e Shock quá, các mẹ giúp e với......

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi mecunpop, 19/9/2009.

  1. zozo

    zozo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2005
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Em thích ý kiến của Mẹ Bê!!!
    Em cũng nghĩ rằng đôi khi thủ thỉ giữa 2 mẹ con trước lúc đi ngủ ý ạ, cũng là 1 biện pháp rất hay để dặn dò con, dậy dỗ con khi mình dùng phương pháp nhu. Đấy là trường hợp nhà em là bé gái, còn em cũng không rõ liệu bé trai có đủ kiên nhẫn để nghe mẹ thủ thỉ không ạ?
     
    Đang tải...


  2. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Trẻ con nó bé ,nó mà hiểu được điều sai điều phải thì có mà đã không nên chuyện .Thế nên khi bé mắc lỗi thì bố mẹ phải nắn cho con thôi .Chuyện này nhiều gia đình cũng gặp phải mà mẹ nó .Tốt nhất là không được lờ đi mà phải xử lý ngay tức thì ạ
     
    mecunpop thích bài này.
  3. bé Nghé

    bé Nghé Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2009
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    mẹ con nhà mình cũng hay lên giường kể chuyện cho nhau nghe, mà sao trẻ con trước khi đi ngủ nhớ ra nhiều thứ thế chứ, lúc mới đi học về còn mải chơi bời nghe nhạc nên mẹ có hỏi cũng lờ đi, buổi tối thì mình chẳng hỏi gì mà chị ý cứ kể lăng nhăng chuyện ở trường vui phết.
     
  4. Shop RÙA

    Shop RÙA Không dùng nick này mà chuyển sang dùng nick Emila

    Tham gia:
    1/9/2009
    Bài viết:
    1,906
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Ông bà mình có câu thế này: "Trẻ lên 3 chửi thì cười, trẻ lên 10 chửi thì mắng" Vậy nên, chị đừng quá lo lắng, uốn nắn bé dần dần là cách duy nhất và tốt nhất thôi.
    Theo thống kê của 1 nước thuộc khối EU, để nuôi 1 đứa trẻ thành người, về tài chính trung bình tốn tới khoảng 3,5 tỷ (vnd)....chưa kể các "chi phí tinh thần". Cho nên, mẹ chủ top hay các mẹ khác, nếu gặp trường hợp các con nói những câu mình ko bao giờ ngờ tới thì cũng đừng quá hoảng hốt. Lời nói của trẻ lên 3 không xuất phát từ "tâm địa" bé đâu.

    Đừng áp dụng thuyết HÒN BI SUY RA TRÁI ĐẤT...Cái gì thái quá cũng đều không tốt mà :) .

    Chúc mẹ vui!


    P/s: Em cũng kịch liệt phản đối thói cổ vũ, tán tụng khi bé nói hư mà cho là ngộ nghĩnh.
     
    Sửa lần cuối: 27/10/2009
  5. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng là dạy con ngoan khó thật hen chị . Em có 1 đứa cháu chưa được 3 tuồi. ( hơn 2 tuổi ) . Bé qua nhà bà nội chơi , bà kêu tới ẵm , bé nói : " tao đi kiếm cái cây đập mầy chết !!!) , tưởng nó nói chơi, e dè đi kiếm cây chổi lông gà đem ra quất túi bụi vô bà nội, vừa đánh vừa mắng " tao đánh chết mầy "??? . Thế mà ở nhà bà dì Út em cũng cười được . Mẹ nó mà la mắng nó là nó nói lại " tao xử đẹp mày " . Hỏi mấy câu đó học từ ở đâu ?. Thì ra từ gia đình hàng xóm .
     
  6. Hidro pH

    Hidro pH Thành viên mới

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    c làm như thế là đc rồi, bé có tính tự lập là tốt

    khi cháu nói hỗn nh7ng chưa ý thức đc là hỗn thì c nên nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc bảo với cháu là kô đc nói như thế, ko nên đánh mắng cháu vì cháu chưa hiểu thế là sai đâu
     
  7. Mỹ phẩm Nga

    Mỹ phẩm Nga Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    MẸ nó đừng quan tâm đến vụ tử vi nhiều như thế. CHỉ để tham khảo thui mẹ nó ạ. Chứ cứ tin vào đó rồi lo lắng thì lại không có time chăm lo và dạy dỗ bé đâu. Bạn hay quan tâm bé từ từ, hỏi xem bé học từ đó ở đâu. Các bé còn nhỏ nên cứ uốn uắn dần dần thui. ĐỪng lo quá nhé.
     
  8. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Khi nào cuốn đó được phát hành bác thông báo lên DD LCM để bọn em biết mà tìm mua bác Lê Khanh nhé! Thanks bác ạ.
     
  9. puppyken

    puppyken thành viên hội Rắn

    Tham gia:
    12/7/2006
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Con nhà mình bây giờ hơn 3 tuổi 1 chút cũng bắt đầu biết nói lại , bày tỏ ý kiến và đương nhiên không tránh được việc bắt chước những câu nói của người lớn.mặc dù mình rất cẩn thận trong những lời lẽ ngôn từ khi tiếp xúc với con nhưng thỉnh thoảng vẫn rất giật mình khi nghe con nói lại những từ ngữ mà mình đã nói hoặc ai đó nói cháu nghe được để áp dụng lại. theo mình thấy là mình cũng không thể kiểm soát được tất cả lời nói của con mà chỉ được 1 phần nào đó còn lại khi con nói những gì không phù hợp thì tùy từng trường hợp có thể giải thích cho con hiểu hoặc đôi khi phải trả vờ là không nghe thấy để tránh việc cháu lặp lại những từ ngữ limh tinh không phù hợp. VD con mình hay nói từ MÀY với TA. mình không hề gọi con là mày tuy nhiên cháu vẫn hay dùng từ này khi bực bội cá em hoặc do học ở lớp??? giải thích rất nhiều là không nên dùng từ đó, các wem bé hơn thì con phải gọi là em .....nhưng chỉ được 1 phần thôi còn lại thì cố gắng không là con Bực lên để nói thì tốt hơn nhưng rất khó. có hôm con nhét giấy vào người bà ngoại bà bảo là :con đừng nhết giấy vào người bà như thế bà bị ngứa lắm. Cháu bảo là: ngứa à, cho ngứa luôn:ANAL: ](*,)
     

Chia sẻ trang này