Em có nên nhảy việc không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi kikoshop, 27/10/2010.

  1. kikoshop

    kikoshop Baby fashion-VNXK

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ý định nhảy việc vẫn còn đang nung nấu trong đầu em nên hôm vừa rồi, nhờ có bên headhunter giới thiệu mà em đã có buổi phỏng vấn với một công ty của Nhật, cũng chuyên làm về thương mại (sales và marketing). Tuy sản phẩm của họ khác với công ty em đang làm nhưng có liên quan đến sales và sử dụng tiếng Nhật là em OK rồi. Và kết quả có đến 90% là em sẽ trúng tyển vì em chỉ còn 1 buổi interview nữa để bàn bạc các vấn đề liên quan đến công việc mà thôi. Nhưng đến giờ em lại lưỡng lự không biết nên quyết định như thế nào. Em sẽ đưa ra các thông tin dưới đây để các anh chị tư vấn giùm em:

    1. Về khoảng cách và time đi lại:
    Công ty hiện tại: Ở cách nhà em khá xa, rất mất thời gian đi lại (khoảng 1 đến 1.5 h đi bằng xe bus, sáng nào cũng bắt xe bus từ 6h sáng, về đến nhà hơn 7h tối, huhu.
    Công ty sắp tới: cách nhà chừng 10-15 phút đi bằng xe máy, đây là điều em ưng ý nhất.
    2. Về lương:
    Công ty hiện tại: 500USD gross
    Công ty sắp tới: 650USD gross --> Điều làm em ưng ý thứ hai.
    3. Về công việc:
    Công ty hiện tại: Môi trường công việc tuy có lúc rất áp lực và chán nhưng nhìn chung là thoải mái, có nhiều cơ hội đi công tác khắp Việt Nam và nước ngoài.
    Công ty sắp tới: Chưa nắm rõ công việc, cũng như môi trường làm việc ở đó, nên đang rất phân vân, không biết có nên mạo hiểm không. Cơ hội đi công tác trong và ngoài nước cũng có nhưng không nhiều bằng công ty hiện tại.

    Những băn khoăn của em khi quyết định chuyển việc hay không;

    1. Thời điểm chuyển việc là vào cuổi năm, chuẩn bị đến thời gian nhận thưởng tết.(ở công ty hiện tại bọn em thưởng tết khoảng 1.5 - 2 tháng lương). Còn nếu em chuyển đến công ty mới, thì điều này chắc là không có (vì em mới vào mà).

    2. Công ty hiện tại em đang được tạo điều kiện để phát triển tốt hơn: như sếp hay cho đi công tác và đảm nhận nhiều vị trí công việc hơn. Nhưng em lại rất áp lực và khôgn hợp với ông sếp phó người Nhật. Nếu em chuyển việc trong thời điểm này, không biết ông sếp trưởng của em có cáu giận gì em không?

    3. Xét về lương và thời gian đi lại, mức độ tiện lợi trong công việc thì em hoàn toàn sẽ lựa chọn công ty mới. Còn xét về công việc ổn định, môi trường làm việc đã quen thuộc thì em vẫn thích làm ở chỗ hiện tại. Vì em chưa biết rõ công việc và môi trường công ty mới như thế nào?

    Vậy, căn cứ vào những gì em phân tích bên trên, em vẫn đang phân vân không biết chọn phương án nào. Xin các anh, chị vote cho em phương án được khôgn ạ?
    Hiện tại em vẫn nghiêng về khả năng chuyển việc nhiều hơn (60%) và ở lại (40%).

    Mong mọi người ủng hộ em nhé.
    Tks.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kikoshop
    Đang tải...


  2. phuongact

    phuongact Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2010
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Em có nên nhảy việc không?

    Theo e thì ko ai đưa ra lời khuyên cho chị chính xác bằng bản thân chị, vì chị biết rõ nhất hoàn cảnh của mình mà. Chị nên tham khảo ý kiến của chồng và gia đình. Chắc giờ chị đã có quyết định rồi chứ nhỉ?
     

Chia sẻ trang này