Kinh nghiệm: Đừng Nhầm Lẫn Tinh Dầu Và Dầu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Duc Tu, 26/9/2018.

  1. Duc Tu

    Duc Tu Tinh dầu Việt xuất khẩu Nhật Bản

    Tham gia:
    18/9/2017
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Có khi nào bạn thắc mắc TINH DẦU khác với DẦU như thế nào không?
    Chúng ta thường nhầm lẫn giữa TINH DẦU và DẦU dẫn đến việc sử dụng nhẫm lẫn và chọn lựa không đúng sản phẩm tốt
    [​IMG]Dầu
    Dầu – hay còn được viết đầy đủ là dầu nền, dầu dẫn (carrier oil) Dầu nền hay còn gọi là dầu dẫn, đúng như tên gọi của nó, loại dầu này dùng để làm chất nền cho quá trình thẩm thấu tinh dầu thiên nhiên nguyên chất vào da. Dầu nền được chiết xuất từ chất béo của thực vật trong cây hay hạt. Dầu nền được sử dụng chủ yếu trong việc nấu ăn cũng như bạn có thể bôi trực tiếp lên da để massage toàn thân giúp thư giãn chăm sóc và làm đẹp da. Tính chất của dầu là mùi nhẹ nhàng và kết cấu khá nặng và nhớt.

    [​IMG]Tinh dầu
    Tinh dầu là có mùi thơm đặc trưng, được chiết xuất từ nhiều loại cây thông qua quá trình chưng cất. Quá trình chưng cất thường thường là với nước hoặc hơi nước và sử dụng cánh hoa, lá, vỏ cũng như rễ của các loài thực vật. Tinh dầu không phải là các loại dầu thơm. Trong trị liệu hương thơm, tinh dầu có thể được ngửi hoặc thoa lên da để giúp cải thiện tinh thần cũng như thể chất. Khi bôi lên da, một ít tinh dầu sẽ được hòa cùng dầu nền để tinh dầu mang lại hiệu quả và tính an toàn cao nhất. Tinh dầu cũng có thể hòa với nước, xem nước như chất nền hoặc chất dẫn trong khi tắm hoặc ngâm chân. Hầu hết các loại tinh dầu đầu được trữ trong chai thủy tinh tối màu và trong môi trường được kiểm soát về nhiệt độ để đảm bảo ánh sáng mặt trời và nhiệt độ không ảnh hưởng đến dầu. Nhưng không nên thoa các loại tinh dầu chưa pha trực tiếp lên da. Tinh dầu có độ cô đặc cao và dễ khiến da bị kích ứng.
    [​IMG][​IMG]Chắc các bạn sẽ tự hỏi tại sao tinh dầu tràm gió Capejut lại có thể dùng trực tiếp lên da, lại được dùng cho trẻ sơ sinh. Bởi vì tinh dầu tràm có tính mát, không gây kích ứng da. (Tinh dầu tràm và khuynh điệp tương tự nhau, nhưng khuynh điệp không dùng được cho các bé Mẹ nhé)
    [​IMG]❤️[​IMG]❤️Chúc các Bạn chọn đúng sản phẩm theo nhu cầu của mình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duc Tu
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn chia sẻ của bạn, rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này