Tâm sự Em Stress Lắm Cm Ạ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi amasuka_1637_9x, 16/1/2017.

  1. Dreamcatchers

    Dreamcatchers Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/12/2013
    Bài viết:
    975
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chỉ muốn chia sẻ với bạn thêm 1 điều nữa. Con gái chúng ta sinh ra ở gia đình được yêu thương chiều chuộng, nhưng khi đi lấy chồng rồi, mọi sự đều ít nhiều thay đổi. Mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở, mình cũng không có gì hay ho hơn mẹ nó, nhưng mình có suy nghĩ thế này: Mọi sự căng thẳng hay hòa thuận đều do cách mình suy nghĩ mà ra. Cùng một vấn đề, nếu bạn cho rằng nó là to tát, là căng thẳng, bạn sẽ nói và làm theo cách căng thẳng. Còn nếu bạn nghĩ đó là vấn đề nhỏ, không đáng phải căng thẳng thì bạn sẽ hành động tích cực hơn.
    Cố gắng đơn giản hóa vấn đề bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Cốt là để tâm trí mình thanh thản, chứ đừng hy vọng người khác phải hiểu cho mình. Một người chưa biết nhiều về mình như mẹ ck thì ko thể hiểu được mình như mẹ đẻ nên tốt nhất là đừng so sánh 2 người với nhau. Nói thật nhé, thử đặt trường hợp bạn là mẹ ck bạn cũng sẽ hiểu, Nó về làm dâu được hơn năm nó sinh, mình còn chưa kịp hiểu tính cách nó, chưa kịp thích nghi với đứa con gái lạ trong nhà đã phải thay đổi nếp sinh hoạt vì có thêm cháu nhỏ. Ai cũng mong có cháu nhưng sự thật là trong nhà có trẻ con mọi nề nếp sinh hoạt đều thay đổi. Bố mẹ ck bạn thực tế cũng phải học cách thích nghi với nó đấy.
    Mình tin là mẹ nó đang stress nên đôi lúc có suy nghĩ chưa tích cực. Chia sẻ được vs mọi người cũng là cách tốt, nhưng thay đổi cách mình suy nghĩ sẽ tốt với bạn trong cả thời gian dài ý.
     
    Đang tải...


  2. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mẹ chồng bạn và chồng bạn đang đối xử với bạn như 1 ng sinh con bình thường. Nếu bạn có cơ địa yếu hơn người bình thường thì tốt nhất nên nói nhẹ nhàng, tình cảm, khéo léo để mẹ chồng và chồng hiểu cho mình chứ đừng nói theo kiểu hằn học, trách móc, bắt ng ta phải hiểu cho mình. Thay đổi cách nghĩ thoáng hơn bạn sẽ bớt stress và cách nói tình cảm với mẹ chồng sẽ khiến bà thông cảm cho bạn hơn.
    Mẹ chồng thì không thể nào bằng mẹ đẻ đc nên bạn đừng so sánh, mẹ chồng cũng ko thể nào bằng osin đc vì osin bạn phải bỏ tiền ra thuê. Chỉ nên so sánh mẹ chồng bạn với các mẹ chồng khác. Mình thấy mẹ chồng bạn so với các bà mc khác là okie rồi vì bà nấu nướng cho bạn ăn đúng giờ, giặt giũ cho bạn, đêm còn lên ngủ với bạn giúp bạn trông cháu.
     
    yeuthuong76 thích bài này.
  3. Lonelyplanet

    Lonelyplanet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2016
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Khổ thân mn được chồng thông cảm còn đỡ đúng là như đi đẻ thuê ấy, mình giống hệt mn cũng bị stress nặng, đành an ủi mn vậy, phụ nữ đúng là quá khổ, đàn ông giống nhau cả mà, mình cũng bị vậy đấy.
     
  4. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Nghe các mẹ có vẻ khó chịu vs mẹ chồng quá, đúng là chả bjo mẹ ck vs con dâu vừa mắt nhau được. Nhưng nghĩ đi thì cũng nghĩ lại cho các bà chứ, mình nhờ bà được tí nào hay tí đấy mng ak, nếu bà không rõ thì m nói chứ kiểu gắt gỏng các bà tủi thân đấy nhưng không nói ra đâu.
    Nhà mình vất vả, mẹ còn phải đi phụ với bố ở công trình, tranh thủ sang chơi với cháu được hôm, nhưng chị dâu chả hỏi thăm mẹ được câu nào, rồi mẹ mình cũng có tính hay kêu nợ nần nhưng có bjo bắt đứa nào trả đâu, nhưng nghe chị dâu mình nói bà đi làm cứ đi, con đứa nào đẻ đứa ý nuôi, mình cũng thấy xót cho mẹ, có phải là bme mình không muốn trông cháu đâu, có ông bà nào mà không thương cháu đâu, vì hoàn cảnh cả thôi. Hãy đặt mình vào vị trí là con gái của mẹ chồng thì sẽ thông cảm cho mẹ.
     
