Thông tin: Đừng để mồ hôi trở thành gánh nặng tuổi dậy thì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support8, 15/9/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823

    Tăng tiết mồ hôi là một chứng bệnh ngày càng phổ biến hiện nay, thậm chí nhiều trường hợp đã mắc bệnh này ngay từ độ tuổi đến trường. Đó là hiện tượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn nhu cầu sinh lý bình thường của cơ thể khiến bao người mặc cảm trong sinh hoạt, học tập và giao tiếp xã hội.


    [​IMG]

    Trong một buổi khảo sát ở trường học, chúng tôi đã được lắng nghe những chia sẻ của các em học sinh tại đây. Do đang ở trong độ tuổi dậy thì, luôn muốn được vận động, vui chơi hết mình, nhưng chứng tăng tiết mồ hôi đã làm hạn chế sinh hoạt của các em.

    Theo chia sẻ của một số học sinh “Chỉ vận động nhẹ mà cơ thể em cũng ra rất nhiều mồ hôi. Cứ đến môn Thể dục là em phải mang thêm áo đi thay, rồi cũng ngại chẳng dám chơi thể thao nhiều vì sau khi chơi xong người em luôn ướt sũng”. Điều này đã trở thành một nỗi lo lắng thường trực, khiến em mất tự tin khi giao tiếp với các bạn xung quanh.

    Điều bất tiện hơn là có những học sinh, bàn tay luôn ra mồ hôi dù trời nóng hay lạnh. Vì vậy, chiếc khăn tay đã trở thành người bạn bất đắc dĩ của các em. Mỗi lần đi thi, nếu lỡ có mang theo chiếc khăn thêu chữ cũng sẽ khiến giáo viên hiểu lầm và không cho mang vào phòng vì sợ “quay bài” khiến các em lo lắng suốt cả buổi vì sợ mồ hôi nhiều sẽ làm ướt bài thi, ảnh hưởng đến kết quả,…

    Trong đông y, có thể dùng cây lá lốt và muối hột nấu nước để ngâm tay chân, xông bằng lá ngải cứu hoặc sử dụng một số thảo dược khác cũng sẽ giúp tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, giúp điều hòa sự bài tiết mồ hôi ở toàn thân, áp dụng được với trẻ em.

    Khi bị ra mồ hôi nhiều ở tay, chân, nách…hoặc toàn thân thường do rất nhiều nguyên nhân. Ngay từ khi còn nhỏ, các bậc phụ huynh nên đưa con đi thăm khám và tìm hiểu phương pháp điều trị cho con càng sớm càng tốt. Luôn bên con và giúp con có được tinh thần thoải mái và tăng cường giao tiếp để xóa đi những mặc cảm cá nhân. Điều quan trọng nữa là phải kiên trì theo đúng liệu trình đó để đạt được kết quả tốt nhất.

    Nguồn: Thanh Tú - Lê Gia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này