Dùng thuốc tăng khả năng sinh sản có gây ung thư vú không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi vuongnamvn, 5/12/2014.

  1. vuongnamvn

    vuongnamvn Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Việc sử dụng các loại thuốc để cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Người ta lo rằng việc sử dụng các loại thuốc này gây nguy cơ gia tăng các chứng bệnh ung thư vú. Đây có phải là sự thật?

    Nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Ung thư Quốc gia ở Bethesda, Maryland, Hoa Kỳ đã bác bỏ điều này. Họ đã tiến hành một nghiên cứu gần 10.000 phụ nữ dùng thuốc tăng khả năng sinh sản và theo dõi họ trong 30 năm. Kết quả của nghiên cứu được so sánh với nguy cơ ung thư ở những phụ nữ không dùng thuốc tăng khả năng sinh sản.

    Từ nghiên cứu cho biết rằng 38% những người tham gia sử dụng thuốc Clomiphene (thuốc kích thích buồng trứng) và 10% sử dụng gonadotropins (hormon điều hòa tuyến sinh dục). Bản báo cáo đã không giải thích về việc sử dụng các loại thuốc khác. Kết quả là trong số 9.892 phụ nữ được kiểm tra năm 1965 đến năm 1988, đã có 749 trường hợp vú ung thư.

    Điều này cho thấy rằng không có mối quan hệ giữa việc sử dụng thuốc tăng khả năng sinh sản và nguy cơ ung thư vú. Tiến sĩ Louise Brinton là người đứng đầu của Viện Ung thư Quốc gia cho biết, kết quả của nghiên cứu này là rất hữu ích, nó đã giúp cho nhiều người giảm được mối lo ngại về ung thư vú.

    "Mối quan tâm phát sinh được cho là bởi vì các thuốc này làm tăng tỷ lệ rụng trứng dẫn đến tăng mức độ estrogen trong cơ thể. Đây được cho là làm tăng nguy cơ ung thư vú, "Brinton nói với Reuters

    Tiến sĩ Kurt Barnhart, chủ tịch của Hiệp hội Sinh sản và Vô sinh Nội tiết nói rằng những phát hiện của nghiên cứu này có thể hỗ trợ phụ nữ đang mang thai nhưng lại không làm theo các điều trị vô sinh vì nguy cơ ung thư vú.

    "Với nghiên cứu này thì chắc chắn rằng những phụ nữ bị vô sinh và muốn uống thuốc có thể làm như vậy mà không cần phải lo sợ nguy cơ ung thư vú," Tiến sĩ Barnhart cho biết.

    Mặc dù vậy, Brinton khẳng định rằng nghiên cứu này không có nghĩa là coi thường tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư vú. Ông nói thêm rằng những người tham gia trong nghiên cứu này là 50 tuổi, độ tuổi mà các triệu chứng ung thư vú đầu tiên xuất hiện. Trong một nghiên cứu trước đó nó cũng được biết rằng IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) không tăng nguy cơ ung thư vú .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuongnamvn
    Đang tải...


  2. ngloi80

    ngloi80 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dùng thuốc tăng khả năng sinh sản có gây ung thư vú không?

    Theo mình thì thuốc tăng sinh sản của ngoại thì không vấn đề già , chẳng hạn thuốc của Úc hay Mỹ, dùng thuốc này chỉ tăng dân số thôi !!!...
     
  3. Sport1Online

    Sport1Online Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2014
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dùng thuốc tăng khả năng sinh sản có gây ung thư vú không?

    Mẹ nào dùng thuốc tăng khả năng sinh sản mà có tác dụng rùi thì cho em xin tên nhé
     

Chia sẻ trang này