  5. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    ko phải cứ chuyện gì là phụ nữ là phải thông cảm cho nhau đc đâu ah

     
  6. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    e ko thích kiểu kể xong nói xấu gia đình nhà chồng 1 tẹo nào trên mạng xã hội mặc dù sẽ chẳng ai biết c là ai, đơn giản như bác e lên chăm ch nội hết hơn đổi lấy là gì, nhưng lời chê bai từ con dâu lên mạng xã hội, cuộc sống chả ai tròn vẹn đc 10 đâu, thay vì ca thán tự cố gắng
     
    nguyenlananh thích bài này.
  7. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    ha ha
    bạn này chắc chưa đi làm dâu hoặc giả bạn có MC kiểu "chuẫn" đây. hờ
     
  8. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Mình chưa đi làm dâu, nhưng mình đã có chị dâu, và mình như là người ở giữa mẹ mình với chị dâu vậy. Mình nghĩ mọi người sẽ hiểu mẹ hơn nếu như mình là con gái của mẹ. Chắc các mẹ ở đây không có anh trai, hoặc có những chưa sống một thời gian với gia đình anh trai và mẹ nên không hiểu được. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác.
     
    nguyenlananh thích bài này.
  9. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Có sinh con mới biết được lòng ck và nhà ck. Ở nhà ck ko chịu dc, thì cứ tự gọi thuê xe mà về nhà mình. Lúc mới sinh là lúc cơ thể và tâm sinh lý yếu nhất, chả việc gì mà phải chịu đựng cả. Trc mình sinh xong, về quê ck cho mẹ ck chăm cũng thế, ở được 20 ngày mình đòi về rồi, bà chửi kệ bà, ck dỗi kệ ck, mình tự thương thân mình trước đã, chả có ai thương mình đâu.
     
    buithuthuy27Jimmy Susu thích.
  10. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    stress là nguy hiểm lắm dễ bị trầm cảm đấy, mong chị có sức khỏe để chăm bé ạ
     
  11. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    có mẹ chăm cho là quá tốt rồi, còn muốn tốt hơn bạn có thể nhờ mẹ làm này kia theo ý bạn hì, lên mạng đọc cách chăm con và ở cứ, đừng đòi hỏi mẹ ck quá, ngày xưa nuôi con khác, giờ nuôi con khác mẹ à he
     
    hongthem_92 thích bài này.
  12. amasuka_1637_9x

    amasuka_1637_9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn cm đã thông cảm,em nói thật em cũng bán lắm ròi,ừ em biết em ở nhà ck còn sướng hơn khối mẹ ,nhưng cái sướng đấy thì sao vk ck em đi làm cũng có đồng luương lo đủ cho con ,đồ sơ sinh của bé em tự mua hết mà tập đầu có kinh nghiệm gì,em nua đồ từ tháng t7 mà nghĩ con tầm 3kg,đẻ ra 3kg mọi thứ đều trật,ừ em đẻ đang ở cữ trật thì bà đi mua cho cháu chợ thiếu gì nhưng mc em suốt ngày ca thán là mua đồ bé không biết có dùng đc k,bà mua đc cho cháu 2 đôi bao tay với 2 cái mũ,bao tay em nhờ mới mua.suốt ngày bà cằn nhằn chuyện mua đồ cho con của em,hài nta mua cho cháu từng tí bà không mua thì bà chả có quyền mà đòi với hỏi,em có lấy tiền bà mua đồ cho con em đâu.ròi bỉm cho cháu em cũng định nhờ mua nhưng nghĩ bà ấy có biết gì đâu thế là em gọi điện về nhờ mẹ đẻ mua,lên bà chả đc 1 câu nói luôn ở đây thiếu gì,không thiếu sao bà k mua cho cháu đi,hay xót tiền,em chả mong bà cho cháu gì vì tất cả tiền ck em đều bỏ,ông bà có lương nhưng bảo thẳng lo cho chú nên bọn em độc lập kinh tế.Nhà đẻ em ông bà cho cháu đủ,mua đồ cho cháu từ chăn đến tất (em chỉ mua 1 phần) ,vậy mà về ông bà nội cứ bình thản như không,em bảo thẳng bà ngoại mua cho cháu ,thế là bà nội cũng hâm hực.hôm em xuất viện rõ ràng mọi thứ đều là tuần của ck em vậy mà mc em đi thể hiện với mẹ đẻ em,tiền đặt cọc đồ từ trước bà đem trả mẹ em,rồi nói bóng gió tôi lo đc,trong khi tiền đi quan hệ bác sĩ mẹ em bỏ còn gấp nhiều lần chi phí ở viện bà ngoại có nói gì.Em thương mẹ em ,bà mẹ ck cứ kiểu như hậm hực với bà,mà mẹ đẻ em chả làm gì.Cái gì mc em cũng rình đổ lỗi cho mẹ đẻ em,đêm qua cũng vậy em bảo bà ngoại bảo đêm k đc nhúng nước cháu k cảm lạnh,bà mẹ ck em phán luôn ở viện mẹ em cũng lau rửa còn,em nghĩ bụng mấy hôm nay rét đi so sánh với 20 hôm trước ấm sao đc,mẹ đẻ em khuyên em nhẫn nhịn,nhưng em sôi máu lắm rồi,bà mẹ ck em gọi điện cho ck em ý kiến em thế là giờ dù nhớ ck nhưng em chả mong anh về để vk ck lại cãi nhau.chúng em chưa cãi nhau bao giờ cũng vì em hiền em nhịn nhưng giờ em đẻ xong em cảm thấy mình k hiền nữa,em sợ lại cãi nhau vì anh bênh mẹ anh,tôi bênh mẹ tôi,hôm qua anh gọi điện về bảo từ hôm con em đẻ bà nội k đc ngủ đêm nào,nói thế cho chạnh lòng chứ bà vừa đặt lưng đã ngáy o o mà ck em đâu hiểu.Mẹ đẻ đứt ruột ai chả thương nhưng con dâu mẹ ck có cùng ruột đâu mà thương đc,giờ em chỉ mong bà đừng có hơi 1-tú lại gọi cho con trai về ca thán vk em mệt lắm rồi,stress sau sinh có ai hiểu k
     
  13. mebebong_act

    mebebong_act Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2016
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Bao giờ mẹ ck cũng k được như mẹ đẻ. Mình khó chịu, nhờ cái này cái kia mẹ đẻ thì k sao chứ mẹ ck thì nghĩ có đứa con dâu nào như thế đẻ xong con cũng bà. Nhưng giờ hoàn cảnh thế chấp nhận, chị thoải mái đi, đừng nghĩ ngợi nhiều k tốt cho sức khỏe đâu. Vết mổ còn đau thì cố kiêng, thỉnh thoảng gọi bà nhờ bà giúp.
     
  14. yeuthuong76

    yeuthuong76 NHƯỜNG NHỊN-YÊU THƯƠNG

    Tham gia:
    1/6/2013
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    173
    Nếu chỉ nghĩ một chiều thì đúng là sóng trước đổ sao sóng sau đổ thế
    Chia xẻ và ái ngại cùng bạn
     
  15. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Toàn chuyện nhỏ mọn, ko đáng để soi mói để bụng. Bạn nghĩ thoáng lên đi, bớt cái tôi của mình xuống, để ý đến tâm lý của bà hơn. Việc gì to tát quá đáng hãy nói, những chuyện vặt vặt mà bạn cũng trách móc so đo như vậy thì bạn cũng chẳng hơn gì bà. Nếu ko hòa hợp tốt nhất xin về nhà mẹ đẻ hoặc tự lập thuê giúp việc, như vậy vừa sướng thân vừa giữ đc quan hệ tốt đẹp.
     
    yeuthuong76 thích bài này.
  16. Baubi'mom

    Baubi'mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    em vừa lấy chồng đc 1 năm, chưa chửa đẻ gì cả vì đang học nốt cho xong định năm sau bầu bí, cơ mà bm chồng e cg k khó khăn gì, tâm lý, biết điều, thi thoảng e chưa chuẩn thì cg nói thẳng cho e biết xong thôi k để bụng
     
  17. amasuka_1637_9x

    amasuka_1637_9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Sướng à bạn,bạn có vẻ chả hiểu gì,bạn nói vậy nhưng vào hoàn cảnh của mình bạn ức chế hơn nhiều,mình sinh 20 hôm 7 hôm ở viện,14 hôm ở nhà bà kể công bưng bê cơm cho mình,quần áo giặt cho con mình bà cũng kể công,khách đằng ngoại lên chơi nó thằng vào mặt họ kể công nói mình k tự lập,con mình 20 hôm bắt bế xuống nhà dưới nằm k ai trông,xe cộ ồn mà người ra người vào vía độc,quan trọng là mình vẫn phải leo cầu thang lên xuống ,con mình chả ai trông ,dưới nhà thì lạnh lẽo mẹ thì é o dám nằm với con vì lại bảo k làm gì,ông bà thì vô tâm,xuống thì ông nội nhìn cháu lần 2,cả ngày em ở dưới xem bà bận cái j gì là bà bận đi chơi.ông thì thoắt ẩn thoắt hiện.rồi bà kích ông nói đêm mình k trông con ngủ cả đêm để bà trông,hài ăn không nói có bà lên ngáy o o chỉ cháu dậy ăn nó thức bà bế tí mà cũng kể,vì bà nà con mình bện hơi bắt bế k k chịu ngủ,giờ khổ thì bà lại kêu,tôi bế nó cả ngày tôi kêu é o j
     
    hatran2016 thích bài này.
  18. amasuka_1637_9x

    amasuka_1637_9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Rồi tết năm nay em nghỉ đẻ cơ quan gửi quà về,em định chia đều nội ngoại vì dù sao bố mẹ đẻ cũng nuôi em cho em cái nghề .nhưng nhà ck tham vãi cái j cũng lấy cứ như đói ăn ấy .lấy xong bảo đồ rẻ tiền.bao nhiêu quà nhưng bảo đem về ngoại hộp bánh đểu,em thương báo mẹ em,ông bà bảo k cần giờ đi lấy ck thì về nhà ck,ông bà cái j cũng nghĩ cho nhà họ nhưng họ thì xỉa sói ong bà,tết nhưng em buồn,em ghét cái nhà trọ này em muốn bế con em đi nhưng em còn thương ck em,em phải nhận bà mẹ ck vì bà sẵn sàng kích con trai bỏ vk ,ck em nghe mẹ k nghe vk.chính vì thế em đã ngọn đến phát uất,lên phòng là em ôm con khóc ,nó còn bé nó chưa hiểu gì nên mẹ nó khóc nó cũng chả hiểu vẫn quấy ,nay ck em về nhưng k biết có giải quyết gì hay cũng lại bị mẹ ck kích đểu nói em.Em muốn giải thoát lắm cm ạ,nhưng con em còn bé lắm,em thương nó
     
  19. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    gần tết rồi đọc tâm sự của bạn mà buồn quá, cũng koo biết nên chia sẻ thế nào với bạn nữa, thôi thì năm mới chúc bạn và con luôn luôn dồi dào sức khỏe, có sức khỏe thì chuyện khó khăn nào cũng có thể vượt qua
     
  20. amasuka_1637_9x

    amasuka_1637_9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nam mới mẹ con em chúc các mẹ và gia đình mạnh khỏe nhiều niềm vui,hôm nay tâm trạng em thoải mái rồi vì mai mc em đv về ngoại rồi ạ.cũng đấu tranh tích cực tỉ tê với lão ck để lão hỏi về xin bố mẹ lão em mới đc đi,bố mẹ em cũng lên xin ông bà cho em xuống đàng hoàng thì ông bà bảo đồng ý cho đi nhưng đi lúc nào là quyền đằng nội ông bà k có quyền,nghe em thấy sôi máu.ở nội chăm k ra gì lại vì nhớ cháu mà giữ lại.Em sợ cuộc sống ở cữ này lắm ,mấy ngày tết em mon men ăn đồ tết hi vọng sữa có chất cho con ti,vậy mà bị tào tháo đuổi mấy trận,em ngửi đồ ăn thiu hjx đã thế ông bà cứ bảo ăn đi cho cháu bú hu hu,ác mộng,nhà ck em có kiểu đồ ăn thừa ăn k hết lại để tủ xong nấu đi nấu lạilại ăn đến kiệt thì thôi,em sợ lắm bà đẻ ra mà tào tháo mấy trận nên em lại quay về rau luộc thịt luộc cho lành,vậy mà mẹ ck cứ bảo sao k ăn cho cháu có chất,chất thế hại con em à
     

Chia sẻ trang này