Kinh nghiệm: Đừng Bỏ Qua Những Điều Này Khi Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi minhleexo, 25/3/2016.

  1. minhleexo

    minhleexo Thành viên mới

    Tham gia:
    17/1/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ vừa mới sinh con, nhất là những người lần đầu tiên làm mẹ hẳn là rất cần biết những thông tin liên quan đến việc nuôi con bằng sữa mẹ như: cho con bú sữa mẹ như thế nào, lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ, nên cho con sữa đến bao giờ,....Nhằm giải đáp những thắc mắc trên của các mẹ bài viết hôm nay xin chia sẻ những điều cần biết khi nuôi con bằng sữa mẹ.

    Chế độ dinh dưỡng của mẹ

    Một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng rất quan trọng đối với các mẹ đang cho con bú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày, một bà mẹ đang cho con bú cần bổ sung 550g calo và 25 g protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Chế độ dinh dưỡng của mẹ cũng cần đảm bảo lượng thịt, rau củ bên cạnh việc ăn thêm các loại rau củ quả. Mẹ cũng không nên ăn những thực phẩm gây khó tiêu hay những đồ ăn có tính kích, dễ gây dị ứng.

    Mẹ có thể bị thiếu sữa

    Mẹ có thể bị thiếu sữa nếu như tuyến sữa của mẹ có vấn đề. Tốt nhất là ngay sau khi sinh mẹ nên cho con bú luôn và cho con bú thường xuyên để kích thích tuyến sữa, gọi sữa về.

    "Trong quá trình cham soc tre so sinh vao mua he, bố mẹ nhớ chú ý đến những bệnh thường gặp vào mùa hè như: hăm tã, viêm da, rôm sẩy, sốt phát ban, tay chân miệng,...Cần nắm rõ những thông tin về triệu chứng cũng như các phòng bệnh để có thể bảo vệ và chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Phòng bệnh cho trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ cũng là cách hiệu quả, khi sữa mẹ sẽ giúp trẻ có sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch tốt chống lại những nguy cơ gây bệnh từ môi trường bên ngoài."

    Tư thế cho con bú

    Điều này rất quan trọng trong việc giúp trẻ thoả mãn được cơn đói của mình. Bên cạnh đó việc cho con bú đúng tư thế sẽ giúp cả mẹ và con được thoải mái hơn trong suốt quá trình bú sữa mẹ. Tư thế cho con bú tốt nhất là cả mẹ và con có thể tiếp xúc mắt với nhau cũng như cơ thể mẹ và con được gần gũi nhất. Việc không cho con bú đúng cách có thể dẫn đến việc núm vú của mẹ bị đau và nứt nẻ.

    Nên cho con bú sữa đến khi nào?
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì ít nhất trong 6 tháng đầu đời của trẻ nên được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn. Nếu có điều kiện thì tốt nhất nên cho con bú đến khi con được 2 tuổi.

    Những trường hợp có thể xảy ra

    Theo thống kê thì có 1-5% bà mẹ không đủ sữa để nuôi con, khiến mẹ phải ngừng việc cho con bú sớm. Tuy nhiên cũng có những bà mẹ ngừng việc cho con bú do công việc hoặc các vấn đề liên quan đến vú mẹ .
    Nuôi con bằng sữa mẹ không khó, cái khó chỉ là lòng mẹ có đủ để chịu khó hay không khó. Các mẹ quan tâm có thể tham khảo thêm Những lợi ích tuyệt vời khi nuôi con bằng sữa mẹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhleexo
    Đang tải...


  2. Mẹ Đức Tùng

    Mẹ Đức Tùng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ cố gắng phong phú bữa ăn hàng ngày, uống nhiều nước, kết hợp với nghỉ ngơi nhé
     
  3. tuvan_nuoiconbangsuame

    tuvan_nuoiconbangsuame MẸ LÀ GỐC, GỐC CÓ TỐT THÌ CÂY MỚI PHÁT TRIỂN <3

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Các mẹ chú ý uống nhiều nước và cố gắng ngủ đủ, cho bé ti càng nhiều càng tốt. Sản phẩm lợi sữa cũng rất nhiều để các mẹ lựa chọn đó.
     
  4. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    cảm ơn bài viết và comment của các mẹ phía dưới nhé.
     
  5. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này