Kinh nghiệm: Dùng Bếp Từ Tưởng Tiết Kiệm Nhưng Không Hoàn Toàn Không Đúng

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Rùa cạn không biết bơi, 21/5/2024.

  1. Rùa cạn không biết bơi

    Rùa cạn không biết bơi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2024
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bếp từ hiện đang trở thành sản phẩm thay thế cho bếp gas, do đây là thiết bị được đánh giá cao về mặt an toàn và sạch sẽ cho căn bếp. Tuy nhiên, “Bếp từ có tốn điện không?” là câu hỏi được đặt ra khi bạn muốn chuyển từ bếp gas sang bếp từ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ không còn một chút băn khoăn nào về bếp từ nữa.

    Bếp từ có tốn điện không?
    Dựa vào nguyên lý hoạt động, hiệu suất và công suất mà ta có thể khẳng định bếp điện từ không hề tiêu tốn nhiều điện năng như người dùng vẫn thường lầm tưởng.

    Xét về nguyên lý hoạt động
    Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường và dùng dòng điện Fuco để làm nóng trực tiếp dụng cụ nấu. Dụng cụ nấu được làm bằng chất liệu có nhiễm từ nên khi được dòng từ trường tác động, các phần tử nhiềm từ sẽ bị giao động và sinh nhiệt.

    Chính vì phương pháp truyền nhiệt trực tiếp này mà bếp đã khắc phục được những hạn chế về thất thoát nhiệt và giúp tiết kiệm điện năng hơn.

    Xét về hiệu suất
    Hiệu suất của bếp điện từ đạt tới mức 90%, được đánh giá là cao nhất so với các loại bếp khác. Đó là bởi nhiệt năng được truyền trực tiếp từ mặt kính đến đáy nồi mà không bị thất thoát ra môi trường xung quanh.

    Xét về công suất
    Công suất của bếp điện thường khá cao nên dễ gây lầm tường cho người dùng về mức tiêu tốn điện năng. Tuy nhiên, bạn tính tổng số giờ nấu ăn trong một tháng nhân cho mức công suất và quy đổi ra giá tiền điện thì số tiền sẽ không quá cao như bạn vẫn lầm tưởng.

    Bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây: Một chiếc bếp từ đôi có 2 vùng nấu, có công suất của mỗi vùng là 1000W, tổng công suất của bếp là 2000W. Mỗi ngày bạn nấu ăn vào 2 buổi trưa và chiều với tổng thời gian là 30 phút.

    Vậy thời gian sử dụng bếp trong 1 tháng sẽ được tính là: 30 x 30 = 900 phút, chỉ tương đương với 15 giờ sử dụng.

    Nói là như thế nhưng không phải bếp từ nào cũng tiết kiệm điện. Các loại bếp từ cũ, chất lượng kém điện trở lớn lượng điện năng tiêu thụ không hề nhỏ. Vì vậy, nói bếp từ tiết kiệm hoàn toàn không đúng. Cần chọn loại bếp từ có inverter giúp tiết kiệm điện tối đa như dòng bếp từ Ferroli bạn nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rùa cạn không biết bơi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này