)

    #3. Biển Hitotsuku – Nagasaki


    [​IMG]
    Bạn đã bao giờ đến bãi biển để nghỉ dưỡng nhưng lại phát hiện ra thảm cảnh đông đúc người rồi cuối cùng còn mệt hơn chưa? Chúng ta biết chứ, đến biển để tránh đi sự xô bồ tấp nập của thành thị mà khi đến, phát hiện nó cũng ồn ào, không kém gì là bao thì cũng bực mình lắm chứ! Bạn đừng lo lắng. Bãi biển này là một nơi hẻo lánh, không nhiều người biết đến vì họ đổ dồn sự tập trung vào người hàng xóm của nó là bãi biển Hitotsuku kế bên cạnh rồi.

    [​IMG]
    Bãi biển này vẫn còn giữ những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ với nhiều tảng đá. Biển Hitotsuku mang vẻ đẹp rất Tây của bãi biển nước ngoài đến độ bạn không nghĩ mình đang ở Nhật Bản. Không cần phải nói, mặt biển hiền hòa, nước biển xanh nhạt. Cảnh bờ biển cát trắng tương phản với bầu trời màu xanh sẽ hớp hồn bạn ngay. Ai lại không thích trải nghiệm một ngày thanh bình ở bãi biển đẹp chứ?

    Biển Hitotsuku

    Địa chỉ: Oishiwaki, thành phố Hirado, tỉnh Nagasaki

    Website:
    Biển Hitotsuku
    (Tiếng Nhật)


    #4. Biển Hirizo – Minami Izu


    [​IMG]


    Chờ đã… Đây là bãi biển ở Nhật Bản sao? – Đúng rồi. Bãi biển Hirizo tuyệt đẹp sẽ khơi dậy nhiều cảm xúc nơi bạn, khiến bạn muốn cầm bút lên làm thơ ngay. Bãi biển này là một công viên quốc gia nên vẻ tự nhiên vẫn còn ở đó. Bạn thích bơi hơn nghỉ ngơi trên bờ biển sao? Vậy, đây chính là nơi dành cho bạn đấy. Đi lặn ở bãi biển này thì thích không còn gì bằng nữa.

    [​IMG]

    Bởi vì người ta vẫn chưa khai thác hết nơi đây nên còn nhiều sinh vật biển sống dưới nước. Đôi lúc biển có sóng to nhưng luôn luôn có tàu cứu hộ nên bạn cứ thoải mái mà bơi. Nước cực trong đến mức sâu 5 met, bạn vẫn có thể thấy những hòn đá nữa. Hãy trải nghiệm một ngày làm người cá ở đây nào!

    Biển Hirizo

    Địa chỉ: Minami-izu Nakagi, quận Kamo, tỉnh Shizuoka

    Website: Biển Hirizo (tiếng Nhật)

    Nhật Bản thực sự có nhiều bãi biển đẹp hút hồn nhưng 4 nhân vật kể trên có vẻ chiếm được nhiều sự quan tâm nhất, dù có chọn nơi nào, bạn cũng sẽ không hối hận. Xứ sở hoa anh đào được cả thế giới biết về văn hóa độc đáo, những phát minh công nghệ cao, kiến trúc đặc sắc nhưng khi nói về cảnh thiên nhiên rừng biển, nơi đây cũng không kém cạnh đâu. Có lẽ khi đi Nhật, bạn nên mang một bộ đồ bơi theo đấy ^^.

    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  5. suem

    suem Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/5/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ước mơ của mình đó, tự hứa là sẽ tiết kiệm để đi nhưng mãi chẳng đủ :((
     
  6. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    10 phòng tranh “đỉnh của đỉnh” tại Tokyo

    Dù thủ đô Tokyo nổi danh là một trung tâm kinh tế - chính trị của Nhật Bản nhưng nơi đây cũng là cội nguồn của nền văn hóa – nghệ thuật đương đại. Thủ đô Nhật Bản là “nhà” của những phòng tranh độc đáo, đa diện nằm rải rác xuyên suốt thành phố. Dưới đây là những gợi ý những phòng tranh nghệ thuật và viện bảo tàng đáng xem.

    #1.Mori Art Museum – Bảo tàng nghệ thuật Mori

    [​IMG]

    Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà chọc trời 54 tầng ở Roppongi, bảo tàng nghệ thuật Mori là đại diện tiêu biểu của nền nghệ thuật Tokyo. Đây là nơi diễn ra nhiều buổi triễn lãm nghệ thuật đặc sắc. Khách tham quan viện bảo tàng chắc chắn không thể không ngỡ ngàng với mê cung toàn hình chấm bi – tác phẩm của nghệ sỹ Nhật Bản nổi tiếng Yayoi Kusama, trong khi buổi triển lãm “Go Betweens” mang đến cái nhìn về thế giới qua đôi mắt trẻ em. Sau khi đi dạo một vòng quanh các phòng tranh, bạn hãy đến đài quan sát ở lầu dưới và ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Tokyo từ trên cao nhé!

    Địa chỉ:53F Roppongi Hills Mori Tower, 6-10-1 Roppongi, Minato-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-5777-8600.

    Giờ mở cửa:

    Thứ Tư – Thứ Hai: 10.00 ~ 22.00.

    Thứ Ba: 10.00 ~ 17.00.

    #2. SCAI The Bathhouse

    [​IMG]

    Nằm lọt thỏm trong những khu nhà và đền xưa ở phía Đông Tokyo, SCAI The Bathhouse là một trong những phòng tranh nghệ thuật đương đại danh tiếng nhất thủ đô Tokyo với không gian nghệ thuật không thể nào “chất” hơn được nữa. Dù nơi này đã 200 tuổi, từng là một phòng tắm công cộng, đã được trùng tu lại thành một phòng tranh nghệ thuật, những nét lịch sử vẫn còn tồn trữ lại nơi đây, ví dụ: tủ khóa đồ bằng gỗ để bỏ giày trước khi vào phòng tắm.

    Địa chỉ: Kashiwayu-Ato, 6-1-23 Yanaka, Taito-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-3821-1144.

    Giờ mở cửa: Thứ Ba – Thứ Bảy: 12.00 ~ 18.00.

    #3. Tokyo Metropolitan Teien Art Gallery – Phòng tranh nghệ thuật trung ương Tokyo Teien

    [​IMG]

    Bảo tàng thiên về Art Deco này là nhà tổ chức nhiều cuộc triển lãm rất thú vị. Cơ sở được xây dựng năm 1933 để làm dinh thự cho hoàng tử Yasuhiko Asaka này đã được cả thế giới công nhận là một phần trong di sản văn hóa. Phong cách thiết kế bên trong được “nhào nặn” bàn tay phù thủy của nhà thiết kế Henri Rapin, lấy nhiều cảm hứng của nhà thiết kế đại tài Rene Lalique. Do đó, bạn không thể không ấn tượng với phòng tranh nghệ thuật trung ương Tokyo Teien.

    Địa chỉ: 5-21-9, Shirokanedai, Minato-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-3443-0201.

    Giờ mở cửa: Mỗi ngày, 10.00 – 18.00 (Đóng cửa vào mỗi ngày thứ Tư thứ hai và thứ tư của tháng).

    #4. Tokyo Metropolitan Museum of Photography – Bảo tàng tranh ảnh trung ương Tokyo

    [​IMG]

    Đây là bảo tàng duy nhất ở xứ sở hoa anh đào chuyên về tranh ảnh đã tổ chức ba cuộc triển lãm giới thiệu các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia từ mọi miền thế giới, không chỉ ở Nhật Bản. Ngoài ra, những thước phim được chọn sẽ được chiếu trên sảnh ở tầng trệt. Những cơ sở vật chất khác bao gồm có cửa hàng quà lưu niệm, quán cà phê hay thư viện. Một điều bạn đừng nên bỏ qua đó chính là cuộc thi ảnh đẹp được tổ chức thường niên. Cuộc thi hội tụ 5,000 nhiếp ảnh và bức ảnh nào đẹp sẽ được triển lãm để công chúng chiêm ngưỡng.

    Địa điểm:Yebisu Garden Place, 1-13-3 Mita, Meguro-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-3280-0099.

    Giờ mở cửa:Thứ Ba – Chủ Nhật: 10.00 ~ 18.00 (Mở cửa đến 20.00 vào hai ngày: thứ Năm và thứ Sáu).

    #5. National Art Center, Tokyo – Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo

    [​IMG]


    Trung tâm này chuyên về tổ chức những cuộc triển lãm nghệ thuật độc đáo hơn là bảo tồn những tác phẩm vĩnh cửu. Trong khuôn viên rộng 14,000 m – rộng lớn nhất nhì Nhật Bản, Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo cũng chạy nhiều triển lãm qui mô nhỏ cùng một lúc, ví dụ: gốm sứ, tranh vẽ, ảnh chụp. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa, trung tâm cũng hướng đến quảng bá các hoạt động thông qua các chương trình giáo dục. Nếu bạn muốn thu lượm thêm thông tin về văn hóa nghệ thuật, đừng bỏ qua thư viện ở đây nhé.

    Địa chỉ: 7-22-2 Roppongi, Minato-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-5777-8600.

    Giờ mở cửa:Thứ Tư – Thứ Hai, 10.00 ~ 18.00.

    #6. Tokyo Metropolitan Art Museum – Bảo tàng nghệ thuật trung ương Tokyo

    [​IMG]

    Khánh thành năm 1926 bên trong công viên Ueno, đây là bảo tàng công cộng đầu tiên ở Nhật Bản. Mỗi năm, nơi đây tổ chức khoảng 300 cuộc triển lãm có qui mô hoành tráng, đặc sắc. Cơ sở bên trong bao gồm có đại sảnh lớn mà bạn có thể tìm xem lịch triển lãm quanh năm và đọc thêm các thông tin liên quan về nghệ thuật. Ngoài ra, bảo tàng còn có cửa hàng mua sắm cũng như nhà hàng để phục vụ khách viếng thăm.

    Địa chỉ: 8-36 Ueno Koen, Taito-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-3823-6921.

    Giờ mở cửa: Thứ Bảy – Thứ Năm: 9.30 ~ 17.30; Thứ Sáu: 9.00 ~ 20.00 (Đóng cửa vào ngày thứ Hai đầu tiên và thứ ba của tháng).

    #7. IMA Gallery – Phòng tranh IMA

    [​IMG]

    Mở cửa vào tháng Ba, 2013, không gian rộng 500 m2 IMA Concept Store bao gồm một phòng tranh, một cửa hàng sách, một quán cà phê. Được thiết kế với mục đích mang đến trải nghiệm thế giới nhiếp ảnh cho mọi người, phòng tranh còn tạo cơ hội cho các “phó nhòm” trẻ trong lẫn ngoài Nhật Bản có cơ hội trổ tài, hội ngộ cùng những người có cùng sở thích. Cửa hàng sách nơi này có hơn 2,000 tựa sách, trong đó có sách về nhiếp ảnh và những quyển được xuất bản độc lập mà bạn tìm đỏ mắt cũng không thấy ở các tiệm sách khác ở Nhật Bản.

    Địa điểm:Lầu 3, tòa nhà AXIS, 5-17-1 Roppongi, Minato-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-5572-7144.

    Giờ mở cửa:Mỗi ngày, 11.00 ~ 22.00.

    #8. National Museum of Modern Art, Tokyo (MOMAT) – Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Tokyo

    [​IMG]

    Là một trong số những điểm hấp dẫn nằm ở công viên Kitanomaru, MOMAT sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ dàn trải khắp 3 tầng lầu. Tác phẩm được trưng bày nơi đây chủ yếu thuộc thể loại nghệ thuật đương đại Nhật Bản từ giữa những năm 1900, qua các thời kì những năm 1950 và 1960. Điểm đặc biệt cần phải chú ý ở bộ sưu tập vĩnh viễn nơi đây chính là những bức họa của họa sỹ vẽ tranh phương Tây Kishida Ryusei và những bức tranh thời chiến cực kì ấn tượng.

    Địa điểm: 3-1 Kitanomaru-koen, Chiyoda-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-5777-8600.

    Giờ mở cửa:Thứ Ba – Chủ nhật, 10.00 ~ 17.00 (mở cửa đến 20.00 ngày thứ Sáu)

    #9. Bunkamura

    [​IMG]

    Thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Tokyu, Bunkamura là khu văn hóa phức hợp qui mô lớn đầu tiên ở Nhật Bản, chuyên tổ chức hội nghị văn hóa quốc tế với nhiều chủ đề và họa sỹ đang được công chúng quan tâm. Dọc theo khu trung tâm văn hóa và mua sắm này còn có các cửa hàng, nhà trình chiếu nghệ thuật, hai phòng biểu diễn nghệ thuật, một cửa hàng sách và các nhà hàng.

    Địa điểm: 2-24-1 Dogenzaka, Shibuya-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-3477-9111.

    Giờ mở cửa:Mỗi ngày, 10.00 ~ 19.00.

    #10. Museum of Contemporary Art Tokyo – Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo

    [​IMG]

    Là bảo tàng nổi tiếng nhất khi nói về nghệ thuật đương đại, nơi đây sở hữu bộ sưu tập 4,500 tác phẩm nghệ thuật trong lẫn ngoài nước. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo cũng tổ chức nhiều buổi triển lãm mang tính qui mô toàn cầu. Đồ trưng bày nơi đây cũng bao gồm bộ sưu tập vĩnh viễn cực kì đa dạng như tranh ảnh, tượng điêu khắc, tác phẩm thời trang, kiến trúc, thiết kế… mà bạn có thể cảm nhận được dòng chảy của nghệ thuật. Cơ sở vật chất bên trong nổi bật có thư viện nghệ thuật rộng lớn – kho báu đồ sộ cho những ai muốn tìm hiểu về nghệ thuật.

    Địa chỉ: 4-1-1 Miyoshi, Koto-ku, Tokyo.

    Số điện thoại: 03-5405-8686.

    Giờ mở cửa:
    Thứ Ba – Chủ nhật, 10.00 ~ 18.00.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  7. nguyennguyen27

    nguyennguyen27 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Vườn hoa Kawachi Fuji

    Tọa lạc lại thành phố Fukuoka, Kawachi Fuji mang lại cảm giác bình yên và thư thái cho khách du lịch Nhật Bản với hành lang là những vòm cây đan cài và trong vườn có hơn 150 cây tử đằng thuộc 20 loại. Đặc biệt, cứ đến lễ hội hoa tử đằng được tổ chức thường niên vào cuối tháng 4, lượng khách du lịch đến tham quan khung cảnh hoa nở rực rỡ nhiều vô số kể. Cũng chính vì thế, vườn hoa Kawachi Fuji trở thành cảnh đẹp Nhật Bản gây nhiều ấn tượng cho du khách.


    Hồ Happo

    Có lẽ du khách nào đã từng ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Happo đều không khỏi sững sờ. Một mặt hồ tĩnh lặng nằm ở độ cao 2.060 m so với mực nước biển, không những thế, trong chuyến di chuyển đến hồ du khách có dịp đi qua Hakuba – ngôi làng trượt tuyết nổi tiếng và cũng là con đường leo núi đẹp nhất Nhật Bản.


    Đền Motonosumi-inari

    Ngôi đền được xây dựng năm 1955 tại thành phố Nagato thuộc quận Yamaguchi. Điểm nổi bật của ngôi đền chính là 12 cổng Torii màu đỏ rực trải dài từ đền đến vách đá nhìn ra biển khiến cho khách du lịch có cảm giác đang lạc ở cõi thần tiên.


    Thác Nachi

    Một cảnh đẹp Nhật Bản tự nhiên khác chính là thác Nachi thuộc tỉnh Wakayama. Với độ cao 133 m, nó là con thác lớn nhất đất nước hoa anh đào. Vẻ đẹp hùng vỹ của Nachi khiến du khách đắm say. Bên cạnh thác, đền Kumano Nachi Taishai với kiến trúc độc đáo như kết hợp hài hòa làm tăng vẻ đẹp vốn có của thác nước.


    Cáp treo Kintetsu Beppu

    Thật không có gì bằng được ngắm nhìn khung cảnh bên dưới từ gốc nhìn của cáp treo Kintetsu Beppu. Chỉ cần nghe đến đã cảm thấy hấp dẫn rồi đúng không nào? Tuyến cáp này di chuyển đến đỉnh núi Tsurumi, trong vòng 10 phút nó có thể đưa 101 hành khách đến đỉnh với độ cao 1.375m. Đặc biêt, khi xuân về, từ đây du khách có thể ngắm hơn 2.000 cây hoa anh đào nở rộ.


    Lâu đài Matsumoto

    Được xây dựng từ 400 năm trước, lâu đài Matsumoto mang vẻ đẹp cổ kính và được mệnh danh là “lâu đài quạ” bởi do được phủ một lớp sơn đen. Đây là lâu đài cổ nhất xứ sở Phù Tang với kiến trúc độc đáo, có lẽ chính vì thế mà nó thuộc top những cảnh đẹp Nhật Bản nên đến nhất.
    NGUỒN: TỔNG HỢP
     
  8. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    5 địa điểm mua sắm mà các otaku hay “lượn qua lượn lại”

    Dưới đây là 5 địa điểm trong 3 thành phố lớn ở Nhật Bản có thể xem là nhẵn mặt với các otaku. Nếu bạn đang tìm kiếm anime, manga hay món đồ để cosplay, những nơi chắc chắn dành cho bạn rồi. Đến đây rồi thì bạn cũng hiểu vì sao otaku lại mê tít đến như vậy nhé!


    #5. Con đường Otaku Nipponbashi (Osaka)

    [​IMG]

    Nipponbashi là một quận mua sắm ở Nhật Bản được biết nhiều với tên gọi Den-Den Town. Gần đây, nơi này đang xây dựng tên tuổi là “Akihabara ở Tây Nhật Bản” vì cũng tràn ngập những món đồ điện tử, anime, cosplay, đồ chơi và các quán cà phê hầu gái – một không khí từa tựa Akihabara.

    Nhân vật đại diện cho trung tâm mua sắm này là Neon. “Mẹ đẻ” của cô nàng Neon chính là họa sĩ Noizo Ito đã minh họa bộ manga Haruhi Suzumiya.

    Website: –www.osaka-info.jp

    #4. Osu Denki-gai (Nagoya)

    [​IMG]

    Osu Denki-gai (Quận mua sắm Osu) cùng với Nipponbashi của Osaka và Akihabara của Tokyo đã tạo nên bộ ba khu vực otaku lớn nhất xứ sở hoa anh đào. Dù thật tình, nơi đây cũng không có nhiều món đồ giá hời như các khu vực otaku khác ở Tokyo, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy hàng loạt những món đồ chơi, đồ cosplay đa dạng, nhìn là no cả mắt. Đặc biệt, đối với khu vực này, ngôi đền Osu Kannon luôn là chủ đề nóng hổi vì đã tổ chức nhiều sự kiện rất quan trọng, thu hút đông đảo nhiều các cosplayer.

    Website: –inbound.nagoya-osu.com

    #3. Ikebukuro — Đường Otome (Tokyo)

    [​IMG]

    Điểm hút otaku của Ikebukuro chính là cửa hàng Animate với tám tầng lầu chỉ toàn đồ anime và manga như CD, đồ chơi đến giấy và bút chuyên dụng dùng để vẽ manga.

    Animate nằm ngay chính giữa của đường Otome. Trong tiếng Nhật, Otome có nghĩa là “thiếu nữ” nên con đường này có tên là “Con đường thiếu nữ”. Trong khi Akihabara hướng nhiều đến các otaku nam thì nữ giới chính là mục tiêu của Otome. Nơi này tập trung các món phụ kiện cosplay cho nữ. Nếu bạn là hủ nữ thì đừng bao giờ từ bỏ một cơ hội nào để đến đường Otome – thiên đường của truyện “tình yêu nam – nam” Boy Love và Yaoi. Nơi cuối con đường là quán cà phê mỹ nam Swallowtail Butler cũng hết sức thú vị cho những ai muốn “đổi gió”.

    Website: –www.xandria.ca

    #2. Nakano Broadway (Tokyo)

    [​IMG]

    Được mở cửa vào năm 1966, Nakano Broadway là một trung tâm thương mại bốn tầng lầu nằm ở phía cuối trung tâm mua sắm phía Bắc của ga Nakano. Cửa hàng chuyên về manga và đồ secondhand Mandarake lần đầu tiên được mở ở đây vào năm 1987, sau gần 30 năm đã bành trướng ra hơn 26 cửa hàng khác nhau, cũng chuyên kinh doanh các món đồ otaku đã qua sử dụng như tượng búp bê hay đồ chơi. Các cửa hàng otaku khác dần dần cũng hội tụ lại khu vực này, biến Nakano Broadway trở thành một nơi cho otaku mua đồ chơi cổ hay món đồ otaku đã đời luôn.

    Website: –www.nbw.jp

    #1. Akihabara (Tokyo)

    [​IMG]

    Đã từng là nơi chuyên bán những món đồ điện tử rẻ tiền, quận Akihabara ở Tokyo đã từ từ chuyển mình trở thành thánh địa otaku. Cứ ra cổng thoát Electric Town ở ga Akiahabara và đi xuống đường, bạn sẽ nhanh chóng thấy các cửa hàng cao tầng bán “tất tần tật” mọi thứ từ tượng búp bê đến đồ chơi đến đĩa CD, áo và thú nhồi bông. Ngay cả cửa hàng Don Quijote ở Akihabara cũng chất đầy các món đồ anime cực “chất” nữa.

    Nếu như thế vẫn chưa đủ cho bạn, hãy ghé thăm các quán cà phê hầu gái, quán cà phê Gundam, cửa hàng Animate và các cửa hàng điện tử miễn thuế ở khu vực Akiba (tên gọi tắt của Akihabara) nhé!

    Website: –akiba.or.jp

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  9. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hẹn hò quanh năm suốt tháng ở Hokkaido

    Nếu bạn muốn “hâm nóng” tình cảm với “gấu”, có lẽ như Hokkaido với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng sẽ là điểm dừng chân lí tưởng cho các bạn. Trải nghiệm những giây phút vui vẻ cùng ngắm cảnh đẹp bên nhau và cảm nhận tình cảm của đối phương, chuyện tình yêu của hai người chắc chắn sẽ bền chặt. Do vậy, chúng tôi xin giới thiệu một số nơi lãng mạn ở Hokkaido mà bạn nên đến cùng với “gấu” vào mỗi mùa.


    Mùa xuân – Shikisai no oka ở thị trấn Biei

    [​IMG]


    [​IMG]

    Rất nhiều khách du lịch đến thị trấn Biei chỉ để ngắm hoa thôi. Thực chất, có rất nhiều nơi để bạn chiêm ngưỡng cảnh hoa nở bung sắc ở Hokkaido nhưng Biei vẫn rất nổi tiếng. Đặc biệt đối với những cặp tình nhân, Biei là nơi nhất định phải đến vì sự hiện diện của “Cây tình yêu” trong vườn hoa Shikisai no oka. Cây hoa đào núi ở Hokkaido có hình trái tim hồng, nở rộ trên đồng cỏ sắc hoa rực rỡ vào ngày xuân. Xung quanh mình toàn hoa là hoa, chắc các cô gái cũng sẽ thích lắm đây.

    [​IMG]

    Sau khi xuống trạm JR Bibaushi ở tuyến Furano, bạn đi bộ 25 phút là đến vườn hoa Shikisai no oka rồi.

    Vườn hoa Shikisai No Oka
    Địa điểm: Shinsei-daisan, Biei-cho, Kamikawa-gun, Hokkaido 071-0261.

    Số điện thoại:+81-(0)166-95-2758.

    Phí vào cổng:200 yen/ người.

    Giờ mở cửa:
    Tháng Tư đến tháng Năm và tháng Mười: 9.00 ~ 17.00
    Tháng Sáu đến tháng Chín: 8.30 ~ 18.00
    Tháng Mười một: 9.00 ~ 16.30
    Tháng Mười hai đến tháng Hai: 9.00 ~ 16.00
    Tháng Ba: 9.00 ~ 16.30

    Website: Shikisai no oka

    Mùa hè – Hoa một bên, sao một bên ở Hakodate

    [​IMG]


    [​IMG]

    Bạn dường như cũng nghe qua cảnh đêm ở núi Hakodate là đẹp nổi tiếng thế giới mà. Ngoại trừ những ngày mưa hay mây mù âm u, bạn sẽ không thể tránh được hiện tượng “tim đập thình thịch” với cảnh đêm núi Hakodate.

    Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khuyên bạn đi vào mùa hè vì đây là mùa của các lễ hội, đặc biệt, các màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sẽ làm khung cảnh ấn tượng thêm nữa. Cảnh pháo hoa nổ tung trên bầu trời giống như những chiếc cánh hoa đang phô diễn vẻ đẹp cùng các vì sao vậy. Những điều tuyệt vời như vậy phải cùng chia sẻ với “gấu” thì mới có ý nghĩa chứ!

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần đi cáp treo đến đài quan sát trên đỉnh núi Hakodate để xem pháo hoa thôi. Trạm cáp treo ở chân núi, đi bộ 10 phút từ trạm Jujigai là đến rồi.

    Cáp treo Hakodate

    Địa chỉ:19-7 Motomachi Hakodate, Hokkaido 040-0054

    Số điện thoại: +81-(0)138-27-5530

    Phí vào cổng:
    Người lớn: 1,280 (hai chiều), 780 (một chiều)
    Trẻ em: 640 (hai chiều), 390 (một chiều)
    * Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí.
    * Trẻ em mẫu giáo được miễn phí nếu đi cùng người lớn.

    Giờ mở cửa:

    Ngày 25 tháng Tư đến ngày 15 tháng Mười 10.00 ~ 22.00
    Ngày 16 tháng Mười đến ngày 24 tháng Tư 10.00 ~ 21.00

    Website:Hakodate Ropeway

    Mùa thu – Hồ trái tim ở Erimo

    [​IMG]


    [​IMG]

    Hồ Toyoni là một cái hồ nhỏ có chu vi chừng 1km ở Toyonidake. Nổi tiếng với hình dạng độc đáo, hồ Toyoni còn có tên gọi khác là “Hồ trái tim”. Bạn phải nhìn từ trên cao mới hiểu được vì sao cái hồ này lại có tên lãng mạn như vậy. Làm sao để có cơ hội chiêm ngưỡng được hồ đây? Thuê máy bay trực thăng, leo lên đèo Namami-toge hay cầu nguyện phép màu xảy ra để bạn được nhìn thấy hồ trái tim qua cửa sổ máy bay khi bay từ sân bay Haneda-Tokyo sang sân bay Tokachi-Obihiro.

    [​IMG]

    Công ty du lịch JTB cũng đã mở một tour du lịch mùa thu bằng trực thăng vào khoảng chừng giữa tháng Chín đến đầu tháng Mười từ năm ngoái. Với chiếc trực thăng ba chỗ, giá cho người lớn là 13,000 yen/người và trẻ em là 10,000 yen/người (đã bao gồm thuế). Đối với những đôi đang yêu nhau, khung cảnh hồ trái tim thần tiên lung linh, bao bọc xung quanh là thảm rừng tuyệt đẹp sẽ là một kỉ niệm không phai nhạt.

    Hồ Toyoni

    Địa chỉ: Toyoniko, Meguro, Erimo-cho, Horoizumi-gun, Hokkaido 058-0422

    Website:Erimo Town(Tiếng Nhật)

    Mùa đông – Làng băng ở Tomamu

    [​IMG]


    [​IMG]

    Làng băng ở Tomamu là một trong những nơi nhẵn mặt các cặp tình nhân ở Hokkaido. Đối với nơi này, cái gì cũng được làm bằng băng tuyết cả, như quán bar băng, khách sạn băng và nhà thờ băng – có gợi cho bạn nhớ bộ phim đình đám của Disney “Frozen – Nữ hoàng băng giá” không nhỉ?

    Ở quầy bar băng, bạn có thể tưởng tượng bức tường, bàn, ghế, tất cả đều được làm bằng băng. Các thực đơn nước ở đây cũng đa dạng với những món nước có cồn, không cồn và các loại nước ấm bụng nữa.

    Những thử thách khả năng chịu lạnh còn chưa dừng lại ở đó. Bạn có thể thử qua khách sạn băng với giường, ghế sô pha và cả đồ nội thất bằng băng nữa. Từ đầu tháng Một cho đến cuối tháng Hai, giá cho một người ở một đêm tại khách sạn đặc biệt này sẽ là 20,000 yen.

    [​IMG]

    Nếu đôi bạn chuẩn bị kế hoạch đám cưới, tổ chức đám cuối ở nhà thờ tuyết óng ánh sắc màu xanh sẽ là kỉ niệm cả đời không quên. Sau buổi tiệc cưới sẽ là màn trình diễn pháo hoa để chúc mừng đôi tân lang tân nương.

    Làng băng ở Hoshino Resorts Tomamu cách ga Sapporo 95 phút đi tàu, 70 phút từ sân bay mới Chitose đi tàu và 2 tiếng từ sân bay Tokachi-Obihiro đi tàu và đi xe buýt. Khi bạn xuống trạm Tomamu, xe buýt sẽ đến đón bạn và chở bạn đến Hoshino Resorts Tomamu. Webiste của resort có tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, tiếng Thái, tiếng Ý, tiếng Pháp và tiếng Indonesia.

    Hoshino Resorts Tomamu

    Địa chỉ: Nakatomamu, Shimukappu-mura, Yufutsu-gun, Hokkaido 079-2204

    Số điện thoại:+81-(0)167-58-1111

    Website: Hoshino Resorts Tomamu

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  10. haihip123

    haihip123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2016
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    đẹp quá mọi người ạ, ước gì mình có thể đến nơi này
     
  11. LinhBe91

    LinhBe91 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    DU LỊCH NHẬT BẢN FAREASTOUR- GIÁ SIÊU SHOCK
    5N4D, TOKYO – HOKKAIDO Bay ANA : 14/05 – 18/05/2016 : Giá: 28,600,000 VNĐ
    5N4D, TOKYO – KYOTO - OSAKA Bay ANA : 09/06 - 07,24/07 - 01/09/2016 : Giá 31,900,000 VNĐ
    LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
    FAR EASTOUR - 3B Thi Sách - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Mrs Linh: 0913.222.391
     
  12. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hưởng trọn niềm vui: 7 công viên vui chơi – giải trí ở Nhật Bản

    Tàu lượn siêu tốc đạt kỉ lục thế giới, những con linh vật đáng yêu và chuyến du ngoạn trên thuyền – bạn có bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ trải nghiệm hết tất tần tật các trò chỉ ở một nơi thôi không? Vậy nên, sao lại không thử đến các công viên vui chơi theo chủ đề ở xứ sở hoa anh đào nhỉ?

    Dưới đây là một vài gợi ý cho các công viên giải trí mà bạn sẽ có những giây phút “cười thả ga”.

    #1. Universal Studios Japan (USJ)

    [​IMG]

    Bước vào công viên Universal, bạn như thể đang lạc vào thế giới Hollywood vậy. Khung cảnh công viên này sẽ dễ dàng khiến bạn liên tưởng ngay đến những bộ phim bom tấn Hollywood, chưa kể đến những màn trình diễn cực kì xuất sắc nữa. Gần đây, USJ đã tiếp nhận nền văn hóa đại chúng Nhật Bản và biến nó trở thành một phần của công viên, thông qua khu “Nhật Bản tuyệt vời”. Nơi đây đã thu hút đông đảo du khách bằng các màn video game, các nhân vật anime đáng yêu và chương trình ca nhạc của các nghệ sỹ.

    Giờ mở cửa
    Mỗi ngày 
 ( 9:00 AM ~ 10:00 PM )
    Giá vé
    Người lớn: 7200 JPY
    Trẻ em: 4980 JPY
    Địa chỉ
    Universal Studios Japan, 2-1-33 Sakurajima, Konohana-ku Osaka-shi, Osaka
    Số điện thoại
    0570 -200-606

    Xem thêm thông tin

    #2. Tokyo Disney Sea

    [​IMG]


    Tokyo Disney Sea là công viên nước Disney duy nhất trên thế giới. Ngoài những trò chơi dưới nước cực kì hấp dẫn, bạn sẽ được sống lại trong thời thơ ấu qua các màn biểu diễn sân khấu của các nhân vật Disney.

    Giờ mở cửa
    Mỗi ngày 
 ( 8:00 AM ~ 10:00 PM ; Tùy theo mùa, hãy xem thông tin trên website trước)
    Giá vé
    Người lớn: 6900 JPY
    Trẻ em: 4500 JPY
    Địa chỉ
    Tokyo DisneySea 1-13 Maihama Urayasu, Chiba
    Số điện thoại
    0570 -088-632

    Xem thêm thông tin

    #3. Fuji Q Highland

    [​IMG]

    Fuji Q Highland nổi tiếng với ba màn tàu lượn siêu tốc đạt kỉ lục thế giới. Hiện tại, tàu lượn Takabisha với độ dốc 121 độ đang nắm giữ kỉ lục “tàu lượn dốc nhất thế giới”. Ngoài những màn tàu lượn “thót tim”, Fuji Q Highland còn thu hút rất nhiều khách đến đây bằng trò chơi kinh dị “Bệnh viên ma quái” đã xuất hiện nhiều trên các chương trình TV.

    Giờ mở cửa
    Mỗi ngày 
 ( Giờ mở cửa tùy theo ngày, hãy xem thông tin trên website trước)
    Giá vé
    Người lớn: 1400 JPY
    Trẻ em: 800 JPY
    Địa chỉ
    5-6-1 Shinnishihara, Fujiyoshida-shi, Yamanashi
    Số điện thoại
    0555-23-2111

    Xem thêm thông tin

    #4. Yomiuri Land

    [​IMG]

    Yomiuri Land là một trong những công viên giải trí lớn nhất Nhật Bản có nhiều trò chơi hấp dẫn. Đặc biệt, bạn đừng nên bỏ qua những màn chiếu đèn buổi tối vô cùng hoành tráng nhé!

    Giờ mở cửa
    Mỗi ngày 
 ( Giờ mở cửa tùy theo ngày, hãy xem thông tin trên website trước)
    Giá vé
    Người lớn: 1,200 JPY
    Trẻ em: 600 JPY
    Địa chỉ
    4015-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo
    Số điện thoại
    044-966-1111

    Xem thêm thông tin

    #5. Nagashima Resort

    [​IMG]

    Nagashima Resort không chỉ có “vũ khí bí mật” là những spa hảo hạng mà còn là trò tàu lượn siêu tốc vô cùng “chất”. Tàu lượn Steel Dragon 2000 đạt kỉ lục Guinness cho thể loại “tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới”, hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho những ai thích trò cảm giác mạnh. Ngoài ra, đây cũng là một công viên giải trí thích hợp cho thiếu nhi với những trò chơi thú vị.

    Địa điểm
    Nagashima Resort 333 Nagashimacho Urayasu Kuwana, tỉnh Mie 511-1192
    Số điện thoại
    0594-45-1111

    Xem thêm thông tin

    #6. Sanrio Puroland

    [​IMG]

    Sanrio Puroland là một công viên trong nhà mà bạn có thể gặp gỡ, ngắm thỏa thích các nhân vật Sanrio đáng yêu. Ngay cả nhà hàng, cửa hàng cũng đậm dấu ấn của chú mèo Hello Kitty cùng các người bạn. Có những món quà lưu niệm độc quyền chỉ bán ở công viên này thôi, rất thích hợp để mua cho bạn bè.

    Giờ mở cửa

    • Ngày bình thường: 10:00 – 17.00
    • Vào những ngày đặc biệt và ngày lễ: 9:45 – 20.00
    Đóng cửa

    • Thứ Tư
    • Thứ Năm
    • Không nghỉ lễ. Hãy xem thêm thông tin ở trang website.
    Giá vé
    Người lớn: 3300 JPY
    Trẻ em: 2500 JPY
    Giá vé ngày lễ
    Người lớn: 3800 yen
    Trẻ em: 2700 yen
    Địa điểm
    Sanrio Puroland1-31 Ochiai Tama, Tokyo
    Số điện thoại
    042-339-1111

    Xem thêm thông tin

    #7. Huis Ten Bosch

    [​IMG]

    Theo tiếng Hà Lan, “Huis Ten Bosch” có nghĩa là “Ngôi nhà của rừng” và đó cũng là chủ đề chính của công viên giải trí này. Khi đến đây, bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi thảm cỏ xanh biếc với các loại hoa bốn mùa khoe sắc đặt trong khung cảnh châu Âu thời kì Trung cổ. Công viên cũng có tiết mục biểu diễn kết hợp đặc sắc của các nghệ sĩ và tác giả anime nổi tiếng.

    Giờ mở cửa
    Mỗi ngày
 ( 9.00 – 22.00)
    Gía vé
    Người lớn: 6200 JPY
    Trẻ em: 3900 JPY
    Địa chỉ
    Huis Ten Bosch, 1-1 Huis Ten Bosch Machi Sasebo, Nagasaki
    Số điện thoại
    0570-064-110

    Xem thêm thông tin

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  13. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những cửa hàng 100 yen “thần thánh” ở Tokyo

    Khi bạn mường tượng cảnh đi mua sắm ở thủ đô Tokyo đắt đỏ, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những cửa hàng thời trang hàng hiệu “sang chảnh” với lối kiến trúc đẹp đến lóa mắt. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được thỏa mãn cơn thèm mua sắm với cửa hàng đồng giá 100 yen. Bằng sự sáng tạo của mình, Nhật Bản đã mang khái niệm “cửa hàng 1 đô la” lên một tầm cao mới. Ngày nay, xã hội Nhật Bản dường như đã quen thuộc với mật độ xuất hiện ngày càng nhiều của các cửa hàng 100 yen. Đối với những ai có nhu cầu về đồ gia dụng, các sản phẩm handmade hay muốn mua quà lưu niệm, nơi đây sẽ là thiên đường với hàng loạt sản phẩm như gốm sứ, dụng cụ bếp núc, văn phòng phẩm, đồ chơi, mỹ phẩm… Do vậy, nếu bạn đang săn lùng tìm kiếm những món đồ rẻ, đừng bỏ qua các cửa hàng 100 yen ở Nhật Bản nhé!


    *Lưu ý rằng một số mặt hàng và giá cả có thể sẽ thay đổi.

    7 cửa hàng đồng giá 100 yen “không thể không đến”


    Can Do

    [​IMG]


    Can Do là người bạn thân thiện của tất cả mọi người. Cửa hàng này là một trong 3 chuỗi cửa hàng đồng giá 100 yen lớn nhất Nhật Bản và là nơi đáp ứng các yêu cầu hằng ngày của người Nhật Bản. Tại Can Do, bạn có thể tìm ra những sản phẩm cực kì chất lượng mà hầu hết là đồ văn phòng phẩm và dụng cụ nhà bếp. Mặt hàng bán chạy nhất ở đây – đồng hồ luộc trứng hình chú vịt vàng – sẽ giúp bạn canh chuẩn xác thời gian luộc trứng chín 100% hay trứng hồng đào. Ngoài ra, Can Do còn bán thức ăn và đồ uống đóng hộp cũng rất hợp khẩu vị của nhiều người.

    Seria

    [​IMG]

    Sự kết hợp giữa tính đa dạng và chất lượng tuyệt hảo của từng mặt hàng chính là điểm mấu chốt khiến bạn phải thốt lên “Đây là cửa hàng đồng giá 100 yen sao?”. Không khí ấm cúng, thân thiện như chính căn nhà của mình ở Seria đã khiến nhiều khách hàng đặc biệt yêu thích, cứ quay lại đây mãi. Seria phân chia sản phẩm đồng đều – đồ gia dụng, đồ handmade và đồ trang trí nội thất… Cửa hàng đồng giá 100 yen này vừa có cửa hàng riêng trên đường vừa có cửa hàng trong các trung tâm thương mại nữa, do đó, bạn sẽ không thấy khó tìm đâu.

    Daiso

    [​IMG]


    Dù bạn đang tìm các sản phẩm gia dụng hay đồ lưu niệm hợp túi tiền, bạn cũng sẽ được đáp ứng tại cửa hàng đồng giá 100 yen ở con đường mua sắm Takeshita-dori ở khu Harajuku này. Những người khách quốc tế cực kì “bồ kết” Daiso bởi sự chu đáo khi đặt bản đồ hướng dẫn từng khu lầu bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, chưa kể một số nhân viên Daiso còn nói được tiếng Anh nữa chứ!

    Le Plus

    [​IMG]


    Bề ngoài có vẻ hơi sần sùi, nhưng bên trong, Le Plus là cả một kho báu cho những ai đang săn lùng những món đồ 100 yen. Tại nơi đây, bạn sẽ tìm được các sản phẩm mà mình luôn luôn ao ước, ví dụ: đồ khui nắp chai hình thỏ bông, kéo hình thỏ bông hay cây chùi nhà thỏ bông…

    Natural Kitchen

    [​IMG]


    Trong một cửa hàng quá đáng yêu với những món đồ cổ cổ hay hay và tiếng nhạc đồng quê Pháp, bạn sẽ có cảm giác như mình lạc vào nơi nào đó ở nước Pháp vậy. Cửa hàng Natural Kitchen luôn luôn được xếp hạng cao với các mặt hàng tiêu chuẩn nhưng lại có giá bình ổn 100 yen. Bạn chắc chắn sẽ muốn tạo một không gian ấm cúng cho căn nhà của mình với những món đồ quá sức đáng yêu, mềm mại, thanh tao ở Natural Kitchen.


    Lawson Store 100

    [​IMG]


    Trong danh sách các cửa hàng đồng giá 100 yen, Lawson Store 100 bỗng là một điểm sáng khi là cửa hàng ẩm thực duy nhất. Những món đồ bách hóa tươi sống nơi đây đều có giá 100 yen cả, dĩ nhiên, bạn tha hồ chọn lựa rau củ quả, trái cây, thịt, bơ sữa và các món ngon khác.

    Meets

    [​IMG]


    Với những chiếc kệ dài, được sắp xếp gọn gàng các mặt hàng đồ gia dụng, Meets là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn muốn trang hoàng ngôi nhà mới của bạn. Từ dụng cụ nhà bếp đến đồ làm vườn đến đồ nhà tắm, văn phòng phẩm, Meets không thiếu gì cả. Nếu đến đây rồi thì bạn cũng nên dành thời gian ghé qua khu đồ ăn nhé, chắc chắn bạn sẽ tìm được mấy bịch bim bim ngon, bổ, rẻ đấy!

    Không chính xác 100 yen nhưng cũng rẻ…

    3Coins Shinjuku Lumine Est

    [​IMG]


    3Coins là một cửa hàng đồng giá 300 yen chuyên kinh doanh những món phụ kiện gia đình đầy màu sắc. Tuy cửa hàng này không phải là cửa hàng đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi mua mấy món đồ lặt vặt trong nhà, nhưng đồ nội thất chấm bi ở 3Coins cũng rất xứng đáng.

    Asoko

    [​IMG]


    Có quê hương là thành phố Osaka, cửa hàng tiện lợi này đã mở cửa cửa hàng đầu tiên tại Harajuku, Tokyo vào tháng Chín, 2013. Bộ sưu tập sản phẩm ở đây lên đến 1000 món và được trình bày theo phong cách phòng tranh. Giá cả ở Asoko có giá từ 21 yen đến 20,000 yen, do vậy, bạn chắc chắn sẽ tìm được một món quà cho những dịp đặc biệt tại đây đấy!


    Rainbow Spectrum


    [​IMG]

    Rainbow Spectrum là căn nhà chung của hàng loạt các sản phẩm mà bạn chắc chắn sẽ mê tít. Mang cái tên là “Dãy cầu vồng”, Rainbow Spectrum sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mua sắm trong bầu không khí tươi vui, tràn ngập âm nhạc “kẹo ngọt” J-pop. Dù không phải là một cửa hàng đồng giá nhưng Rainbow Spectrum xứng đáng có một vị trí trong danh sách bởi các sản phẩm có giá cực bình dân – dưới 500 yen. Đây là một điểm dừng chân hoàn hảo cho những ai đang chuẩn bị những bữa tiệc.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  14. quocmyit

    quocmyit Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    bạn chia sẻ rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, hình đường hoa rẻ hạt màu vàng giống cảnh hoa màu vàng ở đảo nami nhĩ, cũng muốn đi du lịch Nhật Bản một lần lắm nhưng kinh phí nó cũng cao quá làm mình chưa có khả năng đi
     
  15. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Shin Okubo: K-pop, kim chi và mỹ phẩm Hàn Quốc có ở Nhật Bản sao?

    Trong những năm gần đây, Hàn Quốc nổi lên như là một hiện tượng thời trang ở các quốc gia châu Á. Làn sóng Kpop cũng đóng góp không nhỏ vào việc đẩy mạnh mức độ phổ biến của xứ sở kim chi này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải đặt vé máy bay để đi gặp thần tượng K-pop, uống trà nhân sâm và thưởng thức những món ăn đậm chất Hàn nữa. Shin Okubo – nơi mệnh danh là “phố Hàn Quốc” – sẽ cho bạn trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ngay trong lòng đất nước Nhật Bản. Cứ bắt tàu trên tuyến Yamanote line đến Shin Okubo đi rồi bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí "cực kì Hàn Quốc".

    Quầy đồ ăn đường phố đa dạng

    [​IMG]
    Một trong những điều mà Shin Okubo gây “nhớ thương” cho những ai đã từng qua đây chính là các gian hàng ẩm thực vỉa hè mà bạn có thể thử tất tần tật đủ loại đồ ăn Hàn Quốc, từ bánh xèo chiên hành chijimi, gà nướng kiểu Hàn đến bánh gạo cay tteokbokki… Bạn có thể đi dạo từ từ, gặp quán nào thì cứ hồn nhiên thử món đó. Đây sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời đây!

    [​IMG]



    Thế giới của fan Kpop


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Vào những ngày đẹp trời, khi tham quan vòng vòng Shin Okubo, có thể bạn sẽ gặp những nữ sinh đang đứng tụm ba tụm bảy mua mấy món đồ có hình thần tượng K-pop của mình. Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng fan K-pop, những cửa hàng ở đây có li cốc, bưu thiếp, nam châm dán tủ,…, tất cả sản phẩm đều có in hình những mỹ nam trong các ban nhạc Hàn Quốc. Cũng ở Shin Okubo, bạn sẽ thấy cảnh tượng thanh thiếu niên Nhật Bản xếp hàng rồng rắn để mua hottoku – một loại bánh (có cả ngọt lẫn mặn) nhiều nhân, bạn có thể chọn mật ong, phô mai, trái cây, kimchi hay chocolate.

    Ẩm thực đặc trưng của xứ sở kim chi

    [​IMG]


    [​IMG]

    Bên trong cửa hàng Seoul Ichi-Ba, bạn có thể thử nhiều loại kimchi khác nhau, rồi chọn thứ mình muốn để mua về. Cửa hàng này còn có bán gimbap – cơm cuộn kiểu Hàn. Tương tự như loại maki sushi ở Nhật Bản, gimbap khá phổ biến với người Hàn Quốc và cũng rất đặc sắc. Đi dạo trong cửa hàng, bạn cũng thấy có những đồ tạp hóa và nguyên liệu nấu ăn của Hàn Quốc. Trong trường hợp bạn muốn trổ tài làm món Hàn Quốc ở nhà, bạn sẽ cần đến một số món đồ nghề đấy.

    [​IMG]



    Dĩ nhiên… không thiếu mỹ phẩm


    [​IMG]


    [​IMG]

    Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng và sản phẩm đó thì làm sao mà thiếu được ở Shin Okubo chứ. “Phố Hàn Quốc” của Nhật Bản còn có những loại mỹ phẩm mà bạn chưa thử qua bao giờ hết. Hãy đến Skin Garden ở K-Plaza 2 và cửa hàng Petite Price Skin Cosmetics rồi lựa qua những kệ sản phẩm mặt nạ dưỡng da nhé. Các sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt cũng sẽ làm cho bạn khó khăn lựa chọn đây. Bạn có thích collagen, móng tay giả và hồng sâm không? Tiết lộ cho bạn nhé: những món này du khách đến Nhật Bản hay mua về làm quà lắm.


    Vẫn là đề tài ăn uống


    [​IMG]

    Nếu bạn vẫn chưa sa đà quá mức vào những món quà vặt đường phố, bạn có thể sẽ để dành bụng cho những sự chọn lựa khác – nhà hàng BBQ và món cơm trộn thố đá nức danh Hàn Quốc – bibimbap.

    Lời khuyên dành cho bạn nếu bạn có dịp viếng thăm Shin Okubo vào một ngày nào đó: Hãy để bụng đói ^^

    [​IMG]

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  16. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    5 quán cà phê ở Tokyo cho những ai nghiện sách

    Đôi lúc, dành trọn một buổi chiều vừa đọc một cuốn sách hay vừa nhâm nhi tách cà phê nóng thì không còn gì bằng cả. Thật may mắn, thủ đô Tokyo của Nhật Bản lại sở hữu những quán cà phê sách đẹp nhất thế giới với bộ sưu tập “khổng lồ” của hằng trăm cuốn sách khác nhau – có cả tiếng Anh. Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm một nơi mà bạn có thể thưởng thức vừa một tách trà nóng vừa một cuốn sách hay, bạn có thể cân nhắc ghé qua 5 quán cà phê dưới đây.

    #1. Brooklyn Parlor, Shinjuku

    [​IMG]

    Brooklyn Parlor – quán cà phê , nhà hàng cực kì thoáng đãng – sẽ mang đến không gian ấm áp, đậm chất Bohemian New York, hứa hẹn làm khơi dậy những cảm xúc nghệ thuật nơi bạn. Có ba bức tường đầy sách và tạp chí mà khách hàng đến đây được tự do chọn đọc thoải mái khi uống cà phê, thậm chí, nếu thích, họ còn có thể mua về nữa. Cách ga Shinjuku Sanchome chỉ vài phút đi bộ, quán cà phê tường gạch này là một nơi phải đến nếu bạn thích hưởng thụ nhạc hay; thức uống, đồ ăn hấp dẫn; sách; và dĩ nhiên, rượu Brooklyn Lager. Nếu bạn đến vào tầm giờ trưa, ở đây có nhiều món ăn trưa ngon, giá cả cũng phải chăng nữa, còn nếu bạn muốn tìm không gian yên tĩnh một mình với cuốn sách, hãy đến tầm sau 3h chiều, lúc đó, quán cà phê sẽ bớt đông hơn.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: B1F Shinjuku Marui Annex, 3-1-26 Shinjuku, Shinjuku-ku.
    • Số điện thoại: 03-6457-7763.
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày, 11h30-23h30.
    #2. Paperback Café, Jimbocho

    [​IMG]


    Jimbocho – “thiên đường sách cũ” nức tiếng Tokyo – là nơi mà bạn có thể tìm thấy quán cà phê ba tầng paper Café. Cách ga Jimbocho gần 2 phút đi bộ, Paperback Café dành cho những ai đang muốn “đổi gió” không muốn phải làm việc trong văn phòng và ở nhà nữa. Một li cà phê thông thường ở Paperback Café là tầm 200 yen và một li caramel macchiato sẽ có mức tầm 420 yen. Ở đây, bạn cũng được phục vụ món bánh mì sandwich và cà ri. Li tách sử dụng ở quán cà phê đều làm bằng giấy cả nên bạn thấy không khí của nó rất dân dã, bình dị, tuy vậy, bộ sưu tập sách của Paperback Café “không phải dạng vừa đâu”. Bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nơi đây.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: 1-17 Jimbocho, Kanda, Chiyoda-ku.
    • Số điện thoại: 03-3291-5181.
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày, 10h-21h (đóng order lúc 19h45)
    #3. Anjin, Daikanyama

    [​IMG]

    Anjin là quán cà phê “sang chảnh” nằm ở lầu hai của Daikanyama T-Site – một trong những nhà sách hiện đại và lớn nhất của Tokyo. Khi bạn đi lên cầu thang để đến quán, bạn sẽ được chào đón bởi một dàn mĩ nam ăn mặc lịch sự như nhân viên khách sạn 5 sao. Sau đó, bạn được dẫn đến bàn (bộ sa lông da cực êm) và chọn menu trên Ipad. Trong không gian thoải mái với tông nền tối và giai điệu bossa nova êm dịu, đây quả là nơi tẩu thoát tuyệt vời khỏi những xô bồ cuộc sống. Mặc dù giá có vẻ hơi mắc so với những quán cà phê khác nhưng quán Anjin “đáng đồng tiền bát gạo” không chỉ bởi bộ sưu tập sách thuộc “hàng khủng”, chưa kể có những cuốn sách mà bạn tìm đỏ mắt ở những nơi khác không ra, mà còn được thưởng thức li cà phê cappuccino ngon chưa từng thấy, có thể xem là ngon nhất Tokyo.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: 2F Tsutaya Bldg. II, 17-5 Sarugakucho, Shibuya-ku.
    • Số điện thoại: 03-3770-1900.
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày, 9h-2h.
    #4. Blue Books Café, Jiyugaoka

    [​IMG]


    Cũng theo đuổi kiểu cà phê nghệ thuật như Brooklyn Parlor (cả hai đều cùng thương hiệu Blue Note Tokyo), quán cà phê-nhà hàng-bar Blue Books Café ở Jiyugaoka nhỏ hơn, bù lại, mang đến không gian ấm úng trong tiếng nhạc jazz. Sách ở đây tuy không nhiều nhưng bộ sưu tập sách ảnh, sách thời trang và sách thơ lại rất “chất”, phù hợp cho một buổi chiều rảnh rỗi. Nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo giữa phương Tây và phương Đông (bánh phô mai với đá bào quýt), quán cà phê mới mở này là một nơi dừng chân lí tưởng sau khi bạn đã đi mua sắm ở vòng quanh phố thời trang ở Jiyugaoka.

    [​IMG]


    • Địa chỉ: B1F Yureka Bldg., 2-9-15 Jiyugaoka, Meguro-ku.
    • Số điện thoại: 03-6825-8686.
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày, 11h30-23h.
    #5. Rainy Day Café, Nishi Azabu

    [​IMG]

    Lấy cảm hứng từ câu châm ngôn nổi tiếng của Nhật Bản – “Làm việc khi trời nắng, đọc sách khi trời mưa”, Rainy Day Bookstore & Café là tất cả những gì bạn tìm kiếm ở một quán cà phê tĩnh lặng. Dù hơi khó tìm một chút (đi bộ 15 phút từ các ga Omotesando, Hiroo hay Roppongi), quán cà phê này rất xứng đáng và một khi bạn đến được đây, bạn sẽ “ngồi lì” đến mấy tiếng. Với bộ sưu tập sách hiếm khổng lồ – có những kệ chỉ toàn là sách tiếng Anh và sách thiếu nhi, bạn sẽ tặng cho bản thân mình khoảng thời gian vô cùng chất lượng. Quán cà phê Rainy Day Bookstore & Café đặt dưới tầng hầm nên không có sóng wifi nào lạc được vào đây cả. Bạn sẽ có cảm giác mình tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài và bây giờ điều bạn cần tập trung nhất chính là quyển sách trên tay và tách cà phê nóng hổi thôi.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: B1F, 2-21-28 Nishiazabu, Minato-ku.
    • Số điện thoại: 03-5485-2134.
    • Giờ mở cửa: Thứ Tư – Chủ nhật, 11h-19h.
    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  17. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    MÌnhf thích đường cây :)
     
  18. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    5 hòn đảo Nhật Bản nhất định bạn phải đến

    Nhật Bản là một quốc gia được cấu thành từ nhiều hòn đảo. Trên bản đồ, bạn có thể thấy rõ nhất 4 hòn đảo lớn, tuy nhiên, ở xứ sở mặt trời mọc lại có chừng hơn 6,800 hòn đảo. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 hòn đảo xinh đẹp trong số 6,800 hòn đảo ở Nhật Bản.

    #1. Đảo Yakushima / 屋久島 ở Kagoshima

    [​IMG]



    [​IMG]


    Yakishima là một trong những thỏi nam châm hút khách du lịch nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào vì địa hình tự nhiên. Cấu trúc địa lí của hòn đảo này là núi và bao bọc xung quanh hầu hết là rừng. Tại hòn đảo này có rất nhiều cây cổ thụ cao lớn Yakusugi có tuổi thọ lên đến hơn 1,000 tuổi. “Bô lão” già nhất ở đây có số tuổi là 2,000.

    Bạn có biết bộ phim “Công chúa Mononoke” không nhỉ? Hòn đảo Yakushima là nguồn cảm hứng cho bộ phim đấy.

    #2. Đảo Aogashima / 青ヶ島 ở Tokyo

    [​IMG]



    [​IMG]


    Không nhiều du khách biết về hòn đảo có hình dáng “độc nhất vô nhị” này. Dù nằm ở Tokyo nhưng đến được hòn đảo này không dễ đâu. Nếu bạn chọn đi máy bay cũng mất chừng hơn 2 tiếng bay từ phi trường Tokyo Haneda đến đây. Nếu bạn đi tàu đến đảo Aogashima, bạn sẽ mất hơn 1 ngày.

    Dân số hòn đảo này chừng 200 người. Thực chất, trên đảo Aogashima không có nhiều thứ để làm nhưng sự biệt lập của nó có khi lại lưu lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho bạn thì sao?

    #3. Đảo Kujukushima / 九十九島 ở Nagasaki

    [​IMG]


    [​IMG]


    Trong tiếng Nhật, “Kujuku” có nghĩa là 99, còn “shima” là đảo. Bởi vì cái tên như vậy, người ta mới nghĩ rằng có 99 hòn đảo nhưng Kujukushima thực chất tập hợp 208 hòn đảo. Khung cảnh thiên nhiên tại hòn đảo quả đúng là lay động lòng người.

    Hải sản tươi sống miễn chê và nếu bạn thích các hoạt động dưới nước, bạn cũng đừng bỏ qua. Khi đến Nagasaki rồi, tranh thủ ghé qua đảo Kujushima nhé!

    #4. Đảo Naoshima / 直島 ở Kagawa

    [​IMG]


    [​IMG]



    Nằm ở tỉnh Kagawa, hòn đảo Naoshima có 27 hòn đảo. Là nơi tổ chức nhiều hoạt động triển lãm nghệ thuật ngoài trời, đảo Naoshima thu hút rất nhiều người yêu thích nghệ thuật đến đây. Đó là ý tưởng của chủ tịch một công ty đề ra nhằm hấp dẫn khách du lịch đến đảo.

    #5. Đảo Tashirojima / 田代島 ở Miyagi

    [​IMG]



    [​IMG]

    Tashirojima được biết là hòn đảo mèo với số lượng dân cư bốn chân sinh sống là chừng 100 con mèo, nhiều hơn số lượng người. Nếu bạn thích mèo, bạn sẽ tự khắc yêu quí hòn đảo này thôi. Mèo ở đây rất thân thiện với người và quen với người. Nhưng mèo có dễ thương đến đây, bạn cũng không được cho chúng ăn nhé, bạn không được phép đâu.

    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  19. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn thích mùa nào của núi Phú Sĩ nhất?

    Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất và là biểu tượng của xứ sở hoa anh đào, không chỉ nổi tiếng bởi độ cao đáng ngưỡng mộ mà còn cảnh đẹp như tranh. Bởi vì thiên nhiên quanh núi sẽ thay đổi theo mùa nên bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cảnh đẹp 4 mùa của núi Phú Sĩ. Hãy cùng tìm hiểu xem có gì đặc biệt nhé.

    Mùa xuân khi hoa trái đâm chồi nảy lộc là một dịp lí tưởng để đến Nhật Bản, khí hậu ôn hòa, hoa anh đào nở bung sắc và bao nhiêu món ngon vật lạ được bày bán. Đến núi Phú Sĩ vào mùa xuân thì quả là trên cả tuyệt vời. Dưới đây là hai lí do vô cùng thuyết phục khiến bạn không còn sự lựa chọn nào khác hơn là… xách vali và ngắm núi Phú Sĩ vào mùa xuân.

    Mùa hoa anh đào

    [​IMG]

    Ai cũng biết, mùa xuân là mùa hoa anh đào. Vì thế, mùa xuân, bạn có dịp nhìn ngắm núi Phú Sĩ trong sắc hoa anh đào. Với sự kết hợp giữa “ngọn núi quốc dân” – Phú Sĩ – và “loài hoa quốc dân” – hoa anh đào – màn “song kiếm hợp bích” này đã giúp khách du lịch đến đây, tận hưởng khung cảnh vô cùng Nhật Bản. Nghe thật tuyệt, đúng không? Nhưng vẫn chưa hết đâu. Vẫn còn một điều bất ngờ khác đang chờ đợi bạn vào mùa xuân.

    Hoa chi anh (Shibazakura)

    [​IMG]

    Gần núi Phú Sĩ mọc rất nhiều hoa shibazakura (hoa chi anh). Sau mùa hoa anh đào, hoa chi anh nối gót nở rộ vào độ tầm giữa tháng Tư đến cuối tháng Năm. Hoa chi anh nhìn khá giống hoa anh đào nhưng màu đậm hơn. Khi hoa bung sắc, bạn dường như đắm chìm trong không gian thơ mộng của thiên đường thảm cỏ hồng của hoa chi anh.

    #2. Núi Phú Sĩ mùa hè

    [​IMG]


    Dù nhiệt độ có lên cao và không khí mùa hè ẩm ướt bao trùm khắp thủ đô Tokyo nhưng quanh núi Phú Sĩ, tiết trời mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều. Dù đây không phải là mùa leo núi nhưng đây là lúc ngọn núi biểu tượng cho xứ sở mặt trời mọc “tươi” hơn bao giờ hết với bầu trời xanh trong veo. Tuy nhiên, đây chưa phải là yếu tố duy nhất tạo nên nét đặc biệt ngày hè của núi Phú Sĩ.

    Hoa oải hương (Lavender)

    [​IMG]

    Nếu vào mùa xuân, núi Phú Sĩ tràn ngập sắc hồng hoa (hoa anh đào, hoa chi anh) thì vào mùa hè, những màu sắc dịu mát hơn như xanh, tím độc chiếm cả thiên nhiên xung quanh núi Phú Sĩ. Bạn có thể tìm thấy những cánh đồng hoa lavender bạt ngàn, thơm ngát, khung cảnh núi Phú Sĩ như thay da đổi thịt vậy. Mùa hoa oải hương năm nay dự kiến kéo dài từ giữa tháng Sáu đến giữa tháng Bảy. Nếu bạn có cơ hội tham quan núi Phú Sĩ vào dịp đó, đừng bỏ lỡ cơ hội nhìn tận mắt các luống hoa lavender tím ở đây.

    Cây cối xanh tươi

    [​IMG]

    Mùa hè không chỉ là mùa hoa lavender mà lúc này, các loại thực vật khác cũng tràn đầy nhựa sống, đua nhau nở rộ. Nếu bạn đến núi Phú Sĩ vào dịp hè, bạn sẽ thấy vô cùng thích thú với màu xanh của cây cối và màu xanh của trời cùng một lúc. Màu trời xanh, màu mây trắng và màu sắc hoa tạo nên một bức tranh thiên nhiên rất tuyệt vời mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

    #3. Núi Phú Sĩ mùa thu

    [​IMG]

    Có rất nhiều thứ khiến bạn phải đến Nhật Bản vào mùa thu: nhìn cảnh “lá mùa thu bay bay” ở cố đô Kyoto, hòa mình vào những lễ hội mùa thu, thưởng thức những món bánh kẹo mùa thu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lí do khiến một số lượng lớn du khách chọn đến núi Phú Sĩ vào mùa thu. Đó là gì?

    Mùa thu lá bay

    [​IMG]


    Cảnh lá mùa thu ở Kyoto là không gì sánh bằng, nhưng bạn đừng quên rằng bạn hoàn toàn có thể ngắm cảnh những chiếc lá úa vàng mùa thu ở núi Phú Sĩ. Mùa lá đỏ ở xung quanh núi Phú Sĩ thường rơi vào độ cuối tháng Mười đến tháng Mười một, chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây tâm hồn. Ngoài ra, mỗi năm đều có một lễ hội mùa thu thu hút rất nhiều sự tham gia của người dân địa phương và khách du lịch.

    #4. Núi Phú Sĩ mùa đông

    [​IMG]

    Dù người ta nghĩ đến núi Phú Sĩ vào mùa hè nhiều hơn mùa đông, tuy nhiên, cũng có lí do vì sao tham quan núi Phú Sĩ vào mùa đông lại “lôi kéo” được rất nhiều người.

    Núi Phú Sĩ kim cương

    [​IMG]

    Từ cuối tháng Mười một đến giữa tháng Hai, bạn có thể ngắm cảnh mặt trời mọc phía trên đỉnh núi Phú Sĩ. Với cảnh này, người ta gọi là “Phú Sĩ kim cương”, một quang cảnh kì bí, tuyệt đẹp mà bạn sẽ không bao giờ quên trong đời. Người ta nói rằng nơi lí tưởng nhất để chụp lại khoảnh khắc thần thánh đó chính là hồ Yamanaka. Vì thế, nếu bạn muốn tận mắt quan sát cảnh này, hãy đến hồ Yamanaka nhé!

    Lễ hội đèn cầy băng

    [​IMG]

    Là một phần của buổi lễ kỉ niệm “Phú Sĩ kim cương”, vào mùa đông, lễ hội có tên là “Lễ hội đèn cầy băng” sẽ được tổ chức. Đó là lúc bạn nhìn thấy hàng ngàn ngọn đèn cầy được đốt, thắp sáng cả bầu trời mùa đông của núi Phú Sĩ. Ngọn nến băng đều được làm tự nhiên cả. Lễ hội thường diễn ra vào khoảng tháng Hai, vì thế, nếu bạn muốn có một ngày lễ tình nhân Valentine thật lãng mạn, núi Phú Sĩ là một sự lựa chọn không tồi đâu.

    Đến đây bằng cách nào?
    Xe buýt
    • Đón chuyến xe buýt tốc hành Chuo từ ga Shinjuku đến ga Fujisan-Kawaguchiko-Gogoume (2 tiếng 40 phút)
    • Đón chuyến xe buýt tốc hành Tomei từ ga Tokyo đến ga Kawaguchiko (2 tiếng 10 phút)
    Tàu điện
    • Tuyến Shinjuku Chuo/tuyến Fuji Express từ ga Shinjuku đến ga Kawaguchiko (3 tiếng)
    • Tàu tốc hành Tokaido từ ga Tokyo đến ga Shinfuji (1 tiếng 10 phút)
    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Sửa lần cuối: 4/7/2016
  20. Orionstar

    Orionstar Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng muốn đi nhưng chưa kiếm đủ tiền để đi đây :) phải cố gắng phấn đấu đi mới được
     

Chia sẻ trang